Hướng dẫn tải phần mềm Zalo cho máy tính chi tiết 2021

phan mem zalo cho may tinh
5/5 - (1 bình chọn)

Phần mềm Zalo cho máy tính là gì? Tại sao cần đến phần mềm Zalo? Được biết Zalo  đã và đang dần thống lĩnh thị trường ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí trên điện thoại, với hàng tỷ tin nhắn và phương tiện được trao đổi mỗi ngày trên nền tảng này. Vì thế phần mềm Zalo cho máy tính được ra đời nhằm hỗ trợ tự động hoá các thao tác Zalo. Đây thực sự là một công cụ hữu hiệu và giúp ích rất nhiều cho người dùng laptop, máy tính PC, imac,… khi muốn liên kết và truyền dữ liệu từ điện thoại sang các loại máy tính nói trên. Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu những lợi ích và cách cài đặt phần mềm Zalo cho máy tính nhé.

Giới thiệu về Zalo

Như các bạn đã quá quen thuộc thì Zalo là một mạng xã hội nội địa dùng để nhắn tin, gọi điện, chia sẻ hình ảnh video và các phương tiện media tương tự như ông lớn Facebook. Nền tảng này được ra mắt phát hành vào tháng 12/2018 bởi công ty cổ phần công nghệ Việt Nam VNG (là cha đẻ của các nền tảng nổi tiếng như Zing MP3, Zing me, Zing news,..).

Phần mềm Zalo cho máy tính

Theo thống kê tính đến nửa đầu năm 2021, Zalo đã cán mốc 64 triệu người dùng và trở thành mạng xã hội nội địa được sử dụng nhiều nhất, yêu thích nhất (chỉ đứng sau Facebook). Thành công của Zalo đã vượt xa các mạng xã hội của Việt Nam khác như Lotus, Gapo. Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, đã từng thất bại và suýt bị xóa sổ ở thời điểm ban đầu, Zalo đã vực dậy mạnh mẽ và trở thành nền tảng mạng xã hội được đông đảo người dùng lựa chọn vị độ mượt mà và khả năng bảo mật cao.

Thực chất, nền tảng Zalo ra đời dưới dạng dịch vụ OTT (Over The Top) – một phương pháp truyền tải và chia sẻ nội dung như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video, gọi điện thoại,…dựa trên không gian internet mà không một cơ quan nào có thể can thiệp. Chính vì điều này đã giúp Zalo có thể tích hợp tương tác được trên nhiều nền tảng, vừa trên điện thoại, vừa trên máy tính.

Phần mềm Zalo cho máy tính (Zalo PC)

VNG đã nhận thấy nhu cầu nhắn tin, gọi điện, chia sẻ file phương tiện đang ngày càng tăng cao. Người dùng đang tìm kiếm một cách thức để chuyển nội dung thông tin từ điện thoại sang máy tính của họ và ngược lại. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh cũng sử dụng zalo như một công cụ để liên lạc, kết nối, chăm sóc khách hàng rất phổ biến.

Chính vì lẽ đó, phần mềm Zalo cho máy tính (Zalo PC) được ra đời sau 5 năm VNG phát triển nền tảng Zalo cho điện thoại. Kế thừa và tiếp nối thành công của người anh đi trước, Zalo PC vẫn giữ và thêm vào đó là tối ưu hóa các tính năng sẵn có trên nền tảng điện thoại. Hiện tại, Zalo PC đã hoàn thiện và chạy mượt mà trên các nền tảng máy tính PC chạy windows, Mac OS và Web.

Zalo PC

Lợi ích của phần mềm zalo cho máy tính

Nhờ phiên bản phần mềm Zalo cho máy tính PC, Laptop mới nhất, việc nhắc tin với bạn bè và người thân ngay khi đang làm việc trên máy tính trở nên dễ dàng và cực kỳ tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn không còn cảm thấy bị bất tiện với việc vừa ngồi máy tính vừa phải kiểm tra điện thoại xem có tin nhắn hay không.

Được tích hợp các trợ năng tối ưu, nổi bật nhất là giúp người dùng gửi files tốc độ nhanh, hình ảnh nét chuẩn HD, chia sẻ tin nhắn một cách an toàn, nhanh chóng và mượt mà, ứng dụng Zalo PC đã càn quét trên các nền tảng Windows, Mac OS, Web. Việc quản lý khi bạn phải gửi nhiều file phương tiện cùng lúc cũng trở nên dễ dàng hơn . Zalo liên tục cập nhật giao diện và nhiều tính năng mới mang tới trải nghiệm thân thiện nhất cho người dùng.

Một thao tác mình cảm thấy xịn nhất đến từ phần mềm Zalo cho máy tính đó là tính năng chụp ảnh màn hình mọi lúc, mọi nơi. Sung sướng hơn, Zalo đã mở rộng cho phép người dùng gửi file lên tới 1GB. Tất tần tật các tiện ích như gửi thư mục, gửi ảnh HD, danh thiếp, phát video trong khi đang chat, gợi ý gửi files khi đang nhắn tin cho bạn bè đều được Zalo nắm bắt và tối ưu. Ưu việt hơn so với ngày xưa, Zalo đã cho phép đồng bộ đoạn hội thoại giữa các thiết bị với nhau, bạn có thể xem lại nội dung chat mọi lúc mọi nơi. Để rõ hơn về các tính năng mình vừa liệt kê, hãy di chuyển xuống mục dưới nhé.

Các tính năng nổi bật của phần mềm Zalo cho máy tính

Gửi tin nhắn thoại thời lượng lên đến 5 phút

Thật là tuyệt vời khi bạn muốn gửi gắm thông điệp, lời nhắn nhủ yêu thương đến với người thân bạn bè bằng chính giọng nói của mình phải không nào? Thay vì phải ngồi gõ bàn phím ra một đoạn diễn văn dài thườn thượt muốn mỏi tay thì bạn chỉ cần bật công cụ gửi tin nhắn thoại và truyền tải thông điệp ngay bằng giọng nói của mình, giới hạn trong tận 5 phút. Cách thức này khá nhanh chóng mà còn giữ được cảm xúc trong lời nói nữa.

Đồng bộ mọi dữ liệu trên điện thoại và máy tính

Đặc điểm đã được các nhà phát triển của VNG tối ưu hóa trên phần mềm Zalo cho máy tính so với phiên bản điện thoại đó chính là tính năng động bộ hóa mọi dữ liệu từ tin nhắn, kho ảnh, tập tin, video,…Tất cả thông tin trên các thiết bị khác nhau sẽ được giữ trọn vẹn để tiện cho bạn theo dõi và sử dụng.
Gửi/nhận file nhanh chóng, lưu trữ lâu dài trong file Media
Bạn có biết, tốc độ gửi và nhận file trên phần mềm Zalo cho máy tính nhanh hơn rất nhiều lần so với trên điện thoại hay không? Chỉ trong vòng một cú click chuột là đầu dây bên kia đã có thể nhận được file thông tin của bạn gửi cho dù file đó có nặng đến gần 1GB nhé thay vì phải ngồi đợi nó load từng phần trăm như trên điện thoại.

Bảo mật thông tin tuyệt đối

Zalo nổi tiếng và chiếm được sự tin tưởng của người dùng nhất là ở khoản này rồi. Chính sách bảo mật của Zalo đối với người dùng có thể nói rất kỹ lưỡng, các bạn có thể nghe tới các trường hợp bị hack nick Facebook chứ hầu như chưa bao giờ nghe nói đến ai bị hack nick Zalo cả. Thêm vào đó, Zalo còn có tính năng đặt mật mã khóa cho tin nhắn và ẩn cuộc trò chuyện giúp người dùng giữ những thông tin liên hệ riêng tư một cách an toàn nhất.

Bảo mật Zalo uy tín, an toàn

Phím tắt chụp màn hình nhanh gọn

Tiện ích tuy nhỏ nhưng lợi hại cực kỳ này giúp người dùng chụp màn hình máy tính với thao tác nhanh gọn, đơn giản nhất bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + S. Bạn có thể chụp màn hình mọi lúc mọi nơi trên máy tính, kèm và cả khi không kèm cửa sổ Zalo

Các tính năng vượt trội trong trò chuyện nhóm

Phần mềm Zalo cho máy tính đã dành riêng cho bạn một không gian để truyền file và lưu trữ dữ liệu cho bản thân được ghim lên trên đầu danh sách tin nhắn, giúp bạn quản lý, tìm kiếm và sử dụng các file dữ liệu một cách vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Còn đa dạng và sinh động hơn cả Messenger của Facebook, Zalo sử hữu kho Sticker, hình động, tệp GIF khổng lồ với rất nhiều loại. Giusp cho cuộc trò chuyện của bạn cảm xúc hơn, sống động hơn, thú vị hơn bao giờ hết.

Cách cài đặt phần mềm Zalo cho máy tính

Mình sẽ hướng dẫn bạn 2 phương án: Tải Zalo PC cho máy tính và dùng trực tiếp trên web nhé.
Tải phần mềm Zalo cho máy tính

Bước 1: Bạn truy cập vài link Tải Zalo PC để làm việc nhóm hiệu quả và gửi file nhanh này và nhấn vào nút “Tải ngay”

Cài đặt Zalo PC trên máy tính

Bước 2: Tiến hành cài đặt phần mềm Zalo cho máy tính bằng cách nhấp vào nút “Run”

Bước 3: Sau khi đã tải được phần mềm Zalo Setup hãy bắt đầu đăng nhập vào Zalo PC để sử dụng ngay thôi. Sẽ có 2 cách thức đăng nhập để bạn lựa chọn. Một là đăng nhập bằng mật khẩu, hai là đăng nhập bằng cách dùng điện thoại của bạn quét mã QR. Cả hai cách đều rất nhanh chóng.

Đăng nhập Zalo trên máy tính

Truy cập Zalo trực tiếp trên web

Đối với lựa chọn này thì bạn chỉ cần click vào nút “dùng bản web” ở bên phải thay vì nút “Tải ngay” nhé.

Sau đó giao diện đăng nhập Zalo trên website cũng sẽ hiện lên và bạn đăng nhập bằng số điện thoại hay mã QR tương tự như phần mềm Zalo cho máy tính vậy. Thế là xong rồi

Tổng kết

Zalo nói chung và phần mềm Zalo cho máy tính nói riêng quả là một phương tiện vô cùng hiệu quả giúp ích cho chúng ta rất nhiều thao tác trong làm việc học tập và nhắn tin, gọi điện liên lạc đến những người thân xung quanh. Có thể nói, Zalo là đứa con tinh thần đáng tự hào nhất mà VNG đã tạo ra trên con đường chinh phục và hoàn thiện nền tảng công nghệ mang thương hiệu Việt này.

Hy vọng các bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời giống như mình trong việc sử dụng phần mềm Zalo cho máy tính để phục vụ cho mục đích và nhu cầu của mình một cách hiệu quả. Cùng đón đọc những bài chia sẻ về các tính năng khác của Zalo trên ATP Academy nhé!

Khánh Nhi ATP tổng hợp

Exit mobile version