Post code Ho Chi Minh 2020

post code Hồ Chí MInh 2020

post code Hồ Chí MInh 2020

Vote nếu thấy hữu ích post

Zip code, Post code 2020 hay còn gọi là Mã bưu chính hoặc Mã bưu điện là những từ khóa bạn thường gặp khi đăng ký tài khoản ở các sàn giao dịch tiền ảo, hoặc các trang web kiếm tiền online. Dưới đây Tôi Yêu Bitcoin sẽ chia sẻ với bạn bảng tổng hợp mã bưu chính (Zip Postal Code) của 63 Tỉnh/Thành tại Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,. mới nhất 2020. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Zip Code là gì? Thì kéo xuống hết bảng này để đọc tiếp nhé. (Nhập tên tỉnh/thành bạn muốn vào ô tìm kiếm để tra cứu cho nhanh.)

post code Hồ CHí Minh 2020

Danh sách mã bưu chính (Zip post Code) Việt Nam 2020

 


Mã bưu chính (Post code) ở Việt Nam là gì?

Mã bưu chính Việt Nam

Mã bưu chính của Việt Nam là một dãy số bao gồm 6 chữ số (trước đây là 5 số, không có chữ), trong đó hai số đầu tiên xác định tên tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, hai số tiếp theo xác định mã của quận, thị xã, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, một số tiếp xác định phường, thị trấn, xã và số cuối cùng xác định phố, thôn, ấp hoặc đối tượng cụ thể.

Mình thấy khá nhiều bạn hay nhầm mã “Zip code VietNam” với “mã vùng điện thoại”, những mã như 084, +84 là mã vùng điện thoại của Việt Nam chứ không phải mã bưu chính. Hơn nữa, mã vùng điện thoại chỉ có cấp quốc gia Việt Nam chứ không có mã theo tỉnh, thành như mã bưu chính nhé.

Mã bưu chính là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích tự động xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.


Mã bưu chính có cấu trúc như thế nào?

Mã bưu chính  hay còn gọi là post code có cấu trúc là một chuỗi ký tự viết bằng chữ, hoặc bằng số hay tổ hợp của số và chữ.

Mã bưu chính ở Việt Nam là 1 dãy số bao gồm 6 chữ số, trong đó:

Lưu ý: Những mã như +84, 084 không phải là mã bưu chính nhé. +84, 084 là mã điện thoại quốc gia Việt Nam.

post code Hồ Chí Minh 2020


Postal Code dùng để làm gì ?

Khi bạn gửi thư từ, hàng hóa đi quốc tế các công ty chuyển phát nhanh quốc tế yêu cầu bạn cung cấp postal code cho địa chỉ người nhận hàng. Khi thanh toán cho các thẻ thanh toán quốc tế như Visa Master, JCB Amex card bạn được yêu cầu điền postal code vào thông tin thanh toán. Bạn cần cung cấp postal code nơi mình đang ở cho người thân để họ gửi thư từ, bưu phẩm từ nước ngoài về Việt Nam, để mua hàng online trên các trang nước ngoài, thanh toán facebook ads, Google Adwords… Postal code rất quan trọng nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết rõ công dụng của nó trong vận chuyển quốc tế.

Postal code hay còn gọi là ZIP codePost code có nghĩa là mã bưu chính, mã bưu điện hay mã thư tín, đó là một chuỗi ký tự bằng chữ, hoặc bằng số hay hỗn hợp giữa số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích tự động xác định điểm đến cuối cùng của thư tín, bưu phẩm.

VD : Postal code của Japan là 1 chuỗi ký tự gồm 7 con số , China 6 con số,  Postal code của Canada là chuỗi 6 ký tự vừa số vừa chữ, Hongkong thì khá nhỏ, vì vậy không có dãy ký tự postal code mà sử dụng tên thành phố làm postal code trong vận chuyển luôn.


Post code 2020 của quốc gia Việt Nam là bao nhiêu?

Post code 2020 Việt Nam

Theo thông tin mình tìm hiểu được qua giải đáp của 1080 thì Việt Nam không có mã bưu chính cấp quốc gia. Vì thế, khi bạn có nhu cầu gửi hay nhận hàng hóa thì cứ ghi trực tiếp mã bưu chính của Tỉnh/Thành nơi bạn đang sinh sống là được, ở bảng trên mình đã cung cấp cho bạn đầy đủ Zip code của toàn bộ 63 Tỉnh/Thành phố ở Việt Nam (theo Bưu chính Việt Nam thuộc tập đoàn VNPOST).


Cách để biết chính xác post code nơi đang sinh sống?

Post code nơi sống

Bảng tổng hợp mã Zip Postal Code trên là mã bưu chính tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, khi bạn đăng ký thông tin hay gửi/nhận thư, bưu phẩm thì thường sẽ dùng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nào đó, bạn cần biết chính xác mã bưu cục (huyện, xã,..) tại nơi bạn đang sinh sống thì có thể click vào đây, sau đó gõ chính xác tên tỉnh thành và chọn bưu cục để lấy mã nhé.


 

 

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ thông tin bài viết chia sẻ các nội dung hữu ích về Post code Mọi ý kiến bổ sung hay góp ý xin vui lòng liên lạc với Team ATP Academy hoặc để lại bình luận dưới đây bài đăng.

Xem ngay:

Những hình thức kinh doanh mới nhất 2020

Những khoá học hữu ích

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version