Banner Ads là gì? Tạo Banner Ads hiệu quả cần làm gì?

Banner Ads là gì? Cách tạo Banner Ads

Cách tạo Banner ads

Vote nếu thấy hữu ích post

Banner Ads hiện nay được bắt gặp rất nhiều trên các website với nhiều kích thước tùy chỉnh theo từng website và tạo ra rất nhiều hiệu ứng quảng cáo hiệu quả. Đây cũng là một hình thức gây ấn tượng cho thương hiệu và sản phẩm của bạn. Vậy hãy để ATP Academy giúp bạn hiểu Banner Ads là gì nhé.

 

 

Tìm hiểu Banner Ads là gì ?

Banner trong tiếng Anh nghĩa là biểu ngữ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, Banner là từ dùng để đề cập tấm biển truyền thông marketing nhãn hiệuhàng hóa hay dịch vụ nào đấy nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Banner Ads hoặc Banner website là quảng cáo được hiển thị trên trang website. Bao gồm 1 hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hoặc 1 đối tượng đa phương tiện (thường được tạo bằng Flash). Do đótruyền thông marketing biểu ngữ có thể là tĩnh hoặc động, tùy thuộc theo công nghệ được dùng để làm ra chúng.

Toàn bộ các quảng cáo biểu ngữ đều có chung công dụng cơ bản: Bạn nhấp vào hình ảnh / đa phương tiện trên một trang web. Sau đấy trình duyệt web internet sẽ đưa bạn đến trang đích của nhà tiếp thị.

Banner Ads truyền thống

Là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF (Graphic Interchange Format) và JPEG (Joint Photographic Experts Group), có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác.

Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website nhất.

Đây là những dải băng có thể di chuyển cuộn lại hoặc dưới hình thức nào đó. Hầu hết các dải băng quảng cáo kiểu này sử dụng hình ảnh dạng file có đuôi .GIF hoạt động giống như những cuốn sách lật gồm nhiều hình ảnh nối tiếp.

Hầu hết các dải băng động có từ 2 đến 20 khung. Kiểu quảng cáo này cực kì phổ biến, với lí do đơn giản là nó được nhấn vào nhiều hơn so với quảng cáo dải băng tĩnh. Vì có nhiều khung nên dải băng có thể đưa ra được nhiều thông tin và hình ảnh hơn quảng cáo dải băng tĩnh.

Hơn nữa, chi phí để tạo ra kiểu dải băng này cũng không tốn kém và kích cỡ của nó nhỏ, thường không quá 15 kilobytes.

Quảng cáo banner truyền thống là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.

Banner báo, tạp chí

Banner báo, tạp chí là được thể hiện dưới dạng ads trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy.
Kích thước của banner dựa vào người dàn Layout của ấn phẩm hoặc quy định của tòa báo. Thường thường, banner sẽ có bề rộng bằng với chiều ngang của mặt báo, tạp chí.

Banner Ads hiện đại (online)

Một cách biểu thị các banner ads khác, độc đáo cho thế kỷ 21, là “banner ads”, các banner truyền thông marketing trên các trang mạng.

Các banner truyền thông marketing trên các trang mạng chứa các siêu liên kết đến các trang mạng khác.

1 banner truyền thông marketing trên internethay còn gọi là banner website, là một hình ảnh được thiết kế với mục tiêu cụ thể hiển thị trong 1 trang web.

Hình ảnh có thể có định dạng tĩnh (jpg, png, gif) hoặc một đối tượng mục tiêu đa phương tiện (được tạo bằng Flash, HTML5 hoặc Gif động)
Vì lẽ đó, banner quảng cáo có thể tĩnh hoặc động tuỳ thuộc vào công nghệ sử dụng để tạo ra chúng.

Banner tĩnh có thể là 1 hình ảnh đơn giản hoặc được thiết kế phức tạp nằm trong môi trường internet, bạn có thể nhấp chuột vào nó để truy xuất trang mục tiêu hướng đến của truyền thông marketing.

Các hình thức của Banner Ads là gì ?

Ưu điểm: dễ thiết kế, dễ đăng tải
Nhược điểm tính thu hút chưa cao

Ưu điểm: Việc thu hút tương tác rất cao, khi người mua hàng rê chuột qua quảng cáoquảng cáo có thể hiện lớn gấp đôi, gấp ba… kèm theo cả video âm thanh kích thích người mua hàng khám phá
Nhược điểm: khoản chi cao cho cả việc thiết kế và đăng tải ads

Ích lợi của Banner Ads là gì ?

Quảng bá nhãn hiệu

Truyền thông marketing bằng banner là cách thức quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu đạt kết quả tốt. Với hình ảnh được hiển thị nên rất dễ gây ấn tượng với người mua hàng dù hình ảnh đó đẹp hay xấu. Với banner quảng cáo chỉ cần nhìn qua 3 lần là khách hàng đã có thể nhớ được các chi tiết trên banner.

Bạn có biết quảng cáo banner đạt kết quả tốt thế nào?Quảng cáo GDN giúp truyền bá nhãn hiệu đạt kết quả tốt

Chứng tỏ đẳng cấp

Việc quảng cáo banner ở vị trí hot và nhiều tiền tại những site lớn cũng chứng tỏ đẳng cấp của bạn. Điều này nghe có vẻ phi lí nhưng điều đang diễn ra là như vậy. Khi mà bạn ads banner tại một website không danh tiếng và ít người biết thì sẽ rất dễ bị đánh đồng. Vì vậy, việc chọn site truyền thông marketing rất thực sự vô cùng quan trọng.

Giúp thu thập được nội dung của khách hàng ngay tức khắc

Việc truyền thông marketing banner có thể giúp bạn thu thập được thông tin của các khách hàng ngay tức khắc bởi cách thức quảng cáo này giúp việc tương tác giữa nhà tiếp thị và người dùng dễ dàng và gấp rút.

Khi quảng cáokhách hàng click vào banner có thể nhập đầy đủ các thông tin cá nhân để có thể được hưởng các lợi ích từ công ty từ đó sẽ giúp thu thập thông tin của khách hàng gấp rút.

Có được thành quả ngay tức thì

Khi quảng cáo banner cũng sẽ giúp nhà quảng cáo nhận biết mục đích ngay lập tứckhi mà bạn vừa treo banner lên sitebạn sẽ kiểm tra ngay xem có bao nhiêu lượt người click vào banner đấy.

Với những lợi ích của việc truyền thông marketing banner như vậy, bạn không thể làm ngơ cách thức quảng cáo này. khi mà bạn có mong muốn ads banner, hãy liên hệ ngay với Newon ads, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn chất lượng quảng cáo tuyệt vời nhất.

Cách để tạo Banner Ads hiệu quả

Để có thể tạo được mẫu banner quảng cáo đẹp đòi hỏi bạn cần nắm rõ được một vài lưu ý được sẻ chia dưới đây bao gồm:

Hãy hiểu rõ các loại kích thước

Kích thước banner có xu hướng chạy ở một số kích thước chuẩn, tùy thuộc vào vị trí bạn đặt chúng. Google AdSense đã xếp hạng các vị trí và kích thước ads hoạt động tuyệt vời nhất. Chúng bao gồm:

Hình chữ nhật dài – 728×90
Nửa trang – 300×600
Hình chữ nhật Lớn – 336×280
Hình chữ nhật Trung bình – 300×250
Banner trên điện thoại di động lớn – 320×100
Trong khi những kích thước khác được hỗ trợđây là năm kích thước có xu thế hiển thị kết quả tuyệt vời nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner.

Thấu hiểu quy tắc 3B

B trước tiên là brand (thương hiệu). đây là sự kết hợp logo của bạn ở trên truyền thông marketingđấy là điều bắt buộc đối với bất kỳ nhãn hiệu nào mong muốn truyền bá hàng hóa. Nó phải là một trong những vấn đề đầu tiên mà người coi nhìn thấy trong ads.

thứ 2 là buzz (tiếng vang). Điều này yêu cầu banner phải sử dụng một từ ngữ thực sự nổi bật và khiến mọi người chú ýkhông mất phí là một từ ngữ được phần mềm khá phổ biến và đạt kết quả tốtgiống như “dùng thử miễn phí” hoặc “ưu đãi có giới hạn thời gian”.

Thứ ba, badger (xuất hiện liên tục). Nó đẩy mạnh mọi người nhấp vào liên kết của bạn, thông qua lời kêu gọi hành động (CTA) trên quảng cáo biểu ngữ.

Giữ cho truyền thông marketing thật dễ dàng

Dù bạn có ít dung lượng tùy ý hay không gian trong ads có giá cao, bạn hãy giữ cho banner thật dễ dàng và dễ hiểu.

Không ai thích truyền thông marketing rối mắt có chèn quá nhiều nội dung, bạn thường thấy các doanh nghiệp sử dụng ads quá nhiều thông tin để lôi kéo bạn mua sản phẩmnhưng nó không thực sự hiệu quả.

Điều quan trọng là quảng cáo của tổ chức bạn dễ dàngrõ ràng và truyền tải thông điệp một cách cấp thiết hoặc tinh tế.

Coi xét những truyền thông marketing động

Khi bạn có tiền để chi tiêu, ads động là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của mọi người và để lại ấn tượng cho người xemQuảng cáo clip hoạt hình ngày càng trở nên phổ biến và trình chiếu đã biến mình thành một yếu tố chính của quảng cáo biểu ngữ trong một thời gian ngắn.

Xu thế này có vẻ đắt đỏ hơn, nhưng đạt kết quả tốt mà nó cung cấp làm ra tác động lớn hơn. Tất nhiên, hình ảnh không phải lúc nào cũng là một ý tưởng hay. Khi mà bạn chỉ có một quảng cáo hình ảnh giữ nguyên từ đầu đến cuối, bạn bị giới hạn trong không gian của mình.

Hãy kiểm trachỉnh sửa và thử lại

Toàn bộ những lời khuyên trên đều hữu íchtuy nhiên chúng không phải là một phương pháp kỳ diệu. Bạn có thể cần tìm lối đi riêng của mình sau những lần kiểm duyệtchỉnh sửa và thử đi thử lại, chỉ như thế bạn mới thành công. Khi có kết quả trả về từ banner truyền thông marketing, hãy thực hiện một số chỉnh sửa; thử lại, sau đấy kiểm duyệt lại.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng truyền thông marketing của mình trở nên mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơnbạn cần chắc chắn rằng mình không bao giờ ngừng cố gắng sửa đổi và nâng cấpcho dù mục đích của bạn tốt đến mức nào, đừng quên rằng chúng luôn có thể tốt hơn.

TỔNG KẾT

Đó là tất cả về Banner Ads. Nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất, hãy làm theo các bước ở trên nhé. ATP Academy mong rằng bài chia sẻ này sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.

ĐỌC THÊM CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ĐẾN ĐỐI TƯỢNG 7 KHÁCH HÀNG 

200 mẫu bài content quảng cáo trending nhất năm 2021

Theo dõi ATP ACADEMY để cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing hay nhé.

Exit mobile version