Email Marketing là gì? Cách làm Email Marketing hiệu quả 2021

Email marketing là gì?
Vote nếu thấy hữu ích post

Cùng với tốc độ phát triển của công nghệ, email (thư điện tử) như một công cụ trao đổi và lưu trữ thông tin hết sức thuận tiện và nhanh chóng. Mỗi người hiện nay đều có email riêng, không chỉ để trao đổi thông tin mà email có thể dùng đăng ký các ứng dụng khác như facebook, google… Vì email được sử dụng rộng rãi nên một loại marketing mới ra đời đó là Email Marketing. Cùng ATP Academy tìm hiểu về cách tiếp thị này.

Email Marketing là gì?

Email marketing là hình thức dùng email (thư điện tử) mang thông tin về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu hàng hóa đến người mua hàng mà mình ước muốn. Những người mua hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam mail (Gửi mail hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận mail.

Cách làm Email Marketing hiệu quả

Giống như các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, Email Marketing sẽ phát huy đạt kết quả tốt tối đa nếu bạn làm đúng.
Bao gồm các yếu tố sau:

Tại sao Email Marketing không hiệu quả?

Do email của bạn rơi vào hộp thư Spam.

Có rất nhiều lý do khiến mail của bạn bị rơi vào hộp thư Spam mà thỉnh thoảng bạn phải cần phải lưu ýcó thể kể đến một số yếu tố như thông tin mình gửi bị khách hàng đánh dấu Spam, email bạn gởi đi đã bị Google đánh dấu Spam hoặc địa chỉ IP của bạn đã bị đánh dấu Spam nhiều lần và bị Google cho vào danh sách đen.

Không hiểu rõ danh sách khách hàng.

Bạn có biết danh sách người mua hàng mà mình đang sở hữu do đâu mà có? Liệu có đáng tin cậy? Và câu hỏi quan trọng nhất là trong danh sách đấy có bao nhiêu mail vẫn được sử dụng, bao nhiêu email đúng, bao nhiêu địa chỉ đánh dấu mail của bạn là Spam và nhất là mail bạn sắp gửi có phải là khách hàng mục tiêu của bạn?

Hãy trả lời hết những câu hỏi đấy trước khi gởi mail, đừng gửi cho những người miễn nhiễm để tránh làm phiền và cung cấp hình ảnh xấu cho doanh nghiệp.

Gởi email với thông tin sơ sài, không thu hút.

Nhiều người gởi mail lại không quan tâm đến nội dung. Email bạn gởi đôi khi chỉ là một đoạn text ngắn, không có tiêu đề, không hình ảnh minh họa. Thường Email không mang lại hiệu quả vì chỉ chú ý vào thông tin chào hàng, bán hàng mà không đưa ra những vấn đề kích thích như các sai lầm khách hàng đang gặp phải để kích thích người xem. Email truyền thông có đạt kết quả tốt không?

Vẫn chưa có một chiến dịch, thời gian gởi Email marketing đúng cách.Việc này có nghĩa bạn gửi mail một cách ngẫu nhiên, không có chiến lược thông tin, không nắm rõ ràng số lần lặp lại gửi, thời gian gửi rõ ràngĐiều này khiến bạn mất nhiều thời gian và khoản chi cũng như khiến người nhận nghĩ rằng bạn thực hiện công việc thiếu chuyên nghiệp và không quan tâm đến mail bạn gởi.

Vậy làm sao để khắc phục ?

Email Marketing: Bắt buộc người đăng ký biết đến bạn

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi làm email marketing. Chiến dịch gửi mail chỉ đạt kết quả tốt khi bạn gửi đến những subcribers đã biết tới bạn và mong muốn nhận nội dung từ bạn.

Bạn sẽ thu thập email bằng cách:

Nếu subcribers không biết đến bạn, họ auto 80% nghĩ rằng bạn spam & làm phiền khi gửi email đến họ dù chưa cần mở coi nội dung bạn hay đến đâu.

Website – nơi thu thập list Email chất lượng

Mình thích làm Mọi thứ trên website, với mình site & kênh mạng xã hội là những cỗ máy mãnh liệt nhất để có thể gắn kết & tạo ra mối quan hệ người mua hàng.

Email list lấy được từ website cũng là tệp Email chất lượng. Tại đấy, subcribers là những người:

Làm Email Marketing khó hay dễ?

Email marketing thực sự không khó, nhưng yêu cầu bạn nghiêm túc tuân thủ một vài nguyên tắc và xây dựng quy trình tuần tự. Để triển khai mail truyền thông hiệu quảbạn cần giải đáp những câu hỏi sau:

Tổng kết

Hiện nay, tỉ lệ người có thói quen check tin nhắn của email ở Việt Nam hiện không cao. Nhưng cũng không thể nói rằng người Việt Nam không dùng email để trao đổi thông tin, tài liệu. Vì thế nếu khai thác được thị trường email marketing cũng là một lợi thế, bất kì nhà kinh doanh cũng nên thử nghiệm khai thác. Đặc biệt email marketing cũng không khó để thực hiện và hơn hết đây là một dịch vụ marketing không quá đắt đỏ. Hi vọng những thông tin ATP Academy cung cấp sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

 

 

Exit mobile version