Tổng hợp 100 mẫu slide powerpoint đẹp

Screenshot 2020 11 17 143112
5/5 - (1 bình chọn)

Trong công việc và học tập hàng ngày, chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn lúng túng khi phải nghĩ ra ý tưởng thiết kế cho mình một mẫu slide powerpoint đẹp để trình bày. Làm cách nào để có một mẫu slide powerpoint có thể truyền tải hết thông điệp đến người nghe mà không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng lưu lại 100 mẫu slide powerpoint đẹp sau đây để dùng dần bạn nhé!

Download 100 mẫu power point thuyết trình đẹp

>>Tải ngay: 100 mẫu Power Point thuyết trình

Làm sao để thiết kế mẫu slide powerpoint đẹp?

Để sở hữu một mẫu powerpoint đẹp, bạn phải phải lưu ý đến cách thiết kế trong slide về sắc tố, kiểu chữ, bố cục tổng quan hay các nhất định chi tiết khác … Việc này sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cho bạn giải thích trong powerpoint của mình trở nên bắt mắt, thu hút và dễ dàng theo dõi cho những người xem.

Không để các bạn chờ lâu nữa, toàn bộ chúng ta hãy cùng tìm và phân tích công thức để thiết kế một mẫu PowerPoint hoàn hảo.

Phân cấp thị giác (Visual Hierarchy)

Phân cấp thị giác là điều quan trọng trong tất cả những mẫu powerpoint đẹp, nó giống như cách toàn bộ con người sử dụng sắc tố, kích cỡ của text … để phân chia thứ tự, tầm quan trọng của nó. Việc này gây ảnh hưởng đến thị giác của người xem để họ thấy rằng phần nào chính, phần nào phụ, phần nào trọng yếu hơn phần nào.

Việc áp dụng phân cấp thị giác sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cho bài thiết kế powerpoint của bạn có cấu trúc rõ ràng, mạch lạc, thu hút sự chú ý của người nghe.
Mọi người cũng có thể ứng dụng phân cấp thị giác để mẫu powerpoint đẹp hơn bằng một vài công thức dễ dàng sau:

– Làm nổi bật các yếu tố quan trọng bằng các sắc tố tương phản, sắc tố nổi bật.
– Linh động trong việc dùng kích thước của văn bản, hình ảnh. Cái nào nổi bật hơn thì để kích thước to hơn.
– Phân cấp thị giác trong thiết kế về kiểu chữ và màu sắc

– Phân cấp thị giác trong thiết kế về kiểu chữ và sắc tố

 

Tuỳ theo mỗi thiết kế mà bạn có thể đạt được những thông tin trọng yếu không giống nhau cần làm nổi bật, hãy áp dụng phân cấp thị giác sao cho phù hợp nhấtđồng thời không nên lạm dụng phân cấp thị giác và tránh việc áp dụng phân cấp thị giác sai cách gây khó nắm bắtkhó hiểu cho những người xem.

Thiết kế bố cục tổng quan trang trình bày

Dựa trên cách phân cấp thị giác mà thông tin bài đăng đã nói đến ở trên, bạn cũng có thể có thể ứng dụng nó để thiết kế bố cục tổng quan trang trình bày của nhiều slide sao cho hiệu quả nhất.

Trước hết, bạn phải nắm rõ  được thông điệp mấu chốt bạn muốn người theo dõi nắm bắt được là gì. Từ đấy, các bạn sẽ thiết kế, sắp đặt bố cục tổng quan, nội dung một cách hợp lý nhất để mọi người đơn giản và dễ dàng ghi nhớ và hiểu được.

Bạn đã từng nghe đến thủ thuật “càng ít càng nhiều” trong thiết kế thuyết trình chưa? Nếu chưa, hãy tìm hiểu ngay nhé. Công thức này sẽ đặc biệt quan trọng đạt kết quả tốt khi trong bản thuyết trình của bạn có những tổng hợp và thống kê như số liệu, tỷ lệ phần trăm, biểu đồ … Cụ thể:

– Chỉ hiển thị các biểu đồ hay các số liệu thống kê quan trọng mà giúp biểu thị rõ ràng nhất toàn cảnh của số liệu trọng tâm mà bạn mong muốn nói đến.
– Chỉ hiển thị số liệu, phần trăm phần trăm trọng điểm trên một slide để cho những người xem lưu ý và sau đó các bạn sẽ giải thích.
Điều này sẽ không những khiến người theo dõi tập trung hơn vào bài thuyết trình của bạn mà còn khiến cho những slide ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu hơn, khiến người nghe không thấy bị nhàm chán. Không phải cái gì rồi cũng cho hết lên powerpoint, bạn chỉ việc cung cấp những nội dung quan trọng nhất để người xem nắm bắt.

Kiểu chữ (Typography)

Việc trình bày mẫu powerpoint đẹp đẽ hay là không cũng phụ thuộc không nhỏ trong cách lựa chọn kiểu chữ trên slide. Các kiểu chữ trên slide không cần thiết phải thống nhất tuy nhiên chúng phải dễ nhìn và dễ đọc.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn những font chữ truyền thống như Helvetica, Arial, Gill Sans, Times New Roman… để trình bày powerpoint. Hãy dùng chữ in đậm với kích thước lớn khoảng 34pt cho phần tiêu đề, chữ thường với kích thước khoảng 16-18pt cho nội dung của bài thuyết trình.

Chúng ta cũng có thể sử dụng các phông chữ không giống nhau trong bản thiết kế mẫu powerpoint đẹp, tuyệt vời nhất có thể tuy nhiên hãy đảm bảo đừng khiến cho mọi thứ rối mắt cho những người xem.

Thêm vào đó, hãy chú ý về số lượng text bạn muốn đưa lên các slide trong bài thuyết trình của bạn. Nếu khách hàng không biết chắt lọc thông tin, đưa quá nhiều chữ lên slide sẽ làm người đọc cảm thấy nhàm chán và không muốn theo dõi vì quá dài. Bạn nên đưa lên slide những ý chính, phần mấu chốt để người theo dõi tập trung lắng nghe bài thuyết trình của bạn.

Một bí kíp khác là bạn không cần thiết phải sử dụng câu cú  hoàn chỉnh ngữ pháp, hãy dùng cách liệt kê những thông tin mấu chốt để slide không bị quá dài.

Việc rút ngắn lượng văn bản, chỉ  triển khai ý chính làm slide dễ nắm bắt

Sắc tố

Yếu tố góp một phần quyết định sự thành công của thuyết trình thì không thể không đề cập đến sắc tố trong bản thiết kế powerpoint. nếu như khách hàng có kiến thức sâu rộng tốt về sắc tố thì đó là một lợi thế. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho phần giải thích của bạn. Sắc tố dùng trong powerpoint thuyết trình không bị hạn chế.

Chúng ta cũng có thể sử dụng các sắc tố tươi sáng để bài thuyết trình trở nên thu hút, sống động hơn. Hay các gam màu trầm, tối thì sẽ cung cấp sự tối giản, chuyên nghiệp hơn cho mẫu powerpoint đẹp mắt.

– Nếu khách hàng trình bày thuyết trình thay mặt cho doanh nghiệp hay một brand nào đấychúng ta cũng có thể sử dụng các sắc tố của nhãn hiệudoanh nghiệp đấyViệc này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, thông minh của bạn. Đồng thời cũng làm cho bạn dễ dàng và đơn giản  hơn trong việc tìm kiếm sắc tố.

– Nếu bạn hoàn toàn bắt đầu chọn sắc tố từ số 0, thì bạn nên tham khảo các sắc tố cơ bản trong bản thiết kế slide để đảm bảo an toàn cho bài thuyết trình của bạn. Sau đấysử dụng thêm các sắc tố bổ sung, tương phản để làm bản thiết kế thêm phần sống động.

Trong đóchúng ta cũng có thể đọc thêm cách sử dụng sắc tố từ phần mềm Adobe Color. Trong ứng dụng có một phần là “Explore” sẽ cung cấp cho bạn những bảng màu có thể áp dụng.

Các chi tiết cụ thể khác để thiết kế mẫu slide powerpoint đẹp

Trong đómột vài chi tiết khác trong việc thiết kế mẫu powerpoint đẹp để thuyết trình mà bạn phải chú ý là:

Hình ảnh

Một mẫu powerpoint đẹp thì không thể không có những hình ảnh đi kèm. Hình ảnh được coi như là phương tiện giúp đỡ và hỗ trợ dễ dàng nhất trong bài thuyết trình của bạn. Bạn nên chọn lựa những hình ảnh có kích thước thích hợp, độ phân giải tốt, không bị mờ nhoè.

Hãy bỏ qua những website ảnh stock và tìm tới Unsplash. Đây là một website cung cấp rất nhiều hình ảnh đẹp với mọi đề tài mà chúng ta cũng có thể dùng hoàn toàn miễn phí cho phần thiết kế powerpoint của mình thêm phần hấp dẫn và thu hút.

 Biểu tượng

Để bản trình bày mẫu powerpoint đẹp hơn thì chúng ta cũng có thể dùng thêm các biểu tượng. Việc dùng các biểu tượng có thể thay thế cho văn bản và hình ảnh nếu như chúng được dùng quá nhiềuViệc này sẽ hỗ trợ cho các slide của bạn ít chữ hơn, không bị quá dài.

Để cam kết tính thống nhất trong cách điệu, bạn nên dùng 1 bộ icon cho một bản powerpoint. Không áp dụng quá nhiều bộ biểu tượng trong một bài thiết kế powerpoint vì sẽ gây nên thiếu sự thống nhất. Chúng ta cũng có thể dùng các bộ icon trên các công cụ online miễn phí hoặc mua từ GraphicRiver.

 Biểu đồ

Dùng các biểu đồ tài liệu sẽ hỗ trợ cho bản trình bày của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn và không bị rối rắm. Một biểu đồ được dùng có thể trao cho những người xem những nội dung cần thiết nhất một cách đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên bạn phải chú ý khi sử dụng biểu đồ như sau:

– Không lạm dụng biểu đồ quá nhiều. Chỉ dùng khi thật quan trọng.
– Biểu đồ đơn giản, dễ nhìn, dễ đọc, tránh sử dụng các hình ảnh gây khó nhìn.
– Biểu đồ cần đi kèm với việc giải thích những tài liệu quan trọng.
– Hãy sử dụng các mẫu Marketofy trong GraphicRiver để tìm kiếm những biểu đồ, sơ đồ, infographics để áp dụng cho bản thiết kế powerpoint của bạn.

Đa phương tiện

Chúng ta cũng có thể thêm các nội dung đa phương tiện vào trong bản thuyết trình như video, hình ảnh… để người theo dõi có thể xem, đưa ra ý kiến, đặt vấn đề và tương tác với người thuyết trình và những người xung quanh. Việc này sẽ tăng tính tương tác giữa mọi người với nhau và làm buổi thuyết trình trở nên lý thú hơn.

Hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động

Một cụ thể chi tiết cần lưu ý nữa là việc sử dụng các hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động. Phần đông người nhận định rằng, hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động sẽ khiến cho mẫu powerpoint đẹp hơn nên lạm dụng các cụ thể chi tiết này.

Bạn không biết rằng, cách hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động sẽ làm phân tán sự chú ý của người theo dõi và bạn cũng không quan trọng phải sử dụng hiệu ứng chuyển tiếp và ảnh động ở toàn bộ những slide.

Bạn nên sử dụng các hiệu ứng và hoạt ảnh khi muốn nhấn mạnh vấn đề đến những gì bạn muốn người theo dõi ghi nhớ.

Cách thực hiện tốt một quá trình thiết kế mẫu slide powerpoint đẹp.

 

Bước 1. Lên kế hoạch cho nội dung của bạn trước lúc thiết kế

Để việc thiết kế hiệu quả hơn và không mất quá nhiều thời gian, bạn nên tìm hiểu kĩ thông tin thuyết trình. Hãy tìm hiểu xem khán giả sẽ cần gì và ghi nhớ được gì sau bài thuyết trình để lựa chọn ra những thông tin mấu chốt đưa lên các slide.

– Tìm hiểu, đo đạc kỹ nội dung để thiết kế mẫu powerpoint đẹp nhất

– Tìm hiểu, phân tích kỹ thông tin để thiết kế mẫu powerpoint đẹp tuyệt vời nhất

Dựa vào việc có quy trình trước lúc thiết kế, các bạn có thể tối ưu hoá được bản powerpoint của mình sao cho chất lượng hàng hóa nhất và súc tích nhất cho người theo dõi.

Bước 2. Xác định các yếu tố cơ bản thiết kế mẫu slide powerpoint

Khi đã xác định, tìm hiểu kỹ nội dung cần thuyết trình, bạn tiếp tục nắm rõ ràng các yếu tố cơ bản để tiến hành thiết kế các slide. Các yếu tố căn bản được nói đến ở đây chính là sắc tố và kiểu chữ. Việc tìm được sắc tố và kiểu chữ tốt sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cho bài thuyết trình của bạn tăng thêm hiệu quả.

Bước 3. Thu thập hình ảnh

Hãy tìm kiếm những hình ảnh yêu thích hoặc hiệu quả hơn hết là những hình ảnh phù hợp với đề tài thuyết trình càng tốt. Sau lúc thu thập được những hình ảnh, chúng ta cũng có thể bắt tay vào việc thiết kế mẫu powerpoint đẹp.

Chú ý rằng: các ảnh có kích thước hợp lý, rõ nét, không bị mờ, nhoè hay khó nhìn.

Bước 4. Xác định bố cục tổng quan trang trình bày của bạn

Hiện tại, chúng ta cũng có thể bắt tay với thiết kế mẫu powerpoint đẹp của riêng mình. Hãy thực hiện, thao tác với từng slide một. Chúng ta cũng có thể sử dụng một bố cục tổng quan cho tất cả những slide hoặc chỉ sử dụng một bố cục tổng quan nhất định cho toàn bộ bản thiết kế slide.

Tuy nhiên, việc chỉ áp dụng 1 bố cục tổng quan cho toàn bộ slide sẽ làm cho bản powerpoint bị đơn điệu, gây nhàm chán. So với một bài trình bày nếu có khoảng 20 slide thì bạn nên thiết kế khoảng 6-8 bố cục tổng quan là hợp lý.

 

Chúng ta cũng có thể dùng các bố cục tổng quan một cách linh hoạt từ dễ dàng cho tới khó hiểu. Bố cục tổng quan dễ dàng có thể chỉ bao gồm tiêu đề, ảnh kèm chú thích… Một bố cục tổng quan phức tạp hơn có thể là kết hợp tiêu đề, biểu đồ và text…

Sau lúc đã bố trí xong bố cục tổng quan của toàn bộ bản thiết kế powerpoint. Bạn hãy kiểm tra lại một lượt để đảm bảo thiết kế của bạn đã đúng cách hay chưa và chỉnh sửa những phần còn chưa hài lòng.

 

Xem thêm: https://atpacademy.vn/cong-thuc-viet-tieu-de-content-hay/

 

Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:

Trần Thị Thanh Dung

SĐT: 0398466445

Zalo: 0398466445

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100016230978757

 

Exit mobile version