Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020

kế hoạch xây dựng fanpage

kế hoạch xây dựng fanpage

5/5 - (1 bình chọn)

Ở bài Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020 Trong nền tảng marketing onlinenếu chỉ sở hữu một website hay một Facebook Page đơn lẻ thì đạt kết quả tốt kinh doanh thường không có được đạt kết quả tốt tối đa và khiến bản thân doanh nhân bị dựa vào quảng cáo cũng gặp trạng thái “bỏ trứng vào một rổ”

do đó, đầu tư một bộ máy vệ tinh cho những nền tảng này là điều rất quan trọngnhất là tạo ra Fanpage vệ tinh. Và với những nhân viên mới, chân ướt chân ráo đã nghe hoặc đã biết về khái niệm nhưng chưa thể khai thác nó thì đây là bài đăng ATP software giúp các bạn hiểu thế nào là trang cá nhân vệ tinh và cách để tạo ra trang cá nhân vệ tinh đạt kết quả tốt nhé!

KHOÁ ĐÀO TẠO >SEO FOUNDATION 2022
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành

Fanpage Facebook là gì?

Là nơi giao lưu, tương tác giữa công ty và khách hàng (gọi là fan) hoặc các sự kiện (event), được DN đưa lên trang cá nhân để Fan tham gia… Mọi nội dung đưa lên trang cá nhân sẽ được sẻ chia lên các trang cá nhân của Fan. Từ bảng tin của Fans những người bạn của Fans cũng có thể thấy được thông tin đấy.

nếu các bạn đã từng làm SEO (search engine optimization) thì sẽ hiểu về định nghĩa này. tuy nhiên với các bạn chưa biết về seo thì sẽ khó hơn để hiểu khái niệm vệ tinh trong SEOtuy nhiên đừng sợ, hãy tiếp tục nhé!

Fanpage Facebook vệ tinh là gì?

Fanpage Facebook vệ tinh là những trang fanpage phụ được tạo bên cạnh Fanpage facebook của bạn giúp công ty tiếp xúc được người mua hàng ở các thị trường ngách.
Những fanpage vệ tinh thường có thông tin cùng chủ đề hoặc có liên quan đến đề tàisản phẩm mà fanpage chính đang cung cấp. Thường sẽ sẽ nhắm vào thị trường ngách (fanpage theo địa phương, địa điểmsản phẩm con…) hoặc với thị trường có độ phổ biến rộng hơn (fanpage cộng đồng, fanpage giải trí…).
Mình sẽ thu thập ví dụ từ Simdepvietnam.vn – một dự án trực thuộc hệ sinh thái ATPHoldings
  1. trang cá nhân chính: simdepvietnam.vn
  2. trang cá nhân vệ tinh:

Vậy Fanpage Facebook vệ tinh để làm gì?

Nó nhằm 3 mục tiêu chính: seotiếp xúc khách hàng trên nhiều hơn 1 cơ hội tiếp xúc (nếu chỉ dùng fanpage chính) và quan trọng hơn, nó để dành cho bạn làm các việc mang tính thủ thuật (Ads ngách, spam đường link, phân đoạn tìm ra thị trường ngách…)

Vì sao cần xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage?

phần đông người sẽ đặt câu hỏi rằng xây dựng trang cá nhân vệ tinh có cần thiết không? Một trang cá nhân chính sale cũng đủ rồi. Trước khi khẳng định như thế, bạn có thể lướt xuống các lý do dưới đây rồi cân nhắc xem liệu lĩnh vực, sản phẩm mình đang bán hàng có nên khai triểnĐiều này sẽ tuỳ thuộc vào hàng hóa bạn đang cung cấp và nguồn tiềm lực bạn đang có để nhận xét mức độ thích hợp xây dựng trang cá nhân vệ tinh.
Ở đây, mình sẽ list ra những lợi ích mà fanpage vệ tinh mang lại bạn có thể tham khảo:
  • Đăng bài viết sale đan xen: cách điệu quảng cáo dồn dập ngày càng mất đi đi cảm tình ở người sử dụng kênh mạng xã hội khi họ trở nên sáng tạo & thông minh hơn. Việc tận dụng các trang cá nhân vệ tinh để xen kẽ đăng bài kinh doanh như một công cụ “quảng cáo trá hình”, giúp người dùng cảm nhận thấy dễ và là chất xúc tác kích thích hành vi chuyển đổi chú ý và mua hàng của họ một cách tự nhiên.

Nên nhớ rằng, ở đâu có đám đông ở đó bán được hàng. bài bản là có thêm trang cá nhân vệ tinh là bạn đang gia tăng thời cơ tiếp cận người có khả năng mua hàng, từ đấy gia tăng đơn hàng, mang về nhiều lợi nhuận hơn.

  • Tạo tệp khách hàng mới để chạy truyền thông marketing, thử nghiệm ads:

Hãy tưởng tượng bạn có 3 page vệ tinh, mỗi page 10k like, tương tác với người sử dụng tốt. Vậy là bạn đã có 3 file người mua hàng, mỗi file 10k user để tiến hành truyền thông marketing hàng hóa của mình. Chưa kể nếu như bạn chọn ads tới những người bạn của những người đã thích trang thì con số kia còn tăng lên nhiều.

hơn nữakênh Facebook ngày càng “gắt” về chính sách ads. Chuyện fanpage bị huỷ đăng, cắm cờ xuất hiện thường xuyên, đặc biệt là khi bán các mặt hàng ảnh hưởng đến thuốc, thực phẩm chức năng… Tạo thêm page vệ tinh và chạy ads thử nghiệm trên những trang cá nhân vệ tinh này là điều không dư thừa chút nào.

  • Kênh tiếp thị gián tiếp cho doanh nghiệp và hàng hóa của bạn:

nếu page vệ tinh của bạn hoạt động tốt, nó sẽ là một công cụ để bạn làm lan rộng những nội dung về công ty của mình. Thậm chí có thể bán trực tiếp sản phẩm trên page vệ tinh một cách dễ dàng.

  • Tối ưu SEO

Từ khi Facebook thay đổi thuật toán, cho phép gợi ý các thông tin tìm kiếm trong ô Tìm Kiếm giống như trên Google, các page vệ tinh càng phát huy được vai trò của mình: đăng chéo nội dung, share đường link websitesản phẩm.

xu thế tra cứu thông tin hàng hóa trên kênh Facebook đã sớm thành thói quen người dùng, hãy nỗ lực đưa trang cá nhân của mình lên top tìm kiếm.

Ngoài ra còn những tiện ích khác đáng gờm như:

– Tạo phễu bán hàng
– xây dựng cộng đồng của riêng mình, tạo sân chơi riêng.
-…

Nghe thì có vẻ dễ dàngthế tuy nhiên để tạo ra được bộ máy fanpage vệ tinh tinh tế và hiệu quả lại không đơn giản chút nào. Có thể nói, thông tin của fanpage vệ tinh không quan trọng đối với một vài group người, thế nhưng nó thật sự rất quan trọng với hầu hết những nhà chạy quảng cáo. Hiểu cách khácFacebook hay Google đều đánh giá chất lượng từng bài viết mới và “quyết định” năng lực xảy ra trên “newfeed” của người dùngvì lẽ đótiếp xúc được ít hay đông đảo người mua hàng là tuỳ thuộc vào “biến hóa” thông tin và đầu tư chất lượng.

Chậm mà chắc, tuy nhiên việc đi từng bước, xây dựng từng fanpage vệ tinh một cần sự cân nhắc và có chủ đích thì bạn mới có thể hoàn thành mục tiêu sau cùng.

5 bước cơ bản xây dựng kế hoạch xây dựng fanpage hiệu quả

1. xác định mục tiêu

Trước khi lên kế hoạch xây dựng trang cá nhân vệ tinh, việc đầu tiên cần làm đấy là phải xác định được mục tiêu. Bạn ước muốn đạt được điều gì khi quyết định thiết lập hệ thống này? phải có mục đích thì bạn mới biết được là mình đang cần đi đến đâu, làm như thế nào…

Hãy xác định rõ mục tiêu khi xây trang cá nhân vệ tinh của bạn là gì và từ đấy chọn ra chiến lược thích hợp.

2. Chọn ngách phù hợp cho Fanpage Facebook

Nghiên cứu và tìm được nỗi lo của người mua hàng

Đặt ra câu hỏi khách hàng tiềm năng của công ty đang chú ý về điều gì, thì tạo fanpage xoay quanh những vấn đề trên.

Ta có thể chọn lựa fanpage vệ tinh theo thông tin, hay theo ngành nghề chính, hay dựa trên sự tương tác với khách hàng, v.v… để tìm được cái hợp với mình. xác định page vệ tinh theo thông tin thư giãn, cộng đồng chia sẻ giá trịcung cấp thông tin, hay theo sản phẩm chính…

3. Tạo và tối ưu thông tin trên Fanpage Facebook

bài viết đã khá dài, để gói gọn nội dung chú ý vào nỗi lo chính, mình sẽ để đường link hướng dẫn cách tối ưu nội dung fanpage ở dưới comment cho ai quan tâm.
Tham khảo: 7 Bước tối ưu fanpage để tăng tương tác (reach) không mất phí
công thức đặt tên fanpage Facebook tối ưu và cách chăm fanpage 2020

4. Lập kế hoạch thông tin đúng cách

đây chính là bước cực kỳ trọng yếu. Về bản chất trang cá nhân vệ tinh vẫn là một page bình thườngvì vậy nó cũng cần chăm sóc thường xuyên. thông tin trang cá nhân chất lượng thì mới có điểm khác biệt với các trang cá nhân khác.
thường thường nội dung đăng trên fanpage sẽ có 3 dạng thông tin chính:
thông tin bán hàng: Những nội dung giúp mang về khách hàng, doanh thu doanh nghiệp.
thông tin sẻ chia giá trị: Dạng bài đăng dạng hướng dẫngiải đápchia sẻ kinh nghiệm…
nội dung viral câu tương tác:
  • Hình ảnh/video chế hài hước, funny…
  • Câu chuyện cảm động, bài học cuộc sống, kinh doanh…
  • Hoặc reup những đoạn video ngắn có lượt views cao trên Youtube…

Mẹo: Để đảm bảo fanpage tăng trưởng tốt và đi đúng hướng thì bạn cần xây dựng chiến lược nội dung nhất định. Có thể chia theo tuần, theo tháng. Như vậy bạn sẽ không bị bí chủ đề cho các bài post.

coi thêm: 8 Bước cơ bản Để xây dựng kế hoạch Content marketing

5. Tạo uy tín cho Fanpage Facebook

Như bạn đã biết trang cá nhân chỉ có thể lên top tìm kiếm nếu thu hút được nhiều traffic và được người sử dụng đánh giá cao, đây là đòi hỏi hầu như bất khả thi đối với những page mới. Vậy làm sao để các fanpage vệ tinh của mình được tối ưu được vấn đề này?
– Nỗ lực tăng tương tác cho trang cá nhân
– Nhờ bạn bè người thân like page bằng tất cả account có thể
– Tận dụng tính năng check in để seo fanpage Facebook
Nên xây dựng bao nhiêu trang cá nhân vệ tinh?

Lý tưởng đặc biệt là 10 page vệ tinh. nếu như bạn không đủ nhân sự thì hãy làm 5 pages vệ tinh. trái lại nếu như bạn đủ nguồn lực thì có thể làm nhiều hơn 10 pages.

Đo đạc cấp độ hiệu quả.

Việc đánh giá các page vệ tinh có thể giúp bạn biết chúng có đang hoạt động tốt không và từ đó cân nhắc có nên duy trì bộ máy trang cá nhân vệ tinh của mình không. Các yếu tố để nhận xét bao gồm:
– Tương tác trên trang
– Sự phản hồi của fan về thông tin bạn sẻ chia chéo
– Tốc độ tăng like page
– kết quả các chiến dịch ads

đôi khi, một page vệ tinh có thể phát triển hơn fanpage chính rất nhiều. Việc này vẫn chưa có gì đang e ngại, trái lại, bạn hãy tận dụng điều đấy để biến nó thành một kênh marketing đạt kết quả tốt cho công ty mình.

Sau khi đọc đến đây, chắc hẳn nhiều bạn có thể thắc mắc:

“Xây dựng fanpage vệ tinh thì tốt đó tuy nhiên liệu có đủ sức để xây không? Một cái page chính xây dựng còn trầy trật huống hồ còn làm thêm page vệ tinh…”

  • Liệu có đủ nguồn lực thời gian, nhân sựchi phí để đảm bảo giữ được trang cá nhân hay không?
  • làm thế nào để sản xuất số lượng content lớn mà không lo “đói” idea hay không cần mất thêm chi phí nhân sự khai triển hoạt động này?
Và những ý kiến trên cũng chính là nguyên nhân mà hầu hết mọi người sẽ đắn đo khi quyết định CÓ NÊN thực hiện kế hoạch xây dựng fanpage vệ tinh.Vì vậy, ATP software đã tăng trưởng công cụ Auto Viral Content giúp cho bạn đơn giản phát triển fanpage vệ tinh số lượng cực lớn chưa bao giờ đơn giản hơn thế.

Phần mềm Auto Viral Content cực mạnh mẽ trong việc xây dựng hệ thống trang cá nhân vệ tinh

Auto Viral Content giúp đỡ và hỗ trợ bạn tìm kiếm thông tin hot trên facebook/youtube, sau đó tự động đăng bài, lên lịch tốc độ cao & hàng loạt trên nhiều trang cá nhân. Tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự, tăng hiệu suất 10-20 lần thực hành các bước tay thường thường.
Giờ đây khi mà bạn ứng dụng công cụ này thì việc xây dựng fanpage vệ tinh là điều trong tầm tay, nó giải quyết hầu hết các vấn đề mà bạn đang còn đắn đo chưa làm đó!

Phần kết

Vậy là trong bài viết ” Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020 ” ATP Academy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lộ trình phát triển fanpage từ con số 0. Hãy theo dõi và ủng hộ ATP Academy nhé.

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version