Zalo hiện nay đang ngày càng phát triển, được các công ty và người sử dụng dùng song song với nền tảng kênh Facebook. Sự phát triển được thể hiện qua việc khi fanpage kênh Facebook dùng để đăng tải sản phẩm và ads thì Zalo tăng trưởng Zalo Official Account (gọi tắt là Zalo OA) cũng có chức năng tương tự và có phần ưu việt hơn. Vậy hãy cùng tìm và phân tích xem Zalo OA có những gì nhé!!
Zalo Official Account là gì?
Zalo OA là trang nội dung chính thức của tổ chức, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục tiêu tương tác, kết nối, truyền tải nội dung, và mang lại giá trị cho người sử dụng Zalo.Bạn có thể tạo ngay tài khoản Official account (gọi tắt là OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của bạn. Zalo Official account được chia ra làm 3 loại account là: thông tin (Media), cửa hàng (Zalo cửa hàng – Service), Dịch vụ khác (Service). Và việc đăng ký khi tạo Official account trên Zalo là không mất phí
Ưu điểm của Zalo Offical Account tài khoản so với Fanpage Facebook
– tiếp xúc 100% fan mỗi bài viết (Facebook giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan).
– Không spam Thông báo, làm phiền người sử dụng nên họ sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
– Tin nhắn khoanh vùng đối tượng.
Chỉ dẫn cách chạy truyền thông marketing Zalo Official Account
Để có thể chạy quảng cáo trên Zalo Official account bạn phải cần truy xuất vào Zalo truyền thông marketing và thực hiện theo 5 bước dưới đây.
Bước 1: thiết lập chiến dịch truyền thông marketing
Bạn vào trang “Tạo quảng cáo” rồi lựa chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account”.
Bạn lựa chọn hình thức “Quảng cáo Zalo Official Account” để cài đặt chiến dịch truyền thông marketing của mình
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo
Bạn đặt tên cho chiến dịch ads và chọn Page truyền thông marketing của mình, sau đấy nhấn vào nút “Tạo quảng cáo”.
Đặt tên chiến dịch và chọn Page ads là bước thứ 2 mà bạn phải cần làm để chạy ads Official tài khoản
Bước 3: cài đặt đối tượng mục tiêu quảng cáo
Bạn cài đặt đối tượng mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch của mình theo 4 tiêu chí:
Địa điểm: Bạn kích chuột trái vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh nơi. Để mở rộng hoặc giới hạn phạm vi bạn hãy chọn mũi tên 4 hướng để tăng giảm phạm vi tùy ý.
Giới tính: Được xác định theo đối tượng mục tiêu mà chiến dịch marketing hướng đến.
Độ tuổi: Kéo chuột trên thanh nằm ngang để chọn lựa độ tuổi phù hợp.
Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo mục tiêu.
thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo cho chiến dịch theo 4 tiêu chí: địa điểm, giới tính, độ tuổi và nền tảng
Bước 4: cài đặt ngân sách và chi phí ads
Bạn thiết lập ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình bằng việc chọn số lượng nhấp chuột từ đấy đặt giá cho những lúc nhấp chuột.
cài đặt ngân sách và chi phí ads giúp bạn nắm rõ ràng mình phải trả bao nhiêu khoản chi cho chiến dịch quảng cáo của mình
Chú ý: Giá nhấp chuột sẽ thay đổi tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và thời điểm chạy ads mà bạn chọn lựa.
Bước 5: tạo ra thông tin quảng cáo
bạn cần chuẩn bị nội dung để chạy ads cho chiến dịch của mình theo yêu cầu:
– Mục chú thích gần như không vượt 90 ký tự.
– Mục mô tả không được vượt quá 60 ký tự.
– nội dung thêm không vượt quá 40 ký tự.
– Hình ảnh gần như không vượt 2MB và có kích thước 480×750.
bạn sẽ đọc thêm cách xây dựng nội dung ads ở hình dưới đây:
Cách xây dựng nội dung truyền thông marketing cho một chiến dịch nhất định
Trên đây chính là hướng dẫn cách để dùng Zalo Official tài khoản của ATP Academy, hãy cùng theo dõi và đón chờ những nội dung bài viết tiếp theo nhé!!!
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung