Hướng dẫn chạy quảng cáo trên messenger x2 doanh thu nhanh nhất

Vote nếu thấy hữu ích post

Quảng cáo trên messenger là cách remarketing hiệu quả nhất mà rất nhiều doanh nhân đã làm. Nếu như bạn chưa biết cách marketing trên Facebook dễ dàng và hiệu quả này thì đừng bỏ qua bài viết. ATP Academy sẽ hướng dẫn cách quảng cáo trên messenger cực nhanh, không sợ check point tài khoản, vô cùng an toàn và hiệu quả.

Bài quảng cáo của nó sẽ hiển thị theo cách thông thường mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, khách hàng sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng. Vi diệu chưa !

Khi khách hàng nhấn vào tấm hình trên bài quảng cáo thì sẽ hiện ra tin nhắn chào mừng mà bạn đã thiết lập sẵn. Mình tin chắc rằng quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn, khách hàng có trải nghiệm thú vị hơn.

Khách hàng họ rất lười bạn ạ. Họ ít khi nào chủ động nhắn tin cho người bán nếu họ không có nhu cầu. Vậy tại sao bạn không chủ động nhắn tin cho họ?

Khi họ nhấn vào quảng cáo, chứng tỏ họ có quan tâm đến sản phẩm. Hãy tư vấn nhiệt tình và bạn sẽ bán được rất nhiều hàng.

Khi nào nên quảng cáo trên Messenger ?

Mình thường dùng quảng cáo trên Facebook Messenger khi mình muốn dành cho khách hàng một khuyến mãi gì đó. Và mình thấy nó có hiệu quả tối ưu nhất so với các trường hợp khác.

Vì sao mình nói vậy? Thông thường, bạn hay kèm luôn thông tin khuyến mãi trên bài quảng cáo, và khách hàng họ LƯỜI đọc cách làm thế nào để có khuyến mãi.

Nếu lúc này không dùng quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn sẽ mất khách này ngay.

Thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút Kêu gọi hành động + tin nhắn nội dung. Bạn chỉ cần giật tít khuyến mãi + nút kêu gọi “Đăng ký” là thành công.

Họ vừa thấy được thông tin khuyến mãi, nhìn xuống thấy ngay nút “Đăng ký”. Và bạn nhớ kèm thông tin khuyến mãi trong nội dung tin nhắn.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với các chương trình chạy quảng cáo bình thường như bán hàng, download phần mềm,…

Đó chỉ là câu chào mời mình gợi ý, bạn phải sáng tạo và tuỳ biến phù hợp với sản phẩm của bạn. Càng sáng tạo chỗ này càng tốt nha.

Quảng cáo trên Facebook Messenger cần những gì ?

Bạn cần chuẩn bị những món sau đây để bắt đầu quảng cáo trên Facebook Messenger:

  • Một tài khoản quảng cáo Facebook Business. Mình có chuẩn bị cho bạn hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Một Facebook Fanpage bán hàng. Bạn nên trang bị thủ thuật xây dựng Fanpage Facebook bền vững.
  • Một tấm hình thật bắt mắt, nội dung thu hút, chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Bây giờ, chúng ta sẽ thực hành cách cài đặt quảng cáo trên Facebook Messenger.

Chạy Quảng Cáo Tin Nhắn Messenger Fanpage

Ok! Giờ mình bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook nhé!

Mình giải thích rất chi tiết từng thành phần trong quá trình tạo quảng cáo.

Và từng loại mục tiêu chiến dịch, mỗi loại mục tiêu hoạt động theo cách khác nhau. Bạn xem ở link: Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook.

Chọn Mục Tiêu Là Tin Nhắn

Bạn đặt tên cho chiến dịch rồi tiếp tục.

Lưu ý khi bạn đặt tên cho chiến dịch, nhóm quảng cáo & quảng cáo

Bạn sẽ có nhiều chiến dịch trong một tài khoản quảng cáo, nhiều nhóm quảng cáo trong một chiến dịch & nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo.

Nên hãy đặt tên sao cho dễ phân biệt để bạn dễ dàng hơn trong quá trình tối ưu quảng cáo Facebook.

 

  • Tối Ưu Ngân Sách Chiến Dịch

Sau đó, bạn bật Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch lên.

Trước đây, bạn chỉ có thể đặt ngân sách ở từng nhóm quảng cáo. Nhưng một vấn đề phát sinh là, có nhiều nhà quảng cáo chạy nhiều nhóm bị trùng lặp đối tượng.

Nó dẫn đến quảng cáo không hiệu quả đối với nhà quảng cáo, và làm phiền luôn người dùng Facebook.

Vì cùng một nội dung quảng cáo xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần cho cùng một người dùng Facebook.

Về sau này, Facebook thêm phần đặt ngân sách ngoài chiến dịch. Và nếu trong chiến dịch bạn có nhiều nhóm quảng cáo, Facebook sẽ tự động phân phối ngân sách cho nhóm tốt nhất.

Việc này có lợi cho cả hai: cho bạn (là nhà quảng cáo) & cho cả Facebook

 

Facebook cho phép bạn làm thử nghiệm A/B sau khi đăng quảng cáo nếu bạn muốn so sánh xem hình ảnh, headline, nội dung quảng cáo, … nào ok hơn.

Bạn tạm bỏ qua phần này, cứ hoàn thiện chiến dịch quảng cáo tin nhắn của bạn, sau đó tiến hành thử nghiệm A/B sau này.

Giờ thì bạn bấm “Tiếp tục” để sang thiết lập nhóm quảng cáo

Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

Nhóm quảng cáo là nơi bạn sẽ:

 

 

Đích đến của tin nhắn gồm “Nhấp để nhắn tin” & “Tin nhắn được tài trợ”

Mỗi lựa chọn là một loại chiến dịch khác nhau, bạn đừng chọn nhầm nhé.

Nhấp Để Nhắn TinQuảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên tường Facebook của đối tượng bạn nhắm đến như bạn thường thấy.

Họ bấm vào nút “Gửi tin nhắn”, hộp chat Messenger sẽ được mở ra. Để đối tượng gửi tin nhắn cho bạn.

Bạn sẽ chọn option này nếu bạn chạy quảng cáo để thu hút tin nhắn của đối tượng khách hàng tiềm năng mới.

Tin Nhắn Được Tài TrợVới lựa chọn này, nội dung quảng cáo của bạn sẽ được gửi thẳng vào hộp Messenger của những người đã từng nhắn tin cho shop của bạn trước đây.

Nó y như tin nhắn của bạn bè họ vậy.

Nghĩa là, để chạy được loại này, bạn phải có sẵn một lượng đối tượng đã gửi tin nhắn trên Fanpage của bạn trước đây.

Đây là một kiểu tiếp thị lại. Bạn sẽ ít khi dùng lựa chọn này.

Nhắm Mục Tiêu Đối Tượng

Giả sử mình chạy bán tóc giả, thì bên dưới là cách mình nhắm mục tiêu cho quảng cáo tin nhắn của mình.

Giải thích chi tiết về các thành phần như: vị trí, tuổi, giới tính, … bạn xem ở hướng dẫn cách tạo quảng cáo Facebook đúng cách.

Về cách tìm tệp đối tượng cho phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, bạn xem ở hướng dẫn siêu target với Audience Insights.

Vị Trí Quảng Cáo

Thông thường, mình sẽ chỉnh sửa vị trí quảng cáo thay vì để mặc định như Facebook đề xuất. Và thực ra đa số người chạy quảng cáo Facebook đều vậy.

Dưới đây là cách chọn vị trí quảng cáo tốt nhất theo kinh nghiệm của mình

  • Chọn chạy trên di động. 80% người dùng lướt Facebook bằng di động.
  • Nhưng có một số trường hợp, bạn chạy trên máy tính nó logic hơn, như target dân văn phòng chẳng hạn.
  • Nói chung là tùy sản phẩm bạn bán để có tư duy target hợp lý trong từng trường hợp.
  • Giữ tick chạy trên Facebook, bỏ tick Instagram và Messenger đi.
  • Chọn chạy trên Bảng tin Facebook, bỏ hết mấy vị trí khác đi.

Ngân Sách Và Lịch Chạy

Ngân SáchTùy giai đoạn chạy mà bạn chọn ngân sách phù hợp.

Thí dụ nếu giai đoạn đầu bạn chạy thử nghiệm phân tách A/B, bạn có thể để ngân sách 20k-50k trên mỗi nhóm quảng cáo.

Giai đoạn bạn chạy mạnh hơn thì để ngân sách lên cao hơn sau khi tìm được tệp ngon, nội dung ngon.

Lịch ChạyMình luôn lên lịch cho quảng cáo bắt đầu chạy từ rạng sáng ngày hôm sau. Bạn cứ để là 0h ngày mai là được.

Lý do là, ngay đầu tiên, khi Facebook bắt đầu phân phối quảng cáo của bạn, nó sẽ tiêu ngân sách quảng cáo của bạn trọn trong ngày hôm đó.

Thí dụ bạn để quảng cáo bắt đầu chạy từ 10h tối, bạn để ngân sách hằng ngày là 200k. Facebook sẽ cố tiêu hết số tiền đó trong ngày (10h tối – 12h tối)

200k chỉ tiêu trong 2h đồng hồ. Bạn sẽ thấy chi phí đắt lên rất nhiều.

Kiểm Soát Giá ThầuPhần này bạn để cho Facebook tự động tối ưu để có chi phí rẻ nhất trên mỗi lượt trả lời tin nhắn.

Một khi bạn giới hạn giá thầu, khả năng hiển thị quảng cáo của bạn sẽ giảm đi.

Giờ thì bạn bấm “Tiếp tục” để đến phần thiết lập nội dung quảng cáo

 

Thử Nghiệm Phân TáchTrong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, bạn nên thử nghiệm nhiều tệp đối tượng, nhiều kiểu target.

Bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm được tệp đối tượng ngon cho quảng cáo của mình. Cấu trúc một chiến dịch quảng cáo Facebook cơ bản như bên dưới

Chi tiết về cách test quảng cáo (split test), bạn xem ở link nhé.

Quảng cáo trên Messenger Profile miễn phí

Để gửi tin nhắn tự động hàng loạt trên facebook các bạn có thể sử dụng phần mềm SIMPLE FACEBOOK  được cung cấp bởi ATP Software để tự động gửi tin nhắn, sau đây mình sẽ hướng dẫn anh/em sử dụng chức năng gửi tin nhắn hàng loạt bằng phần mềm Simple Facebook

Bước 1 : Tải phần mềm Simple Facebook TẠI ĐÂY

Bước 2 : Đăng nhập tài khoản Facebook vào phần mềm Simple Facebook

Sau khi tải xong phần mềm, các bạn sẽ cần lấy Cookie Facebook để đăng nhập vào phần mềm. Cách lấy cookie đăng nhập, truy cập website : https://cookie.atpsoftware.vn/

Bước 2: Sử dụng tính năng quét những tin nhắn đã từng gửi cho friend và tự động gửi tin lại bằng phần mềm

Và chọn thời gian quét tin nhắn

 Bước 3 : Thiết lập cho phần mềm gửi tin nhắn tự động

Và cuối cùng là canh chỉnh thời gian trên 30s và chọn chế độ Chrome Profile hoặc Cookie để Bắt đầu. Như vậy mình đã hướng dẫn hoàn thành cho các bạn tự động gửi tin nhắn hàng loạt trên facebook cho danh sách bạn bè đã inbox rồi nhé. Chúc các bạn thành công! Nếu gặp khó khăn trong việc sử dụng phần mềm hãy liên hệ ngay ATP Academy để được hỗ trợ.

Một số lưu ý khi tạo quảng cáo tin nhắn messenger

Tổng kết

Hãy khai thác tối đa chức năng hữu ích của quảng cáo trên Messenger, cũng như phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Messenger profile, nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì về kinh doanh online trên Facebook, Zalo, Instagram hãy liên hệ tại livechat ATP Academy để được hỗ trợ chuyên sâu nhất nhé!

Xem thêm: Tổng hợp những bài viết quảng cáo hay nhất

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version