Làm đơn xin việc Content Marketing là kiến thức gần như là đầu tiên khi được đào tạo về ngành này vì yêu cầu sự chỉnh chủ thể hiện được bản thân mình để có thể hiện được cho nhà tuyển dụng thấy được mình.Đúng như tên gọi của nó, nhân sự content truyền thông là những người với vốn hiểu biết sâu sắc về khách hàng và có cơ hội biến những hiểu biết này thành chiến lược hành động để tạo ra mục đích tuyệt vời nhất. Ngoài việc làm ra nội dung thu hút người mua hàng mục đích, nhân viên nội dung truyền thông giỏi còn là người có khả năng làm ra những ảnh hưởng lớn trên thị trường. Để có khả năng dễ dàng trúng tuyển vị trí này thì bạn cần nắm được cách viết CV ấn tượng nhất. tại bài viết dưới đây, Joboko sẽ chia sẻ tới bạn cách viết CV nhân viên content marketing chuẩn.
Cách viết đơn xin việc Content Marketing
content truyền thông là ngành có phạm vi khá rộng, từ viết nội dung, thiết kế đồ họa cơ bản, xuất bản bài đăng, đến xin backlink, PR bài đăng để tăng traffic,… Khác với các ngành nghề khác, nhân sự marketing vẫn chưa có một ngành nghề cụ thể nào cả, chỉ có một điều duy nhất luôn cố định đấy là mục đích nghề nghiệp – đưa bài đăng của bạn đến với nhiều người dùng và tăng mức độ liên quan thông qua thông tin. muốn được biết nhất định về mục tiêu nghề nghiệp nội dung marketing ra sao thì bạn sẽ đọc thêm bài đăng để biết thêm chi tiết.
Chính vì các đòi hỏi cao tại nghề mà CV xin việc content cũng phải tạo nên các điều khác biệt, được chia theo các phần chính như sau (kể cả khi bạn viết CV tiếng Anh):
- Tiêu đề đầy đủ và chuyên nghiệp.
- tóm lược nghề nghiệp, nêu bật thành tích nổi trội.
- Kinh nghiệm ảnh hưởng.
- Kỹ năng (cả kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm).
- học vấn.
Cách viết tiêu đề CV nhân viên content marketing
Tiêu đề về cơ bản là phần tóm tắt nội dung cá nhân của bạn, bao gồm tên, số điện loại, và liên kết đến trang cá nhân. Tiêu đề CV xin việc content không hẳn phải tuân theo một tiêu chuẩn nào cả tuy nhiên nếu bạn không nêu liên kết đến trang cá nhân thì có thể bạn đang đánh mất cơ hội thể hiện bản thân mình thông qua CV.
quan trọng hơn hết, bộ máy Theo dõi Ứng viên (ATS) thường được dùng tại các doanh nghiệp lớn để sàng lọc ban đầu. Khi tiêu đề CV vẫn chưa có đầy đủ những nội dung cần thiết thì ứng dụng sẽ tự động loại CV của bạn. Để tránh mắc lỗi này, tiêu đề CV nên bao gồm những thông tin sau:
- họ tên.
- Chức danh công việc hiện trong.
- Địa chỉ nơi ở.
- Địa chỉ email.
- Liên kết đến trang cá nhân.
>> Xem thêm: Tổng hợp chi tiết cách học viết content cho người mới bắt đầu 2021
Cách viết tóm lược nghề nghiệp tại CV nhân viên content marketing
“Content is King”, vì thế, khi viết tóm tắt nghề nghiệp, bạn nên nêu bật những thông tin Đặc biệt mà bạn đã tạo ra trên những nền tảng marketing khác nhau. bài viết của bạn có được khen thưởng bởi một doanh nghiệp nào đó? Nó đã được đề cập tại một báo cáo khác? Hãy nêu những thành tích này một cách thật ngắn gọn.
nhìn bao quát, phần tóm tắt nghề nghiệp phải có các nội dung như:
- Kinh nghiệm làm việc tại lĩnh vực nội dung truyền thông.
- các nỗ lực của bạn trong hoạt động trước đây.
- Kỹ năng nghề nghiệp của bạn – các công cụ hỗ trợ mà bạn thành thục.
- Một thành tích mà bạn cảm nhận thấy tự hào.
- bài viết nổi bật đã được xuất bản trên báo hoặc site lớn.
Ví dụ:
“Là nhân viên content marketing với 5. năm kinh nghiệm phát triển nội dung độc đáo, hấp dẫn dành cho nhiều nền tảng truyền thông cộng đồng khác nhau như website, blog, Facebook, Pinterest,… Đã quen với nhiều hình thức nội dung tiếp thị khác nhau như đồ họa, video, bài viết, webinar,… ”
Phần tóm tắt nghề nghiệp nên cho nhà phỏng vấn thấy được một phần kinh nghiệm làm việc của bạn để họ có hứng thú đọc tiếp các phần kế tiếp.
những việc làm hấp dẫn
>> Xem thêm: LỘ TRÌNH CHI TIẾT cho những ai muốn làm content marketing freelancer
Cách viết kinh nghiệm làm việc tại CV nhân viên Content Marketing
Để tạo nên CV mẫu nội dung marketing chuẩn thì phần kinh nghiệm thực hiện công việc phải được chứng minh bằng các con số. mục tiêu cuối cùng của bạn là ads giá trị của chính mình , thực tế là không gì có khả năng làm được Điều này tốt hơn những con số.
Bất cứ nhà tuyển dụng truyền thông nào cũng đều chú ý đến mức độ thành công của những chiến dịch tiếp thị mà bạn đã thực hiện. bạn có thể tăng doanh thu, traffic hay không? Bạn có giúp giảm chi phí marketing hay không? nếu có thì là bao nhiêu?
Để phần kinh nghiệm thực hiện công việc trở nên nổi bật hơn, bạn nên nhắc đến các thông tin sau:
- kết quả của chiến lược marketing mà bạn đã thực hiện.
- thông tin của bạn phát huy hiệu quả cao nhất trên kênh tiếp thị nào.
- Bạn đã thực hiện tiếp thị trên những nền tảng nào?.
- Cách bạn quyết định loại hình content được dùng.
Ví dụ:
- bài viết được đăng tải trên các site lớn như VNExpress, Cafebiz, …
- Tăng 1. – 20% traffic mỗi tháng nhờ đăng bài trên những site này
- tạo ra hơn 1 triệu lượt coi nhờ phát triển thông tin theo hot trend
- Giảm khoản chi marketing tới 50% mà vẫn đảm bảo nội dung hấp dẫn
- Tăng mức độ hiển thị trên các phương tiện truyền thông tới 500% chỉ trong vòng 1 năm.
Cách viết kỹ năng tại CV nhân sự Content Marketing
Kỹ năng của bạn đóng một vai trò trọng yếu giúp nhà phỏng vấn quyết định coi bạn có thực sự thích hợp với vị trí mà họ đang tuyển nhân sự nữa không. do đó, các thông tin đưa rõ ra trong phần này phải đảm bảo chi tiết , đạt kết quả cao nhất. cho dù bạn cần thiết phải đưa ra các kỹ năng nổi bật của chính mình tuy nhiên những kỹ năng này phải giúp đỡ và hỗ trợ và liên quan trực tiếp với đòi hỏi hoạt động. Đối với nhân sự nội dung marketing, kỹ năng được chia làm hai loại:
Kỹ năng nghề nghiệp bao gồm:
- sử dụng các phần mềm đồ họa.
- sử dụng công cụ Google Analytics/Social Analytics.
- mail marketing.
- sử dụng Wordpress.
- phân tích từ khóa.
- sáng tạo thông tin độc đáo.
- Tìm kiếm người có khả năng mua hàng.
- Influencer marketing (Đánh vào các người có tầm ảnh hưởng).
Kỹ năng mềm bao gồm:
- Sự thông minh.
- Kỹ năng đo đạt tốt.
- Tỉ mỉ, chi tiết.
- Kỹ năng tra cứu thông tin.
Cách viết học vấn trong CV nhân sự Content marketing
Nhiều nhà phỏng vấn sẽ đòi hỏi ứng viên của bản thân cần có bằng cấp liên quan, thông thường, nó liên quan đến báo chí hoặc marketing. tuy nhiên, Điều này không nghĩa là học thức sẽ liên quan lớn đến cơ hội làm việc của bạn. Trên thực tế, nhiều nhà phỏng vấn nội dung truyền thông không đòi hỏi bằng cấp nào cả; kinh nghiệm làm việc mới là yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi tuyển nhân viên nội dung. Vậy nên, dù cho người dùng đang ứng tuyển vị trí hợp tác viên tăng trưởng nội dung hay Giám đốc content marketing thì phần học thức cũng nên được đặt dưới cùng.
trong phần này, bạn có thể nêu:
- Điểm GPA (trong trường hợp điểm cao hơn 3.5).
- Tên chứng chỉ, đơn vị cấp chứng chỉ.
- Số năm học.
- Mọi chi tiết liên quan đến một nghiên cứu hoặc một ấn phẩm của bạn.
Trên đây, ATP Academy đã giới thiệu tới những bạn cách viết CV nhân sự nội dung truyền thông theo từng phần cụ thể. Digital marketing nói chung , nội dung truyền thông nói riêng là một ngành khá hot tại thời gian mới đây. Nó tạo ra nhiều cơ hội việc làm nhưng cũng không ít thách thức khi bạn chọn ngành truyền thông này. các thách thức trong nghề content như thế nào bạn hãy tìm hiểu để có cái Nhìn đúng đắn. cùng với đấy, để xây dựng sự nghiệp thành công, hãy bắt đầu từ những hoạt động nhỏ nhất như xây dựng CV thật ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng nhé!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung