Kinh nghiệm bán hàng online từ A – Z

Kinh nghiệm bán hàng online
Vote nếu thấy hữu ích post

Hiện nay Internet trở thành một vùng đất kinh doanh màu mỡ của biết bao nhiêu cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Nếu bạn đang có ý định bán hàng online hãy đọc bài viết sau đây. ATP Academy sẽ đưa ra các kinh nghiệm bán hàng

KInh doanh online là bạn có thể bán hàng tuy nhiên vẫn chưa có cửa hàng, HOẶC có shop tuy nhiên việc truyền bá sản phẩm thông qua kênh online., và người mua hàng cũng sẽ đặt hàng Trực tuyến.

Công thức mua – bán hàng online sẽ diễn ra như sau:

– Bạn chụp ảnh hoặc quay clip hàng hóa của bạn thật thu hút.

– Bạn đăng hàng hóa của bạn lên các kênh Trực tuyến như kênh Facebook, Zalo,…
– Bạn sẽ quảng bá hàng hóa của bạn đến với người mua hàng đang có mong muốn mua hàng hóa của bạn như ads kênh Facebooktruyền thông marketing Google, seo,…

– Người mua hàng mua hàng.

– Bạn có thể cho giao sản phẩm đến với khách hàng bằng shipper.
– Khách hàng sẽ trả tiền hàng cho shipper của bạn.
– Shipper mang tiền về cho bạn và hoàn tất cho 1 đơn hàng. Bạn hoàn toàn có thể ngồi ở nhà và bán được hàng mà không cần đi đâu cả.

Xác định hình thức bán hàng online

Hình thức bán hàng online cũng là một nhân tố chủ lực quyết định đến thành công của công việc kinh doanhhiện nay, có rất nhiều kênh kinh doanh online cho các bạn lựa chọn.

Bằng việc nắm rõ ràng quy mô, sản phẩm và khách hàng mục đíchbạn sẽ có thể nắm rõ ràng được kênh mua bán nào là đạt kết quả cao nhất.

Bán hàng online trên Facebook

Nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi từ 16-25 thì các trang mạng xã hội như kênh Facebook.

Facebook đang được xem là địa điểm kinh doanh online đạt kết quả cao nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang kênh social này.

Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện trang salehỗ trợ người sử dụng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…

gần đây kênh Facebook cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ cửa hàng Trực tuyếnbởi vậyFacebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người mong muốn bán hàng online.

Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook đạt kết quả tốtlàm thế nào để Facebook bạn có nhiều lượt tương tác của khách hàng?

Bán hàng online trên Tiktok

Tiktok vào thời điểm hiện tại là một kênh online với tốc độ phát triển khẩn trương. Theo tổng hợp và thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả mạng xã hội instagram.

Việc bán hàng online trên Tiktok là một kênh đang rất rất tiềm năng. Tiktok sẽ thích hợp với các sản phẩm dành cho các bạn trẻ vào thời điểm hiện tại.

Hiện tại, khi mà bạn sale trên App Tiktok thì có gần như không có đối thủ cạnh canh vì đây là phần mềm mới “du nhập” vào Viet Nam.

Vì chưa có nhiều người dùng kênh mua bán Tiktok nên bạn có thể phải tự tìm hiểu khá nhiều. Cùng với đấy sẽ vẫn chưa có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn đọc thêm.

Bán hàng online trên sàn thương mại và điện tử Tiki, Lazada, Shoppe

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử không còn quá mới lạ với các bạn trẻ đang bán hàngkhi mà bạn sale trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so sánh với đối thủ khác.

Tiki, Lazada hay Shoppe là những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Namnếu như bạn sale trên đây sẽ rất có lợi về độ tin tưởng cho hàng hóa của bạn.

Trong đó, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy ads PR cho thương hiệu, đâu đấy con người cũng đều được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.

Các kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả

Tặng hàng cho  những người có uy tín trên mạng xã hội

Trên mạng đầy rẫy những người viết blog, nhà báo, người kinh doanh hoặc chỉ là một người nổi tiếng có tác động đến cộng đồng và được biết đến từ rất nhiều ngành nghề khác nhau. Rất nhiều trong số họ có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội và người coi trung thành trên website.

Bạn gởi sản phẩm của mình cho những người có tầm ảnh hưởng lớn này (họ có thể cùng ngành với bạn hoặc chỉ xoay quanh một chút) kèm tin nhắn rằng bạn rất hâm mộ tác phẩm của họ và gửi tặng họ một món quà. Và nhớ kèm theo hi vọng là họ sẽ đề cập đến bạn trên một trong những bài viết trên trang riêng cá nhân hoặc diễn đàn của họ.

Việc này giúp bạn khẳng định được vị thế hàng hóa của mình, rằng chúng được người có uy tín sử dụng và chấp thuận về chất lượng.

Viết bài blog

Mếu bạn chưa viết blog gắn với hàng hóa hoặc quán của mình, bạn đang bị lỡ tiềm năng rất lớn của marketing nội dung.

Bằng việc sản xuất ra các thông tin không mất phí và có giá trịbạn có thể tạo ra sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu của mình và giúp mọi người có thông tin. Viết blog cũng giúp cho bạn có nội dung để sẻ chia trên kênh mạng xã hội và có thứ hạng cao khi người mua hàng tìm kiếm.

Một cách đơn giản để bắt đầu cho việc tạo nội dung cho hoạt động kinh doanh online của bạn là nghĩ đến việc người ta sẽ tìm kiếm gì liên quan đến sản phẩm của bạn hay ngành nghề đấybằng cách dùng blog, bạn sẽ đưa rõ ra lời giải thích cho những câu hỏi của khách hàng dưới dạng các nội dung bài viết cá nhân.

Ví dụ: bạn bán áo quần nữ có thể viết 1 số bài blog như “10 cách phối đồ với chân váy đen” hay “Bí quyết mặc đẹp cho những cô nàng cò hương”….

Bên cạnh đấybạn có thể dùng blog để đưa ra những bí quyếtchỉ dẫn, tài liệu ảnh hưởng đến sản phẩm của mình và phong cách sống quanh sản phẩm của mình.

nếu như bạn có thể làm ra nội dung đều đặn, bạn có thể tiếp tục cảm nhận thấy sức mạnh của marketing thông tin bằng việc sẻ chia trên kênh social, việc tìm kiếm trên internet, vv…v

Gửi email

bạn có thể làm ra một danh sách email của người mua hàng cũ, hiện tại và cả khách hàng tiềm năng để giới thiệu nội dunghàng hóa, các đợt khuyến mại và cả những thông tin mà bạn đã post lên blog. người mua hàng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc đọc email nên nắm rõ nội dung hơn là lướt trên mạng xã hội.

Việc cập nhật thường xuyên kênh Facebook hay Twitter cũng có công dụng tuy vậy nếu như khách của bạn ở khác vùng hay khác múi giờ, tin của bạn sẽ bị trôi nhanh và khách hàng sẽ bỏ qua hoặc không đọc được.

Kinh nghiệm bán hàng online đắt khách hiện nay

Chụp ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút

bức ảnh đẹp sẽ giúp thu hút khách hàng và khách tin tưởng hơn về hàng hóa của bạn. Và lời khuyên là bạn nên tự chụp sản phẩm không được lấy ảnh trên internet rồi quảng cáo sale sẽ không đạt kết quả tốt.

Phô trương sự thành công của bạn

Hãy phô trương sự thành công của bạn bằng cách mỗi ngày đăng đơn hàng đi, đơn hàng về, lời khen của khách hàng khi mua sản phẩm

Đăng cảm nhận người mua hàng

Bạn thường xuyên đăng những cảm nhận người mua hàng bằng hình ảnh hoặc video sẽ giúp người khác nhìn vào tin tưởng và có thể mua nhiều hàng hơn. Vì khi người mua hàng mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn thường xuyên theo dõi những khách hàng đã mua rồi và quyết định thực hiện mua hàngnếu muốn kinh doanh online đắt khách thì cách bạn không được bỏ qua nhé

Chiếm lĩnh thị trường đa kênh

Bạn hãy nghĩ xem nếu bạn ads đa kênh chuyện gì sẽ xảy ra nếu như người mua hàng lên google cũng gặp bạn, lên youtube cũng thấy bạn, và lên đọc báo cũng gặp bạn, lên Facebook cũng thấy bạn, lên các sàn thương mại và điện tử cũng thấy hàng hóa của bạn.

Chính sách giá bán

Chắc chắn bạn đã từng được “nếm thử” chiến lược giá rất “ngọt” này của các nhãn hàng trên thị trường.

nếu tinh ý, bạn sẽ thấy các cửa hàng buôn bán đồ ăn, Đặc biệt thức ăn nhanh đang áp dụng chiến lược này mỗi ngày với sự sáng tạo đáng nể. Khi gọi một món ăn, bao giờ bạn cũng có thể được nhân viên gợi ý chọn lựa giữa việc bỏ thêm một chi phí để được tăng size ly nước hoặc không.

Và hầu hết chúng ta đều lựa chọn phương án bỏ thêm tiền để được nhiều đồ hơn hẳn so với ly nước không mất phí nhỏ xíu kia.

Chính vì lẽ đóđây chính là một trong những cách bán hàng online đắt khách mà các shop thường sử dụng nhất.

Hiệu ứng chim mồi

Trong bán hàng online cũng thếcon người sẽ tạo ra những combo để khách hàng chọn lựa và sử dụng kế hoạch giá để đẩy mạnh doanh số bán hàng nhé.

Cách viết bài trên Facebook thu hút

  • Viết thông tin, cách viết caption bán hàng

Cách viết status hay để đăng bài bán hàng trên kênh Facebook là gì? Một trong những cách viết bài trên Facebook nhiều like là đem lại lượng nội dung hữu íchcung cấp những chỉ dẫn dễ ứng dụng, đơn giản:

nếu cách viết status bán hàng của bạn chỉ đơn giản là đăng một thông tin giới thiệu về sản phẩmnhãn hiệu một cách đơn thuần, thì dễ thấy đạt kết quả tốt bạn thu về sẽ không cao, thậm chí gây nhàm chán cho người coi khiến bạn có khi mất lượt like fanpage không chừng.

Viết thông tin hay trên Facebook

thay vào đó, hãy siêng năng đầu tư một tí bằng những caption kênh Facebook hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục hoặc đem lại cho người sử dụng những chỉ dẫn dễ hiểu mà có tính ứng dụng cao, do vậy có thể được người sử dụng cảm thấy tin tưởng vào bạn hơn là những lời nói phương pháp, sáo rỗng.

Đừng chỉ chú trọng vào ads sản phẩmthương hiệu quá mà phản tác dụng, cách đăng bài đăng sale trên kênh Facebook với một status hay là bạn hãy cố gắng mang lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như cách dùng, bảo quản, hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm, ngành hàng đấy,…

  • Đưa ra cái nhìn đa diện về sản phẩm/dịch vụ

Không thể phủ nhận sự tăng trưởng vượt bậc của kênh social mang lại nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn người dùngtuy nhiên, cũng vì vậy mà những ý kiến đánh giá về sản phẩm/dịch vụ trên social media đã không còn giữ được độ tin cậy như trước nữa.

Đưa các nội dung hàng hóa thu hút khách hàng

Người mua luôn mong muốn nhận được những thông tin chuẩn xác nhất có thể về sản phẩm, hoặc những bài phân tích ưu yếu điểm từ bên thứ 3 trung lập để họ có cái nhìn đúng đắn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng giống như uy tín của nhà cung cấp đó như thế nào, có nên quyết định mua hay không,…

Vì vậy, những thông tin mang tính review càng chi tiết, càng đa diện càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng là vậy. Nhớ nhé, đây cũng là cách viết caption sale cũng như là một cách đăng bài sale thu hút – một công thức kinh doanh online thành công cho bạn!

  • Mong muốn viết status bán hàng hay, nhiều like phải biết bắt trend (xu hướng)

Phải nên biết rằng, bạn đăng bài lên để cho ai đọc, ai xem? Đương nhiên là người mua hàng, vậy bạn phải post những gì họ thích và mong muốn nhất, đó là những chủ đề, sự kiện nóng nhất.

Viết thông tin bắt trend đăng kênh Facebook

Tận dụng những trào lưu hot đấy, bạn khéo léo lồng vào bài viết của mình vừa thành công hút được lượng lớn người quan tâm lại tăng sự tương tác cho trang của mình- đây quả là cách viết status câu like đạt kết quả cao nhất bạn nên tham khảo!

Tổng kết

Hi vọng với bài viết của ATP Academy bạn biết được các cách kinh doanh online hiệu quả. Cảm ơn bạn đã danh thời gian để đọc bài viết của ATP Academy.

Hỗ trợ bán hàng online trên profile hiệu quả. Liên hệ:

Zalo/ Sđt: 0336 848 718 (Anh Thư)

Exit mobile version