Digital Marketing gồm những gì? Bí quyết sử dụng công cụ Digital Marketing

digital marketing gồm những gì

digital marketing gồm những gì

Vote nếu thấy hữu ích post

Digital marketing gồm những gìcông thức dùng công cụ Digital truyền thông đạt kết quả tốt trong kinh doanh là gì?

Digital marketing là xu thế của thời đại công nghệ ngày naybạn cần biết về nó để việc bán hàng của bạn hiệu quả hơn.

Bạn chắc đã nghe nhiều đến Digital truyền thôngnếu như bạn tìm kiếm trên internet thì có rất nhiều định nghĩa không giống nhau về nó.

Digital truyền thông là gì?

Trong các định nghĩa trên, định nghĩa của Digital truyền thông có thể hiểu cơ bản là marketing quảng bá sản phẩm bằng các phương tiện kỹ thuật số.

Mọi người thường nói, Digital truyền thông là truyền bá trên mạng Internet. nhưng nó chỉ thuộc một phần của Digital. Phương tiện kỹ thuật số không những là mạng internet mà còn là điện thoại, clip, truyền hình mặt đất. Nói chung là các phương tiện marketing dùng năng lượng điện.

Digital Marketing gồm những gì?

Digital marketing gồm 2 kênh chính là Digital quảng cáo trên mạng và Digital marketing offline. Kênh online công việc trên môi trường internet. Còn kênh offline công việc trên môi trường thiết bị điện tử.

Trong Digital marketing gồm 7 loại chính là Content marketingseo, SEM, SMM, PPC, Affiliate truyền thông và mail truyền thông.

Công cụ Digital truyền thông 1: email truyền thông

mail marketing là hình thức marketing truyền bá thông điệp thương hiệu qua email. Các thông điệp mà nhà cung cấp gửi đi Chủ yếu là thông tin về hàng hóa, quà tặng, các chương trình khuyến mãi,… group khách hàng trên mail rõ ràngnhất định, ta có thể đơn giản chia loại khách hàng, tìm kiếm khách hàng mục đích.

Công cụ Digital truyền thông 2: seo – Search engine optimization

SEO – sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm là quá trình liên quan đến năng lực hiển thị trực tuyến một website hay một trang web trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu công cụ tìm kiếm ( SEO) -tập hợp các phương pháp với mục đích nâng cao xếp hạng của một website.Trang web đấy hiển thị ở vị trí thường là trang đầu trên trang tìm kiếm trọng điểm của Google.

các phương pháp SEO đấy gồm có việc tối ưu hóa sitecụ thể là tác động mã nguồn HTML và thông tin websitetrong đó còn xây dựng các liên kết để người tìm đến trang mục tiêu hướng đến mà công ty mong muốntạo ra trang web thích hợp với người dùng để nó hiển thị khi người dùng tìm kiếm.

Công cụ Digital marketing 3: Content marketing

đây chính là hình thức truyền thông chú ý vào việc tạo ra nội dung thích hợp với đối tượng khách hàngnội dung đó còn dựa vào mục đích mà doanh nghiệp hướng tới.

một số mục tiêu mà doanh nghiệp cần hướng đến khi sử dụng Content:

  • Kêu gọi mọi người tham dự cộng đồng Trực tuyến.
  • Nhận thức nhãn hiệu và uy tín của tổ chức
  • Tăng doanh số sale cho doanh nghiệp
  • Mở rộng cơ sở khách hàng
  • thu hút sự chú ý và đăng ký sử dụng thử của các khách hàng tiềm năng

Công cụ Digital marketing 4: Công cụ tìm kiếm marketing – SEM

đây là một hình thức tiếp thị trên mạng internet. Nó trọng điểm liên quan đến việc truyền thông marketing trên các trang webtrọng điểm là tăng khả năng hiển thị trên các trang tìm kiếm trọng điểm của google thông qua hình thức trả tiền

Ví dụ: ads hiển thị trên google chrome, quảng cáo banner,

marketing công cụ tìm kiếm (SEM) là một hình thức tiếp thị trên internet liên quan đến việc truyền thông marketing các trang web bằng cách tăng năng lực hiển thị của họ trong các trang kết quả của tìm kiếm (SERPs) trọng điểm thông qua quảng cáo trả tiền.

Công cụ Digital truyền thông 5: SMM – Social Media truyền thông

Đây là công cụ sử dụng nền tảng các phương tiện marketing xã hội như Tiktok, Zalo, Linkedin và kênh FacebookMục đích chính của SMM là quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Mỗi nền tảng xã hội khác nhau thì đặc điểm của chúng cũng không giống nhau. Để tạo khác biệt trong mắt người sử dụng thì, phải có công thức riêng cho từng nền tảng. kênh Facebook và linkedin đều tảng nền tảng kênh mạng xã hội tuy nhiên chúng không nên sử dụng chung một mục đích.
vì vậy, khi dùng kênh socialbạn phải cần cân nhắc thông tin sao để phù hợp với ngữ cảnh.

Công cụ Digital marketing 6: PPC- Pay-per-click advertising

PPC là mô hình marketing trên internettrong số đó các nhà quảng cáo phải trả phí khi có người nhấp vào link đấybạn sẽ hiểu đơn giản là mua lượt click trang website.
đây là một trong những công cụ phổ biến nhất hiện nay.
Với hình thức này,nhà truyền thông marketing có thể đặt giá thầu cho vị trí đặt ads. Khi ai tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm thì quảng cáo đấy sẽ hiện trên trang tìm kiếm.

Công cụ Digital marketing 7: Marketing liên kết

Affiliate truyền thông là hình thức truyền bá hàng hóa hoặc dịch vụ qua các kênh quảng cáo Trực tuyến. Các kênh này bao gồm: blog, fanpagenhóm,.. Của các đối tác đến người mua hàng.
đây là loại hình marketing dựa trên mô hình tính phí quảng cáo.
CPA là mô hình tính phí ads tối ưu vào thời điểm hiện tại, nó dựa theo hành động của người sử dụngnhà cung cấp sẽ trả hoa hồng khi khách hàng mua hàng.

công thức sử dụng công cụ Digital truyền thông hiệu quả

  • Thiết kế các format truyền thông marketing theo mẫu chung để người sử dụng không bị loạn khi nhìn thấy. Đặc biệt khi chạy truyền thông marketing trên Google, các nền tảng khác.
  • Các đường link dẫn khách hàng đến trang mục tiêu hướng đến cần được rút gọn, Đặc biệt các link ảnh hưởng trực tiếp đến hàng hóa mà bạn bán hàng.
  • Kêu gọi hành động là bước không thể làm ngơ. Một ngày 1 người sử dụng có thể thấy đến 1000 nút thu hút hành động khác nhaunút thu hút này phải tạo ra sự khác biệt thì người có khả năng mua hàng mới chọn.
  • dễ dàng, dễ nhớ, tối ưu hóa được trên mobile là yêu cầu của nút thu hút hành động.
  • Tối ưu các keyword tìm kiếm là việc quan trọng thu hút người sử dụng. Để làm được Việc này bạn phải sử dụng công cụ SEO.
  • Đừng chèn thêm tên thương hiệu vào URL, nếu nó không ảnh hưởng. Trừ khi mà bạn tên thương hiệu của bạn có chứa keyword quảng cáo.
  • Đừng in hoa toàn bộ các text trong truyền thông marketing, nó sẽ có tác dụng ngược lại.
  • Đừng đạo nhái logo của người khác, người sử dụng sẽ tẩy chay bạn.
  • Đừng viết tắt, trừ mục tiêu của việc viết tắt là thu hút khách hàng. Bạn chỉ có 1s để tiếp cận với người mua hàng.
  • Đặt dấu câu ?,!,.. không thể làm ngơ.
    bài viết này giúp bạn có cái nhìn tổng quát về Digital truyền thôngdùng Digital marketing là xu thế vào thời điểm hiện tại. Nó giúp bạn thành công và nâng cao doanh số.

mong rằng sau khi đọc xong bài viết các bạn có thể nhận biết Digital truyền thông gồm những gì? chọn lựa được những chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp tăng đạt kết quả tốt và giảm chi phí quảng cáo.

Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Digital marketing gồm những gì? công thức sử dụng công cụ Digital marketing

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version