Zalo là một trang mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Zalo để tiếp cận khách hàng theo cách truyền thống. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều điểm hạn chế, vì vậy Zalo đã cho ra đời giải pháp ZNS (Zalo Notification Service), đây là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp tăng cường khả năng cung cấp thông tin tới khách hàng.
Đào tạo SEO theo phương pháp thực hành
ZNS là gì?
ZNS là Zalo Notification Service, nằm trong dịch vụ Official account (OA) của Zalo, đây là một dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official account (OA) của Zalo giúp doanh nghiệpnâng caonăng lựcmang lạinội dung tới người sử dụng.
ZNS tạo điều kiện cho việc nhắn tin hỗ trợ khách hàng trên Zalo một cách tự động mà người mua hàng không cần phải nhắn tin với Zalo OA trước đó.
ZNS hoạt động như thế nào?
Zalo luôn nhận xét cao việc bảo mật người mua hàng và trải nghiệm người sử dụng. bởi vậy khách hàng nhận được tin nhắn từ dịch vụ Zalo ZNS khi:
- Phát sinh giao dịch trong account của người mua hàng.
- Thông báo hóa đơn tiền điện, nước.
- Cập nhật tình trạng đơn hàng online
- Theo dõi đăng ký nhận thông tin từ Website doanh nghiệp,…
- Khách hàng cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến số điện thoại của mình.
Lợi ích tuyệt vời của dịch vụ ZNS
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng
Dịch vụ ZNS có thể gởi tin nhắn rất nhanh với tỉ lệ nhận gần như tuyệt đối. 100% tin nhắn ZNS gửi đi sau 1 giây thì có đến 90% tin ZNS nhận được chỉ sau 5 giây
Chỉ cần có Data số máy người mua hàng là có thể gởi tin nhắn hỗ trợ khách hàng một cách dễ dàng mà người dùng không cần phải Follow hay nhắn tin account Zalo OA trước đó
Tương tác khách hàng dễ dàng
Có khả năng trao đổi qua lại 2 chiều với người mua hàng thông qua các nút bấm hành động (Call To Action) trên tin nhắn để khách hàng góp ý lại, từ đấy người mua hàng có khả năng liên lạc và nhắn tin góp ý đơn giản, chẳng hạn như nhắn bên Zalo OA.
Có thể nhận biết người mua hàng đã coi hay đọc tin nhắn chưa để từ đấy đo đạc xem chiến dịch gửi tin nhắn cho đạt kết quả tốt hay không.
Nội dung tin nhắn đa dạng và dễ dàng tùy chỉnh
ZNS giúp đỡ gởi thông tin tin nhắn nhiều loại hơn đối với gửi tin nhắn qua SMS thông thường .
Có khả năng gửi thông tin Thông báo các dịch vụ, nội dung hỗ trợ khách hàng hay tin nhắn hỗ trợ nút chèn liên kết, hoặc nút phản hồi, trao đổi qua lại 2 chiều. Để thu hút người mua hàng coi và trao đổi qua lại hơn.
Bảng giá
Điều kiện để dùng dịch vụ ZNS
Để sử dụng dịch vụ cũng như điều kiện của khách hàng nhận được tin nhắn ZNS như sau:
Đối với doanh nghiệp
Công ty cần đáp ứng một số tiêu chí nhất định sau:
- Công ty phải đăng ký và xác thực tên hoặc thương hiệu với Zalo
- Chỉ có thể gọi API gởi tin đến những người dùng đã phát sinh các mối quan hệ với công ty, và người sử dụng đã mang lại số máy cho doanh nghiệp
- Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA
- Tin nhắn được gửi khi người dùng thực hiện giao dịch thành công với công ty hoặc có biến động về account hoặc các mối quan hệ giữa người dùng và công ty
Thông tin tin nhắn gởi cho khách hàng cũng phải thỏa mãn các tiêu chí:
- Mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo
- Có ít nhất một tham số đặc trưng cho giao dịch hoặc biến động tài khoản. Ví dụ: mã đơn hàng, số tiền, tên mặt hàng….
- Với Mỗi lần tình trạng giao dịch, account thay đổi, chỉ được gởi 1 tin nhắn. Ví dụ: không được nhắn tin nhắc nợ nhiều lần, trừ khi chuẩn bị khóa account.
Đối với khách hàng
khách hàng cần đạt 2 điều kiện sau để nhận ZNS: Đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm hoặc tiện ích của tổ chức và Cho phép doanh nghiệp đấy liên hệ và gửi thông báo… tới số máy của khách hàng
>>> Xem thêm: Cách gửi tin nhắn zalo cho người lạ đơn giản nhất 2021
Các loại dịch vụ tin nhắn Zalo ZNS
Zalo đang mang lại các hình thức gửi tin nhắn tùy vào mục địch và mong muốn của từng loại doanh nghiệp trong việc tiếp xúc khách hàng.
Tin nhắn thông báo
Các thông cáo về giao dịch thành công, đơn hàng, gia hạn, lỗi hệ thống… với thương hiệu của tổ chức được hỗ trợ đăng ký không mất phí trước đây.
Tin nhắn chính sách khách hàng
Với nội dung được đăng ký và kiểm tra trước. thông tin bạn có thể gởi cho bên Zalo hoặc các đại diện Zalo kiểm duyệt trước .
Sau đó chúng ta có thể tận dụng để tùy biến khi gởi cho người mua hàng, dịch vụ theo cấu trúc template có sẵn… để gửi chăm sóc khách hàng cũ.
API gửi tin nhắn
API cho các lập trình viên có thể kết hợp dịch vụ gửi tin nhắn CSKH vào bất kỳ hệ thống – phần mềm – ngôn ngữ nào.
Call to action
Tin nhắn giúp đỡ nút chèn pop up liên kết, hoặc nút góp ý, tác động qua lại 2 chiều. Giúp cho khách hàng tác động qua lại lại với fanpage từ đó mình có thể hỗ trợ khách hàng dễ dàng hơn.
Ngoài ra doanh nghiệp có thể kết hợp tích hợp thêm chèn logo vào phía tin nhắn. Để tăng độ nhận diện thương hiệu tới người mua hàng một cách dễ dàng hơn.
Tích hợp
Zalo hỗ trợ tích hợp các bộ máy, app cho công ty đơn giản quản lý người mua hàng hơn
Tổng hợp
Qua bài viết của ATP Academy tin chắc rằng bạn đã biết được những lợi ích mà Zalo ZNS mang đến cho doanh nghiệp. Để được tư vấn cũng như sử dụng gói dịch vụ Zalo ZNS cho doanh nghiệp liên hệ:
Zalo: 0336848718 (Anh Thư ATP)
Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư