Hướng dẫn cách xác minh 2 bước facebook đơn giản nhất 2021

xác minh 2 bước facebook

xác minh 2 bước facebook

Vote nếu thấy hữu ích post

Việc xác minh 2 bước Facebook nhằm đảm bảo hơn cho tài khoản của bạn khi đăng nhập và hiện nay người dùng có thể xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại. Đây là cách bảo vệ tài khoản của mình mới nhất mà người dùng có thể áp dụng nếu như không muốn bị lộ số điện thoại. Cùng ATPAcademy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xác minh 2 bước Facebook là gì?

Xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại là tính năng được cập nhật mới nhất hiện nay trên Facebook khi mà người dùng không cần phải sử dụng số diện thoại để kích hoạt bảo mật 2 lớp trên Facebook như trước nữa. Tất nhiên người dùng vẫn có thể lựa chọn bảo mật 2 lớp trên Facebook bằng số điện thoại nhưng không bắt buộc và ngoài ra còn thêm 1 sự lựa chọn là xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại.

Việc áp dụng xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại chính là chính sách mới của Facebook nhằm cho người dùng có thêm sự lựa chọn cũng như không nhất thiết phải tiết lộ số điện thoại của mình mà thay vào đó là sử dụng ứng dụng bảo mật nào đó như Google Authenticator là một ví dụ và bài viết dưới đây cũng khuyến khích bạn sử dụng Google Authenticator để xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại.

Cách xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại

Trước tiên hãy tải Google Authenticator cho điện thoại của bạn.

Bước 1: Sau khi tải xong hãy cài đặt vào điện thoại của bạn rồi chúng ta mở Facebook trên web ra nhé. Lựa chọn biểu tượng mũi tên > chọn cài đặt.

Bước 2: Trong cài đặt bạn lựa chọn tiếp phần bảo mật và đăng nhập.

Bước 3: Tại phần đăng nhập bạn nhấn vào chỉnh sửa phần sử dụng xác thực 2 yếu tố.

Bước 4: Tiếp đó hãy bấm vào bắt đầu để tiến hành xác thực 2 yếu tố Facebook không cần số điện thoại.

Bước 5: Tại đây bạn chọn ứng dụng xác thực và sử dụng ứng dụng Google Authenticator đã tải ở trên.

Bước 6: Một bảng Q-Code hiện lên, lúc này bạn hãy sử dụng ứng dụng Google Authenticator để quét mã này nhé.

Bước 7: Trên diện thoại hãy mở Google Authenticator sau khi cài xong, nhấn vào bắt đầu > nhấn tiếp vào quét mã vạch.

Bước 8: Đồng ý với các yêu cầu của ứng dụng trong máy điện thoại, rồi sau đó dùng camera quét vào phần mã vạch như hình trên.

Bước 9: Ngay lập tức trên Google Authenticator sẽ hiện lên 1 đoạn code dài 6 ký tự và tự động đổi mã sau 1 phút, hãy nhanh chóng sử dụng mã đó chép vào Facebook.

Bước 10: Nhập mã code đó vào Facebook ở trang tiếp theo rồi nhấn vào tiếp.

Bước 11: Việc xác thực 2 yếu tố Facebook không cần số điện thoại đã hoàn tất, lúc này bạn hãy bỏ bật tính năng đăng nhập không cần mã trong 1 tuần đi nhé.

Bắt đầu từ bây giờ, mỗi lần bạn tiến hành đăng nhập sẽ phải lấy mã từ Google Authenticator, đây chính là xác thực 2 yếu tố Facebook không cần số điện thoại mà chúng ta vừa tiến hành.

 

Xác minh 2 bước Facebook trên ứng dụng cho IPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook mà bạn cài đặt trên các thiết bị iOS của mình.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang thẳng hàng nằm góc dưới cùng bên phải màn hình, chọn Cài đặt & quyền riêng tư (Settings & Privacy).

Bước 3: Tiếp theo nhấn chọn Cài đặt (Settings).

Bước 4: Trên cửa sổ cài đặt tài khoản, tìm và nhấn chọn Bảo mật và đăng nhập (Security and Login).
Bước 5: Nhấn chọn Sử dụng xác thực 2 yếu tố (Use Two-Factor Authentication).

Bước 6: Chọn phương thức xác thực 2 yếu tố bất kỳ, có thể là thông qua tin nhắn SMS hoặc sử dụng ứng dụng xác thực, sau đó nhấn chọn Tiếp tục (Continue).

Bước 7: Nếu lựa chọn tùy chọn thứ 2, bạn sẽ được yêu cầu sử dụng ứng dụng xác thực để quét mã QR hoặc ngoài ra nếu muốn bạn có thể sao chép và dán mã bảo mật vào ứng dụng theo cách thủ công.
Bước 8: Nếu chọn tùy chọn tin nhắn SMS, bạn phải thao tác thêm bước nhập số điện thoại mà bạn muốn sử dụng.

Bước 9: Sau khi thêm số điện thoại của bạn, nhấn chọn tiếp tục (Continue), Facebook sẽ gửi đến số điện thoại của bạn mã xác thực, nhập mã này vào khung rồi nhấn chọn tiếp tục (Continue) và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.

Xác minh 2 bước Facebook trên ứng dụng cho Android

Để kích hoạt xác thực 2 yếu tố trên ứng dụng Facebook cho Android, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook mà bạn cài đặt trên thiết bị Android của mình, tiếp theo tìm và nhấn chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang thẳng hàng nằm góc trên cùng bên phải màn hình.
Bước 2: Tiếp theo tìm và nhấn chọn Settings & Privacy (cài đặt và quyền riêng tư) => Settings (cài đặt).
Bước 3: Cuộn xuống mục Security (bảo mật), tìm và nhấn chọn Security and Login (bảo mật và đăng nhập).

Bước 4: Trong mục Two-Factor Authentication (xác thực 2 yếu tố), tìm và nhấn chọn tùy chọn Use two-factor authentication (sử dụng xác thực 2 yếu tố).

Bước 5: Chọn tùy chọn bất kỳ, Authentication App (ứng dụng xác thực) hoặc Text Message (SMS) (tin nhắn văn bản SMS) để lấy mã xác thực.

Bước 6: Nếu chọn tùy chọn ứng dụng xác thực, bạn sẽ được yêu cầu quét mã QR. Hoặc có thể sao chép đoạn mã bên dưới và dán vào trình xác thực và thiết lập theo cách thủ công.

Bước 7: Nếu chọn tùy chọn tin nhắn SMS, Facebook sẽ gửi mã xác thực đến số điện thoại của bạn. Nhập mã này vào.

Bước 8: Sau khi hoàn tất, trên màn hình sẽ hiển thị thông báo kích hoạt xác thực 2 yếu tố cho tài khoản Facebook của bạn.

Xác minh 2 lớp bằng điện thoại qua SMS

Phương pháp xác minh 2 lớp này Facebook sẽ gởi cho bạn 1 tin nhắn SMS sau mỗi lần bạn đăng nhập trên thiết bị khác. Sau đây là các bước cài đặt xác minh 2 lớp bằng SMS.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Facebook trên Smartphone của mình.

Bước 2: Chọn mục cài đặt trên ứng dụng Facebook. Giao diện Android và IOS có thể khác nhau.

Bước 3: Chọn “Cài Đặt & Quyền riêng tư“. Sau đó chọn “lối tắt quyền riêng tư

Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 4: Nhấn vào ” Xem lại một vài cài đặt quyền riêng tư quan trọng

Xem lại quyền riêng tư

Bước 5: Chọn “Cách bảo vệ tài khoản

Cách bảo vệ tài khoản Facebook

Bước 6: Bắt đầu xác minh 2 lớp Facebook

Xác minh 2 lớp Facebook

Kết luận

Trên đây là cách xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại, ngoài việc xác minh 2 bước thông thường thì xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại cũng là một cách rất tốt, cũng như thêm cho bạn 1 cách dự phòng trong trường hợp muốn bảo vệ tài khoản Facebook. Tránh bị bị đổi mật khẩu Facebook do bị kẻ gian truy cập vào. Hơn thế nữa với xác minh 2 bước Facebook không cần số điện thoại bạn sẽ chẳng cần phải đổi mật khẩu Facebook kể cả khi bị ai đó biết được.

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing…; các phần mềm hỗ trợ kinh doanh online liên hệ: SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Hotline: 0797.777.557

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version