Trong thời kì cách mạng 5.0, thì các doanh nghiệp càng chú trọng hơn về mảng Marketing. Bài viết sau đây ATP Academy sẽ tổng hợp các xu hướng Marketing hiệu quả và phô biến hiện nay. Giúp cho các doanh nghiệp có một chiến thuật Marketing hiệu quả.
Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị – một hình thức phổ biến giúp kết nối với người mua hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với nhãn hiệu và duy trì mối quan hệ với họ. Marketing ngày nay đóng một nhiệm vụ trung tâm trong việc dịch chuyển nội dung khách hàng thành các hàng hóa, dịch vụ mới và sau đó định vị những hàng hóa này trên thị trường. Các sản phẩm dịch vụ mới là câu trả lời của các doanh nghiệp trước sự chỉnh sửa sở thích của khách hàng và cũng là động lực của sự cạnh tranh.
Các xu hướng Marketing hiện nay
Sự phát triển của AI
AI (trí thông minh nhân tạo) không còn là một công nghệ mới, và trên thực tế, bạn đã tiếp xúc với trí sáng tạo nhân tạo nhiều hơn bạn tưởng tượng. đó là khi mà bạn nhìn thấy những truyền thông marketing xuất hiện trong kết quả của tìm kiếm hay khi mà bạn đang dùng mạng xã hội. 57%. Các marketer đã phần mềm AI vào các kế hoạch, chiến thuật của họ.
Tuy nhiên, AI vẫn là một công nghệ đang được bắt đầu hoàn thiện, dự kiến sẽ tăng trưởng 53% trong vài năm sắp tới.
Live video (video trực tiếp)
Cũng như AI, video trực tiếp không còn là điều mới lạ, nó tăng trưởng theo cấp số nhân. 80% người sử dụng cho biết họ thích coi một clip trực tiếp hơn đọc một bài đăng trên blog. Facebook cũng báo cáo một clip trực lĩnh hội hút được số người xem gấp 3 lần.
Phía dưới là những mẹo để bạn tiếp tục một clip trực tiếp:
- Dùng video trực tiếp tại sự kiện để những người sử dụng dù vắng mặt vẫn có thể có cái nhìn toàn cảnh về sự kiện.
- “Khoe” kỳ nghỉ hấp dẫn của bạn hay bí quyết bán hàng.
- Truyền thông marketing và cung cấp những ưu đãi độc quyền chỉ dành cho những ai đang theo dõi clip của bạn.
AR và VR
Với sự ra đời và tăng trưởng của công nghệ AR, VR người sử dụng sẽ có 2 thực tế cho riêng mình. người sử dụng ngày nay muốn hai thứ cơ bản – được tham gia và biến mình thành người tích cực trong truyền tải nhãn hiệu. Thực tế ảo và tăng cường (AR và VR) có thể đáp ứng cả hai nhu cầu này, mang đến cho các nhãn hiệu cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng.
Tiếp thị VR và AR vẫn đang nổi lên, vì lẽ đó, đây chính là thời điểm xuất sắc để khám phá các tùy chọn của bạn và đi trước đường cong.
Email Marketing và những con số bất ngờ
Nhiều người lầm tưởng mail marketing là một hình thức không hiệu quả vì hình thức này tiếp xúc với khách hàng bằng những văn bản khô khan. nhưng đây lại là một hình thức mang đến những đạt kết quả tốt bất ngờ. dưới đây là những con số biết nói thể hiện điều đó:
- 73% người dùng có độ tuổi từ 20-30 sử dụng mail là phương thức để giao tiếp trong công việc. Điều này nói lên nỗi lo gì ? email chính là hình thức phổ biến để liên hệ trong và ngoài công ty.
- 44% người dùng kiểm duyệt email vào mỗi buổi sáng.
- Theo Radicate, 2020 sẽ có hơn 3 tỷ người dùng mail trên toàn thế giới – một nửa dân số toàn cầu sử dụng email.
- 85% người nhận email đang tìm kiếm chương trình giảm giá và khoảng 45% đăng ký thông tin và chi tiết về các hàng hóa dịch vụ mới.
Truyền thông đàm thoại (Conversational Marketing)
Marketing đàm thoại là một trong những xu hướng quảng cáo được rất nhiều marketer tin tưởng vào thời điểm hiện tại vì khả năng tìm kiếm người sử dụng khẩn trương thông qua việc áp dụng các thành tựu kỹ thuật tối tân vào giải quyết truy vấn tìm kiếm, cũng như gọi điện và nhắn tin.
Thêm nữa, marketing đàm thoại cũng đều được nhấn mạnh như một sự đổi mới quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Bằng các công nghệ tiên tiến, sự kỳ vọng về nó là biến mình thành xu thế Điển hình trong tiếp thị, thậm chí đến 5 hoặc 10 năm tới.
Trong đó, qua việc tạo ra các trang web, mail và các cuộc hội thoại dựa trên thiết bị di động cũng có thể có ảnh hưởng lớn đến thành công của chiến dịch tiếp thị nhờ sự tăng cường cấp độ liên quan và tương tác qua giọng nói cá nhân.
Xu hướng Marketing: Tìm kiếm bằng giọng nói
Tuy hiện tại nhiều công ty đã tiếp tục sử dùng hình thức tìm kiếm bằng giọng nói vào các chiến lược bán hàng của mình, tuy nhiên lại chưa thật sự đầu tư nhiều vào mảng này. Năm 2020 sẽ là thời điểm mà các công ty cần nắm chắc tối ưu hóa phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói bằng các từ khóa dài và các câu hội thoại. Đừng để mình bị chậm lại với xu hướng marketing năm 2021 đầy triển vọng này nhé!
Tập trung vào thế hệ Z
“Thế hệ Z” là thuật ngữ chỉ những bạn trẻ sinh ra trong khoảng năm 1995-2000, đây chính là thế hệ sẽ mang lại nhiều sự thay đổi công nghệ online. tập trung vào thế hệ Z sẽ là xu hướng đón đầu vì vậy hệ này chính là người tiêu dùng chính trong thập niên tới. xu hướng truyền thông 2020 dự báo sẽ tập trung rất lớn vào thế hệ z.
Xu hướng Marketing: Video trực tuyến
Video trực tiếp vô cùng phổ biến với người dùng và dự kiến sẽ có giá trị hơn 70 tỷ $ vào năm 2021. Theo tổng hợp và thống kê trung bình mọi người dành nhiều thời gian để xem video trực tiếp, gấp 3 lần thời gian xem so sánh với clip được ghi hình trước. Đây cũng được coi là cách phổ biến nhất để người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới. Vậy nguyên nhân tại sao clip trực tiếp lại được thích đến vậy? Video online – Video content bắt đầu là xu thế bùng nổ trong marketing năm 2020 khi đại dịch Covid-19 xảy ra.
Trên thực tế, khi yếu tố trực tiếp được chèn vào clip khiến cho clip hấp dẫn hơn vì người xem cảm thấy họ là một phần trong đó và có thể tương tác, tác động đến nội dung thay vì chỉ ngồi xem một cách thụ động. video trực tiếp là cách thức hiệu quả để thu hút sự quan tâm của người mua hàng Đáng chú ý trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc kênh instagram. Những loại clip này rất hấp dẫn người xem bởi độ tin cậy cao, sự tương tác liên tục và Đáng chú ý đánh trúng vào tâm lý “sợ bỏ lỡ ”. Khi mà bạn không rõ ràng liệu video trực tiếp đó có chứa những thông tin mà bạn đang chú ý không, hoặc những thời cơ hấp dẫn chỉ xảy ra trong thời gian phát sóng trực tiếp, điều đó có nghĩa bạn phải là một trong những người xem đầu tiên nếu không mong muốn bỏ lỡ những nội dung mà mình chú ý.
Tổng kết
Hiện nay, nhất là trong thời kì đại dịch COVID, nên xu hướng Marketing online ngày càng phổ biến. Các doanh nghiệp đầu tư chạy quảng cáo trên trang web cũng như các trang mạng xã hội khác. Hi vọng qua bài viết mà ATP Academy chia sẻ, các bạn có thể tìm được, cũng như định hướng cho mình một chiến thuật Marketing hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Hỗ trợ tư vấn khóa học, kiến thức về Content Marketing, SEO
Zalo: 0336.848.718 (Anh Thư) – ATP Academy