Bí quyết kinh doanh cho nhà hàng

Quản Lý Nhà Hàng

Kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành kinh doanh truyền thống được nhiều người chú ý vì khả năng tạo ra lợi nhuận nhờ nhu cầu ăn uống của khách hàng. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh nhà hàng mà chúng tôi thu thập được muốn chia sẻ với bạn

Bí quyết kinh doanh cho nhà hàng

1. Khách hàng là thượng đế

“Khách hàng là thượng đế”câu slogan rất xa lạ với chúng ta. Đây được coi là kim chỉ nam trong lĩnh vực giao thương nói chung, buôn bán nhà hàng nói riêng.Quy luật kinh doanh đã chứng tỏthị trường luôn biến đổi luôn luôn, sở thích ăn uống của đối tượng mua hàng cũng thay đổi, nhưng đồ ăn chất lượng – giá rẻ luôn là yêu cầu chung của đa số thực khách.

Bởi vậy, quản lý nhà hàng cần học cách để thấu hiểu nhu cầu của đối tượng mua hàng  cung cấp những dịch vụ chất lượng cao với cái giá phải chăng.Ngoài ra, quản lý nhà hàng ăn uống cần lắng nghe ý kiến đối tượng mua hàng. Bởi, nhà hàng không chỉ mang đến những món ăn, dịch vụ tiện lợi cho thực khách mà còn cần có thái độ cư xử đúng mực khi xử lý khiếu nại hay các điểm không hài lòng của họ một cách thỏa đáng, khẩn trương.

2. Điều hành nhân sự

Bước đầu tiên trong chiến lược kinh doanh nhà hàng là tuyển mộ được các nhân viên có nhân tài  muốn gắn bó dài lâu với công ty. Ngoài bài học quan sát người đúc rút qua nhiều năm, nhà quản lý nhà hàng cần xác định rõ những việc mà bạn muốn nhân viên làm.

Một bảng mô tả công việc chi tiết, nêu rõ yêu cầu, ước muốn của bạn, đi kèm trách nhiệm , phận sự của từng phòng ban tuyển dụng sẽ giúp bạn khoanh vùng được những ứng viên thích hợp.

Hãy xác định nhân viên là bộ mặt của công ty, vì vậy cần tuân thủ quy tắc, nội quy của nhà hàng. Việc phân công công việc rõ ràng sẽ giúp nhà quản lý vận hành nhà hàng một cách suôn sẻ.Bên cạnh đấy, bạn cũng hãy nhớ huấn luyện, nâng cao tay nghề chuyên môn của toàn thể nhân viên nhà hàng theo từng giai đoạn nhằm phục vụ khách hàng khá hơn.

Cùng lúc đó cũng để nhà hàng không rơi vào hoàn cảnh thừa nhân sự khi vắng khách nhưng lại thiếu người phục vụ khi đối tượng mua hàng đến đông hơn mọi khi.

quản lý nhà hàng

3. Quản lý giới thiệu

Giới thiệu thuộc một phần bắt buộc phải làm trong kinh doanh nhà hàng. Đấy là việc bạn xây dựng nhãn hiệu nhà hàng trên các kênh nội dung quảng bá như: Báo chí, truyền hình, websitecác kênh mạng xã hội. Việc marketing đòi hỏi có kế hoạch cụ thể, nghiêm ngặt , dài hạn.

Người quản lý nhà hàng cần nắm được tất cả nội dung về các chương trình marketing của nhà hàng để cùng sắp đặt về nhân lựcmenu món ăn cho phù hợpđồng thời là liên tục đổi mới những chương trình để thu hút thêm nhiều khách hàng tới nhà hàng của mình. Người quản lý phải am hiểu về thị trường, về đối tượng mua hàng của họ, từ đó mới thực sự có thể điều hành được hoạt động truyền thông một cách hiệu quả nhất.

4. Quản lý dòng tiền tệ

Dòng tiền tệ ở đây chính là số tiền bạn mang lại được, số tiền cần chi trả hàng ngày, hàng tuần  hàng tháng. Kinh nghiệm của những người quản lý nhà hàng kỳ cựu là cần quản lý khắn khít tài chính nhà hàng, nắm bắt được từng hạng mục thu chi , xem lại báo cáo doanh số mỗi cuối ngày.

Việc cài đặt lịch sử kinh doanh của nhà hàng giúp bạn nắm rõ chi phí lương, tính tăng giảm, số lượng khách hàng, dự báo doanh số trong thời gian tới.Một quản lý giỏi luôn có những phác thảo kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn hay lâu dài  nắm rõ được chi phí định kỳ của nhà hàng, thu nhập do việc kinh doanh đưa lại, lợi nhuận thu về, điểm hòa vốn…

5. Lựa chọn phần mềm quản lý

Ngày nay khoa học kỹ thuật phát triển đã cho ra đời những ứng dụng quản lý nhà hàng thích hợp với từng quy mô, hình thức nhà hàng không giống nhau. Thay vì “lao động chân tay” hãy chọn lựa cho mình một ứng dụng quản lý nhà hàng. Những ứng dụng quản lý có ưu điểm là linh hoạt, độ chuẩn xác cao, hỗ trợ nhiều báo cáo tiện ích, dễ dàng sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý trong nhà hàng. Đáng chú ý những ứng dụng này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về quản lý dòng tiền.

phần mềm quản lý nhà hàng

6. Lựa chọn địa điểm  bài trí nhà hàng

Vị trí giao thương tùy thuộc theo vốn đầu tư  loại nhà hàng mà bạn chọn lựadưới đây là một vài chú ý dành cho quản lý nhà hàng khi lựa chọn địa điểm kinh doanh:

  • Lượng hàng dự kiến
  • Lưu lượng người qua lại, địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của đối tượng mua hàng không
  • Dân cư quanh khu vực đấy có thuộc group đối tượng mua hàng mục đích không
  • Có dễ dừng đỗ xe
  • Những nhà hàng xung quanh có tác động tích cực hay xấu đến kinh doanh của nhà hàng bạn không
  • Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương xoay quanh đến địa điểm bạn định thuê khôngThiết kế không gian nhà hàng là nhân tố chủ lực góp phần vào sự thành công của nhà hàng.

Thường thường nhà hàng sẽ dành 40 – 60% diện tích nhà hàng cho khu khách ăn, 30% dành cho khu chế biến  bếp nấu, phần còn lại là khu văn phòng  trữ hàng hóa.Ngoài ra cách sắp xếp bàn ghế, sắc màu nhà hàng cũng cần hài hòa với nhau  thích hợp.

7. Lên menu

Người ta ví món ăn là linh hồn của nhà hàng thì cuốn thực đơn chính là bộ mặt của nhà hàng đấy. Khi khách hàng cầm menu trên tay họ không chăm chú đọc mà chỉ “lướt” qua. Tuy nhiên các giây ngắn ngủi đó sẽ để lại ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt những thực khách đến ăn.

Một quyển thực đơn sáng tạomang dấu ấn riêng sẽ khiến nhà hàng của bạn “không lẫn vào đâu được” thể hiện khả năng của quản lý nhà hàng tài ba.Việc thu hẹp menu này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, không mất quá nhiều thời gian để chọn lựa.

Địa điểm kinh doanh nhà hàng phù hợp thuộc một phần quan trọng mà bất cứ chủ đầu tư nào cũng cần quan tâm. Một địa điểm tốt sẽ giúp hoạt động giao thương nhà hàng phát đạt  mang lại được lợi nhuận khủng.

Nguồn: Tổng hợp