Landing page bán hàng là gì? Trong Marketing và kinh doanh online, website bán hàng là nơi trưng bày sản phẩm, giao dịch và tiến hành thanh toán giữa người bán và khách hàng. Do đó, nội dung website cần phải có nội dung và bố cục được thiết kế phù hợp, bắt mắt để gây sự chú ý đến khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì thế khái niệm landing page bán hàng ra đời, đó chính là giải pháp hoàn hảo cho chủ shop trong việc đưa ra các thông tin kích thích khách hàng mua sắm.
Landing Page bán hàng là gì?
Landing page là trang web mà tất cả nội dung được tập trung vào một trang độc nhất theo mô hình AIDA nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt người coi thực hiện một mục đích chuyển đổi cụ thể.
Landing Page bán hàng được dùng làm trang mục tiêu hướng đến cho ads kênh Facebook, Google (click vào quảng cáo thì sẽ dẫn tới Landing page).
Mục đích sử dụng Landing Page bán hàng
Landing Pagecó 3 loại chính:
- Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Gen hoặc Opt-in Page)
Được dùng để kêu gọi người mua hàng đăng ký tham gia, điền form thông tin tư vấn, nhận ưu đãi.
- Landing Page bán hàng (Sales Page)
Được dùng để làm thay đổi tâm lý khách hàng thực hiện hành vi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
- Click through landing page (Click through)
Được dùng làm trang trung gian giữa truyền thông marketing và website của bạn. mục đích của loại landing page này là tạo cầu nối định hướng tâm thức khách hàng. Điều này giúp khách hàng đơn giản tiếp nhận nội dung hàng hóa mà bạn sẽ cung cấp ở website.
Vị trí Landing Page bán hàng trong marketing?
Trong Marketing, Landing Page bán hàng là một thành tố trọng yếu để chuyển đổi khách truy cập (visitors) thành nhân mối (leads).
Nếu như bạn bán hàng trên kênh Facebook, có 2 cách để điều khiển tự động được bộ máy bán hàng:
- Một là dùng chatbot kênh Facebook messenger tự động, sửa đổi và cải thiện quá trình khách hàng nhắn tin đặt hàng thông qua messenger.
- Cách thứ hai bạn cần có một website hoặc Landing Page, tối ưu hóa lưu lượng truy cập vào đấy và thu thập thông tin người mua hàng. Ngay sau khi họ đăng ký nhận hàng hóa thu hút, bạn sử dụng mail tự động tương tác với họ và đưa họ dọc theo từng tầng của phễu đã tạo ra từ trước.
Với mỗi phễu bán hàng trên kênh Facebook làm ra, thường kết hợp cả 2 công cụ trên để cung cấp đạt kết quả tốt cao nhất. Vì dù có đẹp đẽ đến đâu, một trang cá nhân cũng không thể trình bày cuốn hút bằng một website hay một Landing Page. Hơn nữa, một khách hàng sẵn sàng click vào đường dẫn để đi vào site hoặc Landing Page để xem chi tiết thông tin… luôn tiềm năng hơn một khách hàng chỉ dạo qua post truyền thông marketing trên trang cá nhân. Vì vậy kết hợp cả 2 phương pháp sẽ mang lại cho người mua hàng nhiều nội dung họ tìm kiếm hơn, bạn cũng đơn giản phân loại khách hàng cho chiến dịch re-marketing của mình.
Sử dụng Landing Page bán hàng hiệu quả
Không phải cứ tạo nhiều Landing Page bán hàng là bạn có thể có nhiều người mua hàng hơn, Landing Page chỉ phát huy hiệu quả khi:
- Bạn có “Landing Page tốt”
- Bạn hiểu được cách truyền thông cho landing page của bạn
- Bạn biết cách tối ưu landing page để tăng cao thành quả
- Landing Page tốt có nghĩa là landing page đẹp, bài bản, nội dung có tính làm thay đổi tâm lý cao.
- Mỗi landing page bán hàng chỉ có một mục đích duy nhất, để người mua hàng không bị phân tán sự chú ý.
Tại sao bạn cần phải biết truyền thông cho landing page của mình?
Landing page bán hàng dù có hấp dẫn tuy nhiên vẫn chưa có người truy cập và chuyển đổi thì bạn vẫn không có hàng.
Bạn phải biết cách làm sao cho nhiều người vào landing page của bạn. Có người xem thì mới có khách hàng. Ví dụ:
- 100 người vào Landing Page có 20 người điền form thì tỷ lệ chuyển đổi là 20%.
- 100 người vào Landing Page có 5 người điền form thì tỷ lệ chuyển đổi là 5%.
Dùng Landing Page tiếp cận khách hàng
Có nhiều cách để bạn làm điều này như:
- Gởi Thông báo giới thiệu đến khách hàng qua các kênh marketing của tổ chức.
- Đăng nội dung landing page lên kênh social như: Facebook, Google Plus, Twitter, instagram, Linked In, Pinterest,…
- Chạy quảng cáo trên Google ads, Facebook, kênh Facebook Business, Zalo ads,…
Bạn có thể ứng dụng riêng lẻ hay kết hợp những phương pháp trên tuy vậy đạt kết quả cao nhất vẫn là chạy quảng cáo.
Tip: Bạn nên chạy ads trên các kênh trong một thời gian nhanh chóng để đo đạt kết quả tốt rồi tập trung nguồn lực chạy trên kênh hiệu quả nhất.
Cuối cùng, không phải landing page nào cũng cho kết quả giống nhau.
Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp thì có thể do landing page của bạn chưa đủ tốt hoặc sản phẩm/dịch vụ/quà tặng của bạn chưa thực sự hấp dẫn.
Bạn cần phải đo đạc để biết được landing page của mình đang bị vấn đề ở chỗ nào để tìm phương án khắc phục. bạn có thể dùng công cụ Google Analytics, Facebook Pixel để đo đạc, phát hiện nỗi lo và tìm phương án khắc phục.
Landing page bán hàng và website bán hàng?
Con người đơn giản nhận thấy landing page khá tương đồng với website, nó như một phiên bản mini. Vậy, vì sao nó lại bán hàng tốt hơn site thông thường?
Vai trò trọng yếu của Landing Page bán hàng
Website rất quan trọng vì nó là bộ mặt của tổ chức, là địa điểm để người mua hàng tìm hiểu trước khi có quyền quyết định mua sắm. Chính vì vậy, website dường như là mái nhà đồ sộ, được đầu tư xây dựng đầy đủ, sẽ gắn bó dài hạn với thương hiệu.
Landing page bán hàng có thể ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Landing page được tạo ra nhanh, dễ dàng hơn site, tuy nhiên lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch truyền thông marketing, truyền thông của công ty.
Như vậy, landing page là địa điểm công ty thể hiện sự sáng tạo, tập trung nguồn lực để chốt sale. Landing Page bán hàng là phương án tốt để đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp, thậm chí là tốt hơn cả website.
Thích hợp với quảng cáo trả tiền
Một tổ chức sẽ có những file khách hàng khách nhau. Thật khó khi ads đến toàn bộ file khách hàng này dưới hình thức đóng phí, bởi số tiền quá lớn. landing page sale giúp doanh nghiệp chia nhỏ file khách hàng, tập trung hướng đến nhóm phù hợp, tập trung khách hàng tương tác vào điểm bạn muốn.
Người mua hàng khẩn trương tìm được landing page, đơn giản tìm thấy sản phẩm mình muốn và đăng ký mua hàng chỉ trong tích tắc. Càng tiết kiệm thời gian, không dư thừa các chi tiết, công ty càng tiết kiệm được khoản chi truyền thông marketing, tập trung đúng đối tượng mục tiêu có mong muốn một cách rõ rệt.
Ngược lại, site có quá nhiều thông tin, khiến khách hàng bị lạc lối hoặc mất quá là nhiều gian cân nhắc. Nếu như bạn truyền thông marketing với nội dung A, tuy nhiên khách hàng lại phải nhận rất nhiều thông tin B C D khác, họ sẽ mất kiên nhẫn, không hài lòng. Từ đấy tăng tỷ lệ thoát trang.
Mẫu landing page sale vẫn là chọn lựa hoàn hảo khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo mất phí.
Thời gian tạo landing page nhanh hơn website
Thông thường một site phải mất từ 15 ngày trở đi. nếu như các site có quy mô lớn, tính năng nâng cao, phức tạp, thời gian này còn có thể kéo dài hơn.
Đổi lại, một landing page sale chỉ mất vài ngày để xây dựng, có thể ứng dụng luôn nhiều template đẹp đẽ để thay thông tin, cấu trúc để phù hợp.
Site chắc chắn là kênh bắt buộc phải làm. Tuy vậy, Landing Page bán hàng vẫn là công cụ giúp đỡ và hỗ trợ xuất sắc. Trong trường hợp công ty đang phải tổ chức các campaign nhanh, Landing Page sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn.
Khoản chi đầu tư phù hợp
Một site chuyên nghiệp sẽ có mức khoản chi không hề nhỏ, phụ thuộc vào quy mô, số lượng ngôn ngữ, độ khó hiểu của tính năng,…Có nhiều site cho các lĩnh vực đặc thù có giá thành cực cao (Bất động sản kết hợp yếu tố thực tế ảo, thương mại điện tử,…)
Chi phí của một site sale được code tay giao động từ 15.000.000 VNĐ trở lên.
Đối với những doanh nghiệp đang cần một trang web để chạy chiến dịch marketing, cá nhân bán hàng nhỏ lẻ, landing page bán hàng là phương án tuyệt vời nhất với mức giá chỉ từ 5.000.000 VNĐ.
Landing Page bán hàng là công cụ tốt nhất để giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, thu thập nội dung người mua hàng và thúc đẩy quá trình chốt sale thành công lên gấp 2-3 lần.
Tóm lại
Vậy, Landing page bán hàng là phễu cuối cùng giúp chủ shop có thể thể hiện tất cả thông tin sản phẩm, phương thức thanh toán và giao dịch ngay trên website của mình một cách nhanh chóng. Qua bài viết trên, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Landing page trong chiến dịch Marketing.
Nguồn: Tổng hợp
XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT DIGITAL MARKETING CỦA ATP ACADEMY TẠI ĐÂY
Tư vấn về dịch vụ thiết kế landing page liên hệ:
Khánh Nhi
SĐT/ZALO: 0846 689 224 ( Ms. Nhi)
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100028692954035