Zalo Page là gì? Cách đăng bài trên Zalo Page hiệu quả 2021

Vote nếu thấy hữu ích post

Zalo Page là gì có lẽ là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay khi mà Zalo đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Vì Zalo là ứng dụng có nhiều tầng lớp xã hội đa dạng tham gia nhất và là một kênh bán hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp và chủ shop. Đã có hàng trăm nghìn người đang kiếm tiền trên kênh mạng xã hội Zalo. Bài viết này ATP Academy sẽ nói rõ hơn về Zalo Page là gì và cách đăng bài trên Zalo Page như thế nào nhé!

Zalo Page là gì?

Tên gọi hiện tại: Zalo Official Account (OA Zalo)

Zalo Page là một trang được Zalo phát triển dành cho các chủ cửa hàngdoanh nghiệp. Zalo Page giúp đỡ nhiều tính năng phục vụ kết quả trước mắt kinh doanh, làm nhãn hiệu quả.

Tuy vào từng mục tiêu dùng khác nhau, các bạn có tạo Zalo Page đại điện cho doanh nghiệp, cho một đơn vị nhà nước, hay cũng có khả năng là trang sẻ chia nội dung trên Zalo.

Các tính năng chính của zalo page

Giống như là với Facebook fanpage hay mạng xã hội instagram page, zalo page (viết tắt: Zalo OA) là địa điểm cho phép bạn thực hiện các chiến dịch truyền thông đến người dùng zalo theo kết quả trước mắt mà tự bạn đặt ra.

Tức là nó vẫn chỉ là 1 nền tảng, bạn kinh doanh online đạt được hay không là vì cách bạn dùng nền tảng đó.

Zalo OA cho phép bạn quảng bá dưới danh nghĩa là một shop/cửa hàng chuyên nghiệp, uy tín, tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Ngoài ra, Zalo OA còn có 4 tính năng chính sau đây hỗ trợ bạn kinh doanh chuyên nghiệp trên Zalo :

  • Tính năng Zalo Broadcastgởi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm
  • Tính năng Zalo Store: Đăng hàng hóa và truyền thông marketing sản phẩm
  • Tính năng Zalo Post: Soạn và đăng bài viết nổi bật tác động qua lại của KH
  • Tính năng Zalo Menu: Tạo các thực đơn trên page như: đường link Website, Gọi điện, Gian hàng…

Và cuối cùng, cực kì quan trọng đấy là Zalo Adschúng ta có thể trả tiền để mua lượt hiển thị ads cho bài contenthàng hóavideo của bạn đến người dùng Zalo

Một sự thật phũ phàng nhưng thú vị, đừng tỏ ra tìm tính năng đăng bài để hiện lên newfeed người sử dụng, zalo không cung cấp đâu, khôn lắm :))

Ưu điểm của Zalo OA với Fanpage Facebook

  • – Có thể tiếp xúc tất cả các fan mỗi bài content (Facebook giới hạn 2% tổng lượng fan)
  • – Tin nhắn có khả năng khoanh vùng đối tượng mục tiêu
  • – Người dùng sẽ cảm thấy tự nhiên khi có tính năng không spam Thông báo.

Cách tạo Official Account trên Zalo

Bước 1: Bạn truy xuất vào link https://oa.zalo.me/home sau đấy điền SĐT + MK zalo vào.

Bước 2: Bạn nhấn vào Tạo Official tài khoản và chọn loại account mà bạn muốn đăng ký.

Bước 3: Bạn điền đầy đủ thông tin và ngành nghề mình định thực hiện theo hướng dẫn.

Bước 4: Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thông sẽ tự động duyệt OA trong vòng 5 phút.

Bước 5: BQT sẽ không duyệt so với các trường hợp đăng ký không hợp lệ.

Cách đăng bài trên Zalo Page

Hiện tại người sử dụng có khả năng thực hiện việc đăng bài viết trên Zalo Page thông qua trình duyệt hoặc ứng dụng di động.

Tải xuống Zalo Page dành cho người sử dụng Android: Zalo Page cho Android
Tải xuống Zalo Page dành cho người dùng iPhone: Zalo Page cho iPhone

Bước 1: Đăng nhập Zalo Page hoặc Zalo Official account (Zalo OA) thông qua địa chỉ Tại đây. Tiến hành đăng nhập account để truy cập vào trang quản lý account.

Bước 2: Chọn mục Quản lý thông tin ->bài viết ->Soạn bài content mới.

Bước 3: Trong giao diện bài content mới, bạn sẽ có thể điền nội dung bài content bao gồm:

  • – Tiêu đề: Tên đề bài (giới hạn 150 từ)
  • – Trích dẫn: Phần giới thiệu bài viết (giới hạn 300 từ)
  • – Tác giả: Tên tác giả (giới hạn 50 từ)
  • – Thời gian: Chọn thời gian xuất bản bài viết.
  • – Thông tin: Là phần nội dung chính mà người viết mong muốn truyền tải.
  • – Ảnh đại diện: Phần ảnh hiển thị trên Zalo và biểu trưng cho mỗi bài content.
  • – Tin liên quan: Kết nối với các tin bài đã đăng có liên quan đến đề tài của bài content (tối đa 3 bài).

Bước 4: Một khi hoàn tất mọi thực hành các bước với bài viết, nhấn Lưu bài để lưu lại nội dung bài viết để xuất bản.

Bước 5: Đáng chú ý ngay sau khi tạo bài viết, người quản trị Zalo Official tài khoản còn có thể chỉnh sửa trạng tái của bài content như Hiện/Ẩn bài viết trên trang, tracking link khi có code hoặc Xóa bài viết.

Bước 6: truy cập tại địa chỉ: page.zaloapp.com/manage/article để mở trang quản lý bài viết.

Tại đây, Bạn có thể dễ dàng quản lý các thông tin ảnh hưởng đến lượt xemtrạng thái bải viết, hoặc có thể trực tiếp thực hiện các thực hành các bước như Sửa bài viết, Sửa tracking link, Xóa bài content và Đăng nhật ký.

Như vậy, Taimienphi.vn đã giới thiệu tới bạn cách đăng bài trên Zalo Page hay thường được gọi là Zalo OA. Taimienphi.vn sẽ sớm mang lại những bài viết giới thiệu thêm nhiều chi tiết về dịch vụ này của Zalo trong các bài viết sắp tới. nếu như chưa có account Zalo, bạn hãy nhanh tay đăng ký Zalo để tạo một gian hàng Trực tuyến cho mình nhé

Để tìm hiểu thêm về cách sử dụng Zalo trên desktop PC nếu như bạn mới là người bắt đầu dùng dịch vụ tin nhắn này trên PC, chúng ta có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách dùng zalo trên máy tínhdùng zalo cho windows trên PC đã được Zalo giới thiệu trước đây.

Bán hàng trên Zalo page mang lại hiệu quả không?

Bạn đã thấy được lợi ích của việc bán hàng trên Zalo qua phân tích ở phần 1. Tôi cũng đã hướng dẫn bạn tạo Zalo page (tạo cửa hàng trên Zalo) và có bài content “Tại sao phải dùng zalo page để bán hàng?”, nêu ra những lợi ích khi dùng ứng dụng này để kinh doanh. Nhờ các danh mục được phân chia theo từng group lĩnh vực như cộng đồng, tiện ích, shop, dịch vụ mà cả người bán lẫn người mua đều đơn giản Lựa chọn được nhu cầu cần thiết của mình. mặc dù vậy bởi việc bán hàng trên Zalo còn khá hiện đại với những người mới bắt tay vào làm nên để giúp cho bạn khai thác mượt hơn phần mềm này, chúng ta có thể đọc thêm một vài chỉ dẫn sau:

1. Dùng tính năng “tìm quanh đây” để Zalo page được quảng cáo với không mắc theo từng đối tượng người mua hàng xảy ra trong khu vực bán hàng theo độ tuổi giới tính. Bạn hoàn toàn không phải sử dụng các biện pháp tăng like, tăng fan như trang cá nhân Facebook mà người sử dụng có khả năng tự động biết tới bạn.

2. Việc cập nhật sản phẩm rất đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Bạn có thể thử nghiệm mã QR Code để chèn mã vào các sản phẩm/dịch vụ hay nội dung khách kinh doanhnếu người sử dụng Zalo cảm nhận thấy lưu tâm sẽ quét mã của chúng ta và bắt tay vào làm theo dõi hoạt động bán hàng của bạn trên Zalo page. Nhiều chủ shop online sử dụng tính năng này của Zalo và đã quảng cáo Zalo giá rẻ đạt đạt kết quả tốt cao, với dịch vụ tăng lượng người lưu tâm Zalo mà không tốn bất kỳ chi phí nào. thu hút hơn, kinh doanh trên Zalo trao đổi với người mua hàng cao hơn đối với các kênh quảng cáo khác vì sự không mất phí của nó. điều này giúp thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua, giúp trao đổi mua bán trở nên mượt hơn bao giờ hết.

Một vài kinh nghiệm bán hàng trên Zalo page

3. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ: cũng giống như Facebook bạn phải cần Lựa chọn thời điểm phù hợp, có lượng người online nhiều nhất để mọi bài đăng nhận được lượng trao đổi qua lại cao. Theo những người có trải nghiệmmột số khoảng thời gian bạn cần lưu ý như:

  • 7h30 – 8h00: nhân viên văn phòng đến cơ quan, chuẩn bị thực hiện công việc, họ có thói quen check Zalo hoặc trang Facebookcùng lúc đó đây cũng là thời điểm học sinh, học viên vừa đến trường.
  • 10h30: Khoảng thời gian chuẩn bị nghỉ trưa.
  • 13h30 – 14h00: Thời gian sau khi nghỉ trưa.
  • 16h00 – 17h00: Mọi người có xu hướng nghỉ ngơi sớm sau một thời gian làm việc vất vả.
  • – 21h00 – 22h00: Thời gian Trực tuyến buổi tối.

4. Hình ảnh trên Zalo là hình vuông nên phải sử dụng ảnh chất lượng cao, hãy thêm tên cửa hàng vào ảnh vì người dùng Zalo hay down ảnh về và up lại lên trang cá nhân.

5. Không cần quá lo lắng về việc chăm sóc page do Zalo không bị giảm Reach như trang Facebook.

6. Chốt sale trên Zalo cũng chính xác hơn do khách hàng thường cho số máy là số sử dụng Zalo. chúng ta có thể kiểm duyệt cũng như kết bạn để có thể kinh doanh.

7. Zalo page chúng ta có thể quản lý được trên máy tính tại page.zaloapp.com vừa tiện lợi trên Facebook cũng giống như trực tiếp trên Zalo.

Cách quản lý Zalo OA (zalo page)

Hiện tại bạn chỉ có khả năng quản lý Zalo Official tài khoản thông qua bố cục và giao diện desktop tại địa chỉ: https://oa.zalo.me

Zalo OA cũng có trên điện thoạinhưng chỉ có 1 tính năng duy nhất: Chat với người mua hàng :))). Hi vọng các tính năng khác trên ứng dụng có thể được phát triển sớm.

Có 6 phần quan trọng bạn cần quan tâm trong giao diện quản lý account zalo OA :

Broadcast

chúng ta có thể lên ý tưởng chẳng hạn như làm email marketing hay chat bot messenger, soạn và gửi tin nhắn cho người lưu tâm 1 cách hàng loạt.

Chẳng hạn Zalo OA của chúng ta có 5000 người quan tâmchúng ta có thể gửi 1 thông điệp gì đấy cùng 1 lúc cho 5000 người này. Một cách tiếp cận trực tiếp Đem lại đạt kết quả tốt cao.

Nhưng theo kinh nghiệm của mình, bạn đừng nên ads 1 cách trực tiếp như gởi hàng hóa mới, lô hàng mới hay chương trình giảm giá.

Mà bạn nên làm ra các câu chuyện, sẻ chia các nội dung kiến thức mà bạn đọc thích. Miễn là đừng làm phiền người mua hàng để họ phải ngưng quan tâm shop bạn là được.

Từ những thông tin thú vị, bạn hãy quảng bá sản phẩm 1 cách khéo léo

Chat (Đối thoại trực tiếp với khách hàng)

chúng ta có thể quản lý các đoạn chat với khách hàng ở khu vực này. chúng ta có thể đối thoại với họ trong thời gian thực như những phần mềm chat khác.

Bạn cũng có khả năng gửi ảnh, sticker, icon, cliphàng hóa trong cửa hàng và đặc biệt là có thể làm ra những câu trả lời mẫu giúp tối ưu thời gian của bạn.

Thông thườngkhách hàng có thể tìm đến bạn qua những kênh:

  • Người mua hàng truy cập shop của bạn, hỏi về sản phẩm.
  • Khách hàng chat trực tiếp với bạn.
  • Bạn đặt nút Zalo lên Web & người mua hàng nhấn vào sẽ tự động mở zalo & chat với bạn.
  • Quét mã QR của chúng ta từ 1 kênh khác.
  • Qua sự giới thiệu từ bạn bè/người thân.

Thông tin

Khu vực cho phép bạn biên soạn, định dạng và đăng tải bài viết văn bản kèm hình ảnh hoặc clip.

Sẽ có 2 loại nội dung ở khu vực này:

  • Bài viết: bạn sẽ soạn 1 bài viết, Zalo sẽ hiển thị bài content của chúng ta như 1 bài blog gồm: Tiêu đề, trích dẫn, tác giả, thời gian, thông tin, hình ảnh, video nếu như có.
  • Video: bạn sẽ đăng tải clip, Zalo sẽ hiển thị clip của chúng ta gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện & clip

mục đích của công đoạn này là bạn làm ra những nội dung để gởi Broadcast

Thống kê

Sau một thời gian triển khai hoạt động cho page, bạn sẽ xem thống kê về hoạt động của page, người lưu tâmtương tác đến OA của chúng ta tại đây.

Tổng hợp và thống kê zalo page

Nó là khu vực cực kì thiết yếu khi bạn tăng trưởng Zalo OA được 1 thời gian

Chẳng hạn như bạn sẽ biết được:

  • Bài viết/video nào của bạn có lượng quan tâm nhiều nhất.
  • Số lượng người gửi tin nhắn cho OA của bạn thường nhật.
  • Lượng người lưu tâm phát triển như thế nào.
  • Tổng hợp và thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý.
  • Mục menu nào của chúng ta được truy xuất nhiều nhất.

Quản lý

Khu vực này giúp bạn quản lý tất cả thông tin page, bao gồm:

  • chỉnh sửa tất cả thông tin shop: Tên, danh mục, miêu tả, địa chỉ, số đt, Web,…
  • cài đặt lời chào, giải đáp tự động, thực đơn, truy vấn tự động (Giống chatbot).
  • Upload tài liệu chứng thực: nếu bạn có giấy phép bán hàng hoặc các sản phẩm đặc thù cần giấy phép quảng cáo
  • Quản lý người lưu tâm OA của bạn: có khả năng chủ động chat với họ, hoặc xóa họ
  • Mời người khác lưu tâm theo SĐT: Chẳng hạn bạn có khách hàng trên FacebookBạn có thể đẩy data qua cho nhân sựnhân viên sẽ mời họ lưu tâm Zalo OA
  • quản trị con người & phân quyền cho nhân viên. Bạn cũng có khả năng xem lịch sử công việc của nhân sự

Cửa hàng

Nó là khu vực mà bạn sẽ dùng thường xuyên để đăng & thay đổi hàng hóa.

sau khi hình thành công zalo OA, mình khuyên bạn nên vào mục này vọc vạch, và cập nhật ngay những thông tin nào Bạn có thể bổ sung cho quán của mình.

Ở đây, bạn có thể:

  • Thêm/chỉnh sửa/xóa sản phẩm
  • Thêm & quản lý danh mục sản phẩm
  • coi & quản lý đơn hàng
  • Tạo khuyến mãi, chương trình giảm giá
  • thiết lập phản hồi nhanh
  • Tùy chỉnh thông tin đặt hàng (Ví dụ có cần địa chỉ người mua hàng không, hay là chỉ phải tên & sđt để gọi lấy địa chỉ sau)
  • Thêm chính sách: VD chính sách giao hàng/hoàn trả
  • thiết lập vận tải & phương thức thanh toán.

Tổng kết

Trên đây là tất cả thông tin về Zalo Page là gì? cũng như hướng dẫn cách đăng bài trên Zalo Page. Hãy liên hệ ATP Academy ngay nếu như các bạn mong muốn bán hàng bán hàng có kết quả tốt hơn trên Zalo nhé. Chúc thành công.

Nguồn: Tổng hợp

Mọi thông tin dịch vụ, bạn vui lòng để lại thông tin qua khung chat hoặc liên hệ nhân viên ATP qua thông tin sau:

SĐT/Zalo: 0846.689.224 (Ms. Nhi)

Hotline: 0797.777.557

Bio Linkhttps://atplink.com/khanhnhiatp

Link Facebook: https://www.facebook.com/khanhnhi1312/

Exit mobile version