Khóa học lập trình game siêu chất lượng 2021

Nếu bạn có đam mê với ngành game thì có thể tham gia một khóa học lập trình game ngắn hạn và tự trau dồi thêm để có thể tự tạo ra sản phẩm game của mình. Nếu bạn có đam mê thì không bao giờ là muộn cả, Cùng ATP Academy tìm hiểu về các khóa học lập trình game nhé.
Vote nếu thấy hữu ích post

Tính đến cuối tháng 11/2020 doanh thu của ngành công nghiệp game online tăng từ 4,968 nghìn tỉ đồng của năm 2015 lên đến 11,5 nghìn tỷ đồng, qua số liệu trên có thể thấy ngành công nghiệp game hiện nay rất phát triển và không bị ảnh hưởng bởi dịch covid.

Nếu bạn có đam mê với ngành game thì có thể tham gia một khóa học lập trình game ngắn hạn và tự trau dồi thêm để có thể tự tạo ra sản phẩm game của mình. Nếu bạn có đam mê thì không bao giờ là muộn cả, Cùng ATP Academy tìm hiểu về các khóa học lập trình game nhé.

khóa học lập trình game

Lập trình game là gì?

Lập trình game là một nhóm ngành bao gồm rất nhiều nhánh và lập trình game được coi là một nhánh thuộc về kỹ thuật phần mềm, game được lập trình bởi những người làm code để làm hoạt động trong game, và nhận tương tác từ những phím điều khiển đến màn hình hiển thị, không những vậy lập trình game còn là công cụ tìm kiếm mở rộng để tạo ra nhiều trò chơi và kiến trúc mạng.

Kỹ năng để trở thành lập trình game

Kỹ năng công nghệ thông tin

Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề

Sáng tạo Hiểu và đánh trúng tâm lý người chơi

Luôn học hỏi, cập nhật Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm

Kỹ năng quản lý thời gian

Học lập trình game cần những gì? 

Lập trình game sẽ lên ý tưởng, phát triển game và tạo ra bộ code để đưa ý tưởng đó thành trò chơi thực bởi vì vậy những yêu cầu của lập trình game như:

Những loại ngôn ngữ lập trình thông dụng hiện nay

C++

C#

Python

JavaScript

Lua

Óc sáng tạo là một yếu tố rất cần thiết với những người lập trình game từ bước lên ý tưởng cho đến các công doanh xây dựng mạch game thì nhân viên game cũng như viết kịch bản game thì đều đòi hỏi phải có sự sáng tạo để tạo ra một tựa game gây thu hút và ấn tượng cho người chơi.

Dĩ nhiên nếu bạn không có kiến thức về game thì việc lập trình game là rất khó.

Học lập trình game ở đâu?

Vấn đề học lập trình game ở đâu tại Việt Nam vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều bạn, hiện nay tại Việt Nam có các khóa học lập trình game ở các trường sau:

Lợi ích sau khi tham gia khóa học lập trình game

khóa học lập trình game

Ai nên tham gia khóa học lập trình game

Khóa học lập trình game hiện nay

Khoá học Lập trình Game 3D với UNITY

Giảng viên Trương Nguyễn Hoàng Long – lập trình viên game.

NỘI DUNG KHÓA HỌC
Phần 1: Giới thiệu tổng quan
Phần 2: Game Base – Dựng game cơ bản
Phần 3: Game Ui – Hiển thị
Phần 4: Game Concept
Phần 5: Game Environment
Phần 6: Optimize
Phần 7: Store

khóa học lập trình game

Khoá học Lập trình Game 2D bằng UNITY

Giảng viên: Bear NB

Nội dung khóa học:

Phần 1: Giới thiệu

Phần 2: Cơ bản về UI canvas qua game ai là triệu phú

Phần 3: Game galaxy shooter

Phần 4: Game platformer

Khóa học lập trình game từ con số 0 3Dvietpro

Nội dung khóa học

Làm quen với môi trường Unity, tạo file lệnh viết các lệnh in ra cửa sổ Console

Các kiểu dữ liệu trong C#(int,long,double, string, bool,…), lấy ví dụ liên quan tới cộng, trừ, nhân, chia, và in kết quả ra ngoài màn hình.

Sử dụng lệnh rẽ nhánh, If, cấu trúc If else và ví dụ

Sử dụng lệnh lặp for, while và ví dụ

Sử dụng mảng 1 chiều trong C# kèm lệnh for + ví dụ

Các bài toán liên quan tới mảng 1 chiều: Tính tổng, sắp xếp, ước số chung, bội số chung, tìm giá trị max, min,…

Mảng 2 chiều trong c#, ví dụ và bài toán liên quan tới mảng 2 chiều, hàm for lồng nhau

Lớp và Mảng List và dictionary cho lớp dữ liệu

Xử lý văn bản, các hàm xử lý như: split, substring, lastindexof, replace, contain, trim,..

Kết hợp giữa hàm xử lý văn bản và lệnh for + ví dụ

Tính kế thừa, khởi tạo hướng đối tượng trong c#

Sử dụng kế thừa trong Unity

Các hàm xử lý thời gian và chuyển đổi kiểu dữ liệu C#

khóa học lập trình game

Những trang web đào tạo lập trình game uy tín nhất

Game Development tuts+
Tuts + là một trang web cung cấp nhiều hình ảnh minh họa và nhiều hướng dẫn cùng với một kho tàng ebook về điện tử, nhiều khóa học khác. Tuts+ còn có một blog để hỗ trợ những lập trình viên đang phát triển game.

Lazyfoo
Đây là nơi tạo ra dành cho những lập trình đang mới bắt đầu chuyển đổi trò chơi từ văn bản sang trò chơi thực, các hướng dẫn dành có các lập trình game trên ngôn ngữ lập trình C+, sau đó mọi ngưới sẵn sàng thiết kế được trò chơi của riêng mình.

Udemy
Udemy là nơi giúp tất các lập trình viên có thể hiểu tất cả mọi thông tin về phát triển game từ viết code cho đến bước lập trình, lập trình viên cũng có thể học được cách để tạo ra những âm tranh trong game.

khóa học lập trình game

Coursera

Tại đây người mới có thể tìm hiểu các quy trình từng bước dành cho những lập trình viên web, trang này không yêu cầu bạn biết nhều ngôn ngữ lập trình mà dạy cho bạn các thứ để tạo ra được trò chơi và tạo trò chơi bằng ngôn ngữ C#.

Walkerboystudio

Walkerboystudio cung cấp cho bạn cái video hướng dẫn chi tiết từng bước để phát triển ra một game, nhiều video HD và lại liệu được lưu lại, trang web này chính là thiên đường dành cho ai muốn tìm hiểu từng bước và có ví dụ cụ thể.

khóa học lập trình game

GameInstitute
Khi một lập trình viên game gặp khó khăn với các câu hỏi về cách khắc phục các vấn đề trong lập trình, GameInscious luôn sẵn sàng trợ giúp. Với tài liệu chuyên sâu, công cụ phát triển trò chơi, các khóa học online và giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng nhà phát triển một cách rộng rãi, các lập trình viên game sẽ tìm ra giải pháp đơn giản cho mọi vấn đề.

CodeCombat
Họ nói “thực hành làm cho hoàn hảo” và điều gì có khả năng thú vị hơn việc học qua trò chơi? CodeCombat là một trang Website dạy viết mã thông qua trò chơi điện tử phần đông người chơi.

Udacity
Udacity là một đơn vị cung cấp các khóa học mở rộng về tăng trưởng trò chơi và cấp chứng chỉ khi hoàn thành. Trang Website này cung cấp phương pháp giáo dục trong việc xây dựng các trò chơi cao cấp.

khóa học lập trình game

FutureLearn
Trang web này cung cấp những khóa học đến từ các viện giáo dục hàng đầu thế giới, nó chuyên hướng dẫn phát triển trò chơi trên table, điện thoại và PC.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những thông tin về lập trình game và các khóa học lập trình game tốt nhất hiện nay mà ATP Academy đã tổng hợp được. Hi vọng những thông tin này sẽ bổ ích với bạn trên con đường phát triển game của mình nhé.

 

Tác giả: Mỹ Duyên

Nguồn tham khảo: unica.vn, khoapham.vn, 3dvietpro.vn, topdev.vn

 

 

Exit mobile version