Hướng dẫn cách viết Content Facebook thu hút khách hàng mới nhất năm 2020

Cách viết Content Facebook hấp dẫn
Vote nếu thấy hữu ích post

Cách viết content facebook? Đây có lẽ là đề tài rất nhiều người quan tới, vì khi vào thời điểm hiện tại công nghệ thông tin ngày càng tăng trưởng đột phá, nên cách viết content facebook càng được quan tâm hơn nhiều, nó giúp nhiều người trong công việc đạt được hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu và viết một cách chuẩn được. Do vậy, qua bài viết này https://atpacademy.vn/ sẽ chỉ dẫn các bạn về Cách viết content facebook đầy đủ thông tin hay và hiệu quả nhất.

Cách viết content facebook hiệu quả nhất cho bạn

Cùng đọc thêm cách viết content hay và hiệu quả nhất trên kênh Facebook ở dưới đây:

Tương tác

Mục đích tương tác là giai phần mở đầu trong công thứcmarketingFacebook của bạn. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách dễ dàng và đạt kết quả tốt để tương tác, xây dựng sự kết nối và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.

  1. Đặt câu hỏi

Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc nói chuyện hoặc tương tác. khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đấy đáng ngờ, gây bàn cãi hoặc ảnh hưởng đến điều đang diễn ra. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

  1. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần thứ nhất mong muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng , bạn phải cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều nội dung ngay từ khi bắt đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì quan trọngdùng đề tài thông tin của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

  1. Dùng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay thường được gọi là thông tin trực quan đi kèm văn bản. dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:

Định hướng (Educate)

Nội dung educate có nghĩa là công ty truyền tải kiến ​​thức trọng yếu về các chủ đề nhất định cho khách hàng tiềm năng của bạn. nếu như bạn sẽ educate khán giả của bạn một cách chính xác trong khi vừa có thể tu hút được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ, bạn sẽ dễ dành giành được lòng tin và cũng giống như nội dung liên lạc của họ. Khi đạt được sự tin cậy, bạn sẽ đạt được tương tác.

  1. Cung cấp nhiều thành quả hơn so sánh với đối thủ chung ngành

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh phân phối.

  1. Luôn nghĩ về khách hàng

Khi mà bạn viết thông tin Educate để quảng bá thông qua trang kênh Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để người mua hàng thực sự nhận được thông tin từ bài đăng đó, do vậy, sau khi đọc thông tin của bạn, khách hàng sẽ cảm nhận thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều thành quả mới. bằng việc này, bạn sẽ thu hút sự quan tâm toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và phương án đó chính là các sản phẩm và dịch vụ xoay quanh đến bạn.

  1. Đừng tiếp tục bán quá nhanh

Khi bạn viết để educate thì hãy chú ý vào Việc này, đừng cho phép bản năng truyền thông của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. bạn sẽ thực hiện việc hoàn thành công việc sale sau, vì lẽ đó hãy kiên nhẫn và tạo ra mối quan hệ đúng cách.

  1. Chú ý vào sự kết nối giữa bạn và khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh có sự kết nối khắn khít với người mua hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với sản phẩm iPhone. Mọi người sau khi đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người xung quanh thực hiện tương tự.

Sale

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu . Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ thông tin của bạn.

  1. Tặng cho họ thứ gì đấy miễn phí trước

Bên cạnh thành quả miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua thông tin educate, bạn sẽ sửa đổi và nâng cấp trải nghiệm của người mua hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phíVD như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó xoay quanh khắn khít với các sản phẩm của bạn.

Nếu bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể phân phối một PDF miễn phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Và đòi hỏi tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. nếu bạn dịch vụ Digital marketingbạn có thể phân phối khóa học video miễn phí trình bày những định nghĩa căn bản về Digital marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến ​​thức cần thiết để tiếp tụccùng lúc đó phân phối sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

  1. Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình sale (phễu bán hàng) đối với người mua hàng có mong muốn thực tế. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và thông tin của bạn, và biết bạn mang lại giá trịnếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các link của bạn. sử dụng tiêu đề tò mò sẽ làm cho bất kỳ đối tượng nào trở nên tò mò và tương tác lại.

  1. Đừng quá xâm phạm

Cho dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn phải cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc marketing quá xâm nhập. khách hàng online thường rất mệt mỏi với ads, và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn ads.

Bí kíp & mánh bổ sung để cải thiện nội dung trên kênh Facebook

  1. Có kế hoạch cụ thể trước khi bạn bắt đầu

Mỗi chiến dịch truyền thông tuyệt vời đều bắt đầu bằng xây dựng chiến lượcnếu như bạn quyết định kết hợp Content truyền thông với kênh Facebook truyền thôngbạn cần phải có một kế hoạch trước khi bắt đầucó quy trình cho các tiêu đề trước để kết nối các chủ đề không giống nhau. Tạo các thứ tự ưu tiên, chỉ định deadline, lập chiến lược cho quá trình tăng trưởng thông tin của bạn trước lúc bắt đầu làm việc.

  1. Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là điều cần thiết trên mọi kênh cung cấp chính, không những trên phương tiện marketing xã hội. Từ TV, radio, báo, tạp chí, các kênh xã hội, các công cụ tìm kiếm, tất cả đều có một điểm chung. Chúng dựa trên các tiêu đề. Tiêu đề càng tốt, hiệu suất càng tốt. Cố gắng tìm kiềm các đề tài mà khán giả sẽ yêu thích và giành được sự chú ý từ họ. ví dụ thay vì dùng “Làm thế nào để sale nhiều hơn”, dùng tiêu đề “10 mẹo để doanh số sale Trực tuyến của bạn tăng lên 40%”.

  1. Tận dụng CTA (Kêu gọi hành động)

Người sử dụng Internet thường thụ động. Họ sẽ không tương tác với thông tin hoặc trang của bạn trừ khi họ được đòi hỏi làm như vậy. Để cải thiện CTR (tỷ lệ click) của chiến dịch và để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, bạn phải tiếp tục dùng thật sáng tạo các CTA. đòi hỏi người dùng đăng ký hoặc làm điều gì đấy, vì bạn đừng hy vọng họ sẽ tự giác làm những Việc này.

Tạm dịch: “Năm vừa qua, Basecamp đã giúp đỡ hơn 285.000 công ty hoàn thành trên 2 triệu dự án”. CTA VD ở trên vừa kích thích vừa hấp dẫn. màu sắc dễ chịu, nội dung vừa phải, không quá xâm nhập mạnh mẽ, và có đi kèm đề nghị giá trị miễn phí (60 ngày miễn phí).

4. Sửa đổi và cải thiện cho điện thoại di động

Nhiều khảo sát đã chứng minh người sử dụng sử dụng thiết bị điện thoại thông minh để truy cập các phương tiện xã hội nhiều hơn máy tính để bàn. vì vậy, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được sửa đổi và cải thiện tốt cho điện thoại di độngnếu như không bạn có thể mất một phần lớn lưu lượng truy cập của mình. Việc sửa đổi và cải thiện điện thoại di động biến mất là xu thế mà là việc cần thiết phải thực hiện.

Viết thông tin Facebook hơi khác so với viết thông tin cho bất kỳ nền tảng nào khác. Sự tương tác trên kênh Facebook, các tính năng ads và tất cả môi trường cực kỳ thuận tiện cho bất kỳ Marketer hoặc quản trị viên nào mong muốn bán sản phẩm hoặc nâng cao nhãn hiệu.

Một số mẫu về cách viết Content Facebook hay

Cách viết content hay trên kênh Facebook không những theo một dạng nhất định mà đó là sự pha trộn giữa 2 dạng khác nhau để thu hút người coi. Cùng đọc thêm một vài mẫu viết content Facebook hiệu quả dưới đây:

Mẫu 1:

Với sản phẩm là giày dành cho con trai. Bên cạnh việc phân phối tất cả thông tin giày gồm có chất liệu, loại giày, mẫu thiết kế,…thì bài post còn tổ chức một mini game để đẩy mạnh tương tác và điều hướng về Shopee.

Mẫu 2:

Cách viết content hay và ngắn gọn. Tập trung đề cập đến mong muốn vay tiền của phần lớn người. Cách viết content kênh Facebook đạt kết quả tốt này chắc chắn sẽ nhận được sự tương tác cao của người mua hàng.

Mẫu 3:

Là mẫu content kênh Facebook Điển hình khi kết hợp giữa mẫu content sale và content tương tác. phụ thuộc vào những trend đang nổi trên mạng xã hộibài post sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

15 Bí kíp giúp bạn có cách viết Content Facebook thu hút

1. Nghiên cứu nhiều hơn

2. Viết những gì mà bạn quan tâm

3. Khẳng định cá tính

4. Sàng lọc lại tiêu đề

5. đơn giản hoá nội dung của bạn

6. Cứ kể chuyện đi

7. Hình thức – tất nhiên.

8. Đừng quá khéo léo

9. Phá vỡ mọi quy tắc.

10. Hãy viết có mục tiêu

11. Think outside the box – suy xét lớn hơn

12. Hãy nói ngôn ngữ mà người mua hàng của bạn hiểu

13. Bắt nhịp cảm giác nào

14. Những bằng chứng làm thay đổi tâm lý

15. Kết hợp lại các nguyên tắc cơ bản của copywriting

7 Bước để có cách viết Content Facebook bán hàng hiệu quả

Nói về nỗi lo họ đang gặp phải như thế nào?

Một trong những cách gây sự chú ý nhiều người xem nhất hiện nay là đề cập về nỗi lo họ đang gặp phảiTheo một cách khác là đánh vào nỗi đau người sử dụngVD bạn viết về béo phì với các từ từ khóa như bạn đang thừa cân, bạn đang béo phì, bạn không thể mặc đồ đẹp vì cơ thể quá cỡ…

Đồng cảm với khách hàng của bạn

Trước đây tôi cũng từng nặng tới 90kg, tôi đã từng rất tự ti về ngoại hình và cũng đã từng ước được mặc những bộ đồ xinh đẹp như những cô nàng nhỏ nhắn khác…

Nghiêm trọng hóa vấn đề

Bạn có biết người béo phì có rủi ro bị gan nhiễm mỡ, tim mạch và đột quỵ chiếm tới 80% người tử vong do các bệnh này. Tỉ lệ người béo phì mắc các căn bệnh này gấp 2 lần người thông thường.

Cung cấp phương án

Tôi đã áp dụng phương pháp viết content Facebook từ gợi ý của ATPSoftware mà số lượng người tương tác cao hơn và lượng đơn hàng chốt được từ 0 lên 10 đơn/ ngày. Quá tuyệt phải không nào.

Nếu bạn thấy một fanpage có content chất mong muốn đọc thêm và đặt lịch thu thập bài viết để đăng có thể dùng simple viral content

Tạo niềm tin từ cách viết content kênh Facebook

Thời gian trước da tôi nổi mụn nhiều đến mức không chỗ để chen, rồi tôi bộ mỹ phẩm của hãng X và da đã bình thường và mịn màng trở lại. không chỉ tôi mà rât nhiều những người bạn của tôi sử dụng cũng có kết quả tốt hơn chờ đợi.

Quà tặng – Khuyến mãi

Như một mời cám ơn các bạn luôn tin tưởng và dõi theo, tôi sẽ tặng các bạn món quà hay khuyến mãi giảm 50% duy nhất trong hôm nay!

Cam kết – bảo hành

Bạn phải cần đưa rõ ra cam kết về kết quả có được và chính sách bảo hành để khách hàng tin tưởng và ra quyết định để lại thông tin hay mua hàng ngay khi đóVD như “Cam kết hoàn tiền 100% trong vòng 7 ngàyATPSoftware luôn đảm bảo quyền lợi tối đa cho người mua hàng .Nếu bạn thấy hàng hóa không đúng như mô tả, tính năng công việc không kiểu như cam kết.. Hãy liên hệ và chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn.”

Bạn cũng có thể ứng dụng tương tự trong cách viết content websiteví dụ như sale page thì phải nên có nhiều từ ngữ và nút kêu gọi hành động (CTA – Call To Action) khách hàng làm thế nào để họ ra quyết định thực hiện mua hàng, họ tin tưởng ngay lập tức để lại thông tin số điện thoại chẳng hạn.

Ích lợi từ việc chọn đúng cách viết Content Facebook

Để nói về ích lợi thì con người cần coi mục tiêu viết content kênh Facebook, nghĩ là mục đích bạn chọn cách viết content facbook đó là để truyền bá, để bán hàng hay đơn giản là bài tăng tương tác. mục tiêu sâu xa vẫn là để bán được hàng, vì vậy lợi ích của nó là thu hút người sử dụng, kết nói khách hàng và tăng doanh số, mang lại lợi nhuận cao.

Khi mà bạn chọn đúng cách viết content Facebook đúng tâm lý khách hàng, thu hút người coi thì họ sẽ tương tác với chúng ta đồng thời thông qua đó khách hàng cảm nhận được thành quả và chất lượng mà snả phẩm bạn cung cấp, họ thấy mình được tôn truọng hơn khi xem bài viết đấybạn nghĩ vì lý do gì mà các nội dung bài viết ads trên Facebook bị lơ đi ngay trong 3s đầu tiên, dù tiền chi cho chiến dịch cao nhưng lại chẳng thấy bóng dáng khách hàng nào!. Căn nguyên là do bạn không cho họ cái họ cần, không kích thích và không thu hút thì bài đăng đó coi như phế

Cách viết content facebook hiệu quả hơn với các yếu tố sau

  1. Thông điệp truyền tải đến người dùng phải bài bản, và nên để trong đoạn đầu tiên của bài viết.
  2. Kết hợp những icon cho bài đăng thêm sinh động và chuyên mục cho khách hàng dễ dàng nắm được từng nỗi lo mà bạn nêu ra.
  3. Đoạn mở đầu nên nêu ra các vấn đề mà khách hàng thường gặp phải, ví dụ như học tiếng anh quá khó, không tự tin khi học tiếng anh, đang băn khoăn không có thời gian để học hay không giỏi về máy tính thì làm sao dùng phần mềm giúp đỡ và hỗ trợ sale Facebook hiệu quả…. Chung quy đây là những nỗi đau của người mua hàng đang mắc phải hoặc với giới trẻ ( group mà ta đang nhắm đến) thì thích hợp với dịch vụ quán ăn, trà sữa, quần áo, giày dép, iphone… nhóm này Tất cả mọi thứ đều có thể biến mình thành mong muốn nếu như bạn ” gãi đúng chỗ ngứa”.
  4. Phải đưa rõ ra được phương án một khi nhận ra những nỗi đau đấy của người mua hàng, bạn đánh trúng tâm lý họ lo lắng thì bạn phải cần trấn an và đưa ra phương án cho họ, ví dụ bạn căng thẳng, stress thì hãy đến với spa chúng tôi để đánh tan sự mệt mỏi và tái tạo làn da căng mịn đầy năng lượng… có rất nhiều cách để xử lý nỗi lotrọng yếu bạn chọn cách viết content kênh Facebook như thế nào.
  5. Thêm hình ảnh, clip để miêu tả, tăng thu hút với khách hàng, quay lại với nỗi lo spa ở trên, bài bản khi bạn thêm video về 1 khách hàng đang trải nghiệm dịch vụ của bạn thì sẽ thích thích và làm thay đổi tâm lý khách hàng hơn. Sẽ tốt hơn nếu bạn chỉ viết các dòng chữ và hình ảnh “chỉ mang tính minh họa”, bạn có thể chọn thêm hình hay video tùy thuộc theo sản phẩm và khách hàng của bạn, nếu như có thể thì cả hai sẽ tốt hơn.
  6. xác định rõ đối tượng mục tiêu hướng tới, họ là ai, họ quan tâm gì để chọn thông tin và cách viết content kênh Facebook hài hước hay nghiêm trọng.
  7. Ngông từ, câu cú phải bài bản, xúc tích và tin cậy.
  8. Thêm thẻ hashtag vào bài đăng sẽ giúp bạn tiếp xúc đúng và nhiều đối tượng hơn.
  9. Thêm liên kết vào bài đăng tạo thêm lựa chọn cách thức mua hàng cho khách hàngcùng lúc đó đây sẽ là lượng traffic chất lượng giúp đỡ và hỗ trợ remarketing.

Tổng kết

Qua bài đăng này, có lẽ con người đã hiểu rõ về cách viết Content Facebook hi vọng mọi người sẽ nắm bắt được nhiều hơn những kiến thức quý giá để có thể bắt đầu thực hành cách viết Content Facebook một cách có đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, Blog.atpacademy.vn đã tổng hợp được 1 số bộ tài liệu về cách viết content hay, nếu như bạn nào cần hãy để lại Zalo hoặc mail dưới sđt, mình sẽ gởi nhé!!!!

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version