Tìm hiểu các xu hướng Facebook Marketing hot nhất năm 2021

10 xu hướng Facebook Marketing 2021
Vote nếu thấy hữu ích post

Facebook vừa mới ra số liệu thống kê về người dùng trong năm 2020. Chúng ta có thể đánh giá và dự đoán xu hướng Facebook trong tương lai. Từ đó, việc lập kế hoạch cho chiến dịch Marketing sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. ATP Academy đã tổng hợp 10 xu hướng Facebook sẽ làm mưa làm gió trong năm 2021, cùng đón đọc nhé.

Số liệu tổng quan của Facebook

Những phần chính:

Số liệu người dùng Facebook

Những phần chính:

Số liệu nhân khẩu học của user Facebook

Những phần chính:

Số liệu tiếp thị trên trang Facebook

Những phần chính:

Số liệu quảng cáo trang Facebook

Những phần chính:

Nguồn tra cứu số liệu dưới link sau, các bạn tham khảo thêm về số liệu người dùng Facebook thì truy cập thông tin từ chính Facebook. 

https://investor.fb.com/investor-news/press-release-details/2021/Facebook-Reports-Fourth-Quarter-and-Full-Year-2020-Results/default.aspx).

Xem thêm :

Phân khúc khách hàng là gì? Hướng dẫn cách chia phân khúc khách hàng tiềm năng

10 xu hướng Facebook Marketing năm 2021

Bạn đang tìm cách cải thiện phương pháp marketing trên trang Facebook của mình? Bạn muốn được biết các xu hướng chính được dự báo sẽ tăng vào năm 2021?

Phía dưới là tóm lược các điểm chính trong trend 2021:

 

Livestream bán hàng Facebook 

Xu hướng Facebook 2021: Lượng người dùng Facebook Live tăng mạnh

Một trong những xu hướng trang Facebook được dự đoán gia tăng thật tự tin nhất trong năm 2021, rất có thể là việc gia tăng số lượng dùng công cụ trang Facebook Live.

Khi các chính phủ trên thế giới phải Dùng các biện pháp “cách ly” trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của Covid-19, nên chẳng ngạc nhiên khi người dùng đang dần chuyển sang Livestream để thỏa mãn mong muốn “tương tác xã hội”.

Theo các báo cáo mới nhất, mức dùng Facebook Live trong quý 2 năm 2020 đã tăng 26,9% so với cùng kỳ năm trước và chứng kiến một bước nhảy vọt, tăng tới 126%, chỉ trong 4 tháng ngắn ngủi (Socialbakers, 2020).

Mặc dù các số liệu năm 2019, từ Quý 1 đến Quý 2, cũng cho ta biết sự tăng trưởngnhưng mức tăng đó không bõ bèn gì đối với bước phát triển vừa rồi.

Qua đây, ta cũng có khả năng thấy rằng sự phát triển của trang Facebook live trong năm nay (2020) bị liên quan bởi nhiều yếu tố (không chỉ do mỗi việc chuyển mùa).

Ngoài những điều ấy ra, số lượng bài content theo dạng trang Facebook Lives trong Quý 2 năm 2020 chiếm gần một phần trăm tổng số các bài đăng nhãn hiệu trên Facebook.

Điều này cho ta biết rằng các thương hiệu đang bắt tay vào làm nhận ra lợi ích của việc dùng trang Facebook Live để giữ liên hệ với người mua hàng của họ.

Điều đấy thể hiện rằng ta có thể mong đợi nhiều hơn trong việc Áp dụng chiến lược này và bắt kịp trend của Facebook khi chuyển sang năm 2021.

Hệ sinh thái AR (Thực tế tăng cường)

Xu hướng Facebook 2021: Hệ sinh thái AR mở rộng, lẽ tất yếu của kỷ nguyên công nghệ

 

Với quy mô thị trường của công nghệ Thực tế đẩy mạnh (AR) và Thực tế ảo (VR) đang phát triển rất nhanh, sẽ chạm đến mốc $18,8 tỷ vào năm 2020, AR/VR sẽ là công nghệ có khả năng sẽ tạo ra liên quan đáng kể đến xu hướng của Facebook.

Như hiện tại, Spark AR studio của trang Facebook đang chứng tỏ sức hút vô cùng lớn với người dùng. Cho đến nay, gần nửa triệu người sáng tạo từ 190 đất nước đã sử dụng nó để tạo và xuất bản hơn 1,2 triệu hiệu ứng AR trên trang Facebook và instagram (Spark AR, 2020).

Đấy chưa phải là toàn bộtổng hợp và thống kê cho ta biết người sử dụng đã thực sự yêu thích công nghệ này trong những tháng mới đây. Chỉ trong quý 3 năm 2020, các hiệu ứng AR được đăng bởi hơn 150 account đã làm ra hơn một tỷ lượt coi.

Với khả năng thích nghi nhanh chóng của người sử dụng cùng sự gia tăng nhanh chóng về cấp độ phổ biến của nó, đây có khả năng sẽ là một trong những trend Facebook hot nhất vào năm 2021.

Video Marketing

Xu hướng Facebook: Content Viral với Video Marketing Facebook

 

Video từ rất sớm đã được cho là loại nội dung yêu thích của người dùng để theo dõi trên mạng xã hội. Vẫn chưa có gì ngạc nhiên nên video tiếp tục là 1 phần trong những kế hoạch tiếp thị hàng đầu của các thương hiệu trên trang Facebook, khi nhu cầu đối với loại hình content ngày càng tăng.

Hiện tại, xu hướng trang Facebook mới nhất cho ta biết nội dung video ngày càng được xuất bản nhiều hơn trên nền tảng này. Tỷ lệ nội dung clip được đăng tải trong Quý 3 năm 2020 đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, chạm mốc 28,8% (Socialbakers, 2020).

Trong thực tếclip đã biến thành loại nội dung phổ biến thứ 2 trên nền tảng này, chỉ sau hình ảnh (chiếm 70% trong toàn bộ thông tin Facebook).

Video hiện chiếm 17% tất cả nội dung trên Facebook, vượt qua cả các nội dung bài viết dạng liên kết hay cập nhật tình trạng.

Lưu ý: nếu như đây chính là một trong những trend Facebook mà bạn đang cân nhắc để đầu tư và phát triển, thì hãy ghi nhớ điều này: Thời lượng clip tốt nhất là từ 65 giây đến 5 phút.

Cộng đồng Facebook (Nhóm, Fanpage)

Xu hướng Facebook 2021: Các nhóm cộng đồng trở nên phổ biến

Không thể phủ nhận được rằng những sở thích chung đóng vai trò nhấn mạnh trong việc kết nối và đoàn kết những người xa lạ từ mọi tầng lớp xã hội và từ khắp địa điểm trên toàn cầu.

Các nhóm trên trang Facebook là bằng chứng cụ thể về điều này. Có hơn mười triệu group trên Facebook, được dùng bởi 1,4 tỷ người mỗi tháng (Facebook, 2019).

Là một brand, ngoài việc tạo group Facebook của riêng bạn để ăn nói với người mua, chúng ta có thể cân nhắc tham gia các group khác để có nhiều thời cơ tương tác hơn.

Theo phân tíchnhững vấn đề như việc giúp đỡ lẫn nhau, hay việc các thành viên không ích kỷ và luôn sẵn sàng tạo điều kiện,… là động lực thúc đẩy sự phổ biến của các cộng đồng này.

Và khi rất nhiều điều tử tế đang ngày càng được lan tỏa trong các nhóm Facebook, thì con người chắc chắn có thể mong đợi đây sẽ là một trong những trend hàng đầu của Facebook năm 2021 – và thậm chí có khả năng xa hơn nữa.

Trải nghiệm mua sắm online

Facebook Shops – Xu hướng bán hàng mới, đối đầu với thương mại điện tử

Trong số các trend Facebook hiện đã và đang tăng trưởng, việc sẽ xuất hiện một trend ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm Trực tuyến chẳng có gì đáng ngạc nhiên.

Trong nhiều năm nay, mua sắm online đã trở thành một phần của cuộc sống của người tiêu dùng.

Và sự tăng trưởng bùng nổ của thương mại điện tử thời gian gần đây (do đại dịch Covid-19) khi các shop truyền thống đóng cửa và ngày càng nhiều người dùng dành nhiều thời gian hơn ở nhà, mở ra rất nhiều cơ hội cho cả những công việc bán hàng online nhỏ lẻ.

Nhận thức rõ điều này, không mất nhiều thời gian để trang Facebook tung ra các công cụ mới. Đầu năm nay, khi mua sắm Trực tuyến tăng mạnh, nền tảng này đã ra mắt trang Facebook Shops (Facebook, 2020).

Với mục tiêu “truyền cảm hứng cho toàn thể mua sắm và làm mua bán online dễ dàng hơn”, Facebook Shops cho phép người bán tạo cửa hàng online của riêng họ trên nền tảng để truyền bá và bán sản phẩm của họ.

Với việc mua sắm online dần trở thành 1 điều thân thuộc trong cuộc sống hàng ngàychúng ta có thể dự đoán rằng sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp và nhà bán hàng đầu tư vào trang Facebook Shops như một kênh bán hàng bổ sung để sử dụng triệt để nguồn cơ sở dữ liệu người dùng khổng lồ với 2,6 tỷ người của Facebook.

 

Định dạng Facebook Newsfeed Ads

Xu hướng Facebook 2021: Doanh nghiệp đổ tiền vào định dạng New Feeds Ads

Trang Facebook là một trong những kênh mạng xã hội hàng đầu để làm marketing, quảng cáo; nên bạn cần phải luôn kiểm soát được những trend đang thịnh hành trên nền tảng này, không chỉ hành vi của người tiêu dùng mà còn cả các chiến thuật ads của các thương hiệu khác.

Và một trong những xu hướng dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2021 của Facebook là việc các chiến lược truyền thông marketing của các công ty sẽ chăm chú vào Bảng tin (Newsfeed).

Dữ liệu mới nhất cho thấy trong quý 3 năm 2020, các doanh nghiệp chi ra 58,2% khoản chi truyền thông marketing cho các Ads hiện lên newsfeed của trang Facebook, nhiều hơn cho bảng tin clip (video feed) hay chuỗi video trong luồng (video instream) (Socialbakers, 2020).

Việc các hãng sản xuất tập trung nỗ lực vào đấy hoàn toàn không có gì ngạc nhiên. Vì trong số ba loại vị trí đặt ads trên, newsfeed Đem lại phần trăm nhấp chuột (CTR) cao nhất là 1,82%. Trong khi, CTR Đem lại bởi video feed và video instream lần lượt là 0,85% và 0,65%.

Chatbot – xu hướng Facebook tiềm năng

Xu hướng Facebook 2021: Chatbot công cụ quản lý tin nhắn nhanh chóng, hiệu quả

Người tiêu dùng tại thời điểm này luôn mong muốn mọi thứ phải nhanh và dễ dàngkhông những đối với việc cung cấp sản phẩm mà còn cả việc giao tiếp với các công ty.

Nó là nguyên nhân khiến “ngành công nghiệp” chatbot đang ngày càng phát huy. Các chỉ số đã được đo đạt mới nhất cho thấy quy mô thị trường chatbot được dự đoán sẽ tăng từ 2,6 tỷ USD vào năm 2019 lên 9,4 tỷ USD vào năm 2024 (BusinessInsider, 2020).

Cùng với đấy, với con số 40 triệu công ty đã hiện diện trên Messenger (ZDNet, 2020), ta có thể dự báo rằng sẽ có ngày càng nhiều nhà kinh doanh hơn nữa bắt tay vào làm dùng chatbots.

Hơn 20 tỷ tin nhắn, con số đáng kinh ngạc, được gửi giữa người dùng và công ty mỗi tháng trên Messenger khiến nó trở thành một trong những kênh giao tiếp bán hàng phổ biến nhất.

Trang Facebook cũng luôn luôn nỗ lực hoàn thiện trải nghiệm nhắn tin cho cả công ty và người dùng. Những chức năng mới nhất của nó bao gồm cho phép người tiêu dùng đặt lịch hẹn qua Messenger và các công ty cài đặt các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trong chính Messenger. Sau đó có thể dùng tool lấy số điện thoại trên Facebook để liên lạc trực tiếp với họ.

Với rất nhiều lời thế như vậy, việc dùng chatbots và trang Facebook Messenger để kinh doanh và bán hàng có thể sẽ là một trong những trend hàng đầu của Facebook vào năm 2021.

Chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho Small Business

Xu hướng Facebook thứ 8: Chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho Small Business

Các doanh nghiệp nhỏ là 1 trong những cộng đồng bị liên quan nặng nề nhất từ cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch Covid gây ra.

Theo một cuộc khảo sát mới đây, ⅓ các doanh nghiệp vừa và nhỏ liệt việc vay tín dụng để giảm bớt dòng tiền là một trong những yếu tố nan giải họ đang gặp phải.

Vì điều đóFacebook đã thông cáo vào đầu năm nay rằng họ sẽ giúp đỡ tài chính cho những người bán này. Nguồn giúp đỡ này đến dưới dạng khoản tài trợ trị giá 100 triệu đô la cho 30.000 doanh nghiệp trên toàn toàn cầu để tạo điều kiện họ vượt qua giai đoạn “khủng hoảng” này (Mother.ly, 2020).

Do các những người có chuyên môn dự đoán rằng đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2021, chúng ta có thể hy vọng Facebook sẽ lại đẩy mạnh cung cấp nhiều viện trợ hơn bằng việc này (hay cách khác) để khuyến khích các công ty bắt đầu truyền thông marketing với họ để phát triển kinh doanh.

UGC (User-Generated Content)

Xu hướng Facebook 2021: Nội dung do người dùng tạo ra sẽ trở nên HOT hơn bao giờ hết

 

Thông tin do người sử dụng thông minh (User-generated content – UGC) luôn là một trong những hình thức tiếp thị thông tin đạt kết quả tốt và phổ biến nhất.

Phần lớn thời gian của năm nay, các phòng thu và sản xuất nội dung đã phải đóng cửa và việc di chuyển hầu như đều bị hạn chế.

Điều này đã đẩy mạnh các thương hiệu tìm đến các phương án thay thế; dẫn đến nội dung sản xuất tại nhà như UGC tăng trưởng chóng mặt và tăng vọt cả về mong muốn lẫn độ phổ biến.

Việc này càng đúng với Facebookphân tích mới nhất cho ta biết lượt coi clip được đăng tải trên nền tảng (mà không phải do nhãn hiệu tạo ra) đã tăng lên, hơn gấp đôi từ 223 tỷ lượt xem vào tháng 1 năm 2020 lên 495 tỷ vào tháng 8 năm 2020 (Digiday, 2020).

Với những lợi ích của UGC cũng giống như việc các hạn chế do COVID-19 vẫn đang bắt đầu được dùng, chắc chắn sẽ không ngạc nhiên khi UGC tiếp tục là một trong những trend lớn nhất của Facebook vào năm 2021.

Dùng hashtags (#) để cải thiện lượt tiếp cận

Xu hướng Facebook 2021: Hashtag công cụ tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng

 

Được giới thiệu lần đầu tiên trên Twitter hơn một thập kỷ trước, sự phổ biến của hashtag kể từ đó đã vượt qua ranh giới giữa các nền tảng và thậm chí vượt ra cả ngoài mạng xã hội. Tại thời điểm này, Instagram, LinkedIn và thậm chí cả Facebook cũng đã triển khai việc sử dụng nó.

Tuy nhiên trang Facebook không chỉ dừng lại ở đó. Mới đây, họ đang nỗ lực mở rộng tính năng hashtags để giúp người sử dụng tăng phạm vi tiếp cận nội dung của họ và khuyến khích phần đông người trao đổi qua lại hơn (Social Media Today, 2020).

Rõ ràng, dựa trên văn bản của người dùng, AI của trang Facebook sẽ tự động dự báo và gợi ý 1 danh sách các hashtag. Các hashtag này sẽ điều hướng đến 1 nhóm các bài post tương tự hiện có trên trang Facebook, có chứa cùng một hashtag như vậy.

Dù hashtag vẫn đang được thử nghiệm nhưng trang Facebook đang ngày càng tập trung hơn vào khai thác tiềm năng của nó, nên rất đáng để mong chờ việc hashtags sẽ trở thành một trong những xu hướng tăng nhanh nhất trên trang Facebook vào năm 2021.

Tổng kết

Trong năm 2021 này, dự đoán xu hướng Facebook năm 2021 sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng và các chính sách dành cho đối tác, doanh nghiệp. Đặc biệt, năm 2021 sẽ là một năm hoạt động Digital Marketing mạnh mẽ của các doanh nghiệp khi đối mặt với thách thức kinh doanh online ngày càng chiếm vị thế.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version