Hướng dẫn cách trang trí shop quần áo mới nhất 2021

Vote nếu thấy hữu ích post

Cách trang trí shop quần áo sao để hút khách, đón nhiều tài lộc, may mắn không phải người mới kinh doanh nào cũng biết. Ngoài những yếu tố về màu sắc, âm thanh, ánh sáng… thì bạn cần để mắt đến những đồ vật trang trí, phong thủy cửa hàng. Bài viết sau đây blog.atpacademy.vn sẽ hướng dẫn cách trang trí shop quần áo mới nhất 2021. Hi vọng bài viết sẽ giúp shop của bạn thu hút mọi ánh nhìn và đem đến trải nghiệm mua sắm thú vị cho quý khách hàng.

Cách trang trí mặt tiền shop quần áo

Khi mở shop quần áo, việc chọn lựa mặt tiền cửa hàng cho phù hợp là một nhân tố vô cùng quan trọng nếu muốn công việc bán hàng thành công và ngày càng phát triển. Mặt tiền đẹp và thuận lợi cũng là một cách trang trí shop quần áo giúp shop của bạn trở nên thu hút hơn.

Thực tế, có rất ít người đi đến một khu phố bán đèn nội thất để tìm một cửa hàng quần áo, cũng chẳng có ai rời xa trung tâm và đi về những khu phố ngoại thành hẻo lánh, ít cư dân để tìm mua quần áo cả. Chắc hẳn rằng bất cứ ai cũng đều hiểu được việc đó, vậy nên khi lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng, bạn nên cân nhắc một số yếu tố sau:

Địa điểm phải phù hợp với đối tượng người tiêu dùng bạn chọn

Bởi lẽ bạn không thể mở cửa hàng ở khu dân cư lao động bình thường để bán các mặt hàng quần áo (nam, nữ, trẻ em) hạng sang, đắt giá. Chẳng hạn như bạn thực sự có thể mở một cửa hàng khu Chùa Láng, Trần Đại Nghĩa, Dương Quảng Hàm,…, nơi tập trung rất nhiều những trường ĐH để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh quần áo hạng trung cho sinh viên.

Giải pháp lựa chọn địa điểm “buôn có bạn, bán có phường”

Khi đi sắm quần áo, đặc biệt là khi không biết đi đâu, người mua thường có xu hướng tìm đến những dãy phố “chuyên” về mặt hàng này, chẳng hạn như đường Cầu Giấy, Chùa Bộc, Đội Cấn, Kim Mã,…

Mặc dù thế thì mặt tiền thuê ở những khu phố này là rất đắt đỏ, nếu không có điều kiện vốn thuở đầu và chưa bảo đảm về hiệu quả kinh doanh cũng như sang trọng thiết kế shop quần áo độc đáo thì bạn cũng có thể tìm thuê shop hàng ở các đường nhỏ hơn, ít “nổi tiếng” hơn nhưng chắc chắn thành tố là nằm gần những tiệm hàng bán đồ may mặc khác để tạo nên “hiệu ứng” và định vị trong tâm trí người tiêu dùng tiềm năng.

Cân nhắc địa điểm thuê shop với nguồn vốn sẵn có của bạn

Mặc dù ai cũng muốn shop hàng của chính mình ở mặt phố to để nhiều người có thể đơn giản và dễ dàng nhìn thấy, nhưng tiền thuê lại là một vấn đề đau đầu cần phải cân nhắc. Hơn nữa, đâu phải cứ ở phố thì bạn mới làm ăn phát đạt đâu nhé, còn rất nhiều vấn đề khác ảnh hưởngquyết định đến sự thành công hay thất bại của một tiệm hàng thời trang nữa đấy.

Tính toán nhu cầu để xe

Nhiều người thường không bận tâm đến vấn đề này khi lựa chọn địa điểm hay trang trí shop quần áo, nhưng thực tế thì việc đường đi có dễ hay không, chỗ để xe có rộng rãi, thoải mái và tiện lợi hay không lại ra quyết định rất lớn đến việc quý khách hàng có tìm đến và rẽ vào shop  quần áo của bạn hay không.

Tốt nhất là bạn nên thuê một điểm buôn bán nho nhỏ nhưng nằm trong ngõ lớn, nơi có rất nhiều người qua lại và có chỗ cho khách để xe, nếu như mở đầu với một nguồn vốn không lớn. Bạn cũng có thể tìm thuê lại những cửa hàng quần áo đang buôn bán nhưng tạm dừng và chuyển nhượng, như thế sẽ không mất thời gian và quá nhiều chi phí cho việc bố trí, hay mua sắm nội thất cho cửa hàng.

Không những thế, trước khi quyết định chọn thuê một địa điểm nào đó, bạn cũng cần xem xét càng nhiều địa điểm càng tốt, quan tâm xem có địa điểm nào rơi vào diện quy hoạch trong thời gian tới hay không, cân nhắc lợi thế hấp dẫn của địa điểm với chi phí thuê và diện tích của nó có đủ để phát triển ý kiến cho một tiệm hàng hóa quần áo của bạn hay không,… Tất cả cần phải được tính toán thật kỹ lưỡng nhé!

Trang trí shop quần áo với phong cách chủ đạo

Định hình phong cách chủ đạo cho cửa hàng được xem là cách bố trí shop quần áo quan trọng nhất. Chỉ khi định hình được phong cách chủ đạo thì bạn mới thực sự có thể hình dung được cách bố trí shop quần áo đẹp và ấn tượng cho shop hàng của bản thân. Nếu tạo được quý phái riêng, thể hiện được gout thời trang độc đáo thì bảo đảm shop của bạn sẽ để lại ấn tượng mạnh mẽ, lâu dài cho người tiêu dùng.

Đặc biệt là khi mà số lượng những shop quần áo mọc lên như nấm thì việc để người tiêu dùng nhớ tới shop hàng của bạn là điều vô cùng quan trọng, nếu shop của bạn không lớn lắm thì bạn phải trang trí shop quần áo diện tích nhỏ làm sao để khách có ấn tượng và muốn bước vào tham quan mua sắm.

Cách bố trí shop quần áo cần phải lưu ý đến độ tuổi, đối tượng người tiêu dùng hướng đến là ai. Khách hàng của bạn là đối tượng teen thì nên bố trí ngọt ngào, nhẹ nhàng, sôi cá tính. Còn đối với đối tượng công sở thì nên thanh lịch, sang trọng… Không những thế, bạn cũng nên lưu ý tới diện tích thực tế của cửa hàng để có phương án trang trí thích hợp.

Nếu bạn bán thời trang vintage thì cách trang trí cửa hàng theo nên theo quý phái retro, cổ điển và tránh các nhân tố hiện đại trong shop. Như vậy, khách hàng sẽ nhớ đến cửa hàng của bạn lâu hơn và nhận thấy thích thú với style trang trí đó.

Mỗi một chủ shop lại có 1 sở thích khác nhau, khi đã định hướng được đối tượng khách hàng chủ yếu thì bạn đã có thể giải pháp lựa chọn từng kiện tùng bố trí shop quần áo tại cửa hàng sao cho hợp lý và thống nhất nhé!

Thiết kế ánh sáng trong shop quần áo

Ánh sáng là yếu tố bắt buộc trong bố trí, để thực sự có thể thu hút khách hàng và làm nổi bật sản phẩm quần áo, bạn nên đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng từ trên cao chiếu xuống, tránh lắp hệ thống đèn chiếu ngang sẽ làm chói mắt quý khách hàng. Bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led âm trần, hoặc đèn rọi, đèn thả dây để chiếu sáng không gian chung. Kết hợp sử dụng một vài đèn rọi trang trí chiếu thẳng vào sản phẩm trưng bày để tạo sự đặc trưng.

Ánh sáng bạn nên sử dụng là ánh sáng vàng, có chức năng tạo sự ấm cúng, lung linh, quý phái và tôn da của quý khách hàngsẽ giúp quá trình chọn, thử đồ và đưa ra quyết định mua diễn ra nhanh chóng.

Chọn giá treo khi trang trí shop quần áo

Thay vì phương án lựa chọn các hệ tủ đựng đồ nhiều kiểu dáng tựa như những shop lớn, shop của bạn có diện tích nhỏ thì bạn nên ưu tiên chọn lựa những hệ giá treo có ngăn chứa. Hoặc sử dụng những giá treo cố định trên tường để giảm bớt sức chứa cho không gian mặt sàn.

Chọn gương phù hợp khi trang trí shop quần áo

Một trong những cách trang trí shop quần áo thông minh nhất được ứng dụng nhất là cửa hàng có diện tích nhỏ hiện nay là có thể sử dụng gương. Cách đặt gương này không chỉ giúp tiệm hàng hóa của bạn trông rộng hơn mà còn trông đẳng cấp và sang trọng và đẹp hơn nhiều.

Về vị trí đặt gương là ở các góc tường hoặc là trần nhà và không dừng lại ở đó bạn biết một chút ít về thiết kế cộng với những nghệ thuật thì bạn sẽ có thể biến tấu được không ít cách trang trí khác với gương để tạo ra shop hàng quý phái và có điểm nhấn riêng.

Tận dụng không gian khi trang trí shop quần áo

Đa phần là những shop thường chỉ nhỏ và không có rất nhiều diện tích dể thực sự có thể trưng bày nên là khi bố trí và thiết kế các nội thất thì bạn nên trang trí sao cho hợp để có thể tận dụng được không gian mà bạn có.

Một số mẹo có thể giúp được bạn trong các trường hợp này:

Tạo lối đi khoa học khi trang trí shop quần áo

Để tạo sự thoải mái cho người tiêu dùng thực sự có thể là giải pháp lựa chọn những món hàng ưng ý khi đến với shop của bạn, bạn nên chuẩn bị lối đi theo đường thẳng song song men theo những hệ giá treo. Không gian nhỏ, bạn không nên bài trí giá treo tự do, bởi nó sẽ khiến không gian của bạn vốn đã nhỏ này càng chật chội hơn.

Để có thể hiện thực hóa một sáng kiến bán hàng hoàn thiện thiết kế shop quần áo nhỏ bạn cần có sự tư vấn từ những kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp, bởi thiết kế mặt tiền kinh doanh là một nghề đòi hỏi con mắt thẩm mỹ, óc sáng tạo, lĩnh vực chuyên sâu. Hãy đến với wedo, chúng tôi khẳng định hoàn thiện không gian của bạn đảm bảo cả về công năng, chăm sóc nhan sắc, chất lượng mà giá cả lại cạnh tranh, chính sách bảo trì và bảo hành sau thi công lâu dài

Cách trưng bày quần áo trong shop

Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng, liệu bạn có nhận thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn với chỉ vài mặt hàng lèo tèo? Bảo đảm là không, bởi tâm lý người mua là khi nhìn thấy càng nhiều hàng hóa, họ sẽ nghĩ rằng mình càng có rất nhiều lựa chọn đa dạng. Hơn nữa, cách bố trí shop quần áo bằng việc trưng bày nhiều sản phẩm còn làm kích thích “ham muốn” và thực hiện tăng khả năng mua hàng của khách.

Tuy nhiênđiều đó không được hiểu là bạn lôi hết hàng trong kho ra để treo lên giá mà hãy chọn lựa và chuẩn bị sao cho trưng bày được càng nhiều mẫu mã đa dạng càng tốt, cho khách hàng thấy rằng bạn có thể cung ứng được bất kể sản phẩm nào mà họ cần.

Trưng bày sản phẩm best seller ở vị trí bắt mắt nhất

Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy có cách sắp xếp để người dùng dễ dàng kinh nghiệm những hàng hóa “cốt lõi” nhất, đó là những mặt hàng giúp mang lại lợi nhuận cao nhất cho shop hàng của bạn. Xen lẫn với đó là các hàng hóa quần áo hấp dẫn, thuộc dạng “hot hit” để kích thích sự tò mò, tạo phần sinh động và quan trọng nhất là kích cầu khách hàng.

Trưng bày quần áo theo phương pháp phân loại

Việc phân chia các mặt hàng để sắp xếp là yếu tố không thể thiếu để giúp quý khách hàng dễ kiếm tìm lựa chọn hàng hóa, tạo tâm lý thoải mái cho người mua. Bạn thực sự có thể đi dạo các trung tâm dịch vụ thương mạinhững shop thời trang khác để xem cách trưng bày quần áo trong shop của họ từ đó bắt tay vào trang trí cho tiệm hàng hóa của chính bản thân mình. Nhưng hầu như những gian hàng đều bài trí quần áo bằng cách:

Trưng bày quần áo theo thiết kế và phân khu

Cách trang trí shop quần áo theo phương pháp này bao gồm các công việc:

Tổng kết

Trên đây là những lưu ý cơ bản khi trang trí shop quần áo. Hi vọng bài viết này hữu ích với mọi người. Ngoài ra, ATP Academy đã tổng hợp kinh doanh shop quần áo online, nếu ai cần hãy để lại email hoặc SĐT Zalo mình sẽ gửi cho nha!!Tư vấn tổng thể về Content, Marketing… xin liên hệ:

SĐT: 0708777767

Zalo: 0708777767

Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version