CÁCH TÌM Ý TƯỞNG VIẾT BÀI TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO 2021

Vote nếu thấy hữu ích post

Ý tưởng vẫn luôn luôn rất cần cho những người làm nội dung. Nếu bạn có thêm những cách tìm ý tưởng viết bài tuyệt vời mà không biết lấy idea từ đâu. Từ nay bạn sẽ không cần lo về việc bí ý tưởng, vì ATP Academy sẽ gợi ý cho cho bạn cách tìm ý tưởng viết bài độc đáo, mới lạ và hiệu quả nhất mà nhiều người đang áp dụng.

Tìm ý tưởng viết bài từ Google

Tìm ý tưởng viết bài từ Google Search

Công cụ tốt nhất để đưa ra ý tưởng chủ đề nội dung là Google. Đôi khi đây là toàn bộ những gì bạn phải cần để tìm chủ đề mới cho tiếp thị nội dung của bạn.

Gợi ý tìm kiếm của Google

Truy xuất Google.com.vn và tiếp tục gõ từ khóa chủ đề chính của bạn. Khi bạn điềnbạn có thể nhận thấy rằng Google đưa rõ ra đề nghị. Viết xong ý tưởng chủ đề chính của bạn. VD, tôi kiếm bệnh viêm họng, và sau đấy tiếp tục nhập các chữ cái, bắt đầu từ một chữ cái một chữ.

Việc này sẽ cung cấp sự kết hợp của các chủ đề gồm có các cụm từ tìm kiếm chính của bạn và các keyword phổ biến khác.

Google “People also ask”

Khoảng cuối năm 2018 và đầu năm 2019, Google có ra những gợi ý về việc gợi ý câu hỏi phần đông người cũng tìm kiếm dưới dạng câu hỏi. tuy nhiên, từ khi họ bỏ qua thì đến nay tôi không thấy những gợi ý đấy quay lại nữa.

Nên sẽ bỏ qua ý nhỏ này.

Các tìm kiếm liên quan

Phần tìm kiếm ảnh hưởng nằm ở cuối trang hiển thị cho bạn các chủ đề liên quan đến tìm kiếm của bạn.

Tôi đã tìm thử với keyword “thẻ H1” và có thể được Google tìm kiếm gợi ý những đề tài liên quan đến từ tôi tìm.

mới đây, ở trang 2 của kết quả tìm kiếm thì tôi biến mất thấy các từ ảnh hưởng xuất hiện nữa. Việc này trước đó có ở bất kỳ trang nào của tìm kiếm Google, nay thì Google chỉ hiển thị gợi ý này ở trang tìm kiếm đầu tiên.

Tìm ý tưởng viết bài từ Google Trends

Google Trends là công cụ xuất sắc để nghiên cứu các chủ đề và ý tưởng nhưng tôi nhận ra vẫn chưa có nhiều người dùng nó. Nó là một trong số những cách tốt bởi vì nó cung cấp cho bạn một lợi thế so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn.

lý do chính để sử dụng các trends của Google là tìm các trends đề tài ảnh hưởng đến lĩnh vực của bạn. Đây không phải là một công cụ để thực thi nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng tuy nhiên nó có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý về những chủ đề rộng rãi đang đang tìm kiếm trên Google.

mặc dù công cụ này rất dễ sử dụng, để tạo ra thứ gì đấy từ nó, bạn cần thử kết hợp các tìm kiếm.

điều đầu tiên, hãy truy cập Google Trends và nhập chủ đề chính của bạn

bạn sẽ nhận ra rằng đối với hầu hết các tìm kiếm, Google cung cấp cho bạn hai tùy chọn Tìm kiếm thuật ngữ Trực tuyến, hoặc đề tài online. Hai thứ này làm ra mục đích khác nhaudo đó bạn sẽ phải thử cả hai.

tiếp tục với thuật ngữ tìm kiếm trên mạng và sau đó lặp lại quá trình tìm kiếm đề tài.

khi bạn nhấp vào Tìm kiếm, bạn sẽ thấy rằng bạn có một số tùy chọn để thu hẹp mục đích của mình. bạn sẽ chọn một khu vực, khoảng thời gian, danh mục và loại tìm kiếm cụ thể (Google, Youtube, Tìm kiếm hình ảnh, v.v.).

Update: 🙁 Giờ Google đang tạm ngưng cái Trends này. DẦN DẦN NÓ HÚT MÁU tăng trưởng CÁC MÓN CÓ PHÍ QUÁ.

Tìm ý tưởng viết bài từ Google Analytics

Với Analytics, bạn sẽ khám phá thông tin nào đang công việc tốt thông qua số lượt xem trang, phần trăm clcik chuột, tỷ lệ chuyển đổi, thời gian trên trang… và các hành động khác trên trang.

con người có thể coi thông số này trong BEHAVIOR > website content > All page. Chọn coi data và so sánh thời gian trên trang của các trang nội dung.

người dùng ở trên một trang càng lâu đồng nghĩa với trang có nội dung chất lượng
Việc xác định này giúp chúng ta định hình và nhận dạng loại thông tin nào đang hấp dẫn người mua hàng và tạo được chuyển đổi tốt. Từ đóchúng ta có thể tạo biến thể cho các nội dung sau.

ví dụđề tài A có nhiều lưu lượng truy cập, có thể khai thác tiếp chủ đề và keyword đó. Hoặc các tiêu đề “Hướng dẫn chi tiết…: nhận nhiều quan tâm. Hay như các bài hướng dẫn có hình ảnh mô tả chi tiết, trực quan theo trình tự các bước sẽ khiến người coi ở lại trang lâu hơn… thì bạn nên áp dụng cho các nội dung bài viết sau.

Tìm ý tưởng viết bài từ Google search console

Analytics cho phép bạn xem được một vài cụm từ tìm kiếm mà người mua hàng sử dụngxem thông số này trong ACQUISITION > Search Console > Queries.

Khi biết được các truy vấn, hãy xem xét những truy vấn nào chưa có hoặc có ít nội dung trên trang thì tiến hành bổ sung bài đăng. Với truy vấn, bạn có rất nhiều ý tưởng để tạo ra chủ đềđề tài nội dung mới hoặc cải thiện các thông tin hiện tại.

Google Search Console là một công cụ miễn phí do Google trao cho quản trị web. Trong số những thứ khác, nó có thể cho bạn biết những trang phổ biến nhất của trang website của bạn trong tìm kiếm của Google và những truy vấn nào.

khái niệm này tương tự như những gì chúng tôi đã làm với Google Analytics ở trên. Chúng tôi sẽ dùng bảng điều khiển tìm kiếm của Google để tìm các trang phổ biến của trang web và các đề tài / từ khóa có liên quan đến các trang hàng đầu của bên chúng tôi tuy nhiên vẫn không có thứ hạng cao.

Đây là quá trình để làm theo:

Đăng nhập vào Google Search Console và nhấp vào kết quả tìm kiếm trong hiệu năng (từ menu bên trái).

Nhấp vào bộ lọc PHẠM VI NGÀY trên đầu trang và đặt khoảng thời gian thống kê theo ý bạn. VD là 7 ngày mới đây đi

Nhấp vào tab TRANG.

Những gì báo cáo này đang hiển thị là các trang phổ biến nhất của bạn trên Google (về Số lần nhấp) trong 7 ngày qua.

thống kê hiệu năng Google Search Console

Nhấp vào từng trang một để thu hẹp mục đích của bạn vào trang cụ thể, để thấy được những keyword được kiếm vào, bằng việc nhấp vào TRUY VẤN

đây chính là những ý tưởng chủ đề xuất sắc để nhắm mục đích với bài đăng mới. thực hiện theo quy trình tương tự như được trình bày trong bước 8 ở trên.

kiểm duyệt xem bạn đã có thông tin nhắm mục tiêu các keyword đó chưa
Tạo thông tin mới
Thêm các liên kết nội bộ hai chiều

Tìm ý tưởng viết bài từ công cụ Google Alerts

Cài đặt Google Alerts để nhận thông cáo về chủ đề và từ khóa

Google Alerts sẽ gởi các ý tưởng viết content vào mail cho bạn

Google Alerts là một dịch vụ do Google phân phối từ năm 2003, giúp cho bạn cập nhật kết quả của tìm kiếm về keyword thông qua email.

nếu như tạm thời luồng ý tưởng của bạn bị bế tắc, việc dùng Google Alerts để khơi thông lại dòng chảy thông minh đúng là một gợi ý tuyệt vời đấy!

Với công cụ có ích này, bạn có thể được phân phối nhiều đề tài ảnh hưởng tới ngành nghề của tổ chức, hoặc các keyword thích hợp với sở thích cá nhân.

Chưa hết, bạn sẽ tạo danh mục nhiều keyword ngẫu nhiên, rồi Google Alerts sẽ gửi tới các combo kết hợp từ những keyword trên. Hãy chờ xem, ý tưởng viết content có cơ hội sẽ bắt nguồn từ đó!

Từ ý tưởng viết bài từ đối thủ chung ngành

Dù bạn làm content cho cơ quan nào thì chắc chắn cũng sẽ có những đối thủ chung ngành đối đầu trực tiếp hoặc gián tiếp. VD như bạn đang viết content cho một hãng chuyên phân phối túi xách nữ ở Hà Nội chẳng hạn, thì đối thủ của họ chính là các shop bán túi xách nữ ở đối diện, ở xung quanh và trên cả nước…

Và lúc này, việc bạn có thể làm là nghiên cứu coi đối thủ cạnh tranh của mình (tức là đội ngũ content của đối thủ) đang làm gì? coi hình thức quảng cáo của họ như thế nàosản phẩm của họ có ưu yếu điểm gì, dịch vụ có gì nổi bật, có gì chưa ổn?… Sau đó, bạn dành một tí thời gian xâu chuỗi toàn bộ những thông tin thu thập được và chắc chắn sẽ có nhiều ý tưởng viết bài mới nảy ra trong đầu bạn.

Khi quá bí, hãy tham khảo đối thủ và nhìn ra ý tưởng mới

đấy có thể là bạn sử dụng kế hoạch tương đương để viết content, hoặc dùng sự đối lập để tạo ra sự sai biệt cho mình. Và nếu như có thể, hãy sử dụng cách thức làm so sánh, so sánh ưu yếu điểm của mình với đối thủ, nêu ra những lợi ích vượt trội của mình để làm nổi bật hàng hóa của bên mình…

 

Lấy ý tưởng từ đây để viết Content mới lạ nhé. Mời bạn click vào đây:

200 mẫu bài content quảng cáo trending nhất năm 2021

Tìm ý tưởng viết bài trên YouTube

Có những ý tưởng rất thú vị mà chỉ có bạn nghĩ ra qua những thông tin bạn tiếp nhận được,vừa giải trí vừa có những nội dung và đặc biết ý tưởng cứ thể nảy lên trong đầu bạn.Thử đi nha!

Bắt chéo để tìm ý tưởng

Với cách làm này, bạn hãy lập ra 1 cái bảng nhỏ bao gồm 2 cột.

Cột 1 chứa từ khóa mà bạn mong muốn viết ( về kích thước, màu sắccông dụng,…của sản phẩm)

Cột 2 chứa những từ bạn ngẫu nhiên nghĩ ra và viết vào.

Sau đó bạn hay bắt chéo các hàng với nhau để hình thành câu có nghĩa. đấy là cách để bạn tìm ra tiêu đề và thông tin viết bài siêu lạ và không bị đụng hàng.

lấy VD : mình viết nội dung về “gấu bông Totoro”

Cột 1 Cột 2
Gấu Totoro siêu bự Ban đêm
Gấu bông Totoro cho bé Mùa hè
Quà tặng gấu bông Totoro Cách giặt
Gấu totoro mà hồng Âm nhạc

kết quả mình sẽ có các tiêu đề sau:

>> nghiên cứu ý tưởng kinh doanh VỚI SỐ VỐN 1 TRIỆU

Tổng hợp tạo danh sách

Cách này bạn có thể chủ động tìm kiếm các nội dung có sẵn trên Google, sau đấy tổng hợp và edit lại để thành nội dung của mình.

VD khi bạn search những “cách để dọn có giấc ngủ ngon”. bạn có thể thấy ở website A có “5 bí kíp trước khi ngủ để có giấc ngủ tuyệt vời” và ở web B có ” 3 cách thả lỏng cơ thể trước khi ngủ”. bạn có thể tổng hợp các thông tin trên thành “8 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ sâu”

Tổng kết

Với 5 cách tìm ý tưởng bài viết truyền thông mà mình đã hướng dẫn ở trên, chắc hẳn các bạn đã tìm ra cho mình ti tỉ những ý tưởng hay ho rồi đúng không? ATP Academy mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho con đường sáng tạo nội dung của các bạn nhé.

Exit mobile version