Các thành phần trong chatbot đã và đang được phần mềm rất nhiều trên kênh Facebook với mục tiêu bán hàng và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chatbot được tạo thành từ các thành phần ra sao. Khi nhìn tổng thể, bạn sẽ thấy rõ chatbot xuất hiện lần đầu từ 5 thành phần còn lại nhau, nhưng được liên kết khắn khít với nhau. Vậy đấy là những phần nào? Hãy đọc bài viết sau để nắm rõ hơn về các thành phần của một chatbot.
Nhiệm vụ của các thành phần trong Chatbot
Thành phần trong Chatbot số 1: Trí sáng tạo nhân tạo (AI)
Artificial Intelligence (AI) hoặc trí sáng tạo nhân tạo là công nghệ mô phỏng các quá trình suy xét và học tập của con người để xử lý những yếu tố mà con người làm tốt hơn máy tính. nhất định, trí tuệ nhân tạo giúp máy tính đạt được những trí tuệ của con người như: biết suy nghĩ và lập luận để giải quyết nỗi lo, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự thích nghi,….
AI được xem là bộ não của Chatbots. Với một Chatbots AI được thiết lập có thể giúp thay thế hàng nghìn nhân sự trong lĩnh vực kinh doanh Trực tuyến và hỗ trợ khách hàng. Bằng quá trình lấy và xử lý dữ liệu, Chatbots có thể nói chuyện với con người dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên, trả lời theo tình huống, … đem lại sự ưng ý và thân thiện với người dùng cuối.
> Đọc thêm: Trí thông minh nhân tạo, thành phần bắt buộc phải làm của chatbot
Thành phần trong Chatbot số 2: Nền tảng điện toán đám mây (Cloud Platform)
vào thời điểm hiện tại, có 4 nền tảng điện toán đám mây phổ biến nhất trong lĩnh vực chatbots và Trí tuệ nhân tạo. Đấy là Google Cloud Platform, Messenger Platform, Microsoft Azure Learning,… Đây vừa là địa điểm lưu giữ, vừa là nơi tăng trưởng của các bộ máy AI. Với lượng dữ liệu khổng lồ từ các Cloud Platform và bộ máy phần cứng vật lý mạnh mẽ cho phép các AI học hỏi liên tục, đây có thể coi là phần “cơ thể vật lý” của chatbots và các AI – trí sáng tạo nhân tạo.
>> bài đăng liên quan: Có thể chia loại Chatbot như thế nào?
Thành phần trong Chatbot số 3: Các công cụ, phương ngữ lập trình chatbot
Các nền tảng như WIT.AI hay API.AI giúp đỡ và hỗ trợ xây dựng bởi nhiều ngôn ngữ lập trình: Android, iOS, Cordova, HTML, JavaScript, Node.js, .NET, Unity, Xamarin, C + +, Python, Ruby, PHP, Epson Moverio, Botkit và Java. Với hàng triệu lập trình viên trên toàn toàn cầu ngày đêm phát triển, cộng đồng giúp đỡ và hỗ trợ đông đảo sẽ giúp Chatbots và AI tiến những bước dài và chắc chắn trong cuộc cách mạng công nghiệp toàn cầu.
Google, kênh Facebook, Amazon và rất nhiều doanh nghiệp cung cấp nền tảng điện toán đám mây cho phép bạn dùng các AI và Cloud Platform của họ miễn phí để xây dựng hệ thống Chatbots và phát triển hệ thống AI (trí thông minh nhân tạo). Các lập trình viên tạo ra nên các bots và các công cụ giúp đỡ và hỗ trợ thiết kế, quản lý chatbots dựa trên các công cụ này. Có thể nói, đây mới chính là một nền tảng thực sự tạo nên các chatbots mà bạn thường thấy.
Thành phần trong Chatbot số 1: Công cụ trình diễn, thiết kế và quản lý chatbot
đây là các site cho phép bạn tạo và thiết kế chatbots miễn phí. Chúng giúp bạn sẽ đơn giản làm ra một chatbot cho ứng dụng nhắn tin mà bạn đang dùng để tìm kiếm và tương tác với người mua hàng. Có hàng trăm nghìn chatbots xuất hiện lần đầu bởi những công cụ này và có hàng trăm triệu người chat với những con bot hàng ngày.
Thiết kế kịch bản chatbots không đòi hỏi bạn có kỹ năng và kiến thức như một lập trình viên. do đó ai cũng có thể biến mình thành một nhà thiết kế chatbots. tuy nhiên, bạn sẽ cần có khả năng dự đoán, phân tích và đưa rõ ra những quy tắc, luật lệ cho bots để chúng tương tác với người sử dụng cuối như ý.
Những công cụ này có rất nhiều ưu điểm nổi bật, tính năng tuyệt vời giúp cho bạn biến mình thành một nhà thiết kế chatbot mà không cần biết tới lập trình hay phải viết một dòng code nào. một vài công cụ được nhận xét tương đương với một nền tảng toàn diện cho chatbots như: Chatfuel, Chatty People, ManyChat, Messnow, … Hàng trăm ngàn Bots xuất hiện lần đầu và chúng phục vụ hàng tỷ lượt trò chuyện, gởi tin nhắn mỗi ngày.
>> bài viết liên quan: Các nền tảng tạo chatbot miễn phí phổ biến ở Viet Nam
Thành phần trong Chatbot số 5: người sử dụng cuối
Là những người trực tiếp tương tác với chatbot, cũng là những khách hàng và người cung cấp lượng dữ liệu khổng lồ cho các AI không ngừng học hỏi. Các bots cũng chính là những “người” phục vụ tận tụy, miệt mài nhằm trả lời những câu hỏi, đáp ứng những yêu cầu của người dùng.
Với lượng người dùng khổng lồ, chiếm hơn ⅓ dân số toàn cầu của các kênh mạng xã hội hiện nay, kênh mạng xã hội sẽ là liên quan đưa doanh nghiệp đến tiếp xúc với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 hiện tại, khi các mạng xã hội thay thế dần những công cụ tìm kiếm và quảng cáo truyền thống. Sự tương tác trên các kênh social được đánh giá cao hơn hẳn và cung cấp nhiều tiềm lực, doanh thu và lợi nhuận cũng nhiều hơn cho các công ty nếu biết tận dụng đúng cách.
Chatbots Messenger chính là phương án quảng cáo trên mạng giúp công ty, cá nhân bán hàng trong thời đại số tiếp cận và chăm sóc hàng triệu khách hàng miễn phí.
Xem thêm: Khóa học xây dựng thương hiệu cá nhân
Vậy là ATP Academy đã giới thiệu với các bạn đọc về Các thành phần trong Chatbot bạn cần biết 2020
Tư vấn về các khóa học Content, SEO, Digital Marketing… liên hệ:
SĐT/Zalo: 039.8466.445 (Miss Dung)
Facebook: Thanh Dung