Ở bài Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020 Trong nền tảng marketing online, nếu chỉ sở hữu một website hay một Facebook Page đơn lẻ thì đạt kết quả tốt kinh doanh thường không có được đạt kết quả tốt tối đa và khiến bản thân doanh nhân bị dựa vào quảng cáo cũng gặp trạng thái “bỏ trứng vào một rổ”
do đó, đầu tư một bộ máy vệ tinh cho những nền tảng này là điều rất quan trọng, nhất là tạo ra Fanpage vệ tinh. Và với những nhân viên mới, chân ướt chân ráo đã nghe hoặc đã biết về khái niệm nhưng chưa thể khai thác nó thì đây là bài đăng ATP software giúp các bạn hiểu thế nào là trang cá nhân vệ tinh và cách để tạo ra trang cá nhân vệ tinh đạt kết quả tốt nhé!
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
Fanpage Facebook là gì?
Là nơi giao lưu, tương tác giữa công ty và khách hàng (gọi là fan) hoặc các sự kiện (event), được DN đưa lên trang cá nhân để Fan tham gia… Mọi nội dung đưa lên trang cá nhân sẽ được sẻ chia lên các trang cá nhân của Fan. Từ bảng tin của Fans những người bạn của Fans cũng có thể thấy được thông tin đấy.
nếu các bạn đã từng làm SEO (search engine optimization) thì sẽ hiểu về định nghĩa này. tuy nhiên với các bạn chưa biết về seo thì sẽ khó hơn để hiểu khái niệm vệ tinh trong SEO, tuy nhiên đừng sợ, hãy tiếp tục nhé!
Fanpage Facebook vệ tinh là gì?
- trang cá nhân chính: simdepvietnam.vn
- trang cá nhân vệ tinh:
- Phong thuỷ miễn phí (Page vệ tinh cộng đồng)
- Sim số đẹp – phong thuỷ bán hàng
- Bussiness Man
- Concept bán hàng
- …
Vậy Fanpage Facebook vệ tinh để làm gì?
Nó nhằm 3 mục tiêu chính: seo, tiếp xúc khách hàng trên nhiều hơn 1 cơ hội tiếp xúc (nếu chỉ dùng fanpage chính) và quan trọng hơn, nó để dành cho bạn làm các việc mang tính thủ thuật (Ads ngách, spam đường link, phân đoạn tìm ra thị trường ngách…)
Vì sao cần xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage?
- Đăng bài viết sale đan xen: cách điệu quảng cáo dồn dập ngày càng mất đi đi cảm tình ở người sử dụng kênh mạng xã hội khi họ trở nên sáng tạo & thông minh hơn. Việc tận dụng các trang cá nhân vệ tinh để xen kẽ đăng bài kinh doanh như một công cụ “quảng cáo trá hình”, giúp người dùng cảm nhận thấy dễ và là chất xúc tác kích thích hành vi chuyển đổi chú ý và mua hàng của họ một cách tự nhiên.
Nên nhớ rằng, ở đâu có đám đông ở đó bán được hàng. bài bản là có thêm trang cá nhân vệ tinh là bạn đang gia tăng thời cơ tiếp cận người có khả năng mua hàng, từ đấy gia tăng đơn hàng, mang về nhiều lợi nhuận hơn.
- Tạo tệp khách hàng mới để chạy truyền thông marketing, thử nghiệm ads:
Hãy tưởng tượng bạn có 3 page vệ tinh, mỗi page 10k like, tương tác với người sử dụng tốt. Vậy là bạn đã có 3 file người mua hàng, mỗi file 10k user để tiến hành truyền thông marketing hàng hóa của mình. Chưa kể nếu như bạn chọn ads tới những người bạn của những người đã thích trang thì con số kia còn tăng lên nhiều.
hơn nữa, kênh Facebook ngày càng “gắt” về chính sách ads. Chuyện fanpage bị huỷ đăng, cắm cờ xuất hiện thường xuyên, đặc biệt là khi bán các mặt hàng ảnh hưởng đến thuốc, thực phẩm chức năng… Tạo thêm page vệ tinh và chạy ads thử nghiệm trên những trang cá nhân vệ tinh này là điều không dư thừa chút nào.
- Kênh tiếp thị gián tiếp cho doanh nghiệp và hàng hóa của bạn:
nếu page vệ tinh của bạn hoạt động tốt, nó sẽ là một công cụ để bạn làm lan rộng những nội dung về công ty của mình. Thậm chí có thể bán trực tiếp sản phẩm trên page vệ tinh một cách dễ dàng.
- Tối ưu SEO
Từ khi Facebook thay đổi thuật toán, cho phép gợi ý các thông tin tìm kiếm trong ô Tìm Kiếm giống như trên Google, các page vệ tinh càng phát huy được vai trò của mình: đăng chéo nội dung, share đường link website, sản phẩm.
xu thế tra cứu thông tin hàng hóa trên kênh Facebook đã sớm thành thói quen người dùng, hãy nỗ lực đưa trang cá nhân của mình lên top tìm kiếm.
Ngoài ra còn những tiện ích khác đáng gờm như:
Nghe thì có vẻ dễ dàng, thế tuy nhiên để tạo ra được bộ máy fanpage vệ tinh tinh tế và hiệu quả lại không đơn giản chút nào. Có thể nói, thông tin của fanpage vệ tinh không quan trọng đối với một vài group người, thế nhưng nó thật sự rất quan trọng với hầu hết những nhà chạy quảng cáo. Hiểu cách khác, Facebook hay Google đều đánh giá chất lượng từng bài viết mới và “quyết định” năng lực xảy ra trên “newfeed” của người dùng, vì lẽ đó, tiếp xúc được ít hay đông đảo người mua hàng là tuỳ thuộc vào “biến hóa” thông tin và đầu tư chất lượng.
Chậm mà chắc, tuy nhiên việc đi từng bước, xây dựng từng fanpage vệ tinh một cần sự cân nhắc và có chủ đích thì bạn mới có thể hoàn thành mục tiêu sau cùng.
5 bước cơ bản xây dựng kế hoạch xây dựng fanpage hiệu quả
1. xác định mục tiêu
Hãy xác định rõ mục tiêu khi xây trang cá nhân vệ tinh của bạn là gì và từ đấy chọn ra chiến lược thích hợp.
2. Chọn ngách phù hợp cho Fanpage Facebook
Nghiên cứu và tìm được nỗi lo của người mua hàng
Đặt ra câu hỏi khách hàng tiềm năng của công ty đang chú ý về điều gì, thì tạo fanpage xoay quanh những vấn đề trên.
Ta có thể chọn lựa fanpage vệ tinh theo thông tin, hay theo ngành nghề chính, hay dựa trên sự tương tác với khách hàng, v.v… để tìm được cái hợp với mình. xác định page vệ tinh theo thông tin thư giãn, cộng đồng chia sẻ giá trị, cung cấp thông tin, hay theo sản phẩm chính…
3. Tạo và tối ưu thông tin trên Fanpage Facebook
4. Lập kế hoạch thông tin đúng cách
- Hình ảnh/video chế hài hước, funny…
- Câu chuyện cảm động, bài học cuộc sống, kinh doanh…
- Hoặc reup những đoạn video ngắn có lượt views cao trên Youtube…
Mẹo: Để đảm bảo fanpage tăng trưởng tốt và đi đúng hướng thì bạn cần xây dựng chiến lược nội dung nhất định. Có thể chia theo tuần, theo tháng. Như vậy bạn sẽ không bị bí chủ đề cho các bài post.
coi thêm: 8 Bước cơ bản Để xây dựng kế hoạch Content marketing
5. Tạo uy tín cho Fanpage Facebook
Lý tưởng đặc biệt là 10 page vệ tinh. nếu như bạn không đủ nhân sự thì hãy làm 5 pages vệ tinh. trái lại nếu như bạn đủ nguồn lực thì có thể làm nhiều hơn 10 pages.
Đo đạc cấp độ hiệu quả.
đôi khi, một page vệ tinh có thể phát triển hơn fanpage chính rất nhiều. Việc này vẫn chưa có gì đang e ngại, trái lại, bạn hãy tận dụng điều đấy để biến nó thành một kênh marketing đạt kết quả tốt cho công ty mình.
Sau khi đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn có thể thắc mắc:
“Xây dựng fanpage vệ tinh thì tốt đó tuy nhiên liệu có đủ sức để xây không? Một cái page chính xây dựng còn trầy trật huống hồ còn làm thêm page vệ tinh…”
- Liệu có đủ nguồn lực thời gian, nhân sự, chi phí để đảm bảo giữ được trang cá nhân hay không?
- làm thế nào để sản xuất số lượng content lớn mà không lo “đói” idea hay không cần mất thêm chi phí nhân sự khai triển hoạt động này?
Phần mềm Auto Viral Content cực mạnh mẽ trong việc xây dựng hệ thống trang cá nhân vệ tinh
Phần kết
Vậy là trong bài viết ” Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020 ” ATP Academy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lộ trình phát triển fanpage từ con số 0. Hãy theo dõi và ủng hộ ATP Academy nhé.
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung