Hướng dẫn phân tích từ khóa SEO cho người mới học SEO

Cách phân tích từ khóa SEO cho người mới
Vote nếu thấy hữu ích post

Để nghiên cứu từ khóa đầy đủ và chi tiết, các bạn phải phân tích từ khóa SEO xem từ khóa đó có dễ lên top hay không? Sau đây ATP Academy sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích từ khóa SEO bằng các công cụ một cách hiệu và nhanh nhất.

Từ khóa SEO là gì?

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage [1] cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

SEO từ khóa là một mánh và là một bước quan trọng quyết định đến thứ hạng của site trên công cụ tìm kiếm. Nó gồm có nhiều công việc chuẩn bị nhằm đưa các từ khóa lên “Top” các công cụ tìm kiếm.

Tại sao phải phân tích từ khóa SEO?

– Khi tiến hành SEO cho site của mình, con người cần trải qua một thời kỳ dài mang rộng rãi công việc nghiên cứu, phân tích và có quy trình rõ ràng. Nghiên cứu và phân tách trong khoảng khóa là một trong số các bước quan yếu cố định định sự thành công của 1 chiến dịch SEO.
– Từ khóa là một yếu tố quan trọng trong hoạt động SEO, các bạn internet sẽ phê duyệt từ khóa này để mua thấy site của bạn lúc họ truy nã từ khóa trên dụng cụ tìm kiếm. Và hệ thống của những dụng cụ kiếm tìm cũng dựa vào từ khóa để nắm rõ ràng nội dung, ngành nghề và tính điểm cho website của bạn, sau đấy hiển thị nó trong bảng nội dung kết quả kiếm tìm của người mua khi gõ đúng trong khoảng khóa. Chính vì thế mà việc chọn từ khóa cho website là cực kì quan trọng.
– Chọn những trong khoảng khóa đúng cách và chính xác để seo, lượng tróc nã cập vào website của bạn sẽ tiện dụng tăng lên hơn so có việc chọn những trong khoảng khóa không nhất định. Trong khoảng khóa ko đúng cách sẽ không được tầm nã phổ thông trong ngành nghề mà đơn vị bạn đang hoạt động. Tốn kém thời kì và giá tiền rất lớn, khi mà đấy hiệu quả seo không cao, xếp hạng từ khóa không tăng được đến vị trí như ước muốn và lượt truy nã cập cũng không phải đạt được Thống kê như mong đợi, đấy chính là những hệ quả lúc con người seo mà không nghiên cứu và phân tách trong khoảng khóa tỷ mỉ để chọn được trong khoảng khóa thích hợp.
– Việc phân tách và nghiên cứu từ khóa là cực kì quan yếu, chọn sai trong khoảng khóa hay chọn phải các từ khóa kém đạt kết quả tốt sẽ khiến cho chiến dịch SEO của chúng ta ko thành công, không đem đến đạt kết quả tốt cho công việc sale của doanh nghiệp.
=> Bạn có biết cách thức nghiên cứu và phân tách từ khóa lúc SEO? đây chính là một công đoạn đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng phán đoán tốt. ví như bạn ko biết khiến thế nào để chọn từ khóa, hoặc đã thực hành seo nhưng ko đạt kết quả tốt, hãy liên hệ có chúng tôi để được giải đáp và đưa ra các biện pháp SEO rẻ nhất làm cho giàu chóng vánh cho công ty của mình.
Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa
Con người đều biết rằng nghiên cứu và phân tách để chọn lựa trong khoảng khóa là rất quan trọng, tuy nhiên liệu chúng ta đều biết mục đích nhất định nhất của việc nghiên cứu trong khoảng khóa này là gì?
– Nghiên cứu từ khóa để tuyển lựa các trong khoảng khóa đinh cho site, xây dựng cấu trúc site hợp lý và trình bày được thông tin, ngành nhất định nhất. Qua đó nhận được điểm cao về chất lượng từ những hệ thống tìm kiếm.
– Nghiên cứu trong khoảng khóa để kiểm soát được khuynh hướng tróc nã của các bạn internet cũng giống như người dùng tiềm năng trong lĩnh vực của mình. Chọn được trong khoảng khóa chuẩn xác để tiện lợi tăng lượt truy hỏi cập cho website hơn.
– Nghiên cứu trong khoảng khóa cũng sẽ giúp ta đáng giá được độ cạnh tranh của trong khoảng khóa, chừng độ chuyển đổi của từ khóa để từ đấy có những kế hoạch seo đạt kết quả tốt mà tiết kiệm nhất, rút ngắn thời kì chóng vánh nhất để sở hữu thể đạt tới thứ hạng như mong muốn trên bảng nội dung kết quả kiếm tìm.
– Tuy nhiên, nghiên cứu trong khoảng khóa cũng sẽ giúp cho tổ chức vun đắp được hệ thống nội dung, hình ảnh có ích, thân thiện với công cụ tìm kiếm và đạt chuẩn để SEO tốt hơn, và tăng thiện cảm trong mắt các bạn khi tróc nã cập vào site của mình.

Công cụ phân tích từ khóa SEO

Keyword Sheeter

Keyword Sheeter là dụng cụ thu thập đề xuất tự động trong khoảng Google.

Hãy nhập một hoặc rộng rãi từ khóa và nhấp vào ô “Sheet Keyword”

Phân tích từ khóa với Keyword Sheeter

Nếu như muốn mở rộng vốn trong khoảng khóa trong khoảng 1 khóa chính. Đây chính là dụng cụ dành cho bạn. Nó thu thập khoảng một.000 ý tưởng trong 1 phút và sở hữu thể xuất kết quả không mất phí chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tính năng bộ lọc “positive” và “negative”

Nó với 1 tính năng đáng chú ý: bộ lọc “positive” và “negative”.

Hãy chèn vào phương pháp cùng đồng vào ô “positive”.

Bộ lọc của công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Sheeter

Bây giờ, nó chỉ hiển thị những truy tìm  đựng từ “how” thôi.

Bộ lọc “negative” khiến ngược lại và dòng trừ các tầm nã sở hữu chứa một số trong khoảng ở các đề tài bạn không mong muốn tậu. Việc này rất có ích để cái mục đích không phù hợp. Ví dụ: ví như quản lý 1 blog khoa học và đăng bài về “apple”. Thì có lẽ bạn chỉ muốn xem các trong khoảng khóa can dự đến doanh nghiệp Apple, chứ chẳng phải trái cây.

Nhược điểm

Yếu điểm to nhất của từ khóa Sheeter là nó khá căn bản. Nó ko hiển thị search volume, khuynh hướng tìm kiếm và không mang trong khoảng khóa nhóm như keyword Planner. Đây chỉ là công cụ kiếm tìm từ khóa thuần tuý để bạn mở rộng vốn từ khóa.

5. Answer the Public

Answer the Public là phương tiện tìm kiếm trong khoảng khóa. Nó cho kết quả những trong khoảng can dự, danh sách những nghi vấn về từ khóa và những ý tưởng tìm kiếm can hệ được sắp xếp theo bảng chữ cái.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách thức nhập một trong khoảng khóa “mua hàng online”.

Điều trước nhất bạn sẽ thấy là các nghi vấn chia theo những từ “why, what, where, how…” trong tiếng anh.

Và danh sách những trong khoảng khóa được xếp đặt theo bảng chữ cái:

Chú ý rằng:
Đa số dữ liệu mang thể xuất sang CSV, không cần phải đăng ký hoặc đăng nhập.
Phương tiện này tránh số lần tìm kiếm của bạn.

Answer hạn chế số lần tìm kiếm

Đánh giá độ khó của từ khóa

Bài viết này xin trình bày phần thứ hai: đánh giá từ độ khó từ khóa nâng cao.

Giai đoạn này bạn sẽ cần nhiều thông số của website hơn so với lúc đánh giá độ khó từ khóa cơ bản. Công việc chủ yếu là đánh giá các đối thủ ở top 10 và nếu bạn cảm thấy với tiềm lực hiện tại của bạn có thể vượt qua những đối thủ này, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi từ khóa mà bạn đã lựa chọn.

Lợi ích của phân tích từ khóa SEO

SEO tiết kiệm chi phí marketing
Bạn có thể không phải bỏ tiền ra để mua ads của kênh Facebook hoặc Google mà bạn chỉ phải sử dụng kĩ thuât SEO về nội dung để bạn lên top google.
Tuy nhiên, bạn cũng cần đầu tư về thời gian và công sức, thậm chí là tiền bạc cho thời gian ban đầu xây dựng website. Không có bữa ăn nào là không mất phí.

Bạn có nhiều ngân sách, thì bạn sử dụng quảng cáo Google để website hiển thị lên kết quả của tìm kiếm LIỀN NGAY & LẶP TỨC.
Còn với SEO, bạn có thể tốn ít khoản chi hơn quảng cáo tuy nhiên sẽ mất thời gian khá là lâu để có thể TOP được 1 từ khoá lên Google. Thậm chí seo sai cách, bạn còn sẽ không thể nào TOP 1 Google được.

SEO giúp bạn trụ hạng Google bền vững

Có nghĩa là khi mà bạn seo hợp lý thì site của bạn sẽ ở trên top google rất là lâu.
Và bạn có thể tiếp cận khách hàng từ ngày nay qua ngày khác miễn là họ có mong muốn tìm đến website hay hàng hóa của bạn thì họ sẽ tìm thấy bạn. Bạn sẽ không lo là hết tiền thì site biến mất ở top cao trong google nữa.

Tổng kết

Hi vọng với bài viết của ATP Academy giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về SEO, cũng như cách phân tích từ khóa SEO. Cách chọn từ khóa nào mà mình xác định là dễ lên top nhất để viết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn thành công.

ATP Academy có khóa học SEO offine và online được khai giảng vào hằng tháng. Để biết thêm chi tiết thông tin khóa học liên hệ:

Hotline: 0775 386 888

Zalo/Sđt: 0336 848 718 (Anh Thư)

 

 

Exit mobile version