Định hướng phát triển Website – Yếu tố SEO quan trọng dành cho dân chuyên

Định hướng phát triển Website
Vote nếu thấy hữu ích post
Một công ty được đánh giá phát triển khi mọi yếu tố của công ty đó đều tăng trưởng, website cũng vậy. Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về sự phát triển Website – Yếu tố đầu tiên để Google đánh giá website có phát triển hay không?

Sự phát triển website là gì?

Ví dụ điển hình của việc phát triển Website và thực tế

  • Nếu một công ty làm 2-3 năm trời mà chỉ có 2-3 nhân viên làm việc thì công ty đó có uy tín không
  • Nếu một công ty làm 2-3 năm trời mà chỉ nằm ở một căn phòng nhỏ xíu 10m2 thì công ty đó có uy tín không
  • Nếu một công ty làm 3-5 năm trời mà không có phòng ban nào cả,có đúng 1 bộ phận sales làm việc với nhau… thì có uy tín không
Vậy
  • Một website mà quanh năm suốt tháng chỉ có 1 tài khoản admin viết thì có trust không?
  • Một website mà quanh năm suốt tháng chỉ có vài chủ đề viết đi viết lại không mở rộng chủ đề thì có trust không
  • Một website mà vài tháng trời không nở rộng thêm tags thì có trust không?

Thuật ngữ “Sự đồ sộ của một Website”

Ở đây thì chúng ta có một thuật ngữ đó chính là sự ĐỒ SỘ CỦA WEBSITE. Google đánh giá các website rất thông minh và một trong những cái quan trọng nhất là sự phát triển, sự nở rộng của website qua năm qua tháng.
.
Rất rất nhiều người cố gắng để tối ưu chuẩn SEO, chuẩn kỹ thuật technical or content nhưng đôi khi website vẫn không lên được hoặc lên ko đủ mạnh như ý muốn… đôi khi nó đến từ những điều rất rất nhỏ. Chúng ta hãy nhìn vào các trang báo mới đi, vì sao các trang báo chí, tổng hợp rất rất rất dễ lên traffic từ SEO?
  • Vì nó có đội ngủ ctv, tác giả viết bài khổng lồ (vnexpress thì có hàng trăm người viết ấy chứ)
  • Vì chủ đề của nó luôn luôn mới (báo chí là tự nó tạo ra keyword mới mỗi ngày)
  • Vì các chủ đề của nó nở rộng liên tục
  • ….
—–> Website của chúng ta cũng phải đồ sộ lên theo thời gian, theo năm tháng thì mới có thể phát triển SEO, và sự đồ sộ của website được đánh giá dựa trên những điều sau này:

5 chỉ số quan trọng trong việc phát triển Website

  • Category: các chủ đề của website
  • Page: các page riêng biệt mà website đang sở hữu như trang landing page, trang liên hệ, trang about, trang thông tin….
  • Tags: các từ khóa mà khách hàng sẽ search để tìm kiếm bài viết
  • Bài viết: Số lượng bài viết phát sinh mới mỗi tháng
  • Actor: Số lượng tác giả của website (mỗi tháng tăng 1-2 người là ổn)
  • …..
5 chỉ số đó là 5 chỉ số rất rất rất quan trọng của website vì… nó được show trong “sitemap” của website, là nơi mà con bot của google đi vào để đọc web và quyết định index website hay không (khá nhiều thuật ngữ, mọi người lên google search “…. là gì” là sẽ có bài giải thích nha).
.
Bình thường, khi chúng ta được bàn giao website từ bên thiết kế web, chúng ta sẽ chẳng được lưu ý những điều này và từ đó thì chúng ta cứ nghĩ rằng đâm đầu vào viết bài thì website sẽ dần đi lên nhưng rốt cuộc thì…. vì chúng ta đang làm không đúng cách
——–
Xem thêm: Học viết Content chuẩn SEO Phần 1 – Phân tích và tìm kiếm bộ từ khóa Google dùng để SEO

Vì sao phải tạo sự phát triển Website?

Mỗi yếu tố trong 5 yếu tố được nêu trên đều rất quan trọng, thiếu 1 cái nào cũng sẽ ảnh hưởng đến việc SEO rất lớn. Nhưng, chung quy lại thì chỉ vì 1 lý do…
Khi chúng ta tạo ra 1 category mới, 1 page mới hay 1 tags mới thì Website của chúng ta sẽ tự tạo ra thêm 1 “link”. Càng tạo ra nhiều các mục trên thì càng có nhiều link được tạo ra, càng nhiều link được tạo ra thì số lượng index trên google của website chúng ta càng nhiều (search cú pháp site:abc.com chúng ta sẽ biết được website của chúng ta đang được index bao nhiêu link)
.
Và một bí mật nữa trong SEO đó chính là các link category, link actor, link tags, page…. cũng đều có thể lên top —-> càng có nhiều link thì càng có nhiều keyword lên top (các từ khóa dễ thì đôi khi chỉ cần xuất hiện link là đã lên top 10 rồi) —–> chúng ta có cái để test keyword (link tags mà cũng lên được thì từ khóa đó là từ khóa ngon —-> lấy ra viết bài)
.
Và Content – Bài viết là 1 mục trong các mục cần lưu ý, trong module 2 này thì chúng ta sẽ cùng nghiên cứu xem Content đóng vài trò quan trọng như thế nào… nhưng quan trọng nhất, khi được bàn giao website thì chúng ta phải:
.
  • – Tạo đủ các category
  • – Tạo đủ các page quan trọng: about, liên hệ, landing page
  • – Tạo 3-5 actor cho website mới,mỗi tháng thêm 1-2 actor
  • – Tạo 20-30 bài viết khởi tạo

Tổng kết

Làm đủ các mục trên thì chúng ta đã có bước chuẩn bị đủ ổn cho website mới. Các bạn hãy nhớ việc phát triển Website cũng giống như xây dựng một đội ngũ nhân sự đồ sộ. Càng nhiều nhân sự thì công ty càng được mở rộng và tăng trưởng tốt.

Tư vấn khóa học Digital Marketing liên hệ:

SĐT/ZALO: 0846.689.224 (Miss Nhi)

Facebook: Khánh Nhi

Exit mobile version