Bạn đã từng nghe nói đến Landing Page? Vậy thực chất Landing Page khác gì website mà tại sao nhiều người lại tin dùng landing page đến như thế? Hãy cùng ATP Academy cùng tìm hiểu về landing page khác gì website và tham khảo những mẫu landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao hiện nay nhé.
Landing Page Là Gì?
Landing Page là một trang mục tiêu hướng đến mà người có khả năng mua hàng của bạn có thể được dẫn đến đấy, để họ thực hiện các hành động mà bạn muốn như: đặt hàng hoặc để lại thông tin email/số điện thoại của họ cho bạn.
Bạn hình dung thế này, khi người có khả năng mua hàng vào Web của chúng ta, họ click hết chỗ này đến chỗ khác để xem thêm. Như click vào menu, danh mục bài viết, vào các link nội bộ trên bài viết, …
Nhưng landing page thì vẫn chưa có chỗ nào cho bạn thoát ra ngoài trang đó. Rất ít link nào, trừ link dẫn người dùng đến một trang còn lại để đặt hàng / đăng ký một dịch vụ.
Landing page có 3 loại chính:
- Bán hàng Page: dùng cho kinh doanh một sản phẩm cụ thể
- Squeeze Page: sử dụng để lấy Lead (thông tin khách hàng cho các mảng như BĐS, bán khoá học, …)
- & Bridge Page (hoặc còn gọi là Jump Page / Click Through Page) thường sử dụng trong Ecommerce, Affiliate truyền thông
Landing Page Khác Website Thế Nào?
Về mặt kỹ thuật thì nó vẫn chưa có gì khác một trang trên Website. Vì mình có thể tạo hàng tá LP ngay trên Blog bạn đang xem này.
Đây chính là ví dụ: Khoá học ads trang Facebook
Và đây chính là một VD khác: Mua Thrive Theme: Theme WordPress tối ưu chuyển đổi
Hai trang trên cũng là các trang trên Blog này của Đức. Nhưng được thiết kế loại bỏ hết các thực đơn, sidebar, footer, …
Vì bất kỳ link nào xuất hiện trên LP, đều làm giảm tỉ lệ chuyển đổi, vì dẫn khách hàng tiềm năng của bạn đi ra ngoài.
Nó khác về mặt thiết kế:
- Không có thanh thực đơn trên cùng, vẫn chưa có các phần giới thiệu, liên lạc, chính sách bán hàng, … dưới Footer (chân trang)
- Không có bất kỳ link nào dẫn ra ngoài trang đó. Người coi hoặc là để lại nội dung hoặc là rời đi.
- Nội dung thuần về truyền thông marketing, để thuyết phục người coi để lại thông tin/mua hàng
Với một trang bình thường trên Web, sẽ có các link dẫn ra ngoài.
VD trang chủ Web này của Estore Education, bạn thấy nó được thiết kế tựa tựa một landing page, nhưng nó có các link dẫn người coi đi lung tung.
Khác nhau giữa Sale Page và trang sản phẩm
Về căn bản, Bạn có thể chạy quảng cáo để dẫn đối tượng người có khả năng mua hàng vào trang hàng hóa của chúng ta trên Website.
Tuy nhiên với một trang sản phẩm trên Web, đối tượng sẽ thấy các đường dẫn ra ngoài như thực đơn, các hàng hóa khác, danh mục sản phẩm, …
Trang sản phẩm trên Website như thế này không chỉ khiến đối tượng bị phân tâm.
Họ có khả năng có khác hành động thoát ra khỏi trang hàng hóa mà Bạn đang muốn bán này. Và đi lang thanh đâu đấy trên Website của chúng ta.
Sau đó là có thể thoát ra và không mua gì.
Bán hàng Page thì được thiết kế chỉ có thông tin hàng hóa trên đấy. không có menu, không có danh mục sản phẩm, …
Bó nghĩa là vẫn chưa có đường link nào dẫn đối tượng đi ra khỏi landing page.
Đối tượng mục tiêu chỉ có thể làm 2 việc: một là mua hàng, hai là rời khỏi nếu họ không thích thú.
Và bên cạnh đó, với một sale Page, Bạn có thể tùy ý phần thiết kế bố cục để tăng tỉ lệ chuyển đổi lên tối đa có khả năng.
Với một trang hàng hóa trên Web, bạn có thể bị giới hạn khi làm việc này.
Landing page bán hàng tốt hơn Web bán hàng?
Con người đơn giản nhận ra Landing Page khá tương đồng với Web, nó như một phiên bản mini. Vậy, vì sao nó lại bán hàng có kết quả tốt hơn Web thông thường?
Nhiệm vụ quan trọng của landing page kinh doanh
Web đáng chú ý quan trọng vì Đây là bộ mặt của tổ chức, là địa điểm để người mua hàng tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua sắm. Chính Vì điều đó, Web dường như là mái nhà đồ sộ, được đầu tư tạo ra đầy đủ, sẽ gắn bó lâu dài với thương hiệu.
Landing page kinh doanh có thể ví như một căn phòng tiếp khách, showroom cho doanh nghiệp. Landing Page được xây dựng nhanh, đơn giản hơn Website, tuy nhiên lại có “trách nhiệm” là tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch truyền thông marketing, marketing của tổ chức.
Như vậy, Landing Page là địa điểm công ty thể hiện sự sáng tạo, tập trung nguồn tiềm lực để chốt sale. Landing Page bán hàng là phương án tốt để thúc đẩy doanh thu cho công ty, đặc biệt hơn là hiệu quả hơn cả Web.
Ổn với quảng cáo trả tiền
Một doanh nghiệp sẽ có những tệp khách hàng khách nhau. Thật khó khi truyền thông marketing đến tất cả file khách hàng này dưới hình thức trả phí, bởi số tiền quá lớn. Landing page kinh doanh giúp công ty chia nhỏ file người mua hàng, tập trung hướng đến nhóm ổn, tập trung người mua hàng tác động qua lại vào điểm bạn muốn.
Người mua hàng nhanh chóng tìm được Landing Page, đơn giản tìm thấy sản phẩm mình muốn và đăng ký mua hàng chỉ trong tích tắc. Càng tiết kiệm thời gian, không dư thừa các điểm quan trọng, doanh nghiệp càng tiết kiệm được chi phí ads, tập trung đúng đối tượng có mong muốn một cách rõ rệt.
Ngược lại, Website có quá nhiều nội dung, khiến khách hàng bị lạc lối hoặc mất khá nhiều gian cân nhắc. nếu như bạn ads với thông tin A, nhưng người mua hàng lại phải nhận rất nhiều thông tin B C D khác, họ sẽ mất kiên nhẫn, không hài lòng. Từ đó tăng phần trăm thoát trang.
Mẫu Landing Page bán hàng vẫn là chọn lựa hoàn hảo khi doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo mất phí.
Thời gian tạo landing page nhanh hơn Web
Mẫu landing page cho hàng hóa Chatbot riêng của BizFly – cực kì tinh gọn, thiết kế nhanh chóng
Thông thường một Web phải mất từ 15 ngày trở đi. nếu như các Website có quy mô lớn, tính năng nâng cao, phức tạp, thời gian này còn có thể kéo dài hơn.
Đổi lại, một landing page bán hàng chỉ mất vài ngày để tạo ra, có thể áp dụng luôn nhiều template đẹp mắt để thay nội dung, cấu trúc cho phù hợp.
Website chắc chắn là kênh không thể thiếu. tuy nhiên, Landing Page bán hàng vẫn là công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Trong hoàn cảnh doanh nghiệp đang phải tổ chức các campaign nhanh, Landing Page sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn hẳn.
Khoản chi đầu tư ổn
Một Website chuyên nghiệp sẽ có mức khoản chi không hề nhỏ, phụ thuộc vào quy mô, số lượng ngôn ngữ, độ phức tạp của tính năng,…Có nhiều Web cho các lĩnh vực đặc thù có giá tiền cực cao (Bất động sản tích hợp yếu tố thực tế ảo, thương mại điện tử,…)
Khoản chi của một Web kinh doanh được code tay giao động từ 15.000.000 VNĐ trở lên.
So với những công ty đang cần một trang Website để chạy chiến dịch marketing, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, Landing Page bán hàng là giải pháp tốt nhất với mức giá chỉ từ 5.000.000 VNĐ.
Landing Page kinh doanh là công cụ tốt nhất để giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, lấy thông tin người mua hàng và thúc đẩy công đoạn chốt sale thành công lên gấp 2-3 lần.
Thiết kế Landing Page chuẩn nên có gì?
Một trang Landing Page chuẩn gồm 4 yếu tố chính sau đây:
- Tiêu đề: đơn giản, dứt khoát, thu hút sự chú ý của khách truy cập bằng cách xác định được vấn đề mà họ lưu tâm
- Nút kêu gọi hành động (CTA): Lời kêu gọi cụ thể, ngắn gọn. CTA nên được thiết kế thu hút có khả năng thông qua tư thế hoặc màu sắc ấn tượng.
- Nội dung (Content): thông tin của Landing Page cần hướng đúng trọng điểm, ngắn gọn và xúc tích để người mua hàng nhanh chóng bắt được điều mà bạn mong muốn gởi đến họ.
- Các nút tương tác: Như “Đăng ký”, “Tham gia ngay”,… giúp nhận được thông tin của khách hàng, theo dõi hoặc cập nhật những nội dung thông qua số máy, email mà người mua hàng mang lại. Khi thiết kế, chú ý những nút này cũng cần được chăm chút khi thiết kế để làm nổi bậc một cách tinh tế.
- Hình ảnh: bao giờ cũng phải dùng hình ảnh trong một Landing Page. Hình ảnh cần được thiết kế, phân loại khắc khe để thể hiện được thông tin chính mà toàn bộ Landing Page muốn truyền tải.
5 mẫu landing page bán hàng đạt kết quả cao nhất
Landing page kinh doanh sản phẩm SỐ
Tổng kết
Sau bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về landing page là gì và nó khác gì so với website bán hàng. Tuy nhiên hãy lựa chọn nền tảng phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhé. ATP Academy chúc bạn thành công!
Nguồn: Tổng hợp