Nếu như bạn chưa biết những quy tắc thiết kế landing page cơ bản sau đây, hãy đọc ngay để tránh các sai lầm không cần thiết trong quá trình tạo cổng thanh toán chuyển đổi cho website của mình nhé. Cùng ATP Academy tìm hiểu các nguyên tác trong thiết kế landing page.
Quy trình thiết kế Landing Page
Bước 1: Tạo tài khoản và thiết lập hệ thống theo tên miền riêngTruy cập vào trang: demo.ezimar.vn và đăng nhập bằng tài khoản gmail. Xin chú ý đây là phiên bản demo của Ezimar không giới hạn khoảng thời gian dùng thử. Sau khi trải nghiệm demo nếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm, hãy liên hệ với đội ngũ Ezimar để được hỗ trợ đăng ký dùng phiên bản chính thức và khởi tạo hệ thống riêng theo tên miền của bạn.
Bảng giá cụ thể bạn hoàn toàn có thể xem chi tiết tại website. Hiện nay, Ezimar đang có mức giá vô cùng ưu đãi dành tặng người tiêu dùng mới tận dụng chỉ với 4000 đồng/ngày. Ở thời điểm hiện tại, Ezimar đang có mức giá cạnh tranh và tiết kiệm nhất so với thị trường. Nếu bạn là người phải thực hiện nhiều chiến dịch tiếp thị, phải thiết kế nhiều Landing page thì đây sẽ là một mức giá rất HỜI dành cho bạn.
Bước 2: Tự thiết kế Landing page hoàn chỉnhVào mục Thiết kế Landing page và mở đầu tạo 1 Landing page thôi nào. Với các video hướng dẫn dùng, chỉ bằng thao tác kéo và thả kết hợp cùng hàng trăm mẫu templates đa dạng và đẹp mắt, tôi nghĩ sẽ không khó khăn gì với bạn để hoàn thiện một thiết kế Landing page nhanh chóng và dễ dàng và đơn giản cả.
Bước 3: Xuất bản Landing pageSau khi thiết kế hoàn thiện một Landing page, hãy nhấn Xuất bản. Tại bước này, bạn có thể xuất bản Landing theo tên miền riêng có sẵn của bạn. Nếu chưa có domain, bạn rất có thể tận dụng tên miền được cung cấp bởi Ezimar.
Bước 4: Thu thập danh mục quý khách hàng tiềm năngTrong quá trình chạy chiến dịch Marketing tiếp thị, bảng danh mục quý khách hàng tiềm năng trên các kênh quảng cáo sẽ được lưu trữ và quản lý trực tiếp trên hệ thống riêng của bạn. Bạn có thể xuất file theo định dạng .xlsx, .csv,… chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Bước 5: Đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáoĐây có lẽ là phần các marketers chăm lo và cần chú ý nhất. Mỗi Landing page sẽ được gắn mã đo lường riêng. Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị, mọi báo cáo dữ liệu sẽ được Ezimar gửi về cho bạn giúp đo lường và đánh giá được hiệu quả chiến dịch của từng mẫu quảng cáo trên từng kênh quảng cáo khác nhau giúp bạn có những ra quyết định tiếp thị đúng đắn và sáng suốt.
Một landing page dài bao nhiêu là đủ?
Đây là một trong những câu hỏi “truyền thống” nhất của những người làm content, cũng giống như câu hỏi “nên viết bài dài hay bài ngắn” vậy. Câu trả lời là tuỳ. Tuỳ vào công chúng là ai và họ đang ở mức độ nhận thức nào. Theo Brian Clark, có các mức độ nhận thức như sau:
- Mức 5 điểm (trung thành): biết và tin tưởng giải pháp của bạn.
- Mức 4 điểm (tiềm năng): biết giải pháp của bạn nhưng vẫn phân vân.
- Mức 3 điểm (lạc lối): biết rằng họ có thể tìm được giải pháp nào đó nhưng không biết bạn là ai.
- Mức 2 điểm (mù mờ): biết được vấn đề nhưng không biết được giải pháp.
- Mức 1 điểm (điểm mù): không có nhu cầu hay vấn đề gì hết.
Công chúng mục tiêu sẽ nằm ở mức 2 – 5 điểm. Nếu điểm càng cao thì landing page sẽ càng cần ít thông tin. Ví dụ, nếu công chúng ở mức 5 điểm thì hãy vào luôn vấn đề chính. Còn nếu công chúng ở mức 2 điểm, sẽ cần nhiều công sức để trình bày về giải pháp, lấy sự tin tưởng để thuyết phục họ chọn mình.
Lưu ý
Tuy nhiên, không phải tất cả công chúng luôn ở cùng một mức và chỉ cần một cái landing page là xong. Tạo nhiều landing page, phân loại nhóm công chúng vào landing page thích hợp, ví dụ chạy email marketing cho khách hàng cũ,phân loại từ bước chạy quảng cáo facebook,… Nên bắt đầu bằng việc viết landing page cho nhóm 2 điểm và sau đó, cắt dần các phần đi và biến thành landing page cho các nhóm 3 điểm, 4 điểm, 5 điểm.
Với nhóm 1 điểm, đừng cần chú ý nhiều, vì họ chỉ vô tình đi lạc vào landing page và không có một ý định cụ thể nào. Cũng không cần dành nguồn lực cho nhóm này và cũng không cần thiết tìm cách tối ưu thêm một cái landing page nữa. Hãy làm tốt bốn cái landing page quan trọng kia.
Để xác định xem nhóm công chúng đang ở mức nào, người làm content có thể dùng phần mềm hoặc hệ thống để theo dõi “hành trình” của họ để xem họ đến từ đâu. Có thể sẽ là như này:
Mức 2 điểm | Tìm kiếm trên google đủ kiểu. |
Mức 3 điểm | Liên kết từ một trang tương tự. |
Mức 4 điểm | Tìm thương hiệu, sau đó lòng vòng đi lạc vào page.
Vào thông qua hệ thống site trung gian hoặc đối tác của bạn. Nhận được email và click vào. |
Mức 5 điểm | Biết landing page vào trực tiếp.
Tìm tên thương hiệu + vài từ như kiểu sale, khuyến mại, giảm giá, coupon… |
Dựa vào cách phân loại trên, hãy “cài cắm” landing page phù hợp để công chúng đến được nơi mà họ thuộc về.
Nguyên tắc tối ưu landing page của bạn
Tối ưu chuyển đổi landing page
Việc tuân thủ các nguyên tắc cơ bản có thể đưa bạn từ việc có một landing page tồi tệ trở thành một trang đích mà mọi người khó chọc vào.
1. Cung cấp trải nghiệm nhất quánTừ quảng cáo qua landing page và đến trang đích, thiết kế, thông điệp và lời văn phải phù hợp với mong đợi của khách hàng tại thời điểm họ nhấp vào liên kết / biểu ngữ.
Trong trang đích của mình, bạn cần biết làm nổi bật yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm bất động sản của bạn. Khách hàng chỉ cảm thấy thích thú với sản phẩm của bạn khi nó thực sự có những ưu điểm thực sự nổi bật.
Khi giao dịch với các khách hàng tiềm năng trực tuyến, bạn cần đi đúng vào vấn đề mà không ngại ngùng và không phiền phức.
2. Tập trung sự chú ý của khách truy cập bằng dòng tiêu đề rõ ràng và ngắn gọnHãy tưởng tượng bạn đang đi bộ trên một con phố sầm uất ở trung tâm thành phố. Bạn nhìn lướt qua máy bán báo sẽ thấy một dòng tít lớn màu đen. Nếu nó thu hút sự chú ý của bạn, bạn có thể dừng lại, cúi xuống và đọc nó một lúc. Nếu nó thực sự tốt, bạn có thể bỏ tiền từ túi của mình và thực sự trả tiền cho nó.
Ngược lại, nếu nó chỉ là một trang lớn loại nhỏ không có mục đích rõ ràng, bạn thậm chí sẽ không phá vỡ bước tiến của mình. Rất dễ nhận thấy và ở vị trí có liên quan trên trang.
Phân đoạn người dùng và lưu lượng truy cập.Nếu sản phẩm của bạn có nhiều khách hàng khác nhau, hãy tạo landing page cho từng phân đoạn và thúc đẩy lượng truy cập thông qua các nguồn riêng biệt.
Điều này sẽ cho phép bạn đo lường phân khúc thị trường hiệu quả nhất của mình.
4. Lặp lại CTA của bạn trên các trang dài
Nếu bạn bắt buộc phải tạo một trang đích dài (có thể là một trong những trang web thu hút khách hàng tiềm năng dạng dài tiêu chuẩn). Hãy cố gắng lặp lại thông điệp cốt lõi hoặc CTA của bạn trong những khoảng thời gian thoải mái.
Nếu có một nút ở đó, bạn có thể cho họ nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi nút này khớp với thời gian họ kết nối cảm xúc với tin nhắn của bạn.
5. Thử nghiệm với các loại phương tiện khác nhauNgoài sử dụng hình ảnh trên landing page, bạn cũng có thể sử dụng thêm video. Video đã trở nên phổ biến trong thế giới. Nó không còn là rào cản nữa vì một vài năm trước hay ở một số ít thị trường ngày nay, sự chậm trễ liên quan đến tải video khiến nó trở thành một trở ngại).
Khách hàng truy cập có khả năng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Vì họ cảm thấy xem video dễ hơn việc đọc.
6. Cung cấp thêm giá trị trên trang
Nếu bạn đang yêu cầu khách hàng cung cấp dữ liệu cá nhân trên landing page của mình. Chẳng hạn như địa chỉ email để nắm bắt khách hàng tiềm năng. Thì bạn nên có lời cảm ơn họ trước, cảm ơn vì họ đã quan tâm dự án của mình
Sau đó, hãy hỏi thông tin của họ. Đây là một cách gây ấn tượng với khách hàng của bạn.
Mong những nguyên tắc cơ bản này sẽ giúp bạn trong cách thiết kế landing page của mình.
Sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing Page
Landing page hay trang đích là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website. Landing page thường được sử dụng để giới thiệu với khách hàng những sản phẩm mới, những chương trình khuyến mãi hay các sự kiện của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tận dụng những ưu điểm của Landing page để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Trong bài viết hôm nay, thiet ke web chuyen nghiep Ha Noi xin chia sẻ một số sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing page.
Sai lầm thường gặp khi thiết kế Landing Page
1. Logo nghèo nàn
2. Màu sắc thiếu hợp lý
3. Font chữ không phù hợp
4. Bố cục lộn xộn
Khóa học Tùy Biến Landing Page miễn phí
Đăng ký khóa học Thiết kế Landing Page không mất phí tại ATP Academy. Khóa học miễn phí dành cho những ai mong muốn tạo ra các landing page ads đạt kết quả tốt tại nền tảng thiết kế Landing Page của Simple Page nước ta.