Hướng dẫn cách xóa trang Fanpage Facebook nhanh nhất 2021

xóa trang fanpage faecbook

xóa trang fanpage faecbook

Vote nếu thấy hữu ích post

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ chỉ bạn cách xóa trang fanpage Facebook bằng máy tính hoặc điện thoại một cách đơn giản nhất.

Trang Fanpage Facebook là gì?

Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản facebook của một cá nhân hoặc doanh nghiệp, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, tổ chức cộng đồng, nhà hàng, khách sạn, người nổi tiếng, nhà chính trị,… trên Facebook.

Trang Fanpage Facebook là gì?

Không giống tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage hiển thị công khai với tất cả mọi cư dân mạng. Bất cứ ai trên Facebook cũng có thể kết nối và theo dõi tất cả bản cập nhật mới nhất từ một trang Fanpage bằng cách trở thành “fan” hoặc nhấn “Like” trang fanpage đó.

Cách tạo ra 1 trang Fanpage Facebook

Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang.

Phân biệt Fanpage với Group:

  • Fanpage Facebook: là trang mà tất cả những ai Thích hay Theo dõi đều thấy thông tin mà bạn cập nhật trên trang fanpage của bạn. Họ chỉ có quyền tham gia đánh giá, bình luận, thảo luận trên Bảng tin fanpage của bạn.
  • Group Facebook: là nhóm mà tất cả những ai tham gia vào nhóm đều được cấp quyền chia sẻ (ảnh, bài viết, video), hay viết bài để cập nhật, chia sẻ thông tin nào đó cho cả nhóm đều biết. Đặc biệt, thành viên trong nhóm có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến thành viên khác trong nhóm.

Bước 2: Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu.

Ví dụ: bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.

Bước 3: Nhập thông tin về “Tên trang” mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong “Hạng mục” để nói đôi nét về trang fanpage của bạn.

Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ.

Bước 4Nhập thêm thông tin trong mục còn trống như Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.

Bước 5: Bạn đã hoàn thanh việc tạo ra cho mình một trang fanpage rồi đấy!

Giờ đây, bạn chỉ cần tải hình ảnh để làm Ảnh nền FB (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng như cập nhật thêm một số thông tin về trang fanpage của mình trước khi mời bạn bè mình Like hay Follow trang fanpage của mình nhé!

Cách xóa trang Fanpage Facebook trên máy tính

Việc xóa trang Fanpage Facebook trên máy tính rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây là có thể xóa được ngay lập tức trang Fanpage mà bạn muốn xoá.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân chứa Fanpage mà bạn muốn xoá.

Bước 2: Tại giao diện trang chủ của Facebook cá nhân sau khi bạn đăng nhập, bạn click chuột vào mục Trang ở menu phía tay trái.

Bước 3: Lúc này, xuất hiện toàn bộ danh sách trang Facebook bạn đang quản lý, bạn click chuột vào Fanpage bạn muốn xoá. Để xoá được trang Fanpage Facebook, yêu cầu bạn phải là admin của Fanpage đó thì mới được quyền xóa Fanpage.

Bước 4: Khi đã chọn được Fanpage mà bạn muốn xoá, tại giao diện trang chủ của Fanpage đó, bạn chọn mục Cài đặt trang ở góc cuối bên trái màn hình.

Bước 5: Giao diện Cài đặt Trang xuất hiện, bạn nhìn vào phía bên phải, kéo xuống dưới tìm tới mục Gỡ trang, bạn click chuột vào nút Chỉnh sửa.

Bước 6: Sau khi bạn ấn vào Chỉnh sửa, tiếp theo đó bạn ấn vào Xóa vĩnh viễn [Tên Fanpage của bạn muốn xoá]

Bước 7: Lúc này, xuất hiện thông báo từ Facebook hỏi bạn có muốn Xóa trang vĩnh viễn hay không? Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục xoá, bạn ấn vào Xóa.

Bước 8: Kết quả, trang Fanpage bạn muốn xoá đã được xóa vĩnh viễn, bạn bấm vào Ok.

Như vậy chỉ với vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể xóa trang Fanpage Facebook trên máy tính thành công rồi nhé.

Xem thêm: Cách thêm bản đồ vào Fanpage Facebook dễ nhất 2021

Cách xóa trang Fanpage Facebook trên điện thoại

Để xoá được trang Fanpage Facebook trên điện thoại, trước hết bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân tại ứng dụng Facebook trên điện thoại. Và yêu cầu tài khoản Facebook cá nhân đó là quản trị viên của Fanpage Facebook mà bạn muốn xoá. Sau đó bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Tại giao diện trang chủ sau khi đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân chứa trang Facebook bạn muốn đổi tên, bạn bấm chọn biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải phía dưới màn hình và chọn mục Trang của bạn.

Bước 2: Sau khi bấm vào mục Trang của bạn, tại đây sẽ xuất hiện giao diện tất cả các trang facebook hiện bạn đang quản lý, bạn bấm chọn vào trang Facebook mà bạn muốn xoá.

Bước 3: Tại giao diện trang chủ của Fanpage Facebook mà bạn muốn xoá, bấm vào hình bánh răng cưa ở góc trái màn hình điện thoại, sau đó bạn chọn mục Cài đặt chung ở giao diện Cài đặt.

Bước 4: Tại giao diện Cài đặt chung, bạn kéo xuống dưới tìm mục Gỡ trang và bấm vào dòng Xóa vĩnh viễn [tên fanpage bạn xóa]

Bước 5: Lúc này giao diện mục Gỡ trang xuất hiện, tại bước này nếu bạn đổi ý không muốn xóa trang Fanpage của bạn nữa thì bấm vào nút Huỷ, còn bạn vẫn muốn xóa trang Fanpage, bạn bấm vào nút Xóa trang.

Bước 6: Sau khi bạn ấn vào nút Xóa trang, Facebook sẽ gửi đến bạn thông báo Trang của bạn đã bị xóa vĩnh viễn, bạn ấn vào Ok. Như vậy là việc xóa trang Fanpage Facebook trên điện thoại thành công rồi nhé.

Tổng kết

Như vậy chúng ta đã biết cách xóa Fanpage Facebook trên máy tính lẫn điện thoại. Quá trình xóa được lên lịch trong 14 ngày để bạn lựa chọn có chắc chắn muốn xóa vĩnh viễn Fanpage hay không. Khi hủy việc xóa trong vòng 14 ngày, quá trình chờ xóa sẽ bị hủy.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing…; các phần mềm hỗ trợ kinh doanh online liên hệ: SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)

Hotline: 0797.777.557

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version