Kế hoạch kinh doanh mùa dịch covid 19 áp dụng ngành Spa

xây dựng thương hiệu cho ngành Spa

xây dựng thương hiệu cho ngành Spa

5/5 - (1 bình chọn)

Ngành spa, thẩm mỹ viện trong thời buổi siêu cạnh tranh như hiện nay, không phải cứ có sản phẩm dịch vụ tốt là khách hàng tự động đến. Bạn cần đầu tư rất nhiều cho cả mảng marketing offline và marketing online, ngoài ra khâu chăm sóc khách hàng sau mua trên Facebook, Zalo,… cũng cần được quan tâm đặc biệt.Nhưng lại thêm tình hình dịch kinh doanh mùa dịch covid-19 lại càng gây thêm khó khăn. ATP ACADEMY sẽ đưa ra giải pháp giúp  kế hoạch kinh doanh mùa dịch covid-19 giúp ngành spa, nha khoa nói riêng và các ngành liên quan…duy trì qua mùa dịch bằng cách tối ưu chi phí marketing cũng như việc xây dựng nền tảng cho thương hiệu của mình.

Tư duy “đi ngược” trong kinh doanh mùa dịch covid cho ngành spa

Một chút về tình hình kinh doanh mùa dịch covid trong đợt lần 1

-các cửa hàng phải đóng cửa tạm thời trong thời gian dài, nhân viên cho nghỉ việc, phải hoạt động online hoặc đóng cửa hoàn toàn tất cả các chuỗi cửa hàng vì không đáp ứng đủ về kinh tế chi trả tiền mặt bằng, thuê nhân sự, doanh thu sụt giảm đây là thực trạng của nhiều chủ Spa đang gặp phải.

-Cửa khẩu đóng, nhà máy sản xuất ở Trung Quốc ngưng hoạt động. Không chỉ các gian hàng nhập khẩu từ Trung Quốc chịu ảnh hưởng, rất nhiều cửa hàng online tại Việt Nam cũng đang chịu cảnh trì trệ sản xuất bởi nguồn nguyên liệu dự trữ đang cạn dần.

-Nhiều xưởng điêu đứng vì không có nguồn cung từ đường nhập khẩu.
-Nhiều ngành hàng, dịch vụ bị ảnh hưởng vô cùng lớn: sản xuất, du lịch, …
-Hậu quả tất yếu sẽ xảy ra: hàng loạt cửa hàng kinh doanh mô hình Offline đồng loạt đóng cửa, san nhượng mặt bằng vì chi phí trang trải quá lớn. Thậm chí 1 số mô hình kinh doanh du lịch đồng loạt down toàn bộ lương nhân viên để tạo khoảng trống duy trì doanh nghiệp.
-Từ kinh doanh nhỏ lẻ đến doanh nghiệp to bự đã rã rỡi, 40% doanh nghiệp cho biết đã phải cắt giảm nhân sự và giảm.sau dịch, phục hồi không lâu thì nghe tin bùng phát dịch lần 2.

Yếu tố cần thiết để xây dựng kinh doanh mùa dịch covid cho Spa thành công .

1. Thương hiệu – là thứ mà chúng ra định hình ngay khi bắt đầu triển khai kế hoạch kinh doanh mùa dịch covid-19 này đổi hỏi phải thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, khả năng dễ đọc, và cuối cùng là dễ tiếp cận.
2. Website – xây dựng nền tảng riêng cho doanh nghiệp của mình chưa bao giờ là sai đặc biết đối với ngành spa, nha khoa. vậy nên Công cụ marketing cho Spa, đóng vai trò quan trọng cần phải có khi làm dịch vụ Spa.
3. Trang đích – có thể là landingpage là Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ nên là Website hoặc là landingpage.
3. FaceBook/Fanpage/youtube– đây là Nơi tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhất, chăm sóc khách hàng và truyền bá thông tin cho khách hàng một cách dễ dàng.
4. Quảng cáo trực tuyến – Quảng cáo trên facebook, quảng cáo trên google để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng
5. PR truyền thông – Kết hợp các website uy tín viết các bài PR thương hiệu
6. Feedback từ khách hàng – Cách marketing cho spa nhờ sự giới thiệu, những phản hồi tốt về dịch vụ của Spa sẽ tao niềm tin, uy tin cho khách hàng.
7. Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.
8. Ngân sách – có những cuộc đua đổ tiền cho quảng cáo để chiếm thị phần lớn bao trọn cả miếng bánh này vì nó quá tiềm năng.
=> Đâu là giải pháp tốt nhất cho việc kinh doanh mùa dịch covid-19.
>>> Xem thêm: Review 3 khóa học HƯỚNG DẪN KINH DOANH SPA tốt nhất 2021

Sai lầm khi cứ đổ tiền chạy quảng cáo cho lĩnh vực spa

1. Chúng ta đã quen dần với lối mòn rằng mặc định chạy quảng cáo là có đơn liền nhưng thực chất hiệu quả ra sao.
2. Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá, đa số Spa vài tháng, thâm chí 1 tháng 1 lần là có đợt thông báo giảm giá việc này chỉ mang lại hậu quả về sau cho thương hiểu của Spa.
3. Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả là dừng nguyên nhân một số Spa thiếu ngân sách và chưa chú trọng việc làm thương hiệu chỉ quan tâm đến kết quả của từng chiến dịch. chưa kể đến việc kinh doanh mùa dịch covid sẽ làm ảnh hưởng đến quảng cáo
4. Có khách hàng quan tâm rồi là dừng ở đó. Dịch vụ của ngành Spa này khá đặc thù kiến những chế độ ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng đã từng sử dụng rất tốt làm ảnh hưởng đến việc luôn làm mới tệp khách hàng tiềm năng.
5. Không tập trung xây dựng thương hiệu vẫn là việc chưa có kế hoach kinh doanh rõ ràng chỉ quan tâm đến kết quả mà yếu tố quan trọng là thương hiệu của cả 1 chuỗi Spa sẽ làm suy yếu dần dần.

Giải pháp kinh doanh mùa dịch covid tối ưu cho lĩnh vực Spa.

Facebook marketing là gì?

Làm marketing trên Facebook hay còn gọi là Facebook marketing đó là những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, hình ảnh thương hiệu đến người dùng trên Facebook thông qua các nền tảng có sẵn mà Facebook cung cấp.

Xây dựng thương hiệu của Spa qua trang cá nhân như nào?

Trong lĩnh vực làm đẹp này, việc chăm sóc theo sát khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ là rất quan trọng, vì bạn có thể dễ dàng theo dõi tình trạng của khách hàng và tạo cho khách hàng sự quan tâm, uy tín. Các Spa có thể tạo các tài khoản có dạng “Nhân viên A – CSKH Spa B” chẳng hạn để tăng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, khi sử dụng các tài khoản này, nhân viên còn có thể tự đi tìm kiếm khách hàng về cho Spa của mình bằng các phần mềm tự động kết bạn – tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

 

>> Tham khảo thêm: Tổng hợp 100+ lời giới thiệu hay về Spa hay nhất

 

Sau khi đã có các tài khoản bán hàng, bạn cần chủ động đi tìm kiếm khách hàng trên Facebook. Đến lúc này bạn sẽ cần đến các phần mềm kết bạn Facebook tự động như Simple Facebook, đặc biệt trong giai đoạn kinh doanh mùa dịch covid

TẢI NGAY

Hướng dẫn sử dụng và cách khai thác Simple Facebook hiệu quả

 

Cách khai thác công cụ để xây dưng cộng đồng về Spa hiệu quả

Nhóm là nơi chứa rất nhiều khách hàng tiềm năng để bạn tiếp cận bán hàng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tìm nhóm phù hợp với ngành hàng của mình. Ngoài ra khi đã tham gia nhóm bạn cần phải dùng phương thức tiếp cận phù hợp để tránh bị đánh giá là Spam. Sau đây là quy trình bán hàng trên Nhóm hiệu quả

  • Tìm các nhóm chất từ danh sách khách hàng đã đến Spa
  • Gửi yêu cầu tham gia nhóm
  • Tương tác like cmt tư vấn cho khách hàng trên Nhóm
  • Sử dụng phần mềm để quét và kết bạn với các KH quan tâm
  • Đăng bài share livestream lên nhóm
  • Tự động thêm bạn bè vào nhóm
  • Mời bạn bè like fanpage

Hướng dẫn sử dụng và cách khai thác Simple Account hiệu quả

 

Như vậy, để làm marketing trên Facebook bạn cần phải bán hàng trên cả 3 kênh của Facebook để tối ưu hiệu quả bán hàng. Áp dụng cách này, bạn sẽ ít bị phụ thuộc vào quảng cáo facebook hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhanh chóng xây dựng được 100.000 khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

Từ 100.000 này có thể phát triển xây dựng điều hướng vào fanpage của Spa mình hay Group tren facebook.

Quảng cáo UID Facebook là gì? Giải pháp tối ưu cho chạy quảng cáo ngành Spa.

Quảng cáo UID Facebook là hình thức chạy quảng cáo dựa trên tệp UID quét được từ Facebook ( UID là một đoạn mã đánh dấu các đối tượng trên FB). Các UID này chính là các danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook. Họ có thể là người thích các Fanpage nào, thành viên của một nhóm hay like bình luận bài viết trên Facebook.

Để có được các UID Facebook này bạn sẽ cần đến các phần mềm quét UID Facebook, bạn có thể tải các phần mềm quét ID Facebook miễn phí của ATP Software như

Sau khi đã có danh sách UID FB của khách hàng mục tiêu, bạn sẽ cần đến phần mềm tạo đối tượng từ UID Facebook mang tên Simple Ads. Đây là phần mềm giúp bạn chuyển UID thành file SĐT/Email của khách hàng và tạo đối tượng tùy chỉnh từ file SĐT đó. Vì vậy phần mềm tuân thủ đúng theo các chính sách quảng cáo Facebook. Bạn có thể an tâm sử dụng nhé!

Tạo đối tượng từ file UID Facebook

Áp dung 3 cách ở trên, bạn sẽ có được danh sách UID khách hàng tiềm năng cho Spa TMV của mình rồi đấy. Bây giờ việc tiếp theo là chuyển các UID này lên quảng cáo Facebook.

Bạn sẽ cần đến Simple Ads để tạo đối tượng quảng cáo từ file UID vừa lọc.

Xem thêm :Hướng dẫn tạo tệp quảng cáo Lookalike siêu chất bằng Simple Ads

Gợi ý cách khai thác tệp UID Facebook

Lợi thế khi bạn có trong tay tệp UID khách hàng tiềm năng đó là:

  • Biết trước được khách hàng là ai
  • Biết trước được nhu cầu của khách hàng
  • Biết được Insights của khách hàng

Cách khai thác tệp UID Facebook với các giải pháp của ATP Software đó là

  • Chạy quảng cáo bán hàng theo tệp UID (Simple Ads)
  • Bán hàng trên FB cá nhân bằng cách kết bạn theo UID (Simple Facebook)
  • Kết bạn trên Zalo theo UID Facebook (Simple Zalo)

Case study thực tế trong kinh doanh mùa dịch covid để xây dựng thương  hiệu qua fanpage từ La Vie en Rose Beauty & Spa.

  • a Vie en Rose Beauty & Spa cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí và thông tin liên hệ lẫn sản phẩm rất rõ ràng
  • Điền đầy đủ thông tin trong phần bố cục Fanpage để nhiều liên kết với nhiều mạng xã hội hơn
  • Đầu tư thiết kế ảnh đại diện và ảnh bìa chất lượng và đẹp mắt mang tính thương hiệu
  • Hãy thiết kế video review hoặc giới thiệu sản phẩm , dịch vụ thì phong chữ, màu chữ, hiệu ứng cần liên quan mạnh mẽ đến thương hiệu, phản ánh mạnh mẽ tính chất logo
  • Thiết kế ảnh, video phải đầu tư và chuyên nghiệp, đẹp mắt, gây sự chú ý mạnh mẽ với khách hàng hay những người quan tâm tiếp cận lần đầu ” yêu em từ cái nhìn đầu tiên”
  • Sử dụng hình người nổi tiếng quảng bá cho Spa & beauty của mình
  • Nên tổ chức các minigame tăng tương tác Fanpage
  • Có thể Livestream các liệu trình chăm sóc và làm đẹp tại Spa của mình
  • Nội dung đăng bài đa dạng và tránh việc đăng quá nhiều gây nhàm chán
  • Quảng cáo nên chọn video review hay giới thiệu sản phẩm để dễ viral hơn ( đây cũng là xu hướng quảng cáo nhiều năm gần đây)
  • Thu hẹp phân khúc quảng cáo tại một khu vực , hay một lượng khách hàng  để đạt hiệu quả lớn nhất

  • Sử dụng Phần mềm quản lý nội dung FacebookAuto viral Content

    Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động việc sẽ cực hiệu quả trong việc kinh doanh mùa covid vì trong thời gian rảnh.

  • Cách sử dụng Auto viral Content 

    Lời kết.

    Như vậy ATP ACADEMY đã trình bày về kế hoạc kinh doanh mùa dịch covid hiệu quả bằng cách làm marketing trên Facebook bạn cần phải bán hàng trên cả 3 kênh của Facebook để tối ưu hiệu quả bán hàng. Áp dụng cách này, bạn sẽ ít bị phụ thuộc vào quảng cáo facebook hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và nhanh chóng xây dựng được 100.000 khách hàng tiềm năng cho riêng mình từ đó tạo dùng cộng đồng riêng cho thương hiệu của mình.

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version