Những cách bán hàng trên Tiktok cần làm gì? Hiện này kênh Tiktok đã trở thành hiện tượng của giới trẻ, ta đi đâu cũng thấy những clip từ Tiktok. Vậy đây có phải khách hàng tiềm năng của bạn là rất nhiều, đồng thời kênh Titok giúp kinh doanh trên Mạng Xã hội và tạo nên thương hiệu cá nhân cho doanh nghiệp. Trong bài này, ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách bán hàng trên Tiktok hiệu qủa và nhanh chóng đạt nhiều view.
TikTok là gì?
TikTok là một nền tảng clip âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance, ra mắt vào tháng 9/2016. Với tốc độ tăng trưởng một cách nhanh chóng toàn cầu. Theo tổng hợp và thống kê, app này đạt 150 triệu người dùng công việc hàng ngày (500 triệu người dùng công việc hàng tháng) vào tháng 6/2018. Và là app được tải về nhiều nhất trên toàn cầu trong quý I/ 2018, với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống, vượt mặt cả mạng xã hội instagram lúc bấy giờ.
phần mềm di động TikTok khuyến khích người sử dụng quay, chỉnh sửa clip ngắn từ 15s đến 60s cùng với các hiệu ứng đặc biệt. TikTok luôn cập nhật những danh sách nhạc nền cực HOT, đa dạng phong cách. người dùng chủ yếu là thế hệ trẻ (gen Z) từ 13 – 25 tuổi và lượng người dùng ngày càng tăng.
Do sự phổ biến và ảnh hượng rộng lớn, TikTok đã sinh ra nhiều hottrend và người nổi tiếng trên nền tảng này. cùng lúc đó, đây biến mất là mạng xã hội video đơn thuần, mở thời cơ bán hàng kiếm tiền cho nhiều bạn trẻ.
Những ai đang sử dụng Tik Tok?
đối tượng người mua hàng trên Tiktok đa phần là thế hệ 2K (các bạn trẻ sinh từ năm 2000 trở về sau) , đây chính là các những người bạn năng động, nhạy với công nghệ nhất là các app trên điện thoại di động.
2 đối tượng chính sử dụng Tik Tok
+ đối tượng mục tiêu thích thực hiện theo trào lưu , bắt chước, thế hiện bản thân,
+ đối tượng chỉ rất ghét thể hiện, chỉ thích vào coi để thư giãn
Cơ chế hoạt động Tik Tok không giống như trang Facebook, mạng xã hội instagram mà Tik Tok có cơ chế công việc hơi khác một chút. đấy là Bạn có thể coi clip ở mục danh sách những tài khoản following (Sẽ giống Instagram), hoặc bạn coi ở mục trend
Hiện tại người dùng lại có sở thích xem ở mục “Xu Hướng”: Ở mục này Tik Tok sẽ chủ yếu ưu tiên các video tương tác tốt , sau đó xen kẽ là các clip bình thường thường tỉ lệ 7 video view cao sẽ có 1 clip view thấp .
Có nên bán hàng trên Tik Tok không?
Livestream trên Facebook là bước đà để phát triển việc kinh doanh thông qua clip, đơn cử có khả năng nhắc tới là các ứng dụng điện thoại chuyên chia sẻ clip như instagram, Bigo Live và Tik Tok là mạng xã hội thay thế và có sức hút giới trẻ hiện nay tại Việt Nam.
Ngày 17/7/2018, Tik Tok tuyên bố chạm mốc 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới và tính riêng tại Việt Nam đang có hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm Tik Tok app mỗi tháng
Hơn 100 triệu lượt tải xuống ứng dụng Tik Tok trên shop Play Store
Những con số biết nói kia cho thấy Tik Tok không những là trào lưu bùng nổ tại Việt Nam mà trên toàn toàn cầu. Và ở đâu có lượng người sử dụng lớn thì địa điểm đó có thị trường (ví dụ như Facebook hiện tại ở Việt Nam cũng là kênh bán hàng online lớn nhất).
Vì vậy Nếu bạn muốn đi trước dẫn đầu thì phải nên chọn ngay kênh nền tảng giải trí này để phát triển kinh doanh!
Lợi ích khi kinh doanh trên TikTok
Cho dù mới ra đời nhưng TikTok đã tăng trưởng thật tự tin. nếu bạn đang bán hàng online và mong muốn nhắm vào đối tượng mục tiêu người mua hàng độ tuổi trẻ thì đây thực là kênh bán hàng tiềm năng. Người mua hàng được trực quan thấy được sản phẩm qua clip và tăng tỷ lệ chốt đơn hơn.
- Tạo account, đặt tên shop và tải video giới thiệu sản phẩ. Bạn có thể dễ dàng ghép nhạc, thay đổi thêm hiệu hứng để clip TikTok thu hút hơn.
- Tạo lading page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm.
- Nếu TikTok của bạn có thông tin hấp dẫn sẽ có lượng follow cực lớn. Hoặc có khả năng cộng tác với những người sử dụng có lượt follow cao để marketing nhãn hiệu qua kênh của họ.
- Chạy truyền thông marketing TikTok Adwords hoặc chạy song song với Facebook Adwords.
Các sản phẩm hot trên Tiktok hiện nay
Đa số người dùng của Tiktok ở độ tuổi trẻ, trong đó độ tuổi từ 15 tới 30 là đối tượng tiêu dùng chính, được phân thành 2 nhóm tuổi:
– Group 15-22 là học sinh, học viên thường tìm kiếm sản phẩm giải trí, giá thấp, theo trend.
– Group còn lại từ 23-30 là group dân văn phòng, mẹ bỉm sữa. mặt hàng ổn với nhóm khách hàng này là các mặt hàng gia dụng thiết yếu cho gia đình, hoặc làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
Hiểu được phân khúc người dùng, chọn đúng tệp khách hàng thì chủ cửa hàng mới có thể đưa ra kế hoạch kinh doanh trên Tiktok một cách thông minh. Một trong những cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả là phải nắm được mong muốn, sở thích của 2 nhóm người mua hàng này, từ đó bạn có thể đơn giản chọn lựa sản phẩm cũng giống như hình thức video ổn. có thể chia nhỏ sản phẩm bán trên Tiktok thành 2 loại như sau:
1.1 Sản phẩm theo trendMột trong những sản phẩm bán chạy trên Tiktok hiện nay là hàng theo trend, trọng điểm mặt hàng này xuất xứ từ Trung Quốc, có giá trị thấp tuy nhiên tiện lợi cho cuộc sống hằng ngày. kinh doanh qua Tiktok có thể chọn mặt hàng là đồ gia dụng trong nhà bếp, dụng cụ làm đẹp, thể dục thể thao hay đồ chơi trẻ em.
Đặc điểm chung là chúng được thiết kế lạ mặt, cách hàng hóa vận hành khác biệt đối với các sản phẩm thông thường. Có thể kể qua một vài trend lớn trong 2021 như: Bộ con lắc mặt cười lò xo, chổi lau nhà sáng tạo, giá đựng đũa tiện lợi,…
Kinh doanh trên Tiktok cần chú ý đến mặt hàng trend
Sản phẩm theo trend trên Tiktok thường phù hợp với group người mua hàng ở độ tuổi 15-22, họ là các học sinh, sinh viên thu nhập không cao, thụ động do bố mẹ chu cấp vì thế nếu như mặt hàng theo xu hướng có giá cao sẽ khó bán với đối tượng này.
Một số mặt hàng đồ gia dụng gia đình thiết kế sáng tạo tiện lợi cũng có thể xếp vào hạng mục theo trend này, tuy nhiên nó lại phù hợp với group khách hàng độ tuổi 22-30 vì mục đích sử dụng dành cho gia đình.
1.2 Cách kinh doanh trên Tiktok đạt kết quả tốt – mặt hàng phổ biến như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, nội thấtVào thời điểm hiện tại, một số cửa hàng kinh doanh trên Tiktok ra ngàn đơn theo quan sát đang hướng đến một số ngành hàng, hàng hóa phổ biến có thể kể đến như:
– Mỹ phẩm (Son môi, kẻ mày, phấn nước, nước hoa, sơn móng tay, nước tẩy trang,…..)
– Phụ kiện thời trang (Túi xách, hoa tai, vòng tay, kẹp tóc, tóc giả,….)
– Nội thất (Thảm phòng khách, gương, bàn trang điểm, kệ sách, kệ treo tường, rèm cửa, giấy dán tường,…)
– Đồ ăn (Đồ ăn vặt, bánh kẹo,…)
– Dịch vụ du lịch
– Các khóa học
Tìm kiếm sản phẩm ổn cũng là một trong những cách kinh doanh trên Tiktok công dụng mà chủ shop cần biết.
1.3 kinh doanh qua Tiktok cần quan tâm giá bán, giá nhậpNhiều chủ cửa hàng thành công chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên Tiktok hiệu quả đấy là Lựa chọn hàng theo trend có chi phí nhập rẻ, giá bán ra cũng rẻ. Chỉ từ vài chục nghìn cho tới 200.000 – 300.000 là đúng cách. Vì hành vi quyết định thực hiện mua hàng của khách diễn ra cực kỳ rất nhanh, không mất nhiều thời gian như các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng.
Mặc dù vậy người bán phải nhập một vài lượng lớn hàng để nhận được mức giá ưu đãi. đáng chú ý lưu ý khi hết trend việc bán hàng sẽ chậm hơn rất nhiều, bạn nên chú ý nhập số lượng hàng vừa đủ, tránh để tồn kho quá lâu, mất thành quả.
Cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả không chỉ giống như là chạy theo xu hướng, bán hàng hóa cực rẻ. Bài toán đặt ra là bạn phải cân đối được tài chính, tỉ suất lợi nhuận của các hàng hóa được kinh doanh. Theo sẻ chia của một chủ cửa hàng chuyên kinh doanh trên Tiktok: ”Nếu chọn ngách là sản phẩm bình dân, sẵn sàng bán giá cực rẻ để hút khách thì phải ăn về số lượng, vì một hàng hóa dù lãi gần như không có thì cần có số lượng khách mua cực lớn mình mới đảm bảo đủ lãi để vận hành bộ máy, nhân viên”.
Cách đăng ký bán hàng Tiktok
1. Đăng ký tài khoản
Để có một tài khoản kinh doanh đầy đủ trên Tiktok bạn chỉ cần thực các bước dễ dàng sau:
-
Bước 1: Tải app Tiktok:
Tiktok được tăng trưởng trên nhiều phiên bản chạy trên IOS và cả trên Android. Bạn có thể truy cập vào cửa hàng CH Play hay phần mềm Store trên smartphone và tải phần mềm hoàn toàn miễn phí.
Vào phần mềm Tiktok và chọn đăng ký với số máy
-
Bước 2: Tạo tài khoản:
Có nhiều cách để đăng ký account trên Tiktok, bạn có thể sử dụng số máy, hoặc kết nối với account trang Facebook, Google,… Để tạo account trên Tiktok.
dùng số máy là cách đăng ký phổ biến nhất. Khi nhập số điện thoại hệ thống sẽ gởi cho bạn mã xác minh gồm 4 số để xác minh account, bạn chỉ cần nhập lại là có khả năng đăng ký được.
so với những tài khoản đăng ký bằng tài khoản trang Facebook hay Google,… Tiktok sẽ gửi lại một email công nhận cho bạn, bạn chỉ phải ấn vào ô xác mình là xong.
Nhập số điện thoại và nhập mã xác minh để tạo tài khoản
-
Bước 3: thiết lập mật khẩu và thêm rất đầy đủ các thông tin cơ bản:
một khi hoàn tất các bước trên, bạn tiến hàng cài đặt lại password để đăng nhập vào Tiktok an toàn. password nên có độ dài từ 8-20 ký tự gồm có chữ cái, chữ số hoặc ký tự đặc biệt. Bạn nên đặt mật khẩu dễ nhớ nhưng cũng mang tính bảo mật cao để tránh bị hacker tấn công.
Sau đó, bạn tiến hành thêm thông tin về tên, tuổi, giới thiệu,… rất đầy đủ và ngắn gọn để người mua hàng biết rõ bạn là ai sau khi coi các video của bạn.
thiết lập mật khẩu, tên người dùng và các thông tin cơ bản để hoàn thành
2. Quản lý profile kinh doanh
Khi bán hàng trên bất kỳ kênh online nào, bạn cũng cần phải tạo ra một profile kinh doanh chất lượng. tạo ra profile bán hàng trên Tiktok bao gồm:
-
Tên thương hiệu:
Giúp cho người mua hàng, dịch vụ biết bạn là ai, có cái nhìn đúng đắn và có khả năng nhận diện được nhãn hiệu của bạn trên các kênh khác nếu bạn bán hàng online.
bạn phải cần đặt tên tài khoản tạo ấn tượng tốt với người mua hàng, cho người coi biết bạn bán sản phẩm gì, nêu được đặc điểm nổi bật của hàng hóa bạn và không nên đặt tên quá dài.
-
Cập nhật ảnh đại diện:
Ảnh đại diện thường gắn với logo thương hiệu để tăng tính nhận diện. Bạn nên lấy những bức ảnh độc đáo để làm ảnh đại diện để nổi bật người coi.
-
Phần giới thiệu:
Bạn nên viết một đoạn mô tả ngắn gọn giới thiệu về cửa hàng, sản phẩm của bạn. chọn lựa những thông tin Điển hình để ghi dấu ấn với người mua hàng. không được viết quá chung chung và giới thiệu dài dòng như thế sẽ chẳng ai muốn đọc đâu.
5 Ý Tưởng bán hàng Trên Tiktok độc đáo
Bán các sản phẩm theo trend tiktok
Hầu hết các xu hướng trên tiktok đều được người sử dụng rất yêu thích và học theo. Chính vì thế, kinh doanh theo các xu hướng này chắc chắn sẽ thu hút được lượng người mua rất cao.
Bạn có thể trực tiếp quay clip về xu hướng tik tok đó bằng sản phẩm mà mình bán. Khi theo dõi những trend này mà thấy hàng hóa độc, lạ, độc đáo chắc chắn người sử dụng sẽ hỏi mua ngay lập tức.
Nổi bật người mua hàng bằng video thông minh
Phương tiện chia sẻ trên tik tok chủ yếu là các video ngắn từ 15 – 60 giây. Đây là một khoảng thời gian rất ngắn nhưng nếu như gây được ấn tượng ngay từ khi bắt đầu chắc chắn bạn sẽ khiến người xem nhớ mãi.
vì thế, cách kinh doanh trên tiktok qua video cần mở bài thật sáng tạo bằng các hiệu ứng sống động. Tiếp đó hay đưa ra các câu quote hay hiện đang là xu thế trong giới trẻ. Cuối cùng hãy kết thúc video thật ấn tượng với hàng hóa mà mình hiện bán.
Tăng lượng follow với các clip hướng dẫn, thư giãn
Khi bán hàng, bạn không thể ngày nào cũng chăm chăm chỉ đăng clip về hàng hóa của mình. Như vậy, nhiều khi người dùng sẽ cảm thấy khó chịu. Thậm chí nhiều người còn sẵn sàng hủy theo dõi những người bán hàng online.
Chính bởi vậy, cách kinh doanh trên tiktok để người mua hàng không thấy phiền và tiếp tục ở lại là cần xen kẽ thêm những thông tin khác. trên hết là những video hài hước, giải trí để người mua hàng thư giãn. Bên cạnh đấy, hãy kết hợp thêm các clip hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, công dụng, tính năng. Để khách hàng tin tưởng, bạn phải là người trực tiếp dùng và review lại.
Liên kết tài khoản với các kênh mua bán khác
nếu như bạn có sẵn các kênh bán hàng khác như các trang thương mại điện tử; tài khoản mạng xã hội khác như: Facebook, instagram, zalo,… thì có khả năng liên kết thêm với tik tok. Đây cũng là một cách tăng follow cho tik tok của bạn từ những người sử dụng đã theo dõi kênh mua bán.
Thúc đẩy doanh thu bằng chạy quảng cáo
giai đoạn đầu khi mới tạo ra kênh, ít người theo dõi chắc chắn doanh thu hàng hóa sẽ chưa cao. tuy nhiên bạn cần kiên trì và đặc biệt là cần biết đầu tư kịp thời. Với các clip nổi bật phần đông người xem hãy đầu tư thêm chạy ads. trước tiên nó sẽ giúp hàng hóa tiếp cận đúng khách hàng kết quả trước mắt hơn. thứ hai, khi tiếp cận được nhiều người kênh của chúng ta cũng sẽ tăng thêm nhiều follow và tương tác hơn.
Công thức tạo ra thương hiệu trên TikTok
Bước 1: Đăng ký dùng
TikTok có những nét chẳng hạn như kênh instagram chúng ta có thể đăng ký và dùng nó từ SĐT, hay đồng bộ với account của trang Facebook hoặc Google, với các thao tác đơn giản.
- Người sử dụng iPhone – Tải phần mềm TikTok trên phần mềm Store
- Người sử dụng hệ điều hành Android – Tải trên CH Play
Bước 2: Xây dựng tên thương hiệu thu hút
Ngay từ tên thương hiệu, bạn đã phải khẳng định cho người mua hàng, dịch vụ biết mình là ai, mình đang bán gì. vì thế, tên account đăng nhập TikTok cần thể hiện sự ấn tượng, sai biệt, điểm chú ý riêng biệt hoặc nổi trội của thương hiệu mình.
Đừng bao giờ quên dùng logo thương hiệu thật là bắt mắt, thông minh làm ảnh đại diện để tăng tính nhận diện cho người sử dụng.
Bạn cũng có khả năng liên kết thêm những đường dẫn tới các account trang Facebook và mạng xã hội instagram để người dùng có thể nghiên cứu một cách kỹ hơn.
Tìm kiếm cách ổn với bản thân
Bước 3: bí kíp tăng followers rất nhanh trên TikTok
Vào thời điểm hiện tại, có hai cách một cách nhanh chóng để thu hút follower cho một tài khoản mới:
Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trướcThông thường, khi nhận thông cáo về lượt follow mới, người sử dụng sẽ tò mò và vào xem người đó là ai. Khi truy xuất vào kênh của bạn, họ sẽ nhìn thấy các thông tin hàng hóa, clip bán hàng của chúng ta và follow lại nếu cảm thấy thích thú. Đây là cách thu hút sự quan tâm từ các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, TikTok hiện còn đang hạn chế số lượng người tối đa có thể follow trong một ngày là 30. Nếu vượt quá 30, bạn sẽ bị nghi ngờ là spam.
Tổng kết
Bài viết khá chi tiết về cách bán hàng trên Tiktok cho người mới bắt đâu, chắc hẳn bạn đã có phần nào nắm được cách xây dựng kênh Tiktok và kiếm tiền online từ kênh siêu tiềm năng này.. Từ đó bạn mới có thể hiểu sâu và triển khai các hoạt động Marketing dựa theo hành vi người dùng được hiển thị. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn cần hỗ trợ về các CONTENT – SEO WEBSITE hãy liên hệ đội ngũ ATP Academy qua thông sau nhé.
SĐT/Zalo: 0846.689.224 (Ms. Nhi)
Hotline: 0797.777.557
Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/