Sử dụng Zalo trên 2 điện thoại không cần đăng xuất

su dung zalo tren 2 dien thoai
Vote nếu thấy hữu ích post

Sử dụng Zalo trên 2 điện thoại dường như là một điều bất khả thi đối với những bạn gắn bó với nền tảng mạng xã hội Việt Nam quen thuộc này phải không nào? Đây là một đặc điểm đặc trưng của Zalo, không cho phép người dùng đăng nhập cùng một lúc trên hai thiết bị điện thoại. Thêm vào đó, nếu bạn không tiến hành sao lưu, dữ liệu thông tin trên 2 thiết bị cũng sẽ không đồng bộ được với nhau. Vậy làm sao để sử dụng Zalo trên 2 điện thoại cùng lúc? Hãy cùng ATP Academy tìm hiểu và xử lý tình huống này nhé.

Zalo là gì?

Một câu hỏi mà chắc hẳn tất cả mọi người sử dụng mạng xã hội đều có thể trả lời được phải không ạ? Thời buổi công nghệ 4.0 len lỏi đến từng ngõ ngách, khía cạnh của cuộc sống. Ai cũng phải sở hữu cho riêng mình một chiếc Smartphone ngoài việc nghe gọi, nhắn tin còn để sử dụng internet. Zalo phát triển như một mạng xã hội, một công cụ hữu hiệu giúp người dùng nhắn tin, gọi điện, liên lạc và trao đổi dữ liệu miễn phí và nhanh chóng.

Hiện nay Zalo được sử dụng rất nhiều trong công việc, kinh doanh bởi các tính năng tiện lợi vượt trội cùng kho lưu trữ dữ liệu lớn, dễ dàng quản lý. Thế nhưng, nền tảng mạng xã hội này luôn giữ cho mình một chính sách nhằm đảm bảo an toàn bảo mật thông tin cho người dùng một cách triệt để, tránh việc người dùng bị lộ thông tin, bị mất tài khoản. Đây cũng là một trong những lí do lớn nhất khiến Zalo chưa bao giờ khuyến khích người dùng của mình đăng nhập tài khoản trên 2 thiết bị điện thoại cùng một lúc. Điều này đúng thật là sẽ bảo đảm an toàn cho tài khoản của người dùng Zalo hơn, nhưng bên cạnh đó cũng nảy sinh nhiều bất tiện.

Vì sao Zalo không để người dùng sử dụng trên 2 điện thoại?

Sử dụng Zalo trên 2 điện thoại là điều khó có thể xảy ra. Lý do lớn nhất và cũng là duy nhất giải thích cho việc vì sao Zalo chỉ cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản của mình trên một thiết bị tại một thời điểm đó là vấn đề bảo mật tài khoản.

Một khi bạn đăng nhập vào một thiết bị điện thoại khác, cơ chế của Zalo sẽ tự động đăng xuất tài khoản ở thiết bị cũ. Điều này là do chính sách bảo mật mà các nhà phát triển đến từ VNG áp dụng cho Zalo rất kỹ lưỡng và gắt gao.

Khi đăng nhập vào thiết bị mới rồi không phải là xong đâu, bạn còn phải trải qua một cuộc khảo sát gồm lựa chọn ai là bạn bè của bạn, những người bạn liên hệ gần đây rồi mới có thể sử dụng tài khoản. Bạn mà chọn sai thì sẽ không đăng nhập được.

Nếu bạn chưa tin thì có thể lấy một điện thoại khác thực hành để kiểm chứng ngay. Sự gắt gao này giúp người dùng hạn chế nhất có thể việc bị hack tài khoản để lấy cắp thông tin. Mọi người có thể nghe đến việc bị hack nick Facebook chứ hầu như chưa bao giờ nghe đến bị hack nick Zalo bao giờ phải không?

Thế nên xét về mặt tích cực thì đây là một biện pháp bảo vệ người dùng hiệu quả của Zalo. Tuy nhiên, có một số người sử dụng nhiều hơn một chiếc điện thoại, vẫn muốn sử dụng Zalo trên 2 điện thoại để tiện cho nhu cầu của họ thì phải làm sao?

Cách sử dụng Zalo trên 2 điện thoại

Muốn sử dụng Zalo trên 2 điện thoại không phải là không có cách. Chỉ cần bạn hiểu nguyên tắc hoạt động của nó. Nguyên tắc ở đây là một tài khoản không được đăng nhập trên nhiều thiết bị khác nhau ở cùng một nền tảng. Như bạn cũng đã biết Zalo đang được phát triển ở 3 nền tảng đó là điện thoại, phần mềm Zalo cho máy tính (Zalo PC) và Zalo trên web. Điều đó cũng có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đăng nhập vào 3 nơi khác nhau miễn là sử dụng khác nền tảng mà thôi.

Theo đó, với điện thoại đầu tiên, bạn cứ đăng nhập Zalo bằng ứng dụng như thông thường bằng cách nhấn vào nút “Đăng nhập” , sau đó điền số điện thoại, mật khẩu.

Sang đến máy thứ 2, muốn đăng nhập vào cùng tài khoản với máy trên thì bạn phải sử dụng Zalo chạy trên web. Hãy truy cập vào Google Chrome và tìm kiếm từ khóa “Chat.zalo.me”. Ở bước tiếp theo này, bạn cần yêu cầu chuyển giao diện sử dụng Chrome từ điện thoại sang giao diện máy tính bằng cách chọn “Yêu cầu trang web dành cho máy tính để bàn” như hướng dẫn trên hình

Lúc này, trên ứng dụng Zalo chính của bạn sẽ có thông báo là bạn đã đăng nhập trên thiết bị máy tính nhưng thực chất là bạn đang sử dụng điện thoại. Tương tự như cách đăng nhập thông thường, trên web bạn cũng có thể log in vào Zalo theo 2 cách: Một là bằng mã QR, hai là bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu. Vậy là bạn đã có thể dùng một tài khoản trên 2 máy rồi.

Cách sử dụng Zalo trên 2 máy tính

Cũng giống như cách sử dụng Zalo trên 2 điện thoại, Zalo không cho phép truy cập cùng một tài khoản trên 2 máy tính hoặc ứng dụng. Bạn chỉ có thể kết hợp sử dụng phần mềm Zalo cho máy tính (Zalo PC) và Zalo trực tiếp trên website đồng thời mới thực hiện được cách đăng nhập này.

Với máy tính A, bạn cứ việc đăng nhập Zalo bằng phầm mềm Zalo cho máy tính mà bạn đã cài đặt trên máy như thông thường.

Đối với máy tính thứ B, thay vì dùng Zalo PC, bạn hãy chọn nền tảng Zalo web bằng cách truy cập vào Zalo.me và chọn “Dùng bản web”. Cũng với hai cách thức đăng nhập quen thuộc là quét mã QR hoặc đăng nhập với số điện thoại. Giờ đây, bạn không chỉ được sử dụng Zalo trên 2 điện thoại mà còn sử dụng Zalo được trên 2 máy tính luôn. Tức là cùng một lúc, bạn có thể sử dụng trên 3 thiết bị với 3 nền tảng khác nhau nhé.

Lưu ý khi sử dụng Zalo trên 2 điện thoại

Có một số điều bạn cần để ý này!
Khi đã biết cách sử dụng Zalo trên 2 điện thoại rồi thì bạn còn có thể đăng nhập 2 tài khoản Zalo trên cùng một điện thoại nữa đấy. Xịn xò ghê đúng không? Chỉ cần một tài khoản sử dụng trên ứng dụng Zalo thông thường, tài khoản còn lại được đăng nhập bằng nền tảng Zalo web là bạn đã có thể hoạt động trên 2 tài khoản cùng lúc rồi.
Ngoài ra, còn một lưu ý quan trọng nữa đó là bạn nên bật tính năng đồng bộ hóa tin nhắn trên Zalo ngay để tránh trường hợp tin nhắn ở máy này sẽ không hiển thị trong box chat của máy kia, tránh tình trạng bị mất tin nhắn khi đăng nhập vào nhiều thiết bị khác nhau nhé.

Tổng kết

Sử dụng Zalo trên 2 điện thoại giờ đây đã không còn là vấn đề đáng bận tâm nữa. Vậy là các bạn đã được bật mí một mánh khóe để sử dụng Zalo trên 2 điện thoại cùng một lúc rồi phải không nào? Hy vọng mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng ứng dụng Zalo cũng như tối ưu hóa được việc trải nghiệm các tính năng trên nền tảng này. Cùng đón xem những bài viết chia sẻ hữu ích khác đến từ ATP Academy nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hãy liên hệ với đội ngũ ATP Academy bằng cách chat trực tuyến hoặc liên hệ:

SĐT: 0846.689.224 (Khánh Nhi)

Hotline: 0797.777.557

Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/

TƯ VẤN TRỰC TIẾP

Exit mobile version