Tổng hợp các cách chụp ảnh sản phẩm đẹp nhìn là muốn mua (mới nhất 2021)

Vote nếu thấy hữu ích post

Đối với hoạt động kinh doanh, nhất là bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một bộ ảnh sản phẩm lung linh, thích mắt sẽ tác động tới 90% quyết định mua hàng của khách hàng, theo khảo sát của ETSY Hoa Kỳ. Để có được các bức hình chất lượng, thứ nhất, bạn cần phải học cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mắt và đúng cách. Trong bài viết này, blog.atpacademy.vn sẽ tổng hợp các cách chụp ảnh sản phẩm đẹp nhìn là muốn mua. Mọi người cùng theo dõi nhé!

Chọn điện thoại tốt để chụp ảnh sản phẩm

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều dòng điện thoại không giống nhau, mỗi hãng điện thoại lại chứa những ưu điểm khác biệt. Ví dụ như:

Bạn có khả năng lựa chọn điện thoại tùy thuộc theo mong muốn sử dụng của mình. Nhìn chung, để có thể chụp ảnh mặt hàng đẹp, bạn cần phải tìm cho bản thân một chiếc điện thoại tầm trung trở lên, camera sau có độ phân giải hình ảnh từ 8-12 megapixel (*), hỗ trợ thu thập nét hình ảnh và có cân bằng ánh sáng tốt để đảm bảo một khi chụp ảnh mặt hàng không bị mắc các lỗi cơ bản như: vỡ nét, nhòe hình, thiếu sáng…

* Gợi ý: Bạn có thể tìm một vài dòng điện thoại giá cả phù hợp và có chế độ chụp ảnh tốt như iPhone 5, Lumia 930, LG G3, Sony Xperia Z2 hay Samsung Galaxy S4, HTC Desire, Asus Zenphone 5… với mức giá giao động vào khoảng thời gian từ 5 triệu đến 8 triệu đồng.

Chụp ảnh sản phẩm trong điều kiện ánh sáng tốt

Ánh sáng là điều kiện đặc biệt khi chụp ảnh bằng điện thoại. Có hai nguồn sáng cơ bản: Nguồn sáng tự nhiên (ánh sáng mặt trời) và nguồn sáng nhân tạo (ánh sáng đèn điện). Nếu như chỉ giơ điện thoại lên và chụp hình thì cực kì đơn giảntuy nhiên trong trường hợp bạn mong muốn chụp ảnh mặt hàng đẹp, rõ nétcó khả năng thu thập hết các góc cạnh của mặt hàng thì bạn nên lưu ý các điểm sau đây:

Một gợi ý nhỏ, nếu bạn thích chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp như trên các trang thương mại điện tử (sản phẩm có nền trắng hoàn toàn), bạn có thể đầu tư một “Hộp chụp ảnh sản phẩm”. Hộp chụp ảnh mặt hàng là dạng hộp vuông có kích thước 60x60x60cm, xung quanh được bọc vải trắng mỏng và có đèn chiếu sáng từ các góc. giá tiền cho các hộp chụp mặt hàng này rơi vào khoảng từ 800.000 đến 2.000.000 đồng tùy thuộc vào chất lượng và các dụng cụ đính kèm. Bạn có khả năng dễ dàng tìm thấy công cụ này ở các shop có sự liên quan đến nhiếp ảnh.

Cách chụp ảnh sản phẩm

Điều cần tránh khi chụp ảnh sản phẩm

Đầu tiênlưu ý một vài điều cần tránh khi chụp hình sản phẩm:

Kế tiếp là những mẹo có ích bạn có khả năng sử dụng trong lúc chụp hình sản phẩm:

Chụp sản phẩm ở nhiều góc độ

Người tiêu dùng thì mong muốn nhìn mặt hàng ở mọi góc độ. Việc không có đầy đủ các góc độ cho mặt hàng khiến khách hoài nghi về chất lượng của sản phẩm, rằng bạn đang cố gắng giấu diếm điều gì đó.

Bảo đảm chụp toàn bộ các góc độ của sản phẩm. Đừng quên những chi tiết nhỏ, tuy nhiên quan trọng của sản phẩm như: zip kéo, khuy cài, nút bấm điều khiển,…

Xác định chất lượng hình chụp cao nhất

Khi chụp hình, đừng ngại ngần lựa chọn chất lượng hình ảnh cao nhất. Việc chọn lựa độ phân giải thấp hơn có thể khiến hình ảnh bị vỡ, nhòe khi thay đổi.

Đừng quá lo âu về dung lượng, vì bạn còn có khả năng sử dụng các công cụ có ích để nén hình ảnh lại về sau.

Dùng camera sau của điện thoại

Camera sau của điện thoại luôn luôn có độ phân giải cao hơn camera trước. Trong lúc chụp hình, bạn không được “cao hứng” sử dụng chức năng selfie để bắt trọn những hình ảnh siêu độc từ mặt hàng. Điều đó làm xấu trong quá trình edit hình của bạn sau này đâu.

Tận dụng sức mạnh của phần setting

Phần setting của điện thoại (cũng như của phần mềm chụp ảnh) ẩn chứa rất nhiều tính năng hấp dẫn mà bạn sở hữu thể chưa khám phá. Nghiên cứu qua mục này, thực hiện những thay đổi cần thiết để mặt hàng của mình được lung linh, xinh xắn hơn nhé.

Chụp ảnh sản phẩm cần có bố cục hợp lý

Chúng ta không phải là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, vì vậy chẳng thể ngay bây giờ lựa được bố cục chuẩn ngay khi cầm điện thoại lên được. Để chọn được bố cục làm nổi bật sản phẩm nhất, hãy nằm lòng 4 quy tắc sau:

“Nguyên tắc phần trăm vàng 1/3”: Mỗi một khung ảnh được hai cặp đường thẳng ngang và dọc cắt ra làm 9 phần khoảng bí quyết đều nhau. Đa phần các dòng smartphone ngày nay đều tích hợp chức năng này.

Chiếu theo nguyên tắc này thì bạn nên đặt chủ thể ở điểm giao giữa 4 đường thẳng sẽ tạo điểm nổi bật hơn là đặt giữa khung hình, cho dù tăng độ tập trung tuy nhiên lại không gây ấn tượng cho người xem.

Khi đã quen với 3 quy tắc đầu tiêntiếp theo việc bạn có thu về những tấm hình truyền thông marketing bán hàng hiệu quả hay không phải còn mong chờ ở óc sáng tạo của bạn.

Tìm kiếm góc chụp sản phẩm phù hợp

Lựa được bố cục hợp lý rồi thì kế tiếp sẽ là góc chụp. Mẹo đơn giản có được góc ảnh thần thánh nhất đấy là di chuyển luôn luôn cơ thể và tay cầm máy. Đừng nghĩ chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại sẽ bị hạn chế thông minh, có khá nhiều góc chụp để bạn chọn:

Góc ngang mắt cơ bản: Góc này thường được ứng dụng nhiều nhất vì có thể khiến người coi tập trung cao nhất vào vật thể chính.

Góc chụp tổng thể từ cao xuống hoặc từ dưới lên: Chụp theo hai góc này nhằm mục tiêu giúp người sử dụng dễ dàng phán đoán được phom dáng, màu sắc,… về mặt hàng hơn. Những bạn nào có ý định kinh doanh quần áo thì nên áp dụng hai góc chụp này nhé!

Góc chụp chéo độc đáo: Góc chụp mang tính ngẫu nhiên tuy nhiên đem đến hiệu ứng chiều sâu cực ổn, người sử dụng cộng thêm cái nhìn tổng quát về mặt hàng của bạn. Nếu bạn kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang thì đây chắc chắn là góc chụp “nằm lòng” dùng cho bạn.

Chụp cận cảnh (macro): Mọi chi tiết quan trọng, tinh xảo nhất của sản phẩm sẽ được lột tả hết nhờ góc chụp này, người mua cũng sẽ thêm tin tưởng vào bạn hơn. nếu chẳng may chiếc dế cưng của bạn không hỗ trợ chức năng này, đừng lo, chỉ cần đầu tư một ống kính rời gắn vào camera trước là có thể dễ chịu chụp macro. Chế độ chụp này cực kì thích hợp với những shop bán hàng đồng hồ, trang sức và các mặt hàng chế tác, chạm trổ, thêu thùa cầu kỳ, nhiều chi tiết nhỏ.

Hãy chịu khó tìm ra các góc chụp mới để tăng sự độc đáo cho hình ảnh mặt hàng. Bởi mỗi góc chụp sẽ mang lại cho người coi một cảm nhận không giống nhau, họ sẽ không cảm thấy nhàm chán mà thật sự bị cuốn hút, tò mò muốn được biết mặt hàng đấy thực hư như thế nào.

Chụp ảnh sản phẩm nên lấy nét và cầm chắc máy

Lấy nét bằng camera điện thoại quá dễ, chỉ phải chạm ngón tay vào vị trí vật thể trên màn hình thiết bị là ok, bấm chụp là xong. Tuy nhiênvấn đề lại ở việc bạn có cầm chắc smartphone trong lúc tác nghiệp hay không mới đáng để bàn.

Nếu như tay bạn rung, hoặc động tác di chuyển không chắc chắn trong khi chụp sẽ khó lòng thu được bức hình rõ nét, hình ảnh sẽ bị mờ cực kì khó coi. Vì các dòng smartphone hiện đều có khối lượng khá nhẹ, mỏng nên việc cầm chắc thật sự rất khó. Và dù điểm không tốt này đã được các hàng cải thiện bằng việc tích hợp công dụng chống rung quang học, tuy nhiên tính năng này chỉ đạt hiệu quả với rung khi đi tàu, xe,…mà thôi. Vậy, để việc cầm máy chụp ảnh không còn là mối lo ngại, bạn hãy nhớ:

Nếu có khả năng hãy đầu tư một chiếc chân máy ảnh (tripod ) để đặt điện thoại là cách giải quyết tốt nhất nhất cho trường hợp rung máy. Một tripod có giá nằm trong khoảng từ 300.000 đến 500.000đ giúp giữ thăng bằng, cố định thiết bị đem tới cho bạn khung hình như ý.

Khi đã chuẩn bị tất cả mọi thứ ổn thỏa là lúc bạn chỉ cần bấm chụp rồi lưu lại là ok. Một chú ý nhỏ đó là bạn cần phải chụp nhiều cùng lúc để có thể dễ dàng lựa được những góc chụp sản phẩm đẹp nhất.

Edit sau khi chụp ảnh sản phẩm

Sau khi chụp hình sản phẩm xong, bạn cần chú ý những vấn đề sau trong quá trình edit ảnh:

Tổng kết

Hi vọng qua bài viết này ATP Academy đã đem đến mọi người cách chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp các cách photoshop chuyên nghiệp, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!

Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:

HOTLINE: 0797.777.557

Zalo: 0797.777.557

Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version