7 ý tưởng kinh doanh độc đáo mà bạn có thể áp dụng

Y Tuong Khoi Nghiep 18 1024x695

Hãy cùng thực hiện 7 ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ , quy mô vừa với các cách làm giàu ít vốn đơn giản, sẽ là xu hướng từ 10 năm đến 20 năm tới. trong 50 mô hình này có kiến thức chuyên sâu marketingsale, lập chiến lượcnhân sự, vốn đầu tư  tất cả các yếu tố khác thuộc về kinh doanh nhằm giúp mọi người đầu tư giao thương tốt trên con đường lập nghiệp

7 ý tưởng kinh doanh độc đáo mà bạn có thể áp dụng

1. Doggles

Ý tưởng giao thương này ra đời tại một lần dắt chó đi dạo tại công viên

Những chiếc kính dành cho chó là sản phẩm trí tuệ của Roni Di Lullo, người tình cờ phát hiện thấy ý tưởng độc đáo này vào năm 1997 khi dẫn chó đi dạo tại công viên. Chú chó collie của cô – MidKnightvô cùng nhạy cảm với ánh dương  gặp gian khó khăn trong việc bắt một chiếc dĩa nhựa.” Khi đó tôi đang đeo kính râm  một suy xét chợt lóe lên trong đầu tôi – vì sao chúng ta lại không đeo cho cún cưng của mình một chiếc kính”

Vì vậy, Di Lullo đã thử làm cho chú chó của mình một cặp kính râm. Thời điểm đầu, cô đã thử cải tiến những chiếc kính bảo hộ thông thường với nhiều dây đeo không giống nhau. Sau đó, Di dùng tiền tiết kiệm cá nhân của mình  thiết kế một mẫu kính khác phù hợp với khuôn mặt của chú chó  Doggles ra đời từ đấy. Giờ đây, các chú chó có thể thoải mái thò đầu ra khỏi cửa sổ xe – Doggles không chỉ có khả năng chống tia cực tím 100% mà còn chống bụi  mảnh vụn.

Sau đấy công ty của Di Lullo – MidKnight Creations, đã tạo ra nhiều loại sản phẩm không giống nhau dành cho thú cưng như ba lô, áo khoác phao  đồ chơi cho mèo. Ý tưởng buôn bán độc đáo này đã đem đến cho Midknight Creations doanh thu khoảng 3 triệu USD mỗi năm.

2. Clocky

Clocky – chiếc đồng hồ báo thức có thể chuyển động

Gauri Nanda thích ngủ nướng  cô hay nhấn nút báo thức lại rất nhiều lần. Do đó, khi đang tìm ý tưởng thiết kế một sản phẩm cho một dự án trong MIT Grad School, một chiếc đồng hồ báo thức có khả năng chuyển động đã xuất hiện tại tâm trí Gauri Nanda. Được trang bị hai bánh xe, chiếc đồng hồ này thực sự có thể lăn khỏi đầu giường  trên sàn nhà khi nhấn nút báo thức lại – buộc chủ nhân của nó phải ra khỏi giường để tắt nó đi.

Sau khi tốt nghiệp, Nanda nhận tiền tài trợ từ gia đình để sản xuất những chiếc đồng hồ từ nguyên bản thiết kế ban đầu, khởi đầu thương mại hóa chúng. Giờ đây, Clocky được cung cấp bởi hàng nghìn nhà bán lẻ tại hơn 45 quốc giatạo ra thu nhập do việc kinh doanh đưa lại gần 10 triệu USD kể từ lúc thành lậpcông ty của Gauri Nanda cũng tăng trưởng thêm Tocky, một phiên bản Clocky không có bánh xe, thực sự có thể lăn ra khỏi đầu giường bằng động năng của chính nó.

3. Billy Bob Teeth

Những bộ răng giả cũng có thể trở nên một ý tưởng buôn bán xuất sắc

Những chiếc răng giả này được thiết kế để biến bất cứ ai thành một một tên hề. Jonah White lần đầu tiên Quan sát thấy chúng trong một trận bóng đá ở trường học năm 1994. Một người đàn ông với hàm răng kinh khủng liên tục lảm nhảm trong giờ nghỉ giải lao, White nói. Hóa ra người đàn ông đấy là Rich Bailey, bạn của một người quen của White , bộ răng đấy là giả – ông ta đã làm chúng ở trường nha khoa. White Nhìn thấy một cơ hội giao thương  nhờ Bailey làm cho mình một bộ.

Vào lúc đó, White cho biết, anh ta đang sống tại một căn phòng nhỏ phía sau nhà của cha mẹ mình, làm các hoạt động lặt vặt để trả những khoản vay học viên. Ngay sau đấy, White  Bailey đã bắt tay vào thực hiện ý tưởng kinh doanh, bán các bộ răng giả Billy Bob Răng dùng một lần. Bailey rời doanh nghiệp để theo đuổi sự nghiệp nha khoa vài năm sau đó.

Ngày nay, White đã mở rộng việc buôn bán sang dép, mũ nón, những sản phẩm khác của Billy Bob. Anh ấy cũng chuyển sang sống tại một tòa biệt thự to đẹp hơn nhờ thu nhập do việc kinh doanh đưa lại hơn 50 triệu đô la mà doanh nghiệp đã làm ra kể từ khi Billy Bob Teeth được bán lần thứ nhất.

4. Knork

Ý tưởng dao, nĩa hai tại một giúp mang lại thu nhập do việc kinh doanh đưa lại 2 triệu USD

Nếu như bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải sử dụng cả nĩa, dao tại khi ăn, Knork chính là thứ mà bạn đang kiếm tìmđấy là một cái nĩa thực sự có thể dùng như một con dao.

Mike Miller nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo này khi đang học lớp tám trong quá trình nỗ lực ăn pizza bằng nĩa. Trong khi anh đang loay hoay với những miếng bánh pizza, Mike nhận biết rằng một nhân viên dễ dàng cắt một chiếc bánh pizza với một cái bay có cạnh vát. Vì lẽ đó anh ta nghĩ rằng một cái nĩa có cạnh vát cũng sẽ làm được như vậy.

Tuy vậy, Miller đã không nghĩ rằng sẽ biến ý tưởng kinh doanh của mình thành một sản phẩm thực tế cho đến khi vào đại học năm 2001. Mike đã vay 10.000 đô la từ ông nội của anh, sáng lập công ty của mình  tăng trưởng một mẫu thiết kế bằng cách sử dụng một chiếc dĩa trong nhà bếp , cải thiện nó

Một vài năm sau, Knork lên kệ , nhận được hàng tá đơn đặt hàng. Ngày này, Knork có mặt ở mọi bàn ăn – doanh nghiệp đã mở rộng thành một bộ dụng cụ ăn uống đủ đầy. Ý tưởng kinh doanh tưởng chừng rất giản đơn này đã giúp Knork Flatware đạt thu nhập do việc kinh doanh đưa lại gần 2 triệu đô la tại năm 2011.

5. SENDaBALL

SENDaBALL giống như một loại thiệp chúc mừng. Ý tưởng giao thương này được khởi đầu khi Michele Sipolt Kapustka Quan sát thấy một thùng bóng nảy tại một cửa hàng, trên đấy viết “Tặng quả bóng này cho bé con của bạn”  được dán tem để gởi cho bạn bè.

Tại vài năm sau đấy, Kapustka, chị gái Melisa Sipolt Moroko đã gởi những quả bóng cho bạn bè tại nhiều dịp không giống nhau. Một ngày nọ trong bưu điện, một người đàn ông đang xếp hàng hỏi Kapustka liệu cô thực sự có thể gởi một trái bóng cho anh ta. Đấy là lúc hai chị em họ nhận ra họ đang có một ý tưởng kinh doanh tiềm năng. Năm 2003, họ đã làm ra một trang website  mở một cửa hàng trong garage của Kapustka, nơi hiện nay vẫn còn là văn phòng doanh nghiệp. Cho đến nay, SENDaBALL đã đạt được thu nhập do việc kinh doanh đưa lại gộp 1 triệu đô la.

6. UglyDoll

UglyDoll – Ý tưởng buôn bán tạo ra doanh thu 100 triệu USD từ khi ra đời

Uglydoll thực sự có thể trông không đẹp, tuy nhiên ý tưởng kinh doanh này đã dẫn mang lại doanh thu đầy ấn tượng – doanh nghiệp này đã thu về hơn 100 triệu đô la doanh số bán lẻ kể từ khi ra mắt.

Uglydoll không chỉ là một câu chuyện thành công, mà còn là một câu chuyện tình yêu. Nó bắt đầu vào năm 1996, khi Sun-Min Kim , David Horvath gặp nhau khi còn là học viên tại trường thiết kế Parsons. Họ đã ly thân vài năm sau đấy khi Kim chuyển đến Hàn Quốc, tuy nhiên họ vẫn giữ liên hệ bằng cách viết thư. Trong các bức thư đấy, Horvath đã vẽ một nhân vật nhỏ màu cam, tên là Wage, ở phía dưới. Kim làm anh ngạc nhiên khi may một con búp bê làm bằng tay của Wage làm quà tặng. Khi Horvath mang con búp bê đến một shop nhạc pop châu Á ở Los Angeles., chủ sở hữu đã đặt hàng thêm. các con búp bê mới, được Kim khâu bằng tay, mất nhiều tháng để làm ra chúng tuy nhiên họ đã bán hết chỉ trong một ngày.

Kim  Horvath không bao giờ cảm thấy hối tiếc – họ không chỉ khởi đầu ý tưởng giao thương của riêng mình  thành lập Pretty Ugly vào năm 2002, họ còn kết hôn lại với nhau kể từ thời điểm đó.

Nguồn: Tổng hợp