Bạn muốn xây dựng và phát triển một cộng đồng Group phục vụ mục tiêu nào đó của mình. Việc tạo group thì dễ dàng rồi đúng không? Chỉ có việc làm sao để có nhiều thành viên tham gia group thì đó mới là vấn đề. Vậy thì các bạn có thể tham khảo một số cách thêm thành viên vào nhóm nhanh nhất sau đây.
Nhóm Facebook là gì?
Nhóm Facebook là nơi cộng đồng có thể đến với nhau để tham gia vào mối quan tâm chung, cho dù đó là nguyên nhân, vấn đề hay hoạt động. Chúng không giống như các Trang Facebook, được thiết kế để trở thành sự hiện diện chính thức của Facebook cho bất kỳ thực thể cụ thể nào (như thương hiệu, doanh nghiệp hoặc người nổi tiếng).
Ví dụ, giả sử bạn là một fan hâm mộ của bộ phim sitcom Fleabag của Amazon và BBC. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin mới nhất về chương trình từ những người đã tạo ra nó, bạn phải kết nối với Trang Facebook chính thức:
Ngoài ra, bạn có thể tham gia Group Fleabag Facebook – chẳng hạn như nhóm này – để trò chuyện về những gì đang xảy ra trên chương trình với những người hâm mộ đồng nghiệp.
Có một điểm khác biệt chính khác. Trong khi các Trang tự động ở chế độ công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem chúng, Nhóm có thể được thiết lập theo một trong ba cách:
- Có sẵn công khai: Bất kỳ ai cũng có thể tham gia
- Phê duyệt của quản trị viên: Quản trị viên xem xét các đơn đăng ký tham gia Nhóm và quyết định có chấp thuận chúng hay không
- Riêng tư: Tư cách thành viên nhóm chỉ dành cho người được mời
Cân nhắc trước khi bắt đầu một Group Facebook
Nếu bạn tin rằng Group Facebook có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Social media của thương hiệu, thì có một số điều chính cần xem xét trước khi ra mắt.
Như thế nào là 1 nhóm Facebook thành công
Nghe có vẻ như một câu hỏi hiển nhiên, nhưng nó thường bị bỏ qua: Hãy tự hỏi bản thân tại sao bạn muốn thành lập và phát triển một Group Facebook.
Có lẽ, lý do thực sự không chỉ đơn giản là có được vài nghìn người theo dõi. Nhiều khả năng, mục tiêu cuối cùng cho tất cả các nỗ lực marketing của bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng.
Nếu đúng như vậy, điều đó cần được phản ánh trong Content bạn đăng trong Group, cho dù đó là thông qua các ưu đãi độc quyền, bản xem trước các bản phát hành sản phẩm sắp tới hay video hướng dẫn thể hiện cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động.
Dù mục tiêu cuối cùng của bạn là gì, bạn cũng cần phải có một số cách đo lường hiệu suất của mình. Thực hiện điều này bằng cách đặt KPI có thể hành động bằng phương pháp “SMART”:
- Cụ thể: Có hoàn toàn rõ ràng KPI Group Facebook của bạn liên quan đến gì không? Đừng rời khỏi bất kỳ phòng lung tung nào.
- Có thể đo lường: Theo nghĩa đen, nó có thể đo lường được không? Bạn có thể đặt một con số chống lại nó?
- Có thể đạt được: Nó có thực tế không? Tất cả chúng ta đều muốn tăng gấp bốn lần doanh số bán hàng trong một đêm, nhưng điều đó có lẽ sẽ không xảy ra, ít nhất là không chỉvới một Nhóm Facebook.
- Có liên quan: Nó có phù hợp với các mục tiêu rộng lớn hơn của bạn không? Nếu mục đích cuối cùng của bạn là tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng thông qua Nhóm Facebook, thì điều này sẽ được phản ánh trong KPI của bạn.
- Có thời hạn: Đặt khoảng thời gian mà hiệu suất của bạn sẽ được đo lường.
Một ví dụ điển hình về KPI có thể là: “Tăng số lần nhấp vào trang web của chúng tôi từ Nhóm Facebook của chúng tôi lên 15% trong quý tiếp theo”.
Đề xuất cho bạn: Các cách tăng thành viên group Facebook mới nhất 2021
Bạn có thời gian quản lý 1 nhóm Facebook không?
Như với bất kỳ chiến thuật tiếp thị hữu cơ nào, Group Facebook không chỉ nở rộ trong một sớm một chiều. Bạn cần nỗ lực để tạo nên thành công cho Group của mình và cho người dùng lý do để đăng ký (thường là vì họ không thể tìm thấy điều này ở nơi khác).
Nếu bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để cam kết với Nhóm Facebook của mình, bạn không thể mong đợi xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, gắn bó trên nền tảng này. Nhưng đừng bao giờ thuê ngoài quản lý Group Facebook, ít nhất là cho đến khi bạn đặt Âm báo cho Group.
Group của bạn là một môi trường thân mật, nơi bạn đang tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện, do đó, nó nên được điều hành bởi một người biết thương hiệu của bạn từ trong ra ngoài.
Làm cách nào để đặt quy tắc nhóm Facebook?
Các Group tốt nhất có hướng dẫn rõ ràng về cách nó hoạt động. Điều này đặt ra kỳ vọng của người dùng từ thời điểm họ tham gia và giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru (miễn là quản trị viên Nhóm thực thi chúng). Một lần nữa, điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi đã thấy nhiều Nhóm không làm điều này – và chúng hiếm khi hoạt động tốt như những Nhóm làm được.
Việc tạo quy tắc cho Nhóm của bạn rất đơn giản nếu bạn làm theo các bước sau:
- Từ Bảng tin của bạn, hãy nhấp vào “Group” ở menu bên trái và chọn Group của bạn.
- Nhấp vào “Nhóm kiểm duyệt” ở menu bên trái, sau đó chọn “Tạo quy tắc”.
- Nhấp vào “Tạo quy tắc”, đặt tiêu đề và mô tả cho quy tắc của bạn.
- Nhấp vào “Xác nhận”.
Bạn có thể điều chỉnh thứ tự xuất hiện các quy tắc của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng “dấu chấm” và kéo chúng vào vị trí mong muốn.
Vậy quy tắc của bạn phải như thế nào? Các nguyên tắc bạn muốn đưa ra rõ ràng sẽ phụ thuộc vào thương hiệu và đối tượng của bạn, nhưng như một điểm khởi đầu hữu ích, đây là những thứ bạn nên bao gồm:
- Giải thích chuyên sâu về nền tảng của Group
- Mục tiêu của bạn cho Nhóm (chẳng hạn như thúc đẩy thảo luận về một chủ đề nhất định)
- Trọng tâm quốc gia / khu vực của bạn, nếu có (bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người ở một thành phố hoặc quốc gia nhất định?)
- Giải thích rõ ràng về loại hoạt động nào được coi là “spam” hoặc không tôn trọng các thành viên khác và các hành động bạn sẽ thực hiện để cảnh sát nó
- Tóm tắt các tài nguyên có sẵn cho các thành viên Nhóm, chẳng hạn như video hoặc hướng dẫn và cách tìm chúng
- Danh sách tất cả quản trị viên hiện tại, cùng với thông tin chi tiết về cấp quyền của họ
Khi bạn đã tạo các quy tắc của mình, hãy lưu chúng vào tài liệu Facebook và đặt đây là bài đăng được ghim của bạn, để chúng luôn xuất hiện ở đầu Nhóm:
Bạn cũng sẽ cần dành thời gian để thực thi các quy tắc của mình. Nếu bạn không thể tự mình cam kết thời gian, bạn sẽ cần phải nhờ đến người kiểm duyệt (tình nguyện hoặc được trả tiền) hoặc đầu tư vào một chiến thuật tiếp thị khác.
Hướng dẫn cách thêm thành viên vào nhóm
Cách mời thành viên vào nhóm:
-
Trên Bảng tin, nhấp vào Nhóm ở menu bên trái và chọn nhóm mà bạn muốn mời bạn bè tham gia. Nếu bạn không nhìn thấy Nhóm, hãy nhấp vào Xem thêm.
-
Nhấp vào + Mời bên dưới ảnh bìa.
-
Nhập tên những người mà bạn muốn mời rồi nhấp vào Mời.
Đối với cả nhóm công khai và riêng tư, thành viên chỉ có thể mời một lượng bạn bè nhất định tham gia mỗi ngày.
Lưu ý rằng khi một người được mời tham gia nhóm, họ có thể xem trước nhóm rồi mới quyết định tham gia hay không. Nếu ai đó đang xem trước nhóm, họ sẽ không nằm trong tổng số thành viên của nhóm này.
Lưu ý: Khi bạn mời bạn bè vào nhóm, quản trị viên nhóm có thể cần phê duyệt yêu cầu đó thì họ mới tham gia được. Không thể mời Trang tham gia làm thành viên nhóm.
Tổng hợp những cách thêm thành viên vào nhóm
1. Add bạn bè vào nhóm
Cũng giống như fanpage, khi vừa tạo xong group, các bạn có thể thêm thành viên nhóm bằng cách mời bạn bè tham gia vào nhóm của mình
Khác với fanpage một chút, khi mời người khác like fanpage, họ phải đồng ý lời mời thì mới được. Còn với group, các bạn chỉ cần add bạn bè là họ sẽ tự động trở thành thành viên của nhóm
Thực hiện:
– Bước 1: Truy cập nhóm
– Bước 2: Chọn Khác & Chọn Mời thành viên
![]() |
Trong phần Cài đặt nhóm các bạn có thể sử dụng tính năng mời thành viên nhé |
– Bước 3: Chọn thành viên để thêm vào nhóm
Ở đây bạn có 2 cách thêm:
(1): Chọn bạn bè được gợi ý
(2): Nhập email đăng ký người bạn muốn mời
– Bước 4: Chọn mời
![]() |
Các bạn có thể mời bạn theo tên, hoặc nhập email rồi add vào nhóm nhé |
Ghi chú:
– Bạn có thể mời tất cả bạn bè vào group, đây là cách thêm nhiều thành viên vào nhóm phổ biến
– Ngoài ra, với người bạn không quen, nếu bạn có được mail đăng ký Facebook của họ, bạn cũng có thể thêm họ vào nhóm bằng cách này
2. Chạy quảng cáo group Facebook
Sau khi add bạn bè và người bạn có thể add vào group, các bạn có thể áp dụng kỹ thuật tăng thành viên nhóm tiếp theo. Đó là chạy quảng cáo Group
Thực ra, Facebook chưa hỗ trợ hình thức quảng cáo Group. Mà các bạn sẽ chạy quảng cáo dạng bài viết, cùng thông tin nhóm trong bài
Và khuyến khích mọi người tham gia vào nhóm để được nhận ưu đãi hay khuyến mãi. Cách làm này giúp các bạn thu hút thành viên tham gia nhóm một cách hoàn toàn tự nhiên
3. Thêm thành viên từ nhóm khác
Đối với phương án này, các bạn có thể áp dụng cùng lúc 2 sự lựa chọn bao gồm:
(1). Đăng bài PR nhóm của bạn trên một nhóm khác cùng chủ đề
(2). Liên kết nhóm của bạn với nhiều nhóm khác
Hướng dẫn liên kết nhóm:
+ Bước 1: Truy cập Nhóm
+ Bước 2: Chọn Khác & Chọn Liên kết nhóm có sẵn
![]() |
Chúng ta sẽ sử dụng tính năng Liên kết nhóm trên Facebook |
+ Bước 3: Chọn Đề xuất nhóm
Ghi chú:
– Đề xuất với nhóm mà bạn đang là thành viên
– Liên kết với nhóm mà bạn đang là quản trị viên
+ Bước 4: Chọn Xong
![]() |
Các bạn có thể đề xuất liên kết với các nhóm mà bạn đang là thành viên |
4. Thêm thành viên nhóm từ mạng xã hội
Ngoài cách tăng thành viên group Facebook bằng cách hướng đến những người dùng trực tiếp trên Facebook, các bạn cũng hoàn toàn có thể tăng lượng thành viên gián tiếp bên ngoài Facebook
Cụ thể, các bạn có thể PR group của mình trên kênh khác như: Website, diễn đàn, Youtube, Twitter, Email Marketing . . .
Bằng cách gắn link Group vào các nội dung chia sẻ trên những nền tảng này, đồng thời kêu gọi mọi người
Kết luận
Trên đây là những cách tăng thành viên vào Group Facebook hiệu quả nhất dành cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo để thêm nhiều thành viên vào nhóm nhanh nhất nhé
Chúc thành công ! ! !