Quảng cáo Zalo Ads là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo zalo? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách các bạn cách chạy quảng cáo Zalo Ads chính xác nhất, kèm theo đó là những mẹo hữu ích để quảng cáo của bạn có thể nổi vật và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Quảng Cáo Zalo – Zalo Ads là gì?
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các doanh nghiệp, cửa hàng, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những điều chỉnh, thiết lập khoản ngân sách… trên Zalo.
Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng nhưng trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là giải pháp quan trọng của nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng Brand, bán hàng.. Đây được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo hiện nay đang ngày càng trở thành một kênh truyền thông marketing hiệu quả bởi lượng người dùng của nó ngày càng được mở rộng. Vậy mạng xã hội này có những đặc điểm gì nổi bật, tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Zalo? Hãy cùng tìm hiểu những lí do ngay sau đây nhé.
Theo số liệu thống kê của Zalo đến tháng 5/2018, mạng xã hội này có khoảng hơn 100 triệu người dùng đây quả là một con số ấn tương cung cấp lượng khách hàng tiềm năng lớn. Cụ thể đối tượng sử dụng Zalo:
Độ tuổi: Phần lớn những dùng của Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30, theo nghiên cứu, đây là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người sử dụng Zalo.Tuy nhiên trên mạng xã hội này, hoạt động cung cấp sản phẩm cho Nam lại chưa được đẩy mạnh. Có thể nói đây là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng online cao hơn rất nhiều. Theo báo cáo khảo sát của Q&me có đến gần 70% nữ giới sử dụng Zalo đã mua hàng online
Khả năng tiếp cận người dùng lớn: Có khoảng 48% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.
So sánh việc chạy quảng cáo Zalo và quảng cáo Facebook
Việc sử dụng Zalo quảng cáo Zalo để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ đen lại hiệu quả không khác gì so với ông lớn Mạng xã hội Facebook, thậm chí còn có những ưu điểm nổi trội hơn đôi chút, ta có thể so sánh hiệu quả quảng cáo của Zalo và Facebook theo một số tiêu chí sau:
Lượng khách hàng tiềm năng
Số tài khoản trên Zalo tháng năm năm 20178 vừa qua đã đạt 100 triệu tài khoản, con số này bao gồm cả những tài khoản ở nước ngoài. Còn về facebook, só lượng người dùng ở Việt Nam là 58 triệu Thậm chí, theo DI Marketing Research ứng dụng nội địa Zalo đạt mức 80% vượt Facebook Messenger trên tất cả các nhóm tuổi.
Tỉ lệ tiếp cận người dùng của quảng cáo trên Zalo là 100% trong khi của Facebook bị giới hạn
Nếu bạn sử dụng Fanpage, tỉ lệ tiếp cận của 1 bài post Facebook của bạn chỉ đạt khoảng dưới 10% người theo dõi trang. Đây là thuật toán của facebook. Tuy nhiên với Zalo tỉ lệ tiếp cận khách hàng có thể lên đến 100% mà bạn hông cần phải sử dụng quảng cáo, sản phẩm của bạn vẫn có thể được giới thiệu đến với khách hàng.
Khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng cao hơn Facbook
Khi bạn có một danh sách số điện thoại của khách hàng, bạn có thể kết nối trược tiếp với họ điều này là không thể với Facebook. Vì vụ việc bê bối về quyền riêng tư đầu nắm 2018 vừa qua, Facebook đã chặn tính năng tìm kiếm qua số điện thoại . Đặc biệt khi đã có danh sách khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn, mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sự kiện bạn có thể tiếp cận lại họ, chăm sóc khách hàng của mình, đây gọi là “remarketing”.
Chi phí phát triển doanh nghiệp trên Zalo thấp hơn Facebook
Trước hết, Zalo là một thị trường mới, mức độ cạnh tranh còn đang thấp. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng phát triển hơn. Nếu bạn là một doanh nghiệp mới bắt đầu vào việc bán hàng online thì mất bao lâu bạn mới có thể “đấu” lại với những daonh nghiệp cùng ngành đã phát triển trên facbook từ rất lâu rồi?
Về Facebook page:
Chi phí cho 1 fanpage đạt 20.000 fan mất khoảng 6-16 triệu ( 300-800đ/like).
Phí tiếp cận cho 20.000 người ấy thông qua chạy quảng cáo hết khoảng 100.000-200.000vnđ/ ngày => 1 tháng bạn sẽ mất 3 – 6 triệu.
Về Zalo Shop:
Chi phí cho 1 zalo shop đạt 20.000 follow khoảng 10-20 triệu ( 500-1000đ/người).
Trên Zalo, bạn không mất thêm bất kì chi phí nào để tiếp cận cho 20.000 khách hàng nói trên, và cũng không giới hạn số lượng bài đăng một ngày.
=> Như vậy, từ những so sánh cơ bản bên trên, hẳn bạn đã có hứng thứ để tìm hiểu và bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Zalo rồi chứ?
Các hình thức chạy quảng cáo Zalo
Chạy quảng cáo quan tâm Zalo OA
Đây là hình thức chạy quảng cáo CPC ( cost per click) bạn sẽ trả tiền cho mỗi lượt click của người dùng vào quảng cáo của bạn.
Hình thức này sẽ vô cùng phù hợp với những tài khoản Zalo OA mới cần kéo lượt người quan tâm và follow. Sau đó bạn có thể tiếp cận các đối tượng đã quan tâm thông qua tính năng gửi tin nhắn hàng loạt.
Điều kiện quản cáo tăng lượt quan tâm trên Zalo:
– Cần tạo trang Zalo OA và được duyệt
– Về nội dung quảng cáo sẽ có 4 phần: Hình ảnh, Mô tả hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm dịch vụ trên Zalo OA, Call to action
Quảng cáo tăng traffic cho website
Đây là hình thức quảng cáo nhằm tăng lượt truy cập cho website của donh nghiệp hay cửa hàng.
Quảng cáo bài viết
Quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp, cửa hàng, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng tỷ lệ mua hàng.
Tối ưu hóa hiển thị bài PR
Hình thức này nhằm hỗ trợ giúp những bài PR của nhãn hàng, doanh nghiệp trên các báo như Báo mới, Zing.vn tiếp cận được đến nhiều người dùng hơn.
Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
Hình thức này nhằm quảng bá sản phẩm dịch vụ tăng khả năng chốt đơn trên Zalo
Quảng cáo video
Đây là hình thức quảng cáo dưới định dạng video trên hệ thống Zalo network nhằm tăng cao mức dộ tương tác và tỷ lệ mua hàng từ người dùng so với những định dạng tĩnh khác.
Cách chạy quảng cáo Zalo
Bước 1: Truy cập vào đường link: https://ads.zaloapp.com/ -> chọn Đăng nhập
Có 2 cách:
– Đăng nhập bằng SĐT zalo và mật khẩu
– Đăng nhập bằng cách quét mã OA
Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo”
Hiện nay bạn có thể trực tiếp tạo được 4 hình thức quảng cáo:
-
- Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
-
- Quảng cáo Website
-
- Quảng cáo Zalo Official Account
- Quảng cáo shop trên Danh mục – nổi bật
Ngoài ra còn một số hình thức khác thì bạn cần liên hệ trực tiếp và order riêng cho đội ngũ Zalo Ads.
Mình sẽ demo tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Zalo:
– Click chọn chiến dịch -> Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm -> Đặt tên cho chiến dịch (lưu ý: bạn cần phải tạo tài khoản OA dịch vụ và đã tải lên sản phẩm được đội ngũ Zalo phê duyệt trước, hướng dẫn chi tiết tại đây) -> Tạo quảng cáo
Bước 3: Chọn nhóm đối tượng hướng đến phù hợp
– Địa điểm: bạn chọn khu vực cụ thể muốn quảng cáo hiển thị đến, hiện nay Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được chọn là 500km. Nếu không chọn gì Zalo sẽ mặc định là tất cả mọi khu vực.
– Giới tính: Nam hoặc nữ
– Nền tảng: Hệ điều hành Androi, IOS và Window phone
– Độ tuổi: chọn độ tuổi User bạn muốn hướng đến, theo kinh nghiệm của mình thì khi chọn độ tuổi chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống, khi đó quảng cáo sẽ phân phối được tốt hơn, giá cũng rẻ hơn.
Bước 4: Chọn chi phí và lịch chạy
Bạn chọn thời gian quảng cáo chạy, đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng lượt nhất.
Một số lưu ý:
– Giá click nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất
– Nên chọn click theo ngày (vì khi chọn toàn chiến dịch, quảng cáo sẽ phân phối càng nhanh càng tốt)
– Tổng lượt click trong 1 ngày x số lượng click phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản
Bước 5: Lên nội dung cho mẫu quảng cáo
– Lên nội dung cho phần chú thích, mô tả, thông tin thêm của mẫu quảng cáo (mẫu QC Zalo có số ký tự khá thấp nên bạn cần nghiên cứu kỹ tối ưu phần này)
– Chọn Call to Action phù hợp
– Chọn ảnh: Banner quảng cáo Zalo cho phép ở kích thước 480x250pixel, dung lượng tối đa 2Mb
Bước 6: Thông tin thêm
– Chọn ngành nghề phù hợp với sản phẩm (Zalo sử dụng Data Mining để tối ưu phân phối đến những người dùng quan tâm đến sản phâm)
– Tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng.
Bước 7: Chọn lưu hoặc lưu và gửi duyệt
Sau khi thiết lập xong đối tượng, nội dung bạn sẽ gửi cho đội ngũ Zalo xét duyệt quảng cáo, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu QC bị từ chối đội ngũ Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.
> Quảng cáo website: Thay vì chọn sản phẩm, thì lúc tạo chiến dịch bạn sẽ chọn đường link website muốn quảng cáo tăng traffic. Thiết lập đối tượng, nội dung hoàn toàn tương tự quảng cáo sản phẩm
> Quảng cáo Zalo Official Account (tương tự quảng cáo tăng Like fanpage Facebook): thiết lập tương tự
> Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật: Bạn sẽ mua để Shop của bạn được xuất hiện trên ở ô “tài trợ” ở phần danh mục hoặc xuất hiện trên mục Shop nổi bật
Tổng kết
Chúc các bạn tạo được những chiến dịch quảng cáo đầu tiên thành công, nếu gặp phải vấn đề gì bạn có thể comment trực tiếp dưới bài viết, mình sẽ giải đáp!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung