Tất tần tật về cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất năm 2021

cách quảng cáo trên youtube

cách quảng cáo trên youtube

Vote nếu thấy hữu ích post

Bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ? Bạn phụ trách Marketing trên các phương tiện truyền thông? Bạn tự PR thương hiệu cá nhân? Dù bạn là ai thì mục đích cuối cùng khiến bạn tìm hiểu về cách quảng cáo trên YouTube chắc chắn là vì bạn đang có sản phẩm hoặc dịch vụ cần tiếp thị.

Vậy thì chính xác bạn đã tìm đến đúng nền tảng quảng bá và đúng nơi, ATP Academy có thể hỗ trợ bạn làm tốt điều này!

Xem thêm: Khóa học xây kênh youtube 2021

Lợi ích của quảng cáo trên Youtube

Youtube Video Ads là loại hình quảng cáo hiển thị video của bạn tại những vị trí được chỉ định. Rất nhiều thương hiệu đã sử dụng quảng cáo trên Youtube thành công. Trong số đó phải kể đến Cocacola, Pepsi, Dercuma…  Quảng cáo trên Youtube có một số ưu điểm như sau:

Các định dạng quảng cáo trên YouTube

Hiện có 8 định dạng quảng cáo chính mà Google cung cấp trên YouTube hiện nay.

Mỗi định dạng lại có độ dài, cách hoạt động, vị trí và thời điểm xuất hiện khác nhau, vì vậy bạn cần xem xét trước định dạng quảng cáo mình muốn sử dụng để lên kế hoạch sản xuất và quay video phù hợp.

Skippable in-stream ads (Quảng cáo Trong Luồng)

Định dạng quảng cáo YouTube cơ bản nhất – đây là loại quảng cáo mà người dùng khá là khó chịu còn các nhà tiếp thị trên toàn cầu lại vô cùng ưa thích.

Skippable in-stream ads (hay TrueView Ads) là loại quảng cáo trong luồng, hiển thị ngay trước khi bắt đầu một video, kèm theo đó là một banner thương hiệu ở góc trên cùng bên phải.

Nếu bạn sử dụng tùy chọn đặt giá thầu CPV (theo mặc định), bạn sẽ chỉ trả tiền sau khi người dùng đã xem 30 giây quảng cáo của bạn.

Đây là định dạng quảng cáo hoàn hảo cho các video theo hướng kể một câu chuyện trực quan, thú vị và phù hợp với thị hiếu của khán giả mục tiêu.

Bởi vì người dùng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn bất cứ lúc nào họ muốn, nên tốt hơn hết bạn phải tạo ra những video hấp dẫn và thu hút sự chú ý của họ, cũng như thông báo cho họ về sản phẩm/ dịch vụ/ ưu đãi của bạn.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Thời lượng tối thiểu được đề xuất là 12 giây và tối đa là 3 phút.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Biểu ngữ: Biểu ngữ đồng hành 300 × 60 PX được hiển thị ở phía bên tay phải.
  • Trả tiền cho: lượt xem hoặc nhấp chuột trong 30 giây (với đặt giá thầu CPV) hoặc số lần hiển thị (bằng CPM)

Unskippable In-stream Ads (hay Pre-Roll Ads)

Unskippable In-stream Ads là loại quảng cáo xuất hiện ngay khi bắt đầu video, dài tới 15 giây và không thể bỏ qua.

Định dạng quảng cáo này không đính kèm các banner và cũng không có lời kêu gọi hành động nào khác ngoài dòng liên kết “Truy cập trang web nhà quảng cáo”.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 15 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

Bumper ads

Bumper Ads là những quảng cáo ngắn không thể bỏ qua dưới 6 giây. Đây là định dạng quảng cáo tuyệt vời nếu bạn muốn tạo ra nhiều điểm chạm với người dùng, tạo cảm giác dự đoán và tương tác với từng bước của câu chuyện.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: Tối đa 6 giây.
  • Thời gian: Trước, trong và sau video.
  • CTA: CTA dài 10 ký tự và tiêu đề 15 ký tự.
  • Trả tiền cho: Số lần hiển thị (CPM)

Video Discovery Ads (Quảng cáo Đề Xuất)

Nguồn: Oberlo Blog

Video Discovery Ads về cơ bản là loại quảng cáo hiển thị chỉ trên YouTube, nhằm tiếp thị cho các video hoặc chiến dịch của bạn.

Người dùng nào quyết định nhấp vào quảng cáo đó sẽ trực tiếp xem một video cụ thể. (Những quảng cáo này khác với quảng cáo hiển thị trên YouTube, vì chúng không dẫn người dùng đến một website.)

Điều thú vị nhất của loại định dạng quảng cáo này là ngoài việc hiển thị chúng ở những video có chủ đề liên quan, giờ bạn có thể đặt chúng ở cả những vị trí như YouTube App Feed hay thậm chí trên Trang chủ YouTube.

Xem thêm: Reup youtube là gì?

Hãy sử dụng Video Discovery Ads nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận nhưng đồng thời vẫn nhắm được đến những khán giả mục tiêu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

  • Thời lượng video: tối thiểu 12 giây.
  • Tiêu đề: 100 ký tự.
  • Mô tả: 2x 35 ký tự.
  • Trả tiền cho: Nhấp chuột để bắt đầu lượt xem (CPC)

Sponsored Card Ads (Thẻ tài trợ)

YouTube sponsored cards xuất hiện trong video dưới dạng một cửa sổ pop-up CTA nhỏ.

Đây là một hình thức quảng cáo YouTube hoàn toàn không phô trương. Biểu tượng chữ ‘i’ nhỏ bật lên ở góc trên bên phải của video và khi người xem nhấp vào (hoặc di qua), cửa sổ này sẽ mở rộng.

Nút “i” đại diện cho Information – Thông tin

Cửa sổ thông tin mở ra, gợi ý những tuỳ chọn mua sắm trên Google Shopping.

YouTube Sponsored Card Ads có thể giới thiệu các video và loại sản phẩm khác nhau thông qua Google Shopping.

Google cũng cung cấp một hướng dẫn hữu ích giúp bạn tạo chiến dịch mua sắm khi sử dụng các card.

In-video Overlay Ads (Quảng cáo Lớp Phủ)

Overlays Ads có lẽ là hình thức quảng cáo đơn giản nhất trên YouTube. Đây dễ hiểu chỉ là những banner quảng cáo xuất hiện ngang phía dưới video.

Quảng cáo này đôi khi cũng chỉ chứa các đoạn văn bản:

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Loại Tùy chọn Đơn vị Loại tệp Kích thước tập tin
Overlay Image Bắt buộc 480×70 Static .GIF, .PNG, .JPG 150 Kb
Companion Banner Có hoặc Không 300×250 .GIF, .PNG, .JPG 150 Kb

Display Ads

Display Ads lại là một định dạng quảng cáo đơn giản khác trên YouTube. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện trong một khoảng thời gian và hiển thị ở cột bên phải phía trên danh sách video được đề xuất.

Loại quảng cáo này cũng có thể được tùy chọn hiển thị ở các kích thước khác nhau như:

Masthead Ads

YouTube Masthead Ads là video xuất hiện ở trên cùng của Trang chủ YouTube, được cấu hình cho cả thiết bị mobile và desktop. Loại quảng cáo này hiện chỉ được dành cho 1 nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia vào mỗi ngày.

YouTube hiện tại đang cung cấp tuỳ chọn để mua được loại quảng cáo Masthead bằng cách trả theo CPM (Cost-per-impression hay Giá mỗi 1000 lần hiển thị).

Các video này mặc định sẽ không có âm thanh. Khi người dùng nhấp vào video, họ sẽ được điều hướng đến video gốc của nhà quảng cáo.

Với hình thức Masthead Ads, nhà quảng cáo có thể tuỳ chỉnh phần tiêu đề, mô tả và nút CTA xuất hiện bên cạnh video.

Cách tạo quảng cáo trên Youtube thành công

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Có rất nhiều định dạng quảng cáo Youtube phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, việc xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cũng như tìm hiểu về từng định dạng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn quảng cáo Youtube của mình mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu với video quảng cáo, quảng cáo trong luồng và quảng cáo trên trang đầu sẽ cực kì phù hợp cho bạn. Mặt khác, nếu bạn đang muốn được nhắm mục tiêu nhiều hơn và đạt được khách hàng tiềm năng đến trang web, quảng cáo tài trợ có thể phù hợp đối với bạn.

Hãy thử nghiệm với một vài định dạng quảng cáo và so sánh hiệu quả của từng loại quảng cáo đối với mục tiêu ban đầu bạn đề ra.. Đặc biệt, nếu có thể, hãy đầu tư nghiên cứu thị trường để hiểu định dạng quảng cáo nào sẽ có hiệu quả cho chiến dịch và doanh nghiệp của bạn.

Phân loại quảng cáo trên Youtube thành nhiều chiến dịch 

Tương tự như như việc phân chia các chiến dịch quảng cáo Google, quảng cáo trên Youtube cũng nên được phân chia theo từng chiến dịch. Bởi mỗi định dạng quảng cáo sẽ phục vụ cho những mục tiêu khác nhau, dẫn đến việc phân khúc khách hàng cũng khác nhau.

Bởi sự khác biệt này, bạn cũng có thể phân chia ra thành nhiều ngân sách và chiến lược thực thi khác nhau, dễ dàng quản lí mà không bị ảnh hưởng đến chiến dịch khác nếu có vấn đề xảy ra.

Nhắm đúng mục tiêu phù hợp, cụ thể, rõ ràng

Cũng giống khi làm quảng cáo trên Facebook, Twitter hoặc Google, bạn cần phải chú ý đến đối tượng đang sử dụng thông điệp của bạn. Với hàng triệu người xem video YouTube ngoài kia, việc tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách độ hiệu quả của quảng cáo so với mục tiêu ban đầu.

Tương tự như Facebook, YouTube cho phép bạn linh hoạt kiểm soát những ai xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, chung sở thích (để nhắm mục tiêu những người quan tâm đến một chủ đề nhất định), đối tượng chung sở thích tùy chỉnh và đối tượng trong thị trường.

Thiết lập video remarketing

Remarketing là cách để thu hút khách hàng truy cập trang web/ biết đến bạn thông qua video, bài viết quảng cáo trên mạng xã hội, trang web và Youtube.

Video Remarketing là phương pháp nhắm mục tiêu hiệu quả nhất vì bạn có quyền bảo mật khi biết đối tượng này đã bày tỏ sự quan tâm đến công ty của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn.

Tạo nội dung chân thật nhất có thể

Với rất nhiều nội dung video trên internet và tùy chọn bỏ qua và loại bỏ hầu hết các quảng cáo trên YouTube, điều quan trọng là phải tập trung vào việc sản xuất nội dung video chất lượng cao, có nội dung chân thật. Hãy coi chất lượng như một thứ không giống như quảng cáo thông thường trên TV, để nó không phải là một điều khó chịu hay phiền toái.

Cho dù đó là một câu chuyện hấp dẫn gây xúc động mạnh hay một trò đùa khiến khán giả của bạn phải bật cười. Giống như video này, một trong 10 video YouTube được xem nhiều nhất tháng 7 năm 2020, đi cùng với bộ phim hoạt hình quen thuộc của bao thế hệ:

Thúc đẩy khách hàng hành động ngay trong quảng cáo

Bạn có biết rằng bạn có thể liên kết giỏ hàng của mình với quảng cáo video không? Bạn cũng có thể thêm lời gọi hành động, thẻ để giới thiệu sản phẩm hoặc thậm chí màn hình tự động kết thúc khuyến khích người xem tải xuống ứng dụng của bạn.

Có một quảng cáo tuyệt vời là một chuyện, nhưng thực sự nhận được kết quả hữu hình và tăng doanh số mới từ quảng cáo đó là chuyện khác, vì vậy hãy khám phá những tính năng hữu ích này để đạt được mục tiêu quảng cáo video của bạn nhanh hơn.

Chi phí chạy quảng cáo trên YouTube

Bạn đang tự hỏi chạy một chiến dịch quảng cáo YouTube sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Với quảng cáo YouTube, bạn sẽ chỉ phải trả theo mỗi lượt xem video, cụ thể như:

Các mức chi phí này có thể tăng giảm tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng mục tiêu và kết quả cuối cùng bạn muốn hướng tới.

Mặt khác, khi xem YouTube, chắc hẳn không ít thì nhiều đã từng có lần bạn nhấn vào nút Skip Ads (Bỏ qua quảng cáo). Bạn có phân vân khi sẽ phải trả tiền cho một lượt xem mà người dùng thậm chí còn không xem hết quảng cáo của bạn?

Đừng lo, điều này không xảy ra ở YouTube, với các điều khoản bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình, YouTube sẽ không tính phí cho các nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên.

Người xem sẽ có lựa chọn muốn xem tiếp quảng cáo của bạn hay không, nếu không mọi thứ vẫn sẽ là miễn phí.

Hướng dẫn các bước tạo quảng cáo trên Youtube

Upload video quảng cáo

Bạn cần phải upload các video quảng cáo lên kênh Youtube của mình. Các video của bạn đều phải được công khai. Còn nếu như bạn không muốn nó xuất hiện kênh của mình, thì bạn có thể ẩn nó đi.

Bắt đầu lên chiến dịch của bạn

Đầu tiên bạn sẽ vào Google Ads account và chọn Chiến dịch mới.

Tất tần tật về cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất năm 2021 17

A) Chọn mục tiêu cho chiến dịch, dựa vào mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn

  • Tăng doanh số
  • Thu thập các khách hàng tiềm năng
  • Tăng traffic cho website
  • Tăng nhận diện cho thương hiệu và sản phẩm

B) Chọn loại hình chiến dịch của bạn.

Tất tần tật về cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất năm 2021 18

Để chạy quảng cáo trên Youtube, thì trong tất cả các lựa chọn, bạn phải chọn vào phần Video.

Lưu ý: Phần Display Ads cũng có thể xuất hiện trên Youtube, nhưng sẽ dưới dạng văn bản và ảnh tiêu đề. Loại quảng cáo này cũng sẽ xuất hiện trên các quảng cáo của Google Display Network.

C) Sau đó, bạn sẽ chọn và loại hình quảng cáo Video mà bạn muốn.

Tất tần tật về cách quảng cáo trên Youtube hiệu quả nhất năm 2021 19

d) Đặt tên cho các chiến dịch quảng cáo của bạn, để sau này bạn có thể dễ dàng xác định, quản lý và tối ưu các quảng cáo của mình.

Xác định các thông số cho chiến dịch của bạn

a) Chọn chiến dịch giá thầu của bạn (bid strategy) (Loại hình chiến dịch của bạn sẽ quyết định các chiến dịch của bạn sẽ có mục tiêu: tăng chuyển đổi, tăng lượt click, tăng hiển thị)

b) Nhập ngân sách mỗi ngày của bạn hay ngân sách mà bạn sẵn sàng chi cho chiến dịch của mình. Cũng như chọn ngày mà quảng cáo của bạn sẽ chạy.

c) Chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện

  • Discovery only (Trang kết quả tìm kiếm của Youtube)
  • Toàn bộ kênh Youtube (Trang kết quả tìm kiếm, các trang trong kênh, trong video, trang chủ Youtube)
  • Youtube Display Network (các trang web liên kết không-phải-Youtube)

d) Chọn loại ngôn ngữ, và địa điểm của người xem của bạn. Bạn có thể chọn cho quảng cáo của bạn xuất hiện ở bất cứ địa điểm nào mà bạn muốn, nhưng ở đây, chúng ta sẽ chọn là Việt Nam nhé.

e) Quy định độ “nhạy cảm” của các video mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chung với (Độ bạo lực, nội dung người lớn, v.v Các thương hiệu chọn độ nhạy cảm càng cao, thì sẽ càng xuất hiện trong ít video hơn, từ đó, các chi phí sẽ cao hơn.

Xác định người xem của bạn

Bạn cần phải tạo ra chân dung khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Bạn càng biết nhiều về các khách hàng của mình, thì bạn càng target được dễ dàng và ROI của bạn cũng sẽ cao hơn.

  • Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, tình trạng gia đình, thu nhập, chủ nhà, sinh viên, người mới lập gia đình
  • Sở thích: Sử dụng chủ đề và keyword để xác định người xem của bạn dựa trên các hành vi trong quá khứ. Đây là cách Youtube giúp bạn tìm các khách hàng tiềm năng của mình.
  • Tái tiếp thị: Các khách hàng mục tiêu đã tương tác với video, website hoặc ứng dụng của bạn

Bắt đầu chạy các chiến dịch

Nhập đường link đến quảng cáo và chọn nút Create Campaign để cho chạy các quảng cáo

Tip: Bạn có thể đăng lên nhiều loại quảng cáo mà hỗ trợ lẫn nhau và xuất hiện với các người xem theo thứ tự mà bạn chọn với ad sequence campaigns (chiến dịch quảng cáo chuỗi).

Xem thêm: cách chặn quảng cáo youtube 2021

Tổng kết

Trên đây là phần hướng dẫn tạo tài khoản google adsense. Hãy đọc thật kĩ hướng dẫn và làm theo nhé!

Nếu bạn cần tư vấn các khóa học Digital Marketing hãy liên hệ cho ATP Academy ngay nhé !

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version