Xu hướng xây dựng kênh Tiktok dành cho người mới 2021

Xu hướng xây dựng kênh Tiktok 2021
5/5 - (1 bình chọn)
TikTok là nền tảng clip ngắn luôn đi đầu trong việc tạo ra những xu thế mới vừa mang ý nghĩa cộng đồng, vừa đem lại những phút giây giải trí cho cả người tham dự lẫn người theo dõi. Trong bài viết này Blog ATP Academy sẽ gợi ý cho bạn những bí mật xây dựng kênh Tiktok triệu view giúp bạn xây dưng thương hiệu cá nhân cũng như kinh doanh trên nền tảng mới này.

Trong hoạt động xây dựng nền tảng bán hàng trên môi trường onlinenếu bạn đã “chậm chân” với nền tảng Facebookmạng xã hội Instagram, Youtube,… khi là người “đến sau” ở thời điểm đã cạnh tranh cao, rất khó xây dựng tốt nó. Hoặc mọi thứ đang dần cạnh tranh & khó khăn hơn, cần một kênh tiếp cận mới để mở rộng.

Một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất ở giai đoạn 2021 này, đó là nền tảng kênh mạng xã hội Tiktok, địa điểm đang thu hút được rất nhiều users tích cực, và sẽ còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới. Tại nền tảng này còn nhiều cơ hội & khá “mới mẻ” cho những người mới, kênh tiếp cận sẽ giúp bạn #viral triệu views từ số 0.

Một trong những chọn lựa tuyệt vời nhất ở giai đoạn 2021 này, đó là nền tảng kênh social Tiktok, địa điểm đang thu hút được rất nhiều users tích cực, và sẽ còn tăng trưởng mạnh trong giai đoạn tới. Tại nền tảng này còn nhiều thời cơ & khá “mới mẻ” cho những nhân viên mới, kênh tiếp cận sẽ giúp bạn #viral triệu views từ số 0.

Vào thời điểm hiện tại chưa có số liệu nhất định về số active users trên nền tảng Tiktok, nhưng theo quan sát các clip trending chỉ trong 1-2 ngày có thể tiếp cận 15-20 triệu view với người dùng Viet Nam. Thì rất có thể số lượng người sử dụng tích cực trên nền tảng này đã trên 35 triệu người (so với kênh Facebook, Zalo là trên >60 triệu)

Cũng như các nền tảng khác như kênh Facebook, Youtube ban đầu cũng bắt đầu từ file người sử dụng trẻ tuổi, tuy nhiên theo thời gian thế hệ “cô-chú-bố-mẹ” chúng ta đã tiếp tục dùng nó. Và cũng không lâu nữa, Tiktok cũng có thể mang lại sự thu hút được group users này dùng & sáng tạo thông tin trên đó….

KHOÁ ĐÀO TẠO >SEO FOUNDATION 2022
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành

 

Mục lục

CASE STUDY ANH TRẦN THỊNH LÂM – CO-FOUNDER ATP

Anh vốn dĩ là một Digital Marketer, thường xuyên sáng tạo thông tin trên nhiều nền tảng khác nhau trong những năm qua, cũng có chút lợi thế so với những người khác. Anh tiếp xúc với Tiktok khá khổ sở, bởi các hướng đi sai lầm

Anh từng tải Tiktok về ở giai đoạn đầu năm 2019, và sau đấy anh Lâm phải xóa nó ngay, vì thấy bản thân “bị cuốn” & không thể dừng lướt coi các thông tin ở đây. Thời điểm đó anh không hề có ý nghĩ sẽ thông minh nội dung trên nền tảng này vì nghĩ rằng đây chính là kênh chỉ để giải trí & tệp users quá trẻ tuổi.

Mãi đến đầu năm 2020, khi covid xảy ra. Nhận ra sự dịch chuyển lớn của users chuyển qua sử dụng Tiktok, anh Lâm mới tiếp tục nhận ra nên xây dựng content trên này. Anh bắt đầu thông minh nội dung tại đó nhưng không có được kết quả, các clip của anh chỉ ~100-200 views.

Không bỏ cuộc ở đấy, anh bỏ tiền ra mua lại kênh Tiktok, thuê người kéo sub & tìm mọi cách để tăng trưởng kênh, nhưng vẫn gặp thất bại. Lúc này đã thực sự chán & anh bỏ cuộc! Nghỉ chơi với kênh này…

 

Mãi cho tới 2 tháng mới đây (27/9/2020), tình cờ đăng 1 video lên Tiktok một cách ngẫu hứng, video đó lại thu hút được >500.000 views gấp rút & giúp anh có hơn 5.000 follow mới. Từ đấy anh mới nhận ra cơ hội vẫn còn cho bản thân anh, anh tin rằng anh hoàn toàn có thể làm được. Và thế là hành trình trở lại tạo ra nội dung trên Tiktok tới nay…

Anh Lâm tạo nội dung liên tục sau đấy, mỗi ngày đăng 5-7 clip trên 2 kênh song song. Cả 2 kênh đều đang có đà lên đều cho dù tăng trưởng không nhanh. So với các Tiktoker nổi bật khác, có hàng trăm nghìn/hàng triệu follower thì mục đích của anh chẳng là gì, nhưng quá trình đấy cũng đã giúp anh rất nhiều thứ

– Làm ra gần 80.000 follow mới trên 2 kênh Tiktok
– Giúp teamwork các bạn nhân viên khác cũng đang xây dựng 3-5 kênh khác & đang có kết quả khá tốt (đã trên 50.000 follow)
– Tổng views ~15 triệu (mặc dù chủ đề anh đang sẻ chia khá kén view & file users không đông đảo như các chủ đề khác)
– Giúp branding các thương hiệu trong ATPSoftware Holdings, đang có các chỉ số khá tích cực, volume thương hiệu tăng mạnh,… (động thái này có thể giúp anh kiếm được triệu đô trong dài hạn)
– Đã tiếp tục có chuyển đổi đơn hàng từ những anh biết tới anh trên Tiktok & mua sản phẩm tại website (ước tính đã giúp anh kiếm >100tr trong thời gian qua)
– Giờ ra đường cũng nhiều người nhận ra anh hơn, cho dù anh không thích điều này & vẫn thường hay đeo khẩu trang cho thoải mái. 
– Giúp anh đơn giản kiếm đối tác bán hàngtuyển dụng nhân viên dễ dàng hơn trong tương lai
– Giúp xây nhãn hiệu cá nhân & tạo ra nguồn lực khá tốt
– Đặc biệt, giúp anh phát triển KỸ NẲNG & KIẾN THỨC chuyên môn (thông qua các câu hỏi, phản hồi & ép bản thân phải học tập mới, tập luyện thường xuyên hơn)
– …

 

All những điều đấy, mình biết Tiktok sẽ là môi trường tiếp theo giúp CHÚNG TÔI (ATP Team) có thể KIẾM TRIỆU ĐÔ trên nền tảng này trong giai đoạn 2020-2025.

LIỆU CÓ NÊN SỬ DỤNG KÊNH TIKTOK ĐỂ KINH DOANH KIẾM TIỀN?

Chúng ta đã từng nghe qua câu nói quen thuộc với nền tảng này, đấy là “chơi Tiktok”, điều này tạo cảm giác nền tảng này chỉ là địa điểm dành để “chơi”, để giải trí tiêu khiển. Và từ đó tâm lý con người cũng ít mong muốn sử dụng chúng… (trong đó có cả anh trước đây!)

Hay ở những giai đoạn 2017-2018, thông tin trên Tiktok trọng điểm là các video ngắn 15 giây sẻ chia các đoạn nhạc trending, các bạn hot girl/hot boy làm thông tin sẻ chia,… Thì dần dần chuyển dịch qua group KOLs, những nghệ sỹ/ca sỹ cũng đã bắt đầu dùng nhiều hơn ở giai đoạn nữa cuối 2019, và nở rộ từ đầu năm 2020 đến nay…

Cũng có một sự kiện khá nổi bật giúp nền tảng Tiktok hưởng lợi rất nhiều, đó là đại dịch covid diễn ra. Khi hầu hết các doanh nghiệp khác gặp khó khăn khi dãn cách xã hội, thì đấy lại là bước đà LỚN để giúp Tiktok thu hút người sử dụng MỚI & tạo thói quen dùng thường xuyên.

Ở thời điểm đầu năm 2020 này, khi mọi người ở nhà không hề biết làm gì, tất cả mọi thứ như phải dừng lại. Thì rất phần đông người đã chọn cách NGỒI NHÀ thông minh nội dung, và đấy cũng là thời điểm thu hút rất nhiều CONTENT-CHẤT & ĐA DẠNG được chia sẻ trên nền tảng này…

 

 

Điều thu hút & giữ chân người sử dụng ở lại một kênh social nào đó chính là CONTENT, và khi đa dạng hoá được chủ đề, Tiktok cũng thu hút được nhiều hơn các nhóm đối tượng tham gia & xem thông tin. Thời lượng ở lại nền tảng cũng lâu hơn…

Tiktok hiện nay không những là một nền tảng để xem các clip NGẮN giải trí, mà còn là nơi để HỌC TẬP, CẬP NHẬT KIẾN THỨC XÃ HỘI, THEO DÕI THẦN TƯỢNG, THEO DÕI TIN tức thời SỰ, sẻ chia KHOẢNH KHẮC CUỘC SỐNG BẢN THÂN, KẾT NỐI với những người xung quanh,… dần dần Facebook đã trở nên thân thuộc hơn.

 

Có thể nói, tới thời điểm hiện tại. Tiktok là nền tảng THÚ VỊ & ĐA DẠNG, tạo ra nhiều thành quả cho users chứ không như nội dung của những giai đoạn 2017-2018 nữa…

– Tệp người sử dụng trung niên, lớn tuổi tham gia nhiều hơn (nhóm 25-35 tuổi)
– Thông tin đa dạng hơn, chất lượng & được đầu tư rõ ràng hơn
– Clip đăng tải với thời lượng dài hơn (thay vì 15 giây như trước, thì giờ đây chính là 1 phút, 3 phút)
– Các update mới của Tiktok, cho thấy nền tảng này luôn lắng nghe & hoàn thành từng ngày
– …

Nếu so sánh với Youtube, thì anh cho rằng Tiktok sẽ dần dần thay thế & làm tốt hơn, users sẽ ở lại nền tảng này nhiều hơn Youtube trong tương lai, vì một số nguyên nhân sau:
– Nội dung trên Tiktok được sáng tạo CÔ ĐỌNG & CHỈNH CHU HƠN (vì nhà sáng tạo chỉ có ~1 phút để truyền tải nó, thay vì trên Youtube là 5-10 phút). Từ việc thông tin ngắn & cô đọng, sẽ giúp người dùng tiếp cận nội dung với ÍT THỜI GIAN NHẤT, từ đó có thể coi được nhiều thông tin hơn…
– Lượng view trên nền tảng Tiktok sẽ nhiều hơn gấp 10-20 lần so sánh với Youtube (vì hành vi lướt nhanh & các clip có nội dung ngắn hơn). Vì vậy con người rất dễ thấy những clip có hàng triệu view khẩn trương trên Tiktok
– Loại bỏ rào cản tạo mới nội dung khó khăn & tốn kém thời gian. (Có thể nói Tiktok mạnh hơn hẵn các nền tảng video khác về điều này, khi giúp đỡ và hỗ trợ nhiều chức năng edit & quay video đơn giản mà không phải tốn thời gian)
– Tại Tiktok, bất kỳ newbie nào đó xuất phát điểm là số 0 vẫn có thể nhanh chóng tạo ra hàng chục ngàn follow & hàng triệu view chỉ sau 1 clip “xuất thần”.
– …

Những hạn chế hiện tại của Tiktok:
– Vấn đề bản quyền thông tin chưa được làm chủ chặt chẽ
– Chưa giúp đỡ và hỗ trợ tính năng kiếm tiền tại nền tảng này
– Nhiều chức năng chưa được cập nhật (so với phiên bản Douyin tại thị trường Trung Quốc)
– Không tăng trưởng trên nền tảng website như Facebook, users trọng điểm phải dùng thông qua app mobile
– Liên quan đến yếu tố chính trị, Tiktok có thể bị cấm ở một vài đất nước
– …

Những lý do giúp Tiktok phát triển “thần tốc” trong thời gian qua & sẽ còn tiếp tục phát triển
– Xử lý đúng insights của thị trường (nội dung giải trívideo ngắn cô đọng, giúp giới trẻ nhanh nổi tiếng, giúp đẹp hơn & tự tin hơn khi quay video,…)
– Đội ngũ tăng trưởng xuất sắckhả năng tăng trưởng người dùng tại từng thị trường rất đạt kết quả tốt (tính local hóa cao)
– Nhắm vào group người dùng trẻ, có cơ hội sáng tạo cao
– Đơn giản & dễ sử dụnggiúp đỡ và hỗ trợ sáng tạo & chỉnh sửa video đơn giản
– Tận dụng ngách “kẽ hở” về bản quyền nội dung, nhạc,… (giai đoạn đầu trên Tiktok Chủ yếu là các đoạn nhạc 15s với giai điệu trẻ trung)
– Đang là nền tảng tốt nhất thu hút được tệp người dùng trẻ từ 16-24 tuổi. Và chỗ trống mở rộng users trong tương lai còn rất nhiều
– Nội dung mang tính giải trí cao & gây nghiện (khi users đã sử dụng Tiktok một vài lần sẽ dẫn đến thân thuộc & sử dụng với tầng suất cao hơn)
– …

Vì lẽ đó, chắc chắn Tiktok đã “thay da đổi thịt” rất nhiều so sánh với giai đoạn 2017, 2018. Và chắc chắn trong tương lai nó còn phát triển mạnh mẽ hơn, và biến mình thành mxh thân thuộc với hầu hết chúng ta (tương tự cách kênh Facebookkênh instagram, Youtube, Zalo đã làm được)

Nếu bạn đang kinh doanh online, hay làm những công việc liên quan đến sales, marketing. Thì đây là lời khuyên dành cho bạn…
“Đừng chờ khi Tất cả mọi thứ đã rõ ràng, cạnh tranh cao & khó khăn hơn, thì chúng ta mới HỌC CÁCH dùng nó. Hãy là người luôn NHANH CHÂN để bắt kịp các xu hướng chỉnh sửa hiện nay”

 

>>Tham khảo ngay: TỔNG HỢP các khóa học xây kênh tiktok chuyên nghiệp nhất 2021

 

VÌ SAO NÊN TỐI ƯU KÊNH TIKTOK ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH DOANH?

Ở góc độ là người sử dụng thường thường, thì đây là một nền tảng rất khả quan để giúp chúng ta cập nhật nội dunggiải trí & học hỏi. Nhưng nó cũng sẽ LẤY ĐI RẤT NHIỀU THỜI GIAN của con ngườinếu chỉ để giải trí tiêu khiển mà không lượm nhặt được gì…

Thay vào đó, hãy là người sử dụng thông minh & coi nội dung theo cách chủ động hơn. Theo dõi các kênh với đề tài con người quan tâm, theo dõi với mục tiêu để mục tiêu HỌC TẬP nhiều hơn giải trí TIÊU KHIỂN. Để làm được điều này con người cần SÀNG LỌC KỸ danh sách follow & có tính kỷ luật cao về thời lượng & tầng suất sử dụng mxh này

VÀ ĐẶC BIỆT… Thay vì sử dụng Tiktok để xem thông tin, hãy sử dụng nó để sáng tạo nội dungbằng việc này sẽ giúp chúng ta…
– Phát triển kỹ năng tốt hơn, kỹ năng nói & trình bày tự tin, kỹ năng làm video
– Quá trình sáng tạo nội dung, sẽ thôi thúc chúng ta HỌC TẬP & làm việc hiệu quả hơn
– Khi làm tốt thông tinchúng ta hoàn toàn có thể thu hút hàng chục ngàn, hàng triệu follow trên Tiktok
– Đây chính là môi trường rất khả quan để giúp con người tạo ra thương hiệu CÁ NHÂN
– Cũng là môi trường tốt giúp con người làm ra thời cơ KIẾM TIỀN & kiếm tiền tốt thông qua nó (trở thành KOLS, kinh doanh/bán hàng trên nền tảng này,…)
– …

NHỮNG THUẬT TOÁN TIKTOK CẦN PHẢI BIẾT

Đây là phần trọng yếu, để chúng ta tránh mắc sai lầm khi thực hiện. Vì nếu không thực sự hiểu nền tảng & hành vi người sử dụngchúng ta rất dễ đi vào NGÕ CỤT.

Bản thân anh giai đoạn đầu xây kênh, cũng với những ĐỊNH HƯỚNG SAI LẦM, đã khiến anh vẫn chưa có mục đích & bỏ cuộc sớm.

Các cách anh từng mắc sai lầm khi xây kênh Tiktok:

– Sai lầm 1: vì muốn đi “đường tắt”, nên anh đã mua kênh Tiktok có follow sẵn, đã xây sẵn trên 100.000 follow & từ đấy đổi thông tin về phát triển tiếp. Mục đích là những video tiếp theo anh upload lên kênh không có view. Bởi nội dung sai lệch với content trước đây, không phải điều mà followers ước muốn khi follow kênh. Dần dần lượt huỷ follow khá là nhiều & kênh vẫn chưa có view tốt…

– Sai lầm 2: reup nội dung. Vì khá bế tắc khi các thông tin không có view, nên anh đã thử nghiệm cách tải video từ Youtube của người khác, và upload lên kênh Tiktok. Mục đích là kênh tăng trưởng khá tốt! Tuy nhiên sau đấy anh lại không thể khai thác gì với kênh đó khi không thể điều hướng nội dung (giống như việc anh đang “xây nhà cho người khác” vậy, và lại thất bại tập 2)

– Sai lầm 3: mua 10.000 follow được kéo cho kênh cũ trước đótuy nhiên sau đó file users sai hoàn toàn với nội dung anh sẻ chia. Và mục đích là tiếp tục thất bại & không thể xây kênh thành công.

– Sai lầm 4: anh tự nhủ sẽ build kênh bằng NỘI LỰC, tự quay các clip & upload lên kênh mới hoàn toàn. Mục đích là kênh anh chỉ có lây lất ~200 views mỗi video, cố gắng một thời gian anh lại bỏ cuộc!

============
Bạn thấy đấy, chẳng hề dễ dàng nếu ta ĐI SAI ĐƯỜNG. Và mỗi cái sai đấy thu thập đi rất nhiều tiền của, thời gian & tâm huyết của anh…

Và để tránh sai đường, thì một trong những việc trước tiên đấy là cần hiểu thuật toán của Tiktok

VẬY, THUẬT TOÁN PHÂN PHỐI THÔNG TIN CỦA TIKTOK THẾ NÀO?

Tiktok luôn mong muốn người dùng coi những video chất lượng & đúng nhu cầudo đó ban đầu Tiktok sẽ ưu tiên cung cấp các nội dung trên top đề nghị (đa số là các video hay nhất với lượng view khủng), xen kẽ những video đó sẽ thêm vào những video mới đến người sử dụng xem. Trong lúc từng users coi nội dungtoàn bộ hành vi có thể được lưu lại để đo đạt, từ các phân tích dựa vào hành vi FOLLOW AI, TƯƠNG TÁC VỚI chủ đề NÀO,… từ đó mới dần cung cấp nội dung đúng mong muốn hơn! (Dần dần file users đấy cũng có thể được đề xuất xem các thông tin liên quan, kênh liên quan cùng chủ đề)

Vậy làm thế nào để Tiktok nhận ra chủ đề bạn đang chia sẻ là gì?
– Phụ thuộc vào danh mục (mà con người chọn lựa khi cài đặt hồ sơ)
– Dựa vào hashtag
– Phụ thuộc vào miêu tả
– Dựa vào hành vi users xem
– Phụ thuộc vào thông tin trong comment (hên xui)
– …
-> Từ đó, kênh thường có thể được “GÁN” với một đề tài nào đó & phân phối đúng tệp users ước muốn.

Ví dụ như kênh Tiktok của anh, nói về chủ đề TÀI CHÍNH & bán hàng. Thì thông tin thường được cung cấp đến nhóm NAM GIỚI, độ tuổi từ 25-35t khá nhiềumặc dù file users đa số trên Tiktok hiện nay là group từ 16-24 tuổi.

Song song đó, để các clip lên đề xuất của Tiktok, thì thuật toán của Tiktok cung cấp nội dung như sau:
– Mỗi clip upload lên có thể được #test ở ngưỡng 200 view, hoặc 1000 view trước tiên. Thường vừa đăng chúng ta sẽ thấy view nhảy rất nhanh là vậy! Tuy nhiên nếu nội dung KÉM CHẤT LƯỢNG (tức users khẩn trương bỏ quả), đồng nghĩa video không nên cung cấp tiếp hoặc cung cấp rất ít với tệp follow trước đây thôi. Trái lạinếu như nội dung hay có thể được khẩn trương đề nghị TIẾP với nhóm người dùng mới, và rất khẩn trương cán mốc 10k view, 60k view, 100k view, 1 triệu view,… (và tất cả chúng đều có những ngưỡng cản nhất định)
– Tiktok đánh giá nội dung CHẤT LƯỢNG hay không dựa vào các tiêu chí: LƯỢT DUET, LƯỢT XEM LẶP LẠI, LƯỢT SHARE, LƯỢT TẢI XUỐNG, LƯỢT COMMENT, LƯỢT TYM, THỜI LƯỢNG XEM TRUNG BÌNH,… (dựa vào đó Tiktok đánh giá chất lượng video & phân phối). Và khi tải thông tin chúng ta cần xét tới các bài toán này để tối ưu…

 

>> Xem chi tiết: Cách hack like tiktok đơn giản nhất 2021

– Tiktok sẽ hạn chế phân phối các nội dung sale, gây hại cho người xemphụ thuộc vào từ khoá trên miêu tả, comment & kiểm duyệt thủ công các clip trên đề nghị (tránh nhóm từ khoá như: mua bán, giá, liên lạc, sđt,…). Song song đấy các nội dung sexy, ăn mặc hở hang hay xăm trổ/văng tục khi làm thông tin cũng dần dần bị hạn chế cung cấp.
– Tiktok ưu tiên phân phối nội dung theo các trending, dựa vào hashtag. Và cung cấp theo thứ hạng account (tài khoản tích xanh, account có lượng follow cao, tài khoản đăng tải thông tin đều đặn,…)
– Tiktok cũng không muốn nền tảng anh là “BÃI RÁC”, nên việc upload quá nhiều nội dung mỗi ngày cũng chưa chắc đã tốt & khó giúp các video được cung cấp cao
–…

LÀM SAO ĐỂ XÂY KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ?

Đây chính là phần trọng yếu trong nội dung này, và hầu hết chúng ta sẽ gặp vấn đề ở những giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì:
– Không hiểu cụ thể thuật toán, hành vi người dùng trên Tiktok
– Kỹ năng sáng tạo thông tin chưa đủ hấp dẫn
– Chưa trang bị đủ kiến thức, kỹ năng để tạo ra kênh Tiktok hiệu quả
– Chưa đủ sự kiên trì để tạo ra điểm bùng phát, khoảnh khắc phát triển
– …

Từng bước để tạo ra kênh Tiktok hiệu quả?

– Bước 1: ở giai đoạn đầu con người cần làm quen với nền tảng, hãy biến mình thành người sử dụng tích cực, lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG người thành đạt)
– Bước 2: nắm rõ ràng cách điệuđề tài & tệp người dùng hướng tới. Lên kế hoạch sơ bộ để thực hiện việc xây dựng nội dung
– Bước 3: chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu thông minh thông tin (hãy ưu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian)
– Bước 4: đăng tải clipđo lường & tối ưu theo thời gian (chắc chắn ở bước này không dễ để có mục đích ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do tại sao & đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì để tiếp tục hoàn thiện)
– …

Nghe qua các bước thì đơn giảntuy nhiên để đi vào chi tiết GỠ RỐI từng bước thì con người phải TỐI ƯU HÀNG TRẲM YẾU TỐ để có mục đích tốt. Anh sẽ đi gỡ rối ở các phần sau chi tiết hơn…

Tối ưu hồ sơ cá nhân trên kênh Tiktok:

– Đặt tên: chọn tên thích hợp với kênh (ưu tiên kênh về nhãn hiệu cá nhân, có yếu tố cá nhân hóa, ví như như: Huy Quần Hoa, Lâm ATP software,…)
– ID Tiktok: chọn ID nào dễ nhớ & mang tính thương hiệu. Eg: Lamtran.atp
– Avatar, banner: hình ảnh rõ nét, chuyên nghiệp, nhận diện rõ (có thể chèn ảnh profile chụp từ kênh Facebook, cách này giúp thu hút nhiều lượt follow trên Facebook từ Tiktok chuyển đổi qua)
– Tiểu sử: title kêu gọi follow “follow để giúp kênh sớm đạt 10.000, cám ơn!”
– Chèn link trang web: site hoặc liên kết mxh khác (hạn chế các nội dung bán hàng/kinh doanh ở giai đoạn đầu)
– Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh (quan trọng & ưu tiên thực hiện nó)
– Chèn liên kết: với account Youtube, kênh instagramkênh Facebook,… (nhập nội dung email)
– Cài đặt quản lý tài khoản: nâng cấp loại tài khoản nhà thông minh hoặc account doanh nghiệp, thay vì để mặc định là account cá nhân
– Thiết lập quyền riêng tư: cho phép mọi người có thể gởi tin nhắn trực tiếp cho bạn (tránh bị miss tin nhắn)
– …

(tùy vào mong muốn từng người, sẽ có những tùy chỉnh linh hoạt riêng).

TỐI ƯU THÊM CÁC YẾU TỐ SAU ĐÂY ĐỂ XÂY KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ:

– Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung tránh chỉnh sửa quá là nhiều hình thức & đề tài không giống nhau
– Chỉnh sử thumbnail chuyên nghiệp (chọn hình ảnh đẹp, chèn chữ & đồng bộ thumbnail để có nhận diện tốt)
– Hướng tới một file người dùng cụ thể, tạo nội dung thích hợp phục vụ tệp users đó
 Đăng thông tin ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h). Và Đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật lượng users sử dụng Tiktok cao hơn rất nhiều (ước tính x2 lần so sánh với các ngày thường)
– Tạo tính mới lạkhác biệt, có sở thích riêng.
– Tập trung LÀM nội dung tuyệt vời nhất ở 3-5 GIÂY đầu tiên, đừng để người dùng lướt qua video của bạn
– Tối ưu miêu tả, chèn hashtag phù hợp (3-5 hashtag đúng nội dung)
– Làm ra 1-2 hashtag riêng biệt để nhận diện nhãn hiệu của bạn. ví dụ như: #tranthinhlam #atpholdings
– Lưu ý đến nhạc chèn vào thông tin (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)
– Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây ở thời gian đầu, hạn chế các video dài hơn 1 phút (với dạng content dài này trên Tiktok nếu như không đủ hấp dẫn rất khó có view tốt)
– Tầng suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 clip, hoặc 3 ngày 1 video), hạn chế #spam bằng cách đăng 10-20 clip mỗi ngày, cũng không được “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên thông tin

TRÁNH MẮC CÁC SAI LẦM SAU:

– Chú ý vào chất lượng thay vì số lượng, 1 video được đầu tư chỉnh chu & tạo ra hàng triệu view, vẫn hiệu quả hơn hàng trăm clip mà không đủ chất lượng.
– Không được #Reup thông tin từ kênh khác đã từng đăng tải trên Tiktok (dù tách logo thì hiện nay AI của Tiktok vẫn nhận diện được clip được đăng tải lại & bóp tương tác)
– Đăng nội dung sale hoặc kêu gọi điều hướng về kênh khác trên Tiktok, đăng các nội dung vi phạm chính sách của Tiktok (thường sẽ bị bóp reach hoặc khóa kênh)
– Clip sexy & khiêu dâm, những hình ảnh hở ngực. Vào thời điểm hiện tại Tiktok sẽ tự động nhận diện các content dạng này & rất ít cho lên xu thế
– Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm gì đấy về nội dung (có thể vì quá lâu không đăng bài, hoặc thông tin chỉnh sửa đề tài liên tục, các thông tin dần kém chất lượng, spam thông tin,…). Tìm cách khôi phục lại bằng cách build CHỈNH CHU lại như thời đầu.
– NOTE: kênh mới thường sẽ không nên phân phối nội dung tốt, kênh của bạn nên tham gia Tiktok 1-2 tháng, tương tác & sử dụng nhiều trên Tiktok với hành vi của một users thường thường như: coi nội dung, thả tim, comment, đăng tải vài thông tin trước tiên,… (Anh gọi đây là quá trình “build trust” với nick).
– Sau quá trình edit thông tin nick, thay đổi tên, ID, đề tài, xóa thông tin cũ,… (thường bởi lý do con người mua nick để build lại, thì thường sẽ bị bóp reach sau đó & rất khó phát triển tiếp)
– Nội dung dỡ tệ & lặp đi lặp lại, không có sự cải tiến nào (80-90% sẽ bị nỗi lo này)
– …

CÁCH “BUILD TRUST” & VƯỢT QUA “NGƯỠNG CẢN” 200 VIEW HOẶC 1000 VIEW TRÊN TIKTOK?

– Nick tương tác như người sử dụng thật, được lập 1-3 tháng là một lợi thế
– Tập trung các nội dung đầu thật chất lượng (tìm cách kéo view & seeding cho các video này vượt ngưỡng cản 200 view hoặc 1000 view)
– Đồng bộ hashtagschủ đềcách điệu trong 5-10 video trước tiên. Để thu hút nhóm users nhất định & giúp Tiktok phát hiện ra chủ đề của kênh & phân phối đúng file (nếu cung cấp sai tệp, thường các video sẽ không được đề xuất & có view tốt)
– Thu hút 500-1000 follow đúng đề tài của kênh (đây là tệp users trước tiên & cực kì quan trọng để giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh & phân phối đúng đối tượng)
– Kéo view bằng cách SHARE LÊN FACEBOOK/ZALO, ĐI FOLLOW CHÉO, LẬP 2-3 NICK KHÁC SEEDING,… (ko nên buff view & sub ảo giai đoạn đầu này)
– “Nhờ vả”, mua dịch vụ để kênh khác duet nội dung để PR kênh
– Mẹo: tìm mua nick có 1000-2000 follow sẵn, các video được cung cấp thông tin tốt, cùng nhóm đề tài & phát triển tiếp. (Lưu ý đừng mua nick có lượng follow lớn, thường lúc này khi chúng ta đổi chủ đề sẽ rất khó tăng trưởng tốt)
– …
=> mục đích quan trọng, kênh có 500-1000 follow đúng tệp, vượt qua được ngưỡng cản 200-1000 view (tức có các clip đạt 5-10k view). Tức kênh đã bắt đầu CÓ ĐÀ TĂNG TRƯỞNG TỐT, lúc này mọi thứ sẽ đơn giản hơn…

P/s: Với những kênh được phát triển bởi ngôi sao, content chất thì không cần làm việc này. @@

VĂN HÓA CỘNG ĐỒNG CỦA TIKTOK LÀ GÌ?

(Để tránh mắc sai lầm, chúng ta cần đọc kỹ việc này. Thường con người hay bỏ qua phần quan trọng này trên các nền tảng)

– TikTok là nền tảng toàn diện, được tạo ra trên tinh thần chia sẻ có trách nhiệm
– Tiktok không cho phép những cá thể hoặc tổ chức có thuộc tính nguy hiểm dùng nền tảng để truyền bá các hoạt động khủng bố, tội phạm hay bất cứ hành vi nào khác có thể gây hại cho cộng đồng
– Không đăng: Tên, biểu tượng, logo, cờ, khẩu hiệu, đồng phục, cử chỉ, chân dung hay những nội dung khác mang ý nghĩa đại diện cho các cá nhân và/hoặc tổ chức có tính chất nguy hiểm. thông tin tán dương, tôn vinh hoặc giúp đỡ và hỗ trợ các cá nhân và/hoặc tổ chức có thuộc tính nguy hiểm
– Tiktok nghiêm cấm giao dịch, bán, quảng cáo và dùng một số loại sản phẩm bị kiểm soát cũng giống như miêu tả hoặc đẩy mạnh hoạt động phạm tội. Một vài nội dung có thể bị xóa nếu như ảnh hưởng đến công việc hoặc sản phẩm bất hợp pháp, hoặc bị kiểm soát trên phạm vi khu vực hoặc thế giới, ngay cả khi công việc hoặc sản phẩm đấy là hợp pháp tại khu vực đăng tải thông tin
– Không đăng: thông tin hiển thị súng cầm tay, phụ kiện súng, đạn dược hoặc vũ khí dễ nổ. Thông tin cung cấp, bán, giao dịch hoặc gạ gẫm bán súng cầm tay, phụ kiện, đạn dược, vũ khí dễ nổ, hoặc chỉ dẫn cách chế tạo các loại vũ khí đấy
– Không đăng: nội dung hiển thị ma túy, tiêu thụ ma túy hoặc khuyến khích người khác sản xuất, sử dụng hoặc mua bán ma túy cũng như các chất bị kiểm soát khác
– Không đăng: thông tin gây sốc vô cớ, tàn ác hoặc ghê rợn quá mức
– Không đăng: thông tin thể hiện vết thương cho chính bản thân gây ra, thông tin hướng dẫn cách tự hại bản thân, thông tin ủng hộ chứng biếng ăn hoặc hành vi nguy hiểm khác để giảm cân
– Không đăng: nội dung phi nhân tính, kích động bạo lực hoặc sự căm ghét
– Không đăng: nội dung mô tả hoạt động tình dục, như tình dục xâm nhập, tình dục không xâm nhập hay quan hệ tình dục bằng miệng, thông tin hiển thị bộ phận sinh dục, mông hoặc đầu nhũ hoa của phụ nữ. thông tin miêu tả sự hưng phấn tình dục
– Không đăng: nội dung mô tả trẻ vị thành niên tiêu thụ, sở hữu hoặc nghi ngờ tiêu thụ thức uống có cồn, ma túy hoặc thuốc lá
– Không đăng: nội dung vi phạm bản quyền, nhãn hiệu hoặc các quyền sở hữu trí tuệ của người khác
– …

Xem chi tiết hơn tại đây:
https://www.tiktok.com/community-guidelines?lang=vi
https://www.tiktok.com/legal/terms-of-use?lang=vi-VN

NGHIÊN CỨU HÀNH VI USERS TRÊN TIKTOK

– Người dùng sử dụng Tiktok với mục tiêu để giải trí, “giết” thời gian (tính tiêu khiển cao nhất là: nghe nhạc, hài hước, trai xinh/gái đẹp, sexy,…)
– Coi clip trên đề nghị mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để coi như một vài nền tảng khác
– Group users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các hoạt động lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), group nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)
– Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ THẢ TIM & hành vi COMMENT nhiều tại mỗi clip coi. Song song đấy là việc ẤN FOLLOW KÊNH cũng cao, tuy vậy điều này chưa chắc đã duy trì được trong tương lai khi mỗi users tiếp tục follow quá nhiều nội dung
– Users thích comment những thông tin có tính GÂY tranh luận, thường các kiểu thông tin này có thể mang lại sự thu hút rất nhiều comment & views. Nhưng cũng thận trọng khi sáng tạo các kiểu thông tin dạng này
– Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win). Song song đấy sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết với một vài chủ đề
– …

NHỮNG XU HƯỚNG NỘI DUNG MỚI NHẤT CỦA TIKTOK

– Chia sẻ trải nghiệm, khái niệm bản thân về một đề tài nào đó
– Tham gia các thử thách, cuộc thi theo trending do Tiktok đề nghị
– Hát nhép, lồng tiếng,…
– Duet với các thông tin khác
– Chia sẻ chuyên môn về một group đề tài nào đó mà anh có hiểu biết (sức khoẻ, gym, giảm cân, boxing, nhập hàng trung quốc, kiến thức lịch sử, đầu tư bất động sản, kiến thức kinh doanhmẹo dùng iphone,…)
– Chia sẻ một trang sách hay
– Chia sẻ các câu quotes hay của ngôi sao
– Thể hiện sở trường (ca hát, nhảy, múa, diễn dài,…)
– Review các trải nghiệm ăn uống, du lịch,…
– Tải ảnh & dựng thành video sẻ chia trên Tiktok
– Spy, bắt chước cách làm nội dung của người khác theo cách tương tự & sáng tạo hơn
– Chia sẻ trải nghiệm du lịch, ăn uống mỗi ngày/mỗi tuần của bạn
– Kinh nghiệm ăn mặc, mua sắm, nấu ăn, giảm cân/tăng cân, trang điểm,…
– Liên tục kiểm soát xu thế & chọn các content thích hợp để áp dụng
– …

Lưu ý: Cũng đừng quá bất chấp sáng tạo nội dung mà làm ra các scandal không đáng

 

>> >>>Xem thêm: Làm sao để video tiktok lên xu hướng

 

CÁCH KIẾM TIỀN TỪ KÊNH TIKTOK?

– Xây thương hiệu cá nhân -> từ nhân hiệu cá nhân để giúp kinh doanh/bán chính hãng
– Trở thành KOLs, kiếm tiền qua các lượt booking ads từ các nhãn hiệu (PR, review, seeding,…)
– Sale trên nền tảng tiktok (thông qua các thông tin điều hướng, inbox, livestream,…)
– Xây thương hiệu công tyVD như cách anh đang tạo ra “ATP Holdings” trên Tiktok
– Tuyển mộ, tuyển đại lý, đối tác bán hàng,… (một đối tác hay nhân sự giỏi vẫn có thể giúp con người kiếm tiền tỷ mỗi năm)
– Hoàn thành kỹ năng, khả năng & nhận thức của chính mình (từ khi làm thông tin trên Tiktok đã giúp anh rất nhiều về điều này)
– Điều hướng users, thông qua các liên kết & nội dung call action trong kênh (liên kết với Youtube, SiteFacebookkênh instagram,…)
– Làm dịch vụ liên quan tại nền tảng Tiktok (tư vấn, tăng lượng follow, duet clip, PR,…)
– Kiếm tiền donate của người dùng (thông qua Momo, tài khoản ngân hàng,…)
– Kiếm tiền thông qua livestream sale, donate từ người dùng trực tiếp tại nền tảng Tiktok (chưa được update, tương lai chắc chắn sẽ có tại Tiktok Việt Nam)
– Chạy ads tại Tiktok khi nhãn hiệu & nhận diện cá nhân đủ tốt tại nền tảng (case của kênh Msthuy – dạy tiếng anh có 1,3 triệu follow)
– …

 

Năng lực KIẾM TIỀN lớn hay bé của con người sẽ phụ thuộc vào:
– Lượng follow, nếu như có hàng triệu follow thì Tất cả mọi thứ sẽ đơn giản hơn
– File users follow. tệp chất là nhóm kiếm được thêm tiền, phân phúc cao,…
– Tệp users đúng ngách khai thác kinh doanh. (Ví dụ bạn kết nối group sinh viên/học sinh, tuy nhiên lại bán phương án cho nhóm chủ doanh nghiệp. Thì rõ ràng Việc này không mang lại hiệu quả)
– Thông tin tự sáng tạo content, thay vì reup
– Chủ đề của kênh, có những kênh hàng trăm nghìn follow những chưa chắc giúp ích cho việc kiếm tiền. Và trái lại, có những kênh chỉ vài chục ngàn Follow tuy nhiên lại tạo ra MONEY rất tích cực (các ngách ngon thường là đề tài về: huấn luyện, tài chính/đầu tư, review nơi,…)
– …

KINH NGHIỆM LIVESTREAM TĂNG TƯƠNG TÁC

Hầu hết các nền tảng hiện nay đều hỗ trợ livestream, và tính năng này cũng đều được Tiktok mới cập nhật gần đây tại thị trường Viet Nam.
Điều kiện để livestream được trên Tiktok là tài khoản của bạn cần có trên 1000 lượt theo dõi & trên 18 tuổi.

Khi livestream, nếu muốn nội dung thu hút nhiều lượt view, thì sau đây là các mẹo:
– Hãy tương tác thật tốt với người sử dụng, thu hút người sử dụng ở lại coi & comment góp ý (có thể dạng hỏi đáp)
– Kêu gọi sự sẻ chia livestream từ người sử dụng lên các nền tảng khác để thu hút nhiều lượt xem mới hơn
– Thời lượng livestream lâu, nên kéo dài 1-2h lượng view sẽ tăng tốt hơn
– Chọn giờ cao điểm khi livestream (tối từ 22-23h lượng users coi sẽ khá cao)
– Setup hình ảnh, ánh sáng đủ chất lượng, chọn bộ lọc chỉnh hình ảnh chất lượng hơn
– Lên trước kịch bản livestream, tương tác với người sử dụng một cách chủ động
– Đặt tiêu đề livestream hấp dẫn
– Mẹo HAY: trước mỗi livestream, hãy upload video nào đó đủ chất lượng & phát triển lượt view tốt. Lúc này hãy livestream, từ users xem clip họ sẽ click vào để coi cả livestream của bạn
– Tránh mắc các vấn đề khi live như: chèn liên kết SĐT, salethông tin phản cảm, nội dung vi phạm chính sách của Tiktok,… (bạn có thể sẽ bị cấm tính năng livestream)
– …

CÁCH ADS TIKTOK (nguồn Admicro)

Hiện gói ads này có 2 cách tiếp cận User của TikTok là TikTok quảng cáo  TikTok Creator. Thực sự gói TikTok quảng cáo đang mang lại nhiều tiềm năng và tốt hơn rất nhiều, nhất định, có những gói truyền thông marketing như sau:

Để quảng cáo đạt kết quả tốt trên TikTok bạn phải cần chú ý vào 3 yếu tố quan trọng sau:

  • Sản phẩm:nên chọn lựa sản phẩm dễ bán và thích hợp với tệp người mua hàng trên TikTok, những ngành hàng hay được bán trên TikTok như giày, phụ kiện, son, mỹ phẩm, sạc đề phòng,…
  • Content dạng clip hấp dẫn:điểm quan trọng nhất là bạn phải sáng xây dựng được một mẫu quảng cáo có sức hấp dẫn, dễ viral và liên quan tốt tới người dùng dưới hình thức clip ngắn.
  • Landing page:khi chạy TikTok quảng cáongười dùng sẽ coi hàng hóa và đặt mua trên landing pagevì vậy để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì bạn phải cần phải làm một landing page thật chỉn chu.

LÀM NỘI DUNG TIKTOK CẦN BIẾT NHỮNG PHẦN MỀM NÀO?

Capcut – ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất trên Tiktok

Do nhu cầu cần thiết của giới trẻ, mà hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp cho chúng ta thay đổi clip thật khẩn trương và dễ dàng trên điện thoại được ra đời như: Vivavideo, VideoShow, KineMaster,… và đặc biệt trong số đóbắt buộc kể đến phần mềm CapCut.

đây chính là một ứng dụng chỉnh sửa video vô cùng chuyên nghiệp và được rất nhiều người chơi Tik Tok sử dụng vào thời điểm hiện tạivì lẽ đó hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến cho toàn bộ các bạn bài viết chỉ dẫn tải và chỉnh sửa clip bằng CapCut trên điện thoại.

đây là phần mềm hiện tại anh sử dụng rất nhiều, và thấy đa phần các Tiktoker khác cũng đang sử dụng nó. phần mềm này dùng trên điện thoại, cách sử dụng khá dễ dàngchúng ta có thể tự “vọc” và hiểu được cách dùngĐáng chú ý nó hoàn toàn miễn phí…

Phần mềm Clips- Tự động chèn phụ đề tiếng việt vào thông tin

Rất nhiều phần mềm vào thời điểm hiện tại có tính năng này, tuy nhiên đa số đều tự động chèn phụ đề bằng tiếng anh, rất ít ứng dụng hỗ trợ bắt giọng nói tạo thành phụ đề tiếng việt.

Và rất may, Clips là ứng dụng hiếm hoi giúp con người làm điều này. Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tự làm ra phụ đề thủ công.

Khi làm content trên tiktok, các clip có phụ đề & text sẽ luôn có sức hấp dẫn người xem hơn. Chỉ cần tối ưu một chỉ số nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể giúp video đạt hàng triệu views trên Tiktok

Link tải trên IOS: https://apps.apple.com/us/app/clips/id1212699939

Link tải trên Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.MovieMakerApps.Clips.VideoMaker&hl=vi&gl=US

Các ứng dụng & phần mềm khác:

  • Adobe Premiere,
  • Photoshop,…
  • InShot
  • YouCut
  • Quik
  • Videoshop
  • VideoShow Clip Editor
  • VivaVideo

CÙNG ĐO ĐẠT & THAM KHẢO CÁC CASE STUDY KIẾM TIỀN THÀNH CÔNG TRÊN TIKTOK NHÉ?

Case study của Tiktoker – Bông Tím (@bongtim96)

– Kênh Tiktok hiện nay có 3,1 triệu lượt follow
– Ngoài nền tảng Tiktok thì KOL này còn có kênh Youtube với hơn 200.000 sub, mạng xã hội instagram & Facebook.
– Xây thông tin cùng team 2-3 người bạn, thường xuyên xuất hiện trong kênh & từng thành viên đều tự xây được kết quả khá thành công trên Tiktok (bài học: cần có teamwork, liên minh để giúp nhau phát triển)
– Các đề tài giải trí, hài hước rất thú vị
– Khi kênh đã tăng trưởng tốt, mới đây Tiktoker Bông Tím được khá là nhiều thương hiệu booking để PR nhãn hiệu (các nơi, quán ăn, shop,…). Mỗi video PR thông tin làm khá tinh tế & vẫn thu hút được lượng views khủng (hàng triệu views mỗi video PR), và theo dự báo của anh mỗi video này có giá ~$1000-2000 (hên xui).
– …

Case study của Tiktoker – Kiên review (@kienreview90)

– Kênh vào thời điểm hiện tại có 3,8 triệu lượt follow
– Mỗi video đều có trung bình 7-10 triệu lượt view
– Kênh Kiên Review luôn thuộc top kênh đề xuất trên trang chủ của Tiktok
– Case này được sự giúp đỡ và hỗ trợ ban đầu từ DC Media (của anh Donie Chu & Duy Muối), đây là tổ chức hỗ trợ marketing & xây kênh rất thành công, có thể nói là Top 1 vào thời điểm hiện tại.
– Mỗi video nhận review sản phẩm có thể giúp làm ra hàng ngàn đơn từ post review (có thể tự kinh doanh hoặc dịch vụ review thuê)
– …

Case study của Tiktoker – Cộng Đồng giải trí (@congdonggiaitri)

– Kênh chuyên làm các video về thông tin thiết kế logo
– Anh thực sự cũng chưa hiểu rõ ý đồ của cái tên & thông tin khác nhau hoàn toàn
– Chia sẽ về quá trình vẽ & phân tích một logo thương hiệu nào đó (thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt view mỗi video)
– Kênh dạng này khá kén view & follow, tuy vậy anh tin chắc với kênh tiktok này đã giúp anh chủ kênh “ngập đơn hàng” thông qua contact Zalo/SĐT để lại trên miêu tả của kênh.
– đây chính là một case tuy bé nhưng rất hay để giúp chúng ta phát triển việc kinh doanh từ một kỹ năng nào đó
– …

Case study của Tiktoker – Phan Bảo Long (@longgymcoachonline)

– Anh Long cũng là một đồng hương với anh ở Đaklak
– Trước khi chơi Tiktok thì anh ấy cũng đã khá nổi tiếng, các bạn có thể tìm kiếm trên Google tên anh ấy để biết
– Vào thời điểm hiện tại kênh Tiktok của anh ấy có trên 450.000 lượt follow
– Các thông tin chia sẻ về dinh dưỡng, cách giảm cân, tập gym,… (các thông tin làm khá basic & giải đáp câu hỏi đơn giản). Content dạng này anh cũng đang làm tương tự & thấy khá khỏe (chỉ mất ~3-5 phút là xong 1 video)
– Song song đấy anh ấy khéo léo chèn vào các dịch vụ coaching, khóa đào tạo, phòng gym ở Buôn Ma Thuột,… (và cách làm này anh cho rằng rất hiệu quả giúp anh ấy có thêm rất nhiều người mua hàng mà không cần phải ads tốn kém chi phí)
– …
Với case này anh cho rằng a Long hoàn toàn có thể kiếm tiền tỷ mỗi tháng nếu như tối ưu được hoạt động bán hàng của anh ấy.

Case study của Tiktoker – CEO Phạm Hà (@boshapham)

– Đây là một trong những case tiên phong & làm tuyệt vời nhất trên nền tảng Tiktok về đề tài bán hàngchia sẻ triết lý, tăng trưởng bản thân, bán hàng,…
– Kênh của chị ấy hiện nay có 1,3 triệu follow
– Trước đó anh chưa hề biết chị Phạm Hà, nhờ Tiktok mà anh mới biết tới chị ấy (rõ ràng kênh Tiktok đã giúp thương hiệu cá nhân của chị ấy phủ đến hàng chục triệu người sử dụng trên nền tảng này)
– Chị Phạm Hà hiện tại đang kinh doanh Mỹ Phẩm, và với việc tạo ra nhãn hiệu cá nhân rất khả quan như này. Hoàn toàn có thể giúp chị ấy tạo ra NHIỀU-TỶ-ĐỒNG mỗi tháng khi bán hàng (thực tế thì trước khi chơi Tiktok anh nghĩ chị ấy cũng đã rất giàu nhờ bán hàng mỹ phẩm trên các nền tảng khác như kênh Facebook rồi)
– …

Minh dừng đo đạt case ở đây. Anh sẽ viết nhiều hơn về các case study trên Tiktok, một cách chi tiết hơn tại blog tranthinhlam.com trong thời gian tới. Các bạn sẽ truy xuất để đón đọc các thông tin của anh chia sẻ thường xuyên tại đây.

TỔNG KẾT VỀ CẨM NANG HƯỚNG DẪN TIKTOK MARKETING

Thông tin này được soạn nhanh trong 1 ngày, vì lẽ đó chắc chắn còn nhiều thiếu xót & lỗi giải thích. Song song đấy đề tài Tiktok marketing sẽ còn rất nhiều điều để con người đo đạt kỹ hơn, anh sẽ còn nhiều bài viết/tài liệu khác chia sẻ về đề tài này. Để giải quyết sâu hơn từng khía cạnh còn thiếu xót trong phần này…

Hi vọng với những gì phân phối trong nội dung này, sẽ tốt cho bạn đọc.

Một số checklist sau là phần tổng kết để giúp cho bạn tóm lại keys & tăng chỉ số HÀNH ĐỘNG ngay!
– Tiktok là nền tảng rất tiềm năng trong giai đoạn 2021-2025 để khai thác làm marketing & kinh doanh tại thị trường nước ta
– Khi con người tạo ra tốt kênh tiếp xúc này, hoàn toàn có thể làm ra lợi nhuận bán hàng hàng tỷ đồng mỗi tháng, hàng triệu đô về dài hạn
– Hãy xuất phát từ những cách thức đơn giản nhất, hãy bắt đầu LÀM NGAY & hoàn thành dần (đừng mong đợi sự chỉnh chu hay chuyên nghiệp)
– Nếu chưa có kết quả, đừng bỏ cuộc sớm, hãy xem lại case sai lầm & thất bại của anh để học hỏi. Và nếu ta tiếp tục KIÊN TRÌ làm tiếp thì kết quả sẽ dần đến. Bản thân anh cũng sẽ hoàn thành tiếp trong giai đoạn tới rất nhiều
– …

Chúc bạn xây kênh Tiktok đạt hàng triệu lượt Follow & khai thác kiếm tiền tốt từ nó, tạo ra thành quả có ích cho người sử dụng. Good Luck!

Chân thành cảm ơn bạn đã đọc hết thông tin này. Hãy đọc thật kỹ & đọc lặp lại 2-3 lần để nắm keys & ứng dụng. Hãy chia sẻ nội dung này đến bạn bè thân yêu để cùng học hỏi & ứng dụng! Thanks!

Từ Blog Trần Thịnh Lâm

Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:

SĐT/Zalo: 0398466445 (Miss Dung)

Facebook: Thanh Dung

Exit mobile version