Affiliate Shopee là gì? 3 Cách làm Affiliate Shopee

affiliate shopee
Vote nếu thấy hữu ích post

 Affiliate Shopee hẳn là không còn quá xa lạ đối với những ai đang làm tiếp thị liên kết mảng Thưởng mại điện tử (TMĐT) Viêt Nam phải không nào?

Bài viết dưới đây của ATP Academy, sẽ dành cho các bạn đang tiềm hiểu kiếm tiền với tiếp thị liên kết Shopee (Shopee Affiliate), chia sẽ đén các bạn Affiliate Shopee là gì? và Các cách tạo link Affiliate Shopee.

Affiliate Shopee là gì?

Affiliate Shopee hay còn gọi là Shopee Affiliate Program là một chương trình tiếp thị liên kết đến từ Shopee. Có thể hiểu nôm na là bạn sẽ làm cộng tác viên với Shopee, lấy các sản phẩm đang được bán trên shopee đi quảng bá, giới thiệu tới khách hàng. Khi có người mua qua link giới thiệu của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Với hình thức kiếm tiền này bạn sẽ không cần phải quan tâm tới việc nhập hàng, kho bãi, giao hàng, hoàn hàng, ngay đến cả việc giao hàng bạn cũng không cần phải quan tâm. Công việc này phù hợp với những người ưa thích tự do, thoải mái và muốn làm ở mọi lúc mọi nơi.

Xem thêm: Top 5 Affiliate Network uy tín ở Việt Nam

Ngày trước nếu bạn phải làm tiếp thị liên kết thông qua các network như AccessTrade, RenTrack hay Masoffer, nhưng ngày nay thì sẽ dễ dàng hơn khi bạn làm affiliate trực tiếp với shopee.

Ưu điểm khi làm affiliate shopee

Một số ưu điểm khi làm Affiliate Shopee là:

Nhược điểm làm affliate marketing Shopee

Ưu điểm là như thế nhưng Affiliate Shopee cũng có 2 nhược điểm như sau:

Ví dụ như: Mình bị giới hạn doanh thu mỗi tháng là 6.900.000đ, dù mình có kiếm được nhiều hơn thì cũng chỉ kiếm được 6,9 triệu thôi. Nhưng bạn sẽ được xem xét và tăng dần qua các tháng, bạn sẽ không bị giới hạn nếu làm với network trung gian.

Ví dụ: hôm nay là ngày 19/02 nhưng sẽ chỉ xem được tới ngày 18/02 thôi.

Hướng dẫn đăng ký Affiliate trên Shopee

Tiếp thị liên kết trên Shopee bao gồm 4 bước cụ thể:

 

Cách đăng ký tiếp thị liên kết trong Shopee 

Hãy làm theo các bước để đăng ký tham gia Affiliate Shopee dưới đây:

Ở đây bạn hãy điền đầy đủ thông tin vào các ô để đăng ký như họ và tên, tên đăng nhập, mật khẩu, email đăng ký… Sau khi đã hoàn tát các bước hãy nhón nút Next để chuyển sang bước tiếp theo.

Nhập thông tin cá nhân của bạn. (Ảnh: Shopee.vn)

 

(Ảnh: Shopee.vn)
(Ảnh: Shopee.vn)

Cách tạo link tiếp thị liên kết Shopee Affiliate

Cách tạo link Affiliate Shopee trong trang quản trị Dashboard

Hướng dẫn nhanh:

  1. Truy cập và đăng nhập vào trang Partnerize
  2. Nhấp vào mục Tracking
  3. Copy link của sản phẩm và tạo link aff.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Bạn truy cập và đăng nhập vào trang quản trị Shopee Affiliate.

Theo link sau: https://console.partnerize.com/login/phg/en

Bước 2:  Click vào tab Tracking (Theo dõi)

Bước 3: Copy link sản phẩm của bạn -> Dán link đó vào mục Deeplink -> Nhấn vào Generate & Copy  -> Link aff sẽ được tạo ra

Ví dụ bên dưới: Lấy link sản phẩm Vsmart Live trên Shopee để làm affiliate -> Cho ra kết quả link: https://prf.hn/l/62QEzVr

Vậy là link tracking Shopee đã được bạn tạo trên website máy tính. Mình khuyên là để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, bạn nên sử dụng Addon Shopee Short Link.

Cách tạo link tiếp thị liên kết bằng addon Shopee Short Link

Shopee Việt Nam khuyến khích người dùng sử dụng cách này nhằm đảm bảo sự ghi nhận đơn hàng chính xác nhất.

Hướng dẫn nhanh:

  1. Sao chép User API Key.
  2. Cài tiện ích Shopee Short Link.
  3. Dán API Key vào Shopee Short Link.
  4. Vào trang bán sản phẩm và tạo link.

Hướng dẫn chi tiết: 

Việc bạn cần làm đầu tiên chính là thêm tiện ích Addon vào trình duyệt mà bạn đang sử dụng ( Chrome hoặc Cốc Cốc) và kết nối vào tài khoản Affiliate Shopee.

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào trang quản trị của tiếp thị liên kết trên Shopee -> Click chọn vào Partnerize   –> Chọn vào mục Account settings

Đăng nhập link sau: https://console.partnerize.com/login/phg/en

Sau đó bạn hãy sao chép mã code của User API key. (như hình dưới)

Bước 2: Cài Shopee Short theo link sau:https://sum.vn/GnLlL

Bạn hãy truy cập link bên trên để cài đặt tiện ích -> Nhấn vào nút Thêm vào Chrome.

Một popup sẽ hiện ra để bạn xác nhận thêm một lần, bạn hãy nhấn vào Thêm tiện ích.

 

 

Bước 3: Sau khi đã cài đặt, bạn hãy nhấp chọn vào hình Shopee trên góc bên trái -> Chọn vào mục Setting.

Bạn hãy dán mã cade  User API key đã copy ở bước trên vào ô API Key -> Nhấn vào nút Login.

Nếu ở dưới ô API key hiện thông tin đúng với tên tài khoản và email đã tạo trên Partnerize. Như vậy Key API đã được thêm thành công. Tiếp đó, bạn hãy tiến hành tạo link tiếp thị liên kết trên Shopee Affiliate.

 

Bước 4: Bạn hãy chọn một sản phẩm bất kỳ được bán trên sàn Shopee và truy cập vào đó -> Click vào icon của tiện ích Shopee Short Link -> Tiếp đó, để tạo link aff bạn hãy chọn vào Generate Tracking Link.

Lưu ý: Đường link không thể dài hay đẹp, bạn có thể tìm các trang rút gọn link như Sumvn để làm ngắn link nhé. Bên cạnh đó, để dễ quản lý bạn sẽ có các thông số Add Source & PubRef dùng để nhập tên chiến dịch, cách chạy chiến dịch.

Bước 5: Bạn dán link aff lên mạng xã hội, bài viết trên Website,… Sau đó bạn hãy đi dán link aff lên các trang mạng xã hội, trên bài viết của các website.

3 Cách làm Affiliate Shopee mang lại thu nhập cao

Tạo website mã giảm giá hoặc review sản phẩm

 

Website review kiếm tiền với Shopee Affiliate

Khi bạn sở hữu những Website có lượt truy cập đều đặn thì đó là một phương án tốt cho bạn để có thể tạo được nguồn thu nhập thụ động từ Affilitate Shopee.

Khi đọc các bài review sản phẩm hoặc nhận mã giảm giá có link giới thiệu tiếp thị liên kết, độc giả sẽ click vào và mua hàng thông qua các link giới thiệu tiếp thị liên kết của bạn, vậy là bạn đã có thể nhận được hoa hồng từ các đơn hàng thành công rồi.

Bạn có thể tham khảo một số trang web nổi bật dưới đây:

Kênh Tiktok review sản phẩm

Hiện nay, có thể nói Tik tok đang là một mỏ vàng của người làm MMO, vì nó dễ dàng tăng số lượt người theo dỏi và khả năng tiếp cận rất nhanh.

Sau hiện tượng mạng của anh Kiên Reviews, thì thời gian qua các kết Tiktok review sản phẩm mọc lên rất nhiều, bạn có thể tham thảo kênh của anh Kiên bên dưới.

Vậy bạn sẽ kiếm tiền với Affiliate Shopee nhờ việc review trên Tiktok như thế nào?

Bạn có thể thấy khi vào tường của kênh Tiktok sẽ có một link xuất hiện, đây là Bio link. Trong đây có các link tiếp thị liên kết mà bạn sẽ đặt vào. Đồng thời trong các video review, bạn hãy nói rằng trong Bio Link có thông tin sản phẩm mình đã mua, các bạn vào tham khảo nhé.

Điều thú vị là ở Tiktok, bạn không bị giới hạn ý tưởng về việc review các sản phẩm, về kịch bản của video.

Tạo kênh Youtube review sản phẩm

Hiện này làm Affiliate Shopee trên kênh Youtube rất phổ biến. Vì Youtube là nền tảng xem video trực tuyến lớn nhất trên thế giới từ trước đến nay, kể cả ở Việt Nam cũng như vậy.

Trước khi mua sắm bất cứ thứ gì bạn thường lên xem các video review về sản phẩm đó trước đúng không. Như mình thường xem các video về sản phẩm, xem đánh giá về sản phẩm đó trước rồi mới quyết định đặt mua.

Các video review trên youtube thường có độ dài từ 5 phút. Nên bạn có thể review chi tiết và trực quan các sản phẩm của mình, nên sẽ có tỷ lệ chuyển đổi khá cao.

 

Tuy nhiên, tỷ lệ thành công cao là thế, nhưng để thật sự đạt hiệu quả, bạn cũng phải cung cấp nội dung hữu ích trong video cho người xem. Đồng thời bạn cũng phải có một vài kiến thức liên quan đến SEO, để đẩy video của mình lên được top tìm kiếm của Google hay Youtube.

Cộng đồng Affiliate Shopee nên tham gia

Mội số kênh và hội nhóm hổ trợ về làm Affiliate Shopee cũng như làm MMO trên Facebook mọi người nên tham gia để học hỏi thêm:

THAM KHẢO THÊM: Khóa học Affliate Marketing chất lượng năm 2022.

Tổng kết

Bên trên là các bước cở bản nhất để bắt đầu kiếm tiền với Affiliate Shopee. Việc của bạn bây giờ là tìm các cách để kéo thật nhiều traffic về web của mình để thư hút thêm nhiều khách hàng mua hàng qua link của bạn thôi.

 

 

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version