Làm sao để xây dựng fanpage facebook kinh doanh là gì? Một Fanpage Facebook được phần đông người theo dõi sẽ mở ra cơ hội tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên liệu có quá khó để gây dựng một fanpage nhiều “like” và dữ liệu người sử dụng chất lượng? Blog ATP Academy sẽ hướng dẫn xây dựng Fanpage Facebook triệu like dễ dàng và đơn giản nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Xây dựng Fanpage Facebook là gì?
Xây dựng Fanpage Facebook là mộttrang được tạo ra từ một tài khoản Facebook cá nhân hay doanh nghiệp, nhằm tập hợp một nhóm cộng đồng có cùng một sở thích nhất định nào đó.
Việc xây dựng Fanpage Facebook có chức năng gì?
Mục tiêu của việc xây dựng Fanpage Facebook chính là để bán hàng, giải trí, quảng cáo nhãn hiệu,… Kết hợp với cộng đồng có cùng một sở thích chung.
- Ví dụ: Bạn mong muốn kinh doanh đặc sản vùng miền, thì có thể lấy tài khoản Facebook cá nhân của mình để xây dựng Fanpage Facebook nhằm phục vụ cho mục đích bán hàng và tương tác với các đối tượng yêu thích đặc sản vùng miền được dễ hơn.
Phần lớn các nội dung (hình ảnh, bài đăng, video, bí kíp vặt…) mà bạn viết trên Fanpage có thể được mọi người trong Fanpage nhìn thấy do sự phân phối ngẫu nhiên của hệ thống Facebook. Do đó, khi lập trang cá nhân bạn sẽ tiếp cận được một số đối tượng mục tiêu đang chú ý đến chủ đề (mục đích) mà bạn tạo ra Fanpage.
Ngoài ra, các công cụ và tính năng có trong fanpage sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn hiệu quả hơn cho bạn trong việc bán hàng chẳng hạn. Nói một cách khác, fanpage sẽ giúp bạn đo lường – phân tích đối tượng quan tâm đến chủ đề của bạn (độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý tiếp xúc, chủ đề quan tâm…).
Hướng dẫn các bước xây dựng Fanpage Facebook
Một vài bạn mong muốn nhanh chóng có kết quả bằng những con số tượng trưng mà bất chấp mua các trang cá nhân có lượng like, follow cao. Nếu như may mắn, bạn có thể đạt được Fanpage Facebook kinh doanh ở mức tương đối, về lâu dần hiệu quả sẽ càng kém. Phía dưới là cách xây dựng Fanpage Facebook trên 1 giao diện, vì hiện tại Facebook đang nâng cấp dần và thử nghiệm trên một vài bố cục và giao diện khác nhau.
Xác định rõ mục tiêu xây dựng Fanpage Facebook
Trước khi lên chiến lược xây dựng Fanpage Facebook, việc trước tiên bạn phải cần làm đấy là phải nắm rõ ràng được mục tiêu tạo ra fanpage.
Phía dưới là 3 mục tiêu hay gặp khi xây dựng Fanpage Facebook, bạn hãy xác định mục tiêu khi xây dựng một fanpage của bạn là gì và từ đấy chọn ra chiến lược phù hợp:
- Bán hàng
- Làm thương hiệu cho cá nhân hoặc công ty.
- Kiếm tiền từ adbreaks.
Mỗi mục tiêu xây dựng fanpage sẽ có một kế hoạch tạo ra không giống nhau, ví dụ xây dựng Fanpage Facebook kinh doanh sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tạo ra fanpage để kiếm tiền với adbreak hoặc làm thường hiệu cho công ty.
Đặt tên cho Fanpage Facebook và hoàn thiện các thông tin
Khi đặt tên cho fanpage bạn cần lưu ý về việc đặt tên, bạn nên đặt theo dạng brandname để giúp cho việc tạo ra nhãn hiệu đơn giản hơn.
Hạn chế việc đặt các fanpage có các tính từ phổ biến, VD như: “Ốp lưng sỉ giá rẻ”, “Dịch vụ làm seo giá tốt nhất”,… những dạng tên này thường sẽ gây nhầm lẫn mỗi khi người sử dụng tìm kiếm và khó xây dựng thành nhãn hiệu uy tín.
Bạn nên đặt tên fanpage sao cho ngắn gọn dễ hiểu và dễ nhớ với người sử dụng, việc này sẽ giúp tăng độ tin tưởng và nhận diện thương hiệu với người dùng.
Tạo và đặt tên page xong, bạn cần phải điền đầy đủ các nội dung cần thiết vào để tăng độ tin tưởng với người dùng (như hình bên dưới)
- Tên người dùng: Đây là phần url của trang cá nhân, bạn phải cần đặt ngắn gọn và đúng với brandname là được.
- Email: Điền email liên lạc của bạn vào nếu như có.
- Website: Nếu như có website thì hãy chèn vào để gia tăng độ uy tín.
- Phần giới thiệu thông tin về trang: Đây là phần khá quan trọng, bạn có thể cần phải viết một bài giới thiệu về trang cá nhân (lý do thành lập, chú ý vào chủ đề gì, định hướng phát triển,…)
Những loại content nên tạo ra cho Fanpage
Bước thứ 3 trong việc xây dựng Fanpage Facebook đấy chính là sáng tạo ra thông tin để đăng tải thường xuyên và thu hút tương tác của người dùng.
Đối với fanpage bán hàng, tạo ra thương hiệu
Nên tập trung vào việc tạo ra content chia sẻ giá trị và content bán hàng.
- Content chia sể giá trị: Là những bài viết về các sai lầm mà người sử dụng đang gặp phải hoặc cung cấp một lượng nội dung kiến thức, đặc biệt là không có phần kêu gọi mua hàng hay treo ảnh sản phẩm. Mục đích chủ yếu của dạng content này là làm thu hút sự tương tác với người sử dụng.
- Content bán hàng: Đây là phần trọng yếu giúp cho bạn mang lại đơn hàng, hãy viết một bài content bán hàng hấp dẫn và đánh đúng vào những nỗi đau, mong muốn của người dùng để cung cấp đơn hàng. Bạn có thể chạy truyền thông marketing Facebook để gia tăng lượt tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn.
Đối Fanpage kiếm tiền với adbreak
Tập trung vào việc xây dựng các clip có tính viral cao.
Đối với những người làm Adbreak thì cần phải làm ra các clip mang tính viral để thu hút nhiều view và lượt hiển thị quảng cáo thì mới có được nhiều tiền.
Những dạng content như chia sẻ giá trị hay các bài đăng sẽ không mang lại hiệu quả nhiều.
Kế hoạch đan xen content bán hàng & content thông tin
Nhiều người nghĩ rằng nếu như đăng nhiều bài lên trang cá nhân thì sẽ dễ bán hàng và có lượng tương tác tốt, nhưng thực tế thì chả có mấy lượt tương tác với fanpage của bạn.
Nếu như chỉ mãi đăng các bài “nội dung rác” hoặc “nội dung bán hàng” thì người dùng sẽ dễ bị nhàm chán và bài đăng của bạn có lượt tương tác kém.
Hãy đăng tải thông tin theo tỉ lệ 5:1, mỗi ngày nếu bạn đăng 5 bài thì sẽ có 4 bài là chia sẻ các thông tin có ích, giải trí và 1 bài còn lại là bán hàng.
Áp dụng chiến lược đan xen các loại content sẽ giúp người sử dụng không bị nhàm chán và khó chịu, lượt tương tác và mục đích bán hàng của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn.
Tiếp tục phát triển Fanpage Facebook
Sau khi xây dựng Fanpage Facebook đạt hàng trăm ngàn like, follow sẽ yêu cầu bạn cần có chiến lược phát triển page phù hợp theo thời gian.
Xây dựng & phát triển Fanpage tương tự nhưng việc bạn tạo một website & thu hút traffic, bạn phải làm duy trì, dài hạn thì đến một lúc nào đấy page mới đủ mạnh và có lượng phát triển tự nhiên tốt.
Phía dưới là một số chiến lược hiệu quả nhất trong việc phát triển Fanpage Facebook mà bạn nên áp dụng:
- Đăng tải các bài viết lên trang cá nhân thường xuyên mỗi ngày để duy trì sự tương tác với fan và gia tăng năng lực tiếp cận với người dùng mới.
- Tạo ra nội dung thường xuyên, khéo léo kết hợp với các khuyến mãi để tăng tương tác + hiệu quả bán hàng.
- Chạy quảng cáo kênh Facebook để tăng độ nhận diện nhãn hiệu hoặc bán hàng.
- Làm ra các mini game hoặc các content viral khiến người sử dụng sẻ chia bài đăng trên nhiều hơn.
- Dùng page lớn để kéo tương tác: Nếu như bạn sẵn các trang cá nhân lớn có lượt tương tác cao thì có thể share bài đăng của fanpage mới tạo để kéo view, tương tác dễ hơn.
Việc tạo ra trang cá nhân yêu cầu bạn phải làm mỗi ngày, mỗi tuần vì thế bạn cần phải chuẩn bị một chiến lược tạo ra nội dung từ bây giờ.
Mua like ảo Fanpage Facebook – Nên hay không ?
Nên – nếu như bạn phải cần xây dựng một trang cá nhân cho ngắn hạn, cần tạo độ tin tưởng cho page để bán hàng ngay. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ không bao giờ qua mắt được người mua hàng. Lúc này, page bạn chỉ có nhiều like nhưng tương tác trên mỗi bài đăng cực ít.
Không nên – nếu như bạn muốn xây dựng một trang cá nhân kinh doanh lâu bền, dài hạn. Nếu không có mục đích gì khác thì bạn không cần mua like ảo để làm gì cả. Vì like này họ hoàn toàn random cho bạn chứ thật sự không phải khách hàng tiềm năng.
Theo mình biết, việc mua like ảo không còn hiệu quả như 2-3 năm về trước. Dần dần các chủ cửa hàng đều phát hiện ra nhiều like mà không bán được hàng thì cũng không được gì. Nếu bạn đang có ý định mua like ảo thì mong bạn có quyết định đúng đắn sau khi xem bài viết này của mình.
Một số công cụ xây dựng Fanpage Facebook
Trong quá trình làm việc Fanpage, bạn phải cần phải sử dụng một vài công cụ mà mình gợi ý dưới đây để tiết kiệm thời gian.
Credi Response – Tự động inbox khi người mua hàng khi họ bình luận
Công cụ Credi Response sẽ giúp cho bạn tự động inbox cho người mua hàng khi họ comment vào bài đăng bán hàng của bạn. Bạn không cần đi nhắn tin từng người như trước kia nữa.
Công cụ tự động xây dựng Content cho trang cá nhân Auto Viral Content
Xây dựng content cho fanpage kinh doanh là 1 công việc không thể không bạn phải làm.
Tuy nhiên bạn có quá nhiều việc bận bịu xung quanh hoạt động bán hàng online.
Auto Viral Content có thể giúp bạn tự động tạo ra nội dung cho Page, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác.
Một vài lưu ý khi xây dựng Fanpage Facebook
Quảng cáo giảm giá bằng cách dựa hơi ông lớn
Nếu cửa hàng, công ty nhỏ chỉ sử dụng trang cá nhân để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm. Bạn có thể liên hệ với fanpage lớn đề xuất đăng tải thông tin quảng cáo và chấp nhận mất khoản phí nhỏ. Cách này sẽ đảm bảo được chi phí thấp mà hiệu quả cao.
Lĩnh vực chuyên sâu, lập group riêng
Nếu doanh nghiệp hoạt động trong những ngành nghề và lĩnh vực yêu cầu chuyên môn (kỹ thuật, công nghệ đặc thù). Có thuộc tính chọn lọc thành viên và người mua hàng cao, hãy lập nhóm (Group) thay vì trang cá nhân trên Facebook.
Lời kết
Trên đây là quy trình căn bản giúp bạn xây dựng Fanpage Facebook từ số 0 để có được lượng follow lớn!
Nhìn sơ qua thì bạn sẽ thấy, việc xây dựng Fanpage Facebook trọng điểm là dựa vào những content hấp dẫn và kèm theo đó là chiến lược phù hợp, do đó bạn phải cần nghiên cứu kỹ về tệp khách hàng để chuẩn bị các dạng content phù hợp trước khi đăng bài để cung cấp đạt kết quả tốt tốt cho page.
Mong rằng những chia sẻ trên thật sự có ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Ngoài ra, để việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn ATP Academy dành tặng bộ tài liệu về quảng cáo trên facebook và website, nếu bạn cần hãy để lại SĐT hoặc Email mình gửi ngay cho nhé!!
SĐT: 0708777767
Zalo: 0708777767
Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP/