Khi nhắc đến telesales nhiều người sẽ mường tượng ra hình ảnh những cuộc điện thoại được gọi đến từ nhân viên của công ty dịch vụ, bảo hiểm, bất động sản, và nhiều doanh nghiệp gọi đến để mời chào sản phẩm dịch vụ của họ, thậm chí nhiều người còn cảm thấy phiền khi có quá nhiều cuộc gọi từ telesales và họ nghĩ rằng công việc này cả ngày chỉ là ngồi gọi điện thoại và không cần học hành hay đào tạo gì là có thể làm việc.
Tuy nhiên telesales có rất nhiều khía cạnh và muốn trở thành một telesales thực thụ không phải chỉ cần biết gọi điện không thôi.Cùng ATP Academy tìm hiểu xem telesales thực chất là gì và những khóa học telesales sẽ dạy những gì nhé!
Telesales là gì ?
Telesales là hình thức bán hàng, mời chào sản phẩm qua điện thoại bằng cách sử dụng những kịch bản có sẵn và các thông tin về sản phẩm , dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để gọi tư vấn trực tiếp cho khách hàng.
Nhân viên Telesales là gì?
Nhân viên telesales là những nhân viên chịu trách nhiệm trực tiếp gọi điện cho khách hàng tiềm năng để giới thiệu cho họ những sản phẩm/ dịch vụ mà công ty mình đang có. Vai trò của họ tìm thấy được ở nhiều ngành nghề, telesales được chia làm 2 mảng, inbound và outbound. Inbound là những nhân viên sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến từ khách hàng và outbound là những nhân viên sẽ gọi đến các khách hàng tiềm năng để giới thiệu sản phẩm.
Nhân viên telesales sẽ làm các công việc như sau:
- Gọi điện để giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng, chốt đơn.
- Tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Đáp ứng đầy đủ những nhu cầu, yêu cầu của khách hàng,
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, đưa ra những thông tin hữu ích về sản phẩm, gợi ý khách hàng mua.
- Lưu trữ thông tin của khách hàng.
- Tìm kiếm data khách hàng tiềm năng
- Cập nhập thông tin khách hàng liên tục.
- Kết hợp với nhân viên của phòng kinh doanh và marketing để đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả.
- Báo cáo công việc với cấp trên hàng tuần, tháng
Kỹ năng cần có của một telesales
Telesales thường được xem là công việc nhàn hơn nhiều công việc khác tại văn phòng vì chỉ có gọi điện thoại cho khách hàng tuy nhiên nếu muốn trở thành một telesales thực thụ, bạn phải cần có rất nhiều kỹ năng.
- Kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý cuộc gọi, phần mềm tương tác với khách hàng,
- Kỹ năng giao tiếp.
- Kỹ năng bán hàng, chốt đơn.
- Kỹ năng xử lý khiếu nại, giải quyết vấn đề của khách hàng.
- Nắm chắt các kịch bản tele như : bán hàng, thuyết phục, chốt đơn, nhận diện khách hàng.
- Nếu đã làm telesales chắc chắn bạn phải chịu áp lực KPI cho đến khách hàng bởi vì bạn sẽ không tránh khỏi việc khách hàng khó chịu, lớn tiếng và cảm thấy bạn phiền. Bởi vậy nên khi bắt đầu với công việc này hãy trang bị cho mình một “tinh thần thép” để có thể duy trì nghề.
Những sai lầm thường gặp khi telesales gọi cho khách hàng
Ai nên học khóa học telesales
- Nhân viên tư vấn : Bảo hiểm, bất động sản, tín dụng, tư vấn khóa học, các giải pháp marketing, phần mềm, công nghiệp, social, viễn thông,…
- Các bạn muốn tăng khả năng bán hàng.
- Chủ cửa hàng, nhân viên tư vấn tại các quầy hàng.
- Người kinh doanh, bán hàng online (quần áo, mỹ phẩm, thảo dược, dược phẩm,..)
- Các nhân viên telesales đag làm nhưng chưa có khách hàng chốt đơn, hoặc muốn tìm giải pháp để tăng kỹ năng bán hàng của hình hơn nữa.
Các khóa học telesales
Bậc thầy Telesales – Khóa học telesales
Giảng viên: Trần Quang Minh (Minh Adam)
chuyên gia đào tạo hàng đầu tại Việt Nam về kỹ năng bán hàng qua điện thoại.
Lập kỷ lục Doanh số lên đến 140 hợp đồng/ tháng khi còn làm việc tại CMC Telecom.
Chủ tịch HĐQT Salesmaster Vietnam – Trung tâm đào tạo kỹ năng Telesales uy tín tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Nội dung khóa học:
Phần 1: Giới thiệu
Phần 2: Bí quyết của một sát thủ bán hàng
Phần 3: Tổng kết
Bán hàng qua điện thoại – khóa học telesales
. Giảng viên: Nguyễn Bá Dương
Kinh nghiệm với 14 năm làm việc và quản lý tại ngân hàng Vietcombank lẫn công ty chứng khoán Vietcombank
Có 16 năm kinh nghiệm quản lý phân tích đầu tư tài chính trên thị trường chứng khoán và là chuyên gia phân tích và hoạch định chiến lược kinh doanh cho doanh nghệp
Kinh nghiệm hơn 16 năm làm công tác đào tạo và huấn luyện TRỰC TIẾP cho hàng nghìn CEO và hàng trăm nghìn người, đặc biệt đã đào tạo huấn luyện trực tiếp cho các giảng viên, thạc sĩ, tiến sĩ.
Nội dung khóa học
Phần 1: Trở thành người bán hàng chuyên nghiệp
Phần 2: Bán hàng qua điện thoại
Phần 3: Các kỹ năng chuyên nghiệp
Phần 4: Các bước quy trình bán hàng qua điện thoại
Phần 5: Cao thủ telesales xử lý tình huống
Phần 6: Telesales đỉnh cao – Chốt sales & chăm sóc khách hàng
Khóa học telesale – Nghệ thuật tư vấn bảo hiểm qua Telesales
Giảng viên Lê Văn Minh
Hơn 10 năm làm Manager và Director cho các công ty liên quan về Bảo Hiểm, Du Lịch và BĐS
Đào tạo hơn 3000 học viên cả trong nước và quốc tế trong lĩnh vực tự xuất bản các sản phẩm về số và hàng trăm học viên telesale, CSKH bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
Có 16 năm kinh nghiệm làm việc với người nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh online.
Đam mê công nghệ thông tin và xây dựng chiến dịch quảng cáo sản phẩm bằng những phương tiện truyền thông như hình ảnh, logo, video… đào tạo chuyên sâu cho những ai muốn viết content hiệu quả.
Là người đầu tiên tìm ra phương pháp giải quyết lỗi với Amazon và các mẹo nhỏ.
Là một nhà đầu tư, cộng tác viên chiến lược trên Fiverr.com
Là tác giả của khóa học: Cầm tay chỉ việc kiếm tiền trên Amazon và “On job training complete guide to self-publishing”
Nội dung khóa học:
Phần 1: Tổng quan
Phần 2: Sửa lỗi
Phần 3: Thực hành xử lý từ chối và xây dựng kịch bản
Phần 4: Tổng kết khóa học
Khóa học telesales – Telesales chuyên sâu cho lĩnh vực Giáo dục
Giảng viên
Trần Quang Minh (Minh Adam)
chuyên gia đào tạo hàng đầu tại Việt Nam về kỹ năng bán hàng qua điện thoại.
Lập kỷ lục Doanh số lên đến 140 hợp đồng/ tháng khi còn làm việc tại CMC Telecom.
Chủ tịch HĐQT Salesmaster Vietnam – Trung tâm đào tạo kỹ năng Telesales uy tín tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Nội dung khóa học
Phần 1: Mở đầu
Phần 2: Giới thiệu mô hình sát thủ telesales và công thức thành công trong bán hàng
Khóa học telesales- Trở thành cao thủ Telesales
Giảng viên: Phạm Thị Hải Yến
Cô là Chuyên đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên và các tổ chức.
Cũng là thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học Trường Đại học sư phạm Hà Nội – Phát triển kỹ năng, Trường Đại học Thủy lợi.
Với đề tài nghiên cứu: Kỹ năng chăm sóc khách hàng của điện thoại viên. Hội nghị thường niên – trường Đại học thủy lợi, 2017.
Hơn 10 năm làm đào tạo telesale, dịch vụ khách hàng, tạo động lực cho người lao động giúp xác định mục tiêu.
Nội dung khóa học
Phần 1: Cơ hội và thách thức nghề Telesales
Phần 2: Tiếp cận khách hàng
Phần 3: Tạo ấn tượng với khách hàng
Phần 4: Phương pháp giúp làm chủ cuộc gọi
Phần 5: Tâm lý khách hàng
Phần 6: Các dạng cuộc gọi
Phần 7: Xử lý từ chối của khách hàng
Phần 8: Các lỗi thường gặp
Phần 9: Tổng kết
Kết luận
Để trở thành một telesales thực thụ không phải chỉ cần biết gọi điện thoại và nói thì có thể được mà còn phải trải qua rất nhiều kỹ năng, những thông tin về telesales và khóa học telesales mà ATP Academy đã tổng hợp bên trên phần nào sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn về nghề telesales mà bạn đang theo đuổi. Hãy tham khảo từng khóa học để biết đâu là khóa học sẽ phù hợp với mình nhất để rút ví và tăng kỹ năng telesales và kiếm được về số lượng lớn khách hàng tiềm năng để chốt đơn thần tốc nhé!
Tác giả: Mỹ Duyên
Nguồn tham khảo: unica.vn, list.vn, talent.vn