Lộ trình học Digital Painting bài bản từ cơ bản đến nâng cao 2021

vẽ

Lộ trình học Digital Painting

5/5 - (1 bình chọn)

Digital Painting là một ngành học mới, nhưng đang nhận được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ. Cơ hội nghề nghiệp của ngành cũng hấp dẫn như vẽ truyện tranh, vẽ game, vẽ minh họa sách, storyboard,… Nếu bạn đang quan tâm hay muốn học digital painting thì hãy cùng đón đọc những thông tin dưới đây cùng ATP Academy nhé.

Khái niệm digital painting

Bản chất của Digital Painting là vẽ minh họa trên môi trường máy tính kỹ thuật số với 2 công cụ chính là bảng vẽ điện tử (graphic tablet) và bút vẽ (stylus); người vẽ có thể sử dụng bất kỳ màu sắc và công cụ vẽ nào để tạo nên những bức vẽ sáng tạo – ấn tượng. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những sản phẩm của Digital Painting khi lướt facebook, instagram…

5″

Học Digital Painting cần chuẩn bị gì

Muốn học Digital Painting và định hướng trở thành Digital Artist thì người học cần thành thạo kỹ thuật vẽ truyền thống trên giấy bút, luyện tập vẽ các khối hình,… Dưới đây là những yếu tố cần chuẩn bị:

Công cụ: bảng vẽ điện tử và bút vẽ

Khi nói công cụ để vẽ – chúng ta sẽ liên tưởng đến ngay giấy và bút chì. Với Digital Painting, 2 công cụ được xem như là “giấy và bút chì” đó chính là bảng vẽ điện tử và bút vẽ. Bảng vẽ sẽ được kết nối với phần mềm thiết kế – bạn sẽ dùng bút vẽ điều chỉnh độ đậm nhạt – độ nghiêng của bút… để tạo ra những bức vẽ như ý muốn.

Bảng vẽ điện tử và bút vẽ là công cụ không thể thiếu để bạn tham gia học digital painting. Wacom là bảng vẽ chuyên dụng được sử dụng nhiều, có mức giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Nghiên cứu đầu tư bảng vẽ chất lượng để phục vụ tốt việc học tập và làm việc.

Phần mềm

Để học Digital paiting, bạn có nhiều lựa chọn phần mềm khác nhau: Photoshop, Corel Painter, Artrage… Photoshop là phần mềm khá phổ biến và dễ học, Artrage được đánh giá khá tiện lợi khi sử dụng với những người mới bắt đầu học vẽ, Corel painter thì có nhiều hiệu ứng vẽ mới: kính vạn hoa, màu nước…

Kỹ năng vẽ sketch

Để có thể vẽ minh họa kỹ thuật số một cách thành thạo, trước hết bạn cần luyện tập cho mình kỹ năng vẽ sketch. Bắt đầu với việc luyện tập vẽ các hình họa – từ hình tròn, khối, những đường kẻ gạch… đến vẽ phối cảnh, học cách tư duy tạo hình đối tượng, bố cục.

Kiến thức về mỹ thuật

Một yếu tố quan trọng mà người học cần trang bị cho mình để có thể học Digital Paiting tốt là kiến thức về mỹ thuật. Mọi người cần biết: tạo hình khối, tạo hình nhân vật, đổ bóng tạo sáng… là như thế nào. Với vẽ tạo khối, bạn cần đảm bảo tạo được góc – cạnh, chiều dài – rộng của hình; khi tạo hình nhân vật – cần truyền tải được nét mặt biểu cảm riêng biệt của từng đối tựng; khi đổ bóng cần tạo được chiều sâu cho bức ảnh…

 

Hiện nay, cơ hội nghề nghiệp cho ngành học digital painting rất hấp dẫn. Muốn theo đuổi ngành học này bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức mỹ thuật, sử dụng thành thạo những công cụ, phần mềm và đặc biệt kỹ năng vẽ tay phải cực “đỉnh” để trở thành một Digital Artist giỏi. Ủng hộ những bài chia sẻ về  học digital painting của blog.atpacademy nhé.

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version