Hiện nay, xu hướng kiếm tiền trên mạng xã hội thông qua hình thức Affiliate Marketing đang cực kỳ phổ biến. Tiếp thị liên kết đã tạo ra một cơn sốt không hề nhỏ trên thị trường Việt Nam. Vậy tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có thật sự hái ra tiền? Tất cả thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết còn được biết đến với cái tên Affiliate Marketing. Đây là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các công ty, doanh nghiệp muốn thông qua các trang mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.
Các đối tác sẽ nhận được tiền hoa hồng khi khách hàng ghé thăm trang mạng của đối tác và thực hiện các hành động mà bên nhà cung cấp mong muốn như đăng ký sử dụng dịch vụ, nhấn mua hàng, điền thông tin cá nhân,…
Những sai lầm cần tránh khi làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam
Làm mọi cách để bán được hàng
Biết rằng khi làm tiếp thị liên kết càng bán được nhiều hàng càng tốt. Tuy nhiên bạn nên nhớ rằng chúng ta chỉ là người giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng bằng link tiếp thị.
Không phải vì vậy mà bạn chỉ gắn link sản phẩm, website là được. Mà song hành với đó, bạn cần giải thích rõ cho khách hàng hiểu được sản phẩm sẽ giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề gì.
Không hiểu rõ về sản phẩm tiếp thị
Đối với người làm Affiliate Marketing, việc tự mình trải nghiệm sản phẩm trước khi giới thiệu đến cho người dùng là rất quan trọng. Bởi vì thông qua đó, bạn sẽ có thể tự mình đánh giá được sản phẩm, từ đó đưa ra được lời khuyên, lời giới thiệu phù hợp và bổ ích đến cho khách hàng. Có như vậy khách hàng mới có thể tin tưởng và lựa chọn sản phẩm mà bạn giới thiệu đến họ.
Không tập trung vào thị trường ngách
Biết rằng đa dạng hóa thị trường là việc nên làm. Nhưng hãy chỉ thực hiện khi bạn có đủ khả năng để quản lý nó. Đối với những người mới tham gia vào thị trường tiếp thị liên kết, chỉ nên tập trung vào từ 1 – 2 lĩnh vực phù hợp với bản thân. Khi có đủ kiến thức và kinh nghiệm, bạn có thể mở rộng thị trường của mình hơn.
Không duy trì tương tác
Khách hàng có thể là độc giả, người đọc hay là người hâm mộ của bạn. Khi bạn quan tâm và giúp họ giải quyết được vấn đề của họ. Thì họ chính là những khách hàng lựa chọn sản phẩm mà bạn tiếp thị.
Nếu muốn chiến lược tiếp thị của mình thành công, hãy thường xuyên tương tác với khách hàng, lắng nghe và giúp họ giải quyết vấn đề trong phạm vi khả năng cho phép. Đôi khi những thông tin bạn cung cấp trong bài viết, blog cá nhân chưa đủ, chính vì vậy bạn cần hỗ trợ khách hàng của mình một cách tận tâm và nhanh chóng.
Giải pháp tiếp thị liên kết của YBAI
YBAI.vn là một trong số các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số tại thị trường Việt Nam. YBAI cho phép các công ty, doanh nghiệp tự ứng dụng mô hình Affiliate Marketing theo cách riêng thông qua việc tích hợp vào website của công ty.
Việc này sẽ giúp doanh nghiệp có được khả năng ứng biến linh hoạt đối với các chương trình ưu đãi hoa hồng dành cho các thành viên. Bên cạnh đó có cơ hội sở hữu dữ liệu khách hàng cùng với đội ngũ cộng tác viên của riêng mình mà không phải chịu sự chi phối của các sàn Affiliate.
Cách hoạt động của YBAI
Đối với doanh nghiệp
-
Thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng cùng với chính sách bán hàng
-
Tích hợp Ybai cùng với website thông qua giỏ hàng hoặc chiến dịch
-
Thiết lập tài khoản cộng tác viên hoặc mời nhân viên và khách hàng cùng tham gia
-
Theo dõi và đo lường hiệu suất của cộng tác viên thông qua các chỉ tiêu: đơn hàng, traffic, doanh thu, hoa hồng, khách hàng,…
-
Chi trả tiền hoa hồng khi có cộng tác viên yêu cầu rút tiền.
Đối với cộng tác viên
-
Đăng ký trở thành cộng tác viên cho doanh nghiệp
-
Share bài viết từ website có liên kết với Ybai
-
Theo dõi kết quả hoạt động của cộng tác viên
-
Đổi quà hoặc rút tiền khi có hoa hồng cộng vào ví
Tất cả quá trình đều thực hiện công khai, minh bạch, giúp cộng tác viên có thể theo dõi được hiệu suất làm việc của mình. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đo lường kết quả và đưa ra biện pháp tối ưu hoá chiến dịch truyền thông sao cho phù hợp.
Giải pháp này phù hợp với đối tượng nào?
Trong quá trình hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp, MODORO đã tiến hành đo lường hiệu quả khi ứng dụng cho các ngành nghề như:
-
Nhà đào tạo, chuyên gia
-
Kinh doanh sản phẩm thông tin như phần mềm, khoá học
-
Kinh doanh dịch vụ như du lịch, spa, nha khoa, B2B,…
-
Kinh doanh online
Kết luận
Với cách tiếp thị mới, Ybai đặt mục tiêu tạo ra 10.000 doanh nghiệp tinh gọn trên hệ thống internet thông qua việc ứng dụng các giải pháp tự động trong sale và marketing. Bên cạnh đó tận dụng nguồn lực có sẵn từ tệp khách hàng để giảm bớt phần nào gánh nặng về chi phí và gia tăng giá trị khách hàng. Đến với Ybai, từ một người mua hàng, bạn có thể trở thành đại lý, nhà phân phối hay đơn giản là một thành viên trong doanh nghiệp