Cách target khách hàng qua Audience Insight mới nhất 2020

Cách target khách hàng qua Audience Insights

Hướng dẫn sử dụng audience insight mới nhất 2020

5/5 - (1 bình chọn)

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn bắt buộc phải thành thạo công cụ Audience Insights. Tuy nhiên, công cụ này khá phức tạp và khó hiểu, đặc biệt đối với người mới bắt đầu tìm hiểu.

Phần bài viết bên dưới ATP ACADEMY sẽ tổng quan lại về Facebook Audience Insight, liệt kê lại những tính năng hữu ích để bạn check lại khi cần. Vì công cụ này cũng có khá nhiều thứ cần khai thác.

Facebook Audinece Insight là gì ?

Facebook Audience Insights là gì?

Những khách hàng tiềm năng này sẽ do bạn xây dựng dựa trên một số thông tin nhất định khai thác từ Audience Insights, để xây dựng chân dung “khách mẫu” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

Ví dụ như: Nam 18-23 tuổi, độc thân, đang sống ở TP HCM, có sở thích với ví, bóp.

Bạn cũng có thể dùng Audience Insights để tìm hiểu thêm về những khách hàng like Fanpage của bạn và thậm chí là Fanpage của đối thủ. Có ba nhóm người chính mà bạn có thể lấy thông tin thông qua Audience Insights là:

Dựa vào những thông tin này từ khả năng tuyệt vời của Audience Insight, bạn sẽ có được chân dung khách hàng đúng nhất cũng như tìm thêm những người tương đồng với khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến.

Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insight

Cách truy cập Audience Insights nhanh nhất. Để truy cập vào Audience Insights, bạn có 3 cách sau đây:

  • Cách 1: Gõ trực tiếp “Audience Insights” (Tiếng Anh) hoặc “Thông tin chi tiết về đối tượng” (Tiếng Việt) vào ô tìm kiếm trong giao diện tài khoản Business.
  • Cách 2: Tìm trong Trình quản lý doanh nghiệp.

Ở phần Kế hoạch, bạn chọn “Thông tin chi tiết về đối tượng” như hình mình đã khoanh đỏ.

Thủ Thuật thay đổi ngôn ngữ cho Audience Insights

Đầu tiên truy cập vào Audience Insights.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt doanh nghiệp ở trình quản lý doanh nghiệp.

Bước 2: Bạn nhìn xuống phía dưới, góc phải màn hình sẽ thấy một chỗ ghi ngôn ngữ bạn đang dùng, như của mình đang là English (US). Bạn bấm vào đó và thay đổi ngôn ngữ là xong.

Nghiên cứu khách hàng với Audience Insights như thế nào?

Chọn đối tượng cần nghiên cứu

Tìm nhóm đối tượng của bạn theo sở thích qua Audience Insights

Ô vuông (4) bạn nhập vào những từ khóa gợi ý, Audience Insights sẽ gợi ý cho bạn các tệp mà Facebook đã đóng gói sẵn người dùng ở trong đó.

Facebook dựa trên hành vi, hoạt động của người dùng trên Facebook chia họ vào các “tệp” đối tượng khác nhau.

Thí dụ bạn thích mèo, hay like những bài viết, trang liên quan đến mèo, Facebook sẽ đóng gói bạn vào các tệp liên quan đến mèo.

Bạn cũng có những sở thích, mối quan tâm khác nữa. Và Facebook cũng sẽ đóng gói bạn vào các tệp khác có liên quan.

Thí dụ mình đã nhập vào từ khóa nuôi con, Audience Insights đã gợi ý cho mình tệp “”Nuôi con bằng sữa mẹ”.

Đây là một tệp liên quan đến mẹ bỉm. Và mình thì đang nghiên cứu đối tượng mẹ bỉm để bán hàng cho họ.

Độ lớn của tệp đối tượng trong Audience Insights

Ở ô vuông đỏ số 6 hình trên, nó chính là số người ước tính nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ này”.

Với đối tượng mẹ bỉm, còn rất nhiều tệp khác nữa. Và đối tượng giữa các tệp này có thể sẽ trùng nhau.

Nên ở đây, độ lớn của thị trường nó chỉ mang tính tương đối. Nhưng cũng đủ để bạn biết là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn nhiều hay ít.

Một số tệp khác có chứa đối tượng mẹ bỉm trong đó

Khi bạn thay đôi sang một tệp khác ở phần sở thích (ô số 4), thông tin bên phải sẽ thay đổi theo đối tượng trong tệp mới.

Thí dụ mình thay tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ” bằng tệp “Bỉm” chẳng hạn.

Phần “Nhân khẩu học” này sẽ giúp bạn nắm được các thông tin về độ tuổi, giới tính, học vấn, ngành nghề, mối quan hệ của đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Trên hình là những người có hành vi, sở thích liên quan đến “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Tình trạng quan hệ và trình độ học vấn trong Audience Insights

Thể hiện tình trạng quan hệ và trình độ học vấn của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Chức danh, lĩnh vực nghề nghiệp của đối tượng trong Audience Insights

Chức danh của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”. Như bạn thấy, 3 chức danh đầu tiên là những ngành nghề, chức danh quan tâm nhiều đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhắm đến những đối tượng này.

Vị trí sinh sống của đối tượng trong Audience Insights

Vị trí của những người nằm trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ”. Bạn có thể bấm vào “Đối tượng được chọn” để sắp xếp theo thứ tự lớn nhỏ hoặc ngược lại.

 

Hoạt động của đối tượng trên Facebook 30 ngày quaHoạt động của đối tượng trong tệp “Nuôi con bằng sữa mẹ” trong 30 ngày qua trên Facebook. Trên hình có 27 lượt bình luận, 41 lượt quảng cáo đã được nhấp vào. Bạn chú ý đến thông số “Quảng cáo được nhấp vào”, 25 trở lên là tương đối tốt, nó thể hiện người trong tệp này tương tác nhiều với các bài viết quảng cáo.

 

Thiết bị đối tượng sử dụng trong Audience Insights

Đối tượng trong “Nuôi con bằng sữa mẹ” đa số lướt Facebook trên điện thoại, rất ít trên máy tính. Nghĩa là nếu bạn chạy quảng cáo, bạn nên bỏ vị trí quảng cáo “máy tính” đi và chỉ giữ lại “điện thoại. Và bạn cũng thấy, tỉ lệ dùng Android nhiều hơn Iphone.

Sử dụng Facebook Audience Insight hiệu quả ?

Bên trên là tất cả những gì bạn có thể làm và thu thập được từ việc nghiên cứu bằng công cụ Audience Insight của facebook.

Tuy nhiên nếu chỉ như vậy thì nhà quảng cáo nào cũng như nhau và ai cũng target như ai, không có gì sáng tạo.

Lời khuyên của mình là bạn cần có những tư duy cảm tính, nghiên cứu bên ngoài thông qua các phương tiện như : Google search, tìm hiểu sở thích, hành vi, lối sống của tệp đối tượng bạn muốn nhắm đến.

Rồi sau đó, tổng hợp lại mang vào Audience Insight kiểm tra lại hoặc phân tích thêm.

Vì nếu như chỉ target ngay đúng đối tượng bạn muốn quảng bá hay tiếp cận bằng một từ khóa chính, bạn có thể bỏ lỡ và target rất củ chuối.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Simple Ads – Target đối tượng đúng gấp 3-5 lần bình thường

Mình lấy ví dụ, bạn quảng bá hay kinh doanh những lĩnh vực high-end products hoặc high-end service, giá trị cao như bất động sản, xe hơi.

Vậy đối tượng mục tiêu của bạn là những ai ?

Tại đây bạn phải tự tư duy, vẽ ra chân dung của họ trước . Đó sẽ là những người, ở độ tuổi trên 27 hoặc ít nhất là 25, mình khuyến khích 27-30 trở lên.

Những đối tượng này phải là những người sử dụng các thiết bị, đồ dùng, dịch vụ giá trị cao như. Dùng điện thoại iphoneX , đang sinh sống ở các chung cư cao cấp như Sunrise City, Vista An Phú, Phú Mỹ Hưng, Vinhome Central Parks,…

Thì như vậy bạn mới có thể gom tệp đối tượng lại cho đúng những người có khả năng quan tâm, mua hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đắt tiền của bạn. Và những điều này, nếu như chỉ phụ thuộc vào công cụ Audience Insight bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ.

Chạy quảng cáo Facebook đúng đối tượng

Hiện nay việc chạy quảng cáo đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và tăng tỉ lệ chuyển đổi lên đến 100 lần chỉ với phần mềm Simple Ads là một công cụ cho bạn chạy quảng cáo đúng danh sách chính xác của:

  • Nhóm khách hàng đã từng like 1 Fanpage
  • Nhóm khách hàng đã bình luận dưới 1 bài viết bất kỳ
  • Nhóm khách hàng là thành viên của 1 nhóm Facebook nào đó luôn.
  • …. và nhiều tính năng hay ho khác.

Bạn cứ hiểu quy trình đơn giản vầy nè:

  • Sau đó, Simple Ads giúp bạn quét danh sách những khách hàng mà bạn muốn, như ở trên mình vừa nói ấy.
Cuối cùng là bạn sẽ chạy được quảng cáo Facebook vào những nhóm khách hàng cụ thể đó luôn. Ngoài ra bạn có thể mở rộng tệp tương tự bằng tính năng Look Alike của trình quảng cáo Facebook để tăng thêm hiệu quả nhé.

Kết luận

Cuối cùng, mình tin những kiến thức mình chia sẻ giúp được cho bạn trong quá trình kinh doanh trên Facebook. Đây là bài viết mình tâm huyết đầu tư về mặt nội dung, mong sẽ khiến bạn hài lòng.

Có bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên phía trên mình đã có video cụ thể. Nếu trong video chưa bao gồm vấn đề của bạn, hãy bình luận phía dưới mình sẽ giải đáp trong 24 giờ.​

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

 

 

 

Exit mobile version