Lý do quảng cáo facebook không cắn tiền mới nhất 2021

quảng cáo facebook không cắn tiền
Vote nếu thấy hữu ích post

Quảng cáo facebook không cắn tiền là một trong những vấn đề đau đầu của những người mới tập tành chạy ads. Trong bài viết này, ATP Academy sẽ cùng tổng hợp các lý do khiến quảng cáo Facebook không cắn tiền và những thủ thuật để chạy quảng cáo Facebook, mọi người cùng xem qua bài viết nhé.

Quảng cáo facebook không cắn tiền là gì?

Tức là ví dụ, ban đầu các bạn chạy chiến dịch với ngân sách ngày là 100k chẳng hạn. Với chiến dịch này, quảng cáo chạy phù hợp định, 1 ngày tiêu hết 100k này

Mặc dù vậy sau đó thì các bạn tăng ngân sách ngày là 1 triệu / ngày. Lúc này ads không thể phân phối và đạt đến ngân sách như các bạn ước muốn. Vì nhiều lý do không giống nhau mà sự chỉnh sửa về ngân sách này không nên Facebook đáp ứngcho dù các bạn đang trả tiền cho chính Facebook để thỏa mãn nhu cầu của mình

Như vậy, việc này được hiểu là truyền thông marketing Facebook đang chạy chậm, đang không cắn tiền, và còn có nhiều chiến dịch quảng cáo trang Facebook còn không chạy nữa. trường hợp không chạy thì do vi phạm chính sách Ads trang Facebook là chính

Những điều bạn cần biết khi quảng cáo Facebook

Quảng cáo trang Facebook không cắn tiền chỉ là một trong bi tỉ những sự cố mà mọi người gặp phải trong cuộc chạy đua với target doanh thu trên trang Facebook.

Bạn có biết kích thước ảnh chuẩn khi đăng bài trên Facebook?

  • Hiển thị cả 4 ảnh đẹp nhất là 4 hình vuông có kích thước chuẩn 900×900 pixels

  • Hiển thị cả 4 ảnh trong đó có 1 ảnh to nằm ngang: kích thước hình t đạt chuẩn khi kích thước của nó là: 900×603 px, 3 hình còn lại đảm bảo là hình vuông 900×900 px

  • Hiển thị 4 hình vơi s1 hình to nằm dọc: hình to đảm bảo chuẩn với kích thước 598×900 px, các hình còn lại là hình vuông, kích thước 900×900 pixels

Check nhanh khi Facebook không cắn tiền

Trước khi đo đạt nguyên nhân rõ ràng, tôi sẽ chỉ bạn cách test nhanh khi ads trang Facebook không được phân phối, hoặc cắn tiền chậm.

  • Kiểm tra xem quảng cáo facebook của chúng ta đạt được phê duyệt chưa.
  • Kiểm tra lại giới hạn chi tiêu của account và chiến dịch.
  • Kiểm duyệt lại tiền trong thẻ thanh toán có đủ hay không.
  • Tăng ngân sách chiến dịch.
  • Kiểm duyệt kế hoạch giá thầu, tốt nhất nên bật sửa đổi và cải thiện ngân sách chiến dịch Nếu bạn là Newbie.
  • Tăng giới hạn giá thầu nếu như bạn đang dùng giới hạn giá thầu thủ công.
  • Target đối tượng có quá hẹp hay không (quy mô Dưới 500 nghìn là rất hẹp)
  • Thử target nhóm đối tượng mục tiêu khác phù hợp hơn.
  • dùng cùng file đối tượng cho nhiều chiến dịch hay không, thử đổi tệp đối tượng mới nếu như có.
  • Nếu quảng cáo SP quá cạnh tranh, thử thay đổi cách tính phí theo lượt tiếp xúc thay vì tương tác.
  • Kiểm tra thông tin có ổn với đối tượng hay không.
  • Check phần trăm văn bản trên ảnh có vượt quá 20% không.
  • Kiểm tra lượt hiển thị truyền thông marketingnếu như quảng cáo vẫn hiển thị, nghĩa là chưa đến kì thanh toán, hoặc vẫn chưa có ai tác động qua lại QC (Nếu bạn chọn tính phí theo tương tác).

Facebook không cắn tiền vì độ uy tín tài khoản quảng cáo thấp

Khi chạy quảng cáo bạn nên tập dùng tài khoản trang Facebook business, nhiều bạn sử dụng account cá nhân để setup chiến dịch truyền thông marketing cho fanpage luôn. Điều đấy không tốt, bởi vì độ uy tín của tài khoản cá nhân không cao.

Điều kế đến nữa là nội dung cá nhân trên tài khoản của bạn với trùng với nội dung trên visa. việc này sẽ giúp Facebook tin tưởng bạn hơn nhiều.

Một lưu ý nữa là bạn đừng bao giờ có ý định chạy bùng truyền thông marketing Facebooklúc đó account của bạn sẽ bị gắn cờ và visa cũng bị khóa luôn.

Facebook xét duyệt tài khoản ngẫu nhiên

Facebook rất hay xét duyệt các account ads một cách ngẫu nhiên và tất nhiên lúc đó Facebook sẽ không cắn tiền tài bạn nữa.

Nếu như bạn xui xui mà dính chưởng thì phải nên vào tắt truyền thông marketing và đợi Facebook xét duyệt xong trong vòng 24h rồi bật lại.

Nguyên nhân không cắn tiền đến từ bạn

Bộ máy của Facebook là phức tạp và rất khó để biết hết kể cả khi bạn tương tác nói chuyện với support của họ. bởi vậy trước khi mình trông chờ vào sự trợ giúp của Facebook thì bạn hãy kiểm tra lại xem, các truyền thông marketing của bạn có mắc phải những điều như sau không nhé.

Các nguyên nhân từ bạn có thể khiến ads trang Facebook không “cắn” tiền

  • Giá thầu hoặc ngân sách của chúng ta đang quá thấp: Bạn đã biết cơ chế quảng cáo trên Facebook trọng điểm là đấu giá, nếu giá thầu của chúng ta quá thấp thì thời cơ bạn không thể đấu lại các ads có giá thầu cao hơn để dành quyền hiển thị, vì thế việc cung cấp cũng không xẩy ra với truyền thông marketing của chúng ta. Để khắc phục việc này bạn nên để giá thầu mặc định, trang Facebook sẽ tự động chỉnh sửa giá thầu giúp cho bạn đạt số lần hiển thị nhiều nhất với khoản chi thấp nhất dựa trên ngân sách của bạn.
  • Sử dụng chung cách thức thanh toán có số dư không đủ cho các chiến dịchđây chính là hiện trạng bản thân mình gặp phải khi sử dụng duy nhất 1 phương thức cho hai account truyền thông marketing. Vào một ngày đẹp trời, tài khoản A của mình đang có 5 chiến dịch đang công việc nhưng vẫn chưa có bất kỳ chiến dịch nào cung cấpkiểm duyệt cách thức thanh toán thì tài khoản mình còn hơn 14 triệu nữa. (5 Chiến dịch của tài khoảng A có ngân sách thường nhật là 8 triệu). Mình đã thắc mắc là vì sao set hơn 20h rồi mà không hề có cung cấpmột khi coi tài khoản B có 6 chiến dịch (ngân sách thường nhật là 10 triệu), cũng gặp hiện tượng tương tự. kiểm tra account đối tác, mình thấy toàn bộ 3 chiến dịch của họ đang công việc với tổng ngân sách thường nhật là 10 triệu (tài khoảng còn 12 triệu). Sau đó mình tiến hành thêm một cách thức thanh toán khác thì mọi thứ lại hoạt động thông thường.
  • Đối tượng bạn nhắm đến quá nhỏthông thường mình chạy các đối tượng có độ rộng trên 100.000 mới tạm ổn, quá nhỏ không chỉ khiến việc cung cấp trở nên chông gai.
  • Đối tượng mục tiêu bị trùng lặp giữa các group truyền thông marketingviệc này có vẻ thông thườngmặc dù vậy nếu như đối tượng của bạn quá nhỏ, mà bạn sử dụng cho quá nhiều nhóm thì sẽ rất khó để cung cấp. Bạn đã biết Facebook đang cố giữ trải nghiệm người dùng tốt, vì lẽ đó nó hạn chế hiển thị ads quá nhiều cho một đối tượng trong 1 ngày. bởi vậy việc không cung cấp là điều dễ hiểu phải không.
  • Quảng cáo của chúng ta bị góp ý tiêu cực: Mình chưa gặp phải hiện tượng bị ngừng cung cấp khi bị góp ý tiêu cực, tuy nhiên bị đã bị khóa account bị ads có khá nhiều phản hồi tiêu cực (mình chạy cho đối tác và bị đối thủ chơi xấu). mặc dù vậy ở mức độ phản hồi tiêu cực thấp hơn quảng cáo của chúng ta có thể bị hạn chế hiển thị để tăng trải nghiệm người dùng trên Facebook.

Tổng kết

Vậy là qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu các lý do và cách khắc phục về chủ đề quảng cáo facebook không cắn tiền. Ngoài ra, ATP Còn tổng hợp các tài liệu liên quan tới quảng cáo facebook, bạn nào cần tài liệu này thì hãy để lại SĐT hoặc email bên dưới để nhận tài liệu nhé.

Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:

HOTLINE: 0797.777.557

Zalo: 0797.777.557

Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn

Exit mobile version