Duet là gì? Cách quay video Duet trên TikTok có tiếng 2021

Vote nếu thấy hữu ích post

Duet là gì? Duet là được biết một tính năng rất thú vị mà bạn có thể bật hoặc tắt trong cài đặt riêng tư và bảo mật cho phép người dùng có thể quay video cùng người khác trên TikTok. Nếu như bạn vẫn còn mơ hồ về duet là gì và làm sao để quay video duet, hãy cùng ATP Academy tìm hiểu qua bài đọc sau nhé!

Tiktok là gì? Duet là gì?

Tiktok là gì?

Tik Tok là mạng xã hội nổi tiếng xuất phát từ Trung Quốc có tên gốc là Douyin có nghĩa là rung động. Tik Tok là mạng xã hội bằng video âm nhạc được phát hành bởi Jinri Toutiao sáng lập năm 2016 tại Trung Quốc. Cách thức hoạt động của ứng dụng này khá đơn giản, chỉ cần tạo video và đăng tải chia sẻ hầu hết video có thời lượng ngắn khoảng vài giây tới 15  giây.

Duet trên Tik Tok là gì?

Điểm tạo ra sức hút, sự khác biệt của ứng dụng này chính là tính năng chỉnh sửa hết sức độc đáo cùng với đó là một list hiệu ứng âm nhạc, âm thanh hết sức độc đáo để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo, làm ra ra những video ấn tượng. Hơn thế nữa, Tik Tok cũng có khả năng cá nhân hóa khi biến tấu tùy từng người có những tính năng khác nhau, đây có lẽ là điểm khiến ứng dụng này trở nên hấp dẫn trên toàn thế giới.

Thêm vào đó là giao diện thân thiện dễ sử dụng, không quá khắt khe trong việc bản quyền, có thể tải xuống bất kì video nào hay chia sẻ trên các nền tảng khác nhau, do được rất nhiều ưa thích và sử dụng nên hiện nay không chỉ những bạn trẻ mới sử dụng Tik Tok mà khung độ tuổi sử dụng cũng được mở rộng ra. Nhiều người sử dụng Tik Tok không chỉ còn đơn thuần là vui chơi giải trí, mà để xây dựng hình ảnh cá nhân, thương hiệu, quảng cáo, Marketing, bán hàng,…

Duet Tik Tok là gì?

Duet là một danh từ tiếng Anh có nghĩa là bản nhạc cho bộ đôi, cặp đôi, bộ đôi, cuộc đàm thoại, cuộc đấu khẩu. Duet được hiểu như là song ca.

Tik Tok là một trong những ứng dụng đang gây bão trong thời gian qua nó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ các bạn trẻ, nhờ việc sở hữu những tính năng mới vô cùng độc đáo, hấp dẫn chính vì thế nó đã và đang tạo lên một trào lưu mới trong mạng xã hội.

Một trong những tính năng được các bạn trẻ yêu thích nhất trong thời gian gần đây chính là Duet, tính năng này cho phép bạn có thể quay cùng người khác trong video tik tok, ở tính năng này các bạn có thể hát nhép, nhảy múa theo phong cách riêng của mình.

Nếu bạn đã nhàm chán với những video một mình, thì tại sao không thử trải nghiệm tính năng này cùng với một người bạn của mình, để tạo nên những video độc đáo, mang phong cách riêng của chính mình. Sau đó chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng xem. Nếu bạn chưa biết cách làm như thế nào? hãy xem hướng dẫn dưới đây nhé.

Tại đây xem thêm: Kích thước video Facebook chuẩn

Hướng dẫn quay video Duet trên TikTok

1. Hướng dẫn nhanhTruy cập Tik Tok > Chọn clip bạn muốn Duet > Bấm biểu tượng chia sẻ hình mũi tên cong > Chọn biểu tượng Duet có hình mặt tròn > Bấm biểu tượng quay và biểu diễn cùng người bạn muốn Duet > Sau khi quay xong clip bạn chọn dấu tích để hoàn thành > Chọn Tiếp > Viết status mà bạn vừa Duet và nhấn Đăng.

2. Hướng dẫn chi tiếtBước 1: Truy cập ứng dụng Tik Tok > Chọn clip bạn muốn Duet > Bấm biểu tượng chia sẻ hình mũi tên cong.

Bước 2: Chọn biểu tượng Duet có hình mặt tròn.

Nếu bạn không thấy biểu tượng này thì là do chủ video không bật tính năng cho phép Duet, bạn có thể chọn video khác để Duet.

Bước 3: Bấm biểu tượng quay và biểu diễn cùng người bạn muốn Duet. Bạn có thể áp dụng các bộ lọc làm đẹp, hiệu ứng vào video tuỳ ý thích

Bước 4: Sau khi quay xong clip bạn chọn dấu tích để hoàn thành.

Bước 5: Chọn Tiếp.

Bước 6: Viết trạng thái status mà bạn vừa Duet và nhấn Đăng. Tại đây, bạn có thể bật tắt cho phép bình luận hoặc cho phép người khác duet với chính mình.

Sau khi đăng xong hãy ra xem video Duet của bạn đã được đăng tải trên Tik Tok.

Tại sao Duet trên Tiktok không có tiếng?

Tình trạng Duet Tik Tok không có tiếng thường xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

 Bạn chưa cập nhật phiên bản mới nhất cho Tiktok. Vì vậy, nhiều lỗi tồn tại ở phiên bản cũ vẫn chưa được xử lý triệt để.

 Ứng dụng Tiktok chưa được cấp quyền truy cập vào micro hoặc hệ thống âm thanh của thiết bị. Vì vậy, khi quay bất cứ video nào bằng Tiktok, các video của bạn đều không hề có tiếng.

 Bạn áp dụng cách duet trên Tik Tok chưa chuẩn. Phần mềm của điện thoại bị lỗi. Trong một vài trường hợp, đây cũng là nguyên nhân khiến tính năng Duet trên Tiktok bị mất tiếng.

Cách khắc phục lỗi Duet TikTok bị mất tiếng

Với mỗi lỗi gây mất tiếng khi sử dụng Duet TikTok mà Điện máy XANH đã chia sẻ phía trên, bạn hãy thử cách khắc phục lỗi tương ứng, cụ thể như sau:

Cách 1: Bạn cần kiểm tra và cập nhật phiên bản mới của TikTok, để khắc phục nhanh lỗi bị mất tiếng khi quay Duet.

Cách 2: Kiểm tra lại và cấp quyền micro cũng như hệ thống âm thanh trên thiết bị để ứng dụng TikTok có thể thu được tiếng khi quay video.

Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra lại mic thu âm hoặc IC âm thanh trên thiết bị để chắc chắn chúng không bị hỏng khi bạn quay video.

Cách 3: Hãy tham khảo kĩ thông tin, cách thức để tiến hành quay video Duet sao cho đúng quy trình mà nhà sản xuất khuyến nghị.

Cách 4: Khởi động lại thiết bị, cũng là cách khắc phục nhanh cho trường hợp bị lỗi về phần mềm TikTok.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng điện thoại Android, thì có thể thực hiện thêm thao tác xóa cache của ứng dụng Tiktok trên thiết bị, bằng cách vào mục Cài đặt -> chọn Ứng dụng -> vào Tiktok -> Lưu trữ -> để Xóa bộ nhớ đệm, có thể khắc phụ được tình trạng mất tiếng khi quay Duet.

Trường hợp, bạn đã thực hiện những cách khắc phục trên mà không sửa được lỗi mất tiếng trên Duet TikTok, thì hãy xóa ứng dụng và cài lại trên thiết bị nhé!

Sự khác biệt giữa Duet và React

TikTok cung cấp một tính năng gọi là Duet cho phép bạn chia sẻ màn hình với người khác hoặc chính mình. Trong một bản song ca, video thứ hai phát ở bên trái của video chính và không chồng lên trên video gốc. Bạn không thể thay đổi vị trí, hình dạng hoặc kích thước của nó. Mọi người đã sử dụng nó để ghi lại các phản ứng trước khi các nhà phát triển thêm chức năng React.

Tổng kết

Nếu bạn chưa quen với TikTok, với tính năng vượt trội Duet giúp những video của bạn hưởng lợi từ lượt tiếp cận và quảng cáo thổi phồng của các tài khoản đã xác minh nhiều hơn và lớn hơn. Nếu bạn đang quan tâm đến mạng xã hội TikTok cũng như cơ hội sở hữu kênh traffic miễn phí giúp tạo hàng trăm đơn hàng trên TikTok thì khoá học: “Xây dựng TikTok Profile bán hàng hiệu quả” cực kỳ phù hợp với bạn.

Exit mobile version