Site vệ tinh là gì? Cách xây dựng hệ thống site vệ tinh hiệu quả

Site vệ tinh là gì? Tại sao cần xây dựng Website vệ tinh

Site vệ tinh là gì? Tại sao cần xây dựng Website vệ tinh

Vote nếu thấy hữu ích post

Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi site vệ tinh là gì, tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng nhiều site hay thậm chí là cả một hệ thống site vệ tinh? Bài viết này ATP Aacdemy sẽ làm rõ khái niệm site vệ tinh là gì và hướng dẫn bạn cách xây dựng hệ thông site vệ tinh đồ sộ và hiệu quả.

Site vệ tinh là gì?

Đấy là những website con có nội dung hoặc ảnh hưởng đến đề tài mà website chính phân phối. Tuy vậy, nó tách tách biệt hoàn toàn với site và công việc với mục đích thu hút khách hàng, có thêm lượt click hay phục vụ cho công tác SEO được tốt hơn.

Ví dụ: website chính của bạn chuyên cung cấp đồ sử dụng mẹ và bé thì website vệ tinh dạng landing page giới thiệu và cung cấp các loại mặt hàng như: Đồ bầu, bỉm, sữa, áo quần trẻ sơ sinh, tã lót… hoặc sẻ chia về kinh nghiệm trong thời kỳ thai nghén, sau sinh, cách chăm sóc bé… trên blog của bạn hay dẫn link đến một trang web bất kỳ.

Xây dựng site vệ tinh để làm gì?

Mục đích khi tạo bộ máy site vệ tinh

Nhược điểm của site vệ tinh là gì?

Nếu như tạo ra và quản lý không tốt, đặt backlink không hợp lý các bạn rất dễ bị bot Google phạt và tất nhiên site chính của bạn sẽ biến mất khỏi công cụ tìm kiếm luôn. khi đó phải rất lâu chúng ta mới khôi phục được như ban đầu.

Ưu điểm của site vệ tinh là gì?

Site vệ tinh có ưu thế là dễ xây dựng, không nhất thiết phải cầu kỳ hoặc dành quá là nhiều thời gian cho việc xây dựng thông tin. Các bạn chỉ cần duy trì hoạt động của website vệ tinh bằng cách đăng bài theo lịch một tháng từ 5-7 bài.
Chi phí thấp hơn rất nhiều hoặc có thể là miễn phí nếu sử dụng các bộ máy web 2.0 không mất phí như WordPress, Blogger, Tumblr…

Khi nào nên tạo ra website vệ tinh?

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên sử dụng site vệ tinh. Nếu như bạn xây dựng các website con đó chỉ với mục đích là lấy backlink thì phải nên dừng lại, bởi Google xem đấy là spam và nó đơn giản phát hiện ra điều này.

Ngoài ra, khi xây dựng các site vệ tinh bạn cần bỏ công sức tận tâm nhất định nên kiên trì, quản lý, tối ưu hóa seo cho từng keyword,.. đồng thời các nội dung của bạn sẽ bị xé nhỏ, khiến người mua hàng khó theo dõi, chất lượng thông tin trên từng website sẽ thấp, kém hấp dẫn đến với người sử dụng cần.

Bí quyết giúp tạo ra site vệ tinh

1. Kiên trì

Nếu như bạn muốn bộ máy website vệ tinh của mình được Google nhìn nhận dưới góc độ tự nhiên và chất lượng thì việc trước tiên bạn có thể phải làm là tự tay làm Tất cả mọi thứ từ khâu đăng ký blog, thêm nội dung cá nhân, thay đổi background cho mỗi blog.

Việc này sẽ tiêu tốn của bạn khá là nhiều thời gian và công sức nhưng nó rất quan trọng trong việc tạo ra mạng lưới đi link cho site kiếm tiền.

Bạn tưởng tượng sao về con số 1000 website vệ tinh blogspot và 1000 site wordpress? Đó là những vệ tinh xuất hiện lần đầu bởi sự kiên nhẫn, kiên trì của một Seoer biết “nhìn xa trông rộng”. Họ biết phải làm gì tuyệt vời nhất cho bộ máy website kiếm tiền của mình. Và nếu con số 1000 site vệ tinh rất lâu mới có thể hoàn thiện thì họ vẫn có thể tập trung cho những site chất lượng đủ khả năng “dẫn khách” trước khi mạng lưới đi đường link tự nhiên được bao phủ.

2. Hãy đảm bảo rằng các site vệ tinh không có sự liên kết

Bạn đang cần tạo ra một mạng lưới site vệ tinh tự nhiên, chất lượng thì vẫn chưa có lý do gì bạn lại cho Google thấy sự liên kết giữa site với nhau là rất mạnh mẽ và chúng cũng chỉ là một mà thôi. Chính sự “phô trương” không cần thiết đấy đã vô tình khiến giá trị các site vệ tinh này bị giảm sút, Google sẽ không nhận xét cao những site tự nâng cao thành quả của chính mình và sẽ để chúng xuất hiện với thứ hạng “khó nhìn thấy” trên bảng kết quả của công cụ tìm kiếm.

3. Giấu kín mọi dấu vết

Hãy sử dụng nhiều tên gọi không giống nhau với những website vệ tinh. Ngay cả tên miềnmail và thông tin cá nhân cũng phải bảo đảm sự “không liên quan” với bất kỳ site lớn, nhỏ nào. nếu như có thể hãy đăng ký dùng các địa chỉ IP khác nhau để tuyệt đối hóa sự dấu diếm. bạn có thể dùng công cụ kiểm duyệt thông tin tên miền để coi nội dung chi tiết của tên miền bất kỳ.

4. Chèn đường link với số lượng đúng cách

Với góc độ là người đọc, bạn cảm nhận thấy thế nào khi chưa xem hết nửa bài viết đã bỏ qua khá nhiều đường link dẫn liên quan và không liên quan? Chắc chắn là rất khó chịu vì nó làm giãn đoạn cảm xúc của người xem. Chính vì thế, hãy xen kẽ bài thêm vào bài viết một cách đúng cách với số lượng vừa phải. Nhưng nên nhớ nhất thiết phải kết nối trong nội bộ các bài viết kể cả tag, category hay trang chủ của bộ máy.

5. Bảo mật mọi thông tin

Một điều khá trọng yếu bạn nên nhớ là không mách nhỏ thông tin về website vệ tinh cho bất kỳ ai vì nó có thể gây bất lợi cho bộ máy kinh doanh của bạn. Tuy sự Việc này ít khi có khả năng xuất hiện tuy nhiên “phòng còn hơn không”, bạn cũng không mất thời gian để giải quyết những việc có liên quan.

6. Liên kết trang web chính

Đừng quên mục tiêu của việc xây dựng các website vệ tinh là làm backlinh cho site kiếm tiền. Vì vậybạn cần lượng link tối đa là 30% trên tổng số link, đa dạng anchortext và tránh thuật toán chim cánh cụt Penguin cảnh cáo.

7. Đi đường link tới các niche chất lượng khác

Điều này giúp site vệ tinh của bạn được tự nhiên và đa dạng hơn. Tuy nhiên nên nhớ đừng dẫn đường link đến website của đối thủ nếu như không muốn mất một lượng người có khả năng mua hàng mà bấy lâu bạn tìm kiếm.

8. Viết bài để duy trì hoạt động

Hãy tiếp tục với việc viết 5 bài có backlink về money website trong tháng hoạt động trước tiên của site vệ tinh. Số lượng này sẽ giảm dần vì chỉ để chứng minh cho Google thấy “tôi vẫn ổn nên hãy tăng Authority cho tôi đi!”.

9. Xây dựng backlink cho backlink

Nếu như bạn tưởng tượng bản thân site vệ tinh đã là một backlink cho hệ webstite kiếm tiền tài bạn nên không cần tạo ra backlink cho backlink. Thì điều này vô tình này làm mất đi một lượng đường link juice đáng kể tới site của bạn.

Hay nói cách khác, một đường link trỏ tới trang web của bạn đem theo cả sức mạnh của những đường link trỏ tới nó. Do đóxây dựng backlink cho backlink sẽ tăng lượng link juice tới site chính cũng như cách để bạn tránh xa sự soi mói hay danh sách đen của gã khổng lồ có cái tên Google.

Top các trang tạo site vệ tinh tốt nhất bạn nên tham khảo

Có rất nhiều trang website bạn sẽ chọn lựa để tạo site vệ tinh 2.0 tuyệt vời nhấtphía dưới sẽ là top các trang website được chúng tôi lên danh sách và là những trang được người dùng lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

1. WordPress.com
Wordpress.com là một dịch vụ tạo site không mất phí đến từ nhà cung cấp WordPress. Không cần là một người giỏi về code hay làm về lĩnh vực thiết kế website, bạn cũng sẽ gấp rút đạt được cho mình một website vệ tinh miễn phí với những bước thực hiện dễ dàng. Khi đăng ký thành công thì mọi người sẽ có cho mình một website với tên miền dưới dạng: “http://tensudung.wordpress.com”.

2. Blogspot.com
Blogspot được xây dựng bởi google vì lẽ đó chỉ số DA của nó là 100, chính vì vậy việc xây dựng backlink cũng rất chất lượng. Nó rất hửu dụng con người không cần tốn bất kỳ khoản chi nào cả nhưng lại có thể tạo ra được bộ máy website vệ tinh tốt nhất cho mình. Việc tạo site và quản lý cũng rất đơn gian, so với wordpress thì nó đơn giản hơn rất nhiều.

3. Wix.com
Cũng guống như 2 trang trên, WIX là nền tảng tạo ra site, cho phép người sử dụng tạo site Trực tuyến chỉ cần dựa trên các thực hành các bước kéo thả thông thường. Wix là miễn phínhưng nếu như bạn mong muốn dùng những phần nâng cấp thì sẽ cần đóng phí.

4. Tumblr.com
Tumblr là nền tảng gồm tiểu blog và kênh mạng xã hội được thành lập bởi ông David Karp và thuộc quyền sở hữu của Yahoo! Inc. ứng dụng này cho phép người dùng đăng những nội dung đa phương tiện và đa dạng các chủ đề không giống nhau dưới hình thức là blog.

5. Weebly.com
Đây chính là một ứng dụng giúp bạn làm ra một website hoàn thành nhanh nhất dễ dàng. Bạn hoàn toàn thể sử dụng một cách đơn giản vì mọi thứ khó hiểu nhà tăng trưởng phần mềm weebly đã làm hết thay bạn. Việc của mợi ngời là chỉ việc kéo thả và viết sao cho vừa ý vừa mắt của bạn.

Weebly được tăng trưởng trên ngôn ngữ PHP nhà tăng trưởng đã làm hết các phần code phức tạp về HTML CSS cơ sở dữ liệu…Và đây cũng là một phần mềm không mất phí nhé cả nhà.

6. Zoho.com
Chắc các bạn thường không thể ít làn nghe về úng dụng này đúng không. Tuy vậyphần đông con người chỉ biết đến nó từ email, CRM mà ít ai biết tới nó cũng là một trong những trang website giúp tạo website vệ tinh 2.0 tốt đúng không nào. Và bây giờ mọi người có thể thử rồi đấy.

ĐÚC KẾT

Trên đây là những tất cả thông tin site vệ tinh là gì và những trang tạo site vệ tinh 2.0 tốt nhất mà ATP Academy đã tổng hợp giúp bạn có cái nhìn tổng quna hơn. ATP Academy mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp ích được cho sự phát triển website của các bạn.

 

Khánh Nhi – ATP Academy


 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT DIGITAL MARKETING CỦA ATP ACADEMY TẠI ĐÂY


Tư vấn khóa học Digital Marketing liên hệ:

SĐT/ZALO: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Facebook: Khánh Nhi
Link: https://www.facebook.com/khanhnhi1312

Exit mobile version