Làm sao để xây dựng được mẫu plan content cho fanpage trong một thời gian nhất định. Nếu bạn đang đang sỡ hữu cho mình một trang fanpage. Thì mẫu plan content cho trang cũng rất quan trọng nó giống như việc ta lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp vậy đó. Vậy làm thế nào để có một mẫu plan content cho fanpage chuyên nghiệp. Hãy đọc bài viết dưới đây của ATP Academy nha.
Content Fanpage là gì?
Khi kinh doanh online trên nền tảng Fanpage của facebook thì bạn không thể bỏ qua lĩnh vực content marketing. Bởi vì content là công cụ để ta kết nối với khách hàng bằng từ ngữ và nội dung truyền tải. Nên content rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn lên chiến dịch chạy quảng cáo Fanpage.
Nhưng trước khi chạy quảng cáo thì bạn cần có những plan content cho fanpage thật cụ thể và chi tiết để có thể giúp doanh nghiệp tăng uy tín và nâng cao thương hiệu. Chúng ta có thể hiểu đơn giản về content fanpage đó là chúng ta đang viết một bài viết dưới hình thức tạo nội dung từ câu từ, đến hình ảnh … mọi thứ phải cuốn hút được người đọc và người xem.
Vì sao phải xây dựng mẫu plan content
Khi bạn lập một kế hoạch cho content thì fanpage của bạn sẽ không bị thiếu hay cạn content và lên bài đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần. Như vậy mới có thể duy trì lượng tương tác trên fanpage. Nếu bạn không có một quy trình hoặc kế hoạch cụ thể thì sẽ bị mất định hướng không duy trì dược content cho fanpage.
Hơn hết khi kinh doanh online trên nền tảng fanpage thì bạn không thể bỏ qua đó là quảng cáo để giúp fanpage có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.
Xây dựng kế hoạch content cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn không bị rơi vào tình trạng bí ý tưởng. Vì vậy khi chúng ta có ý tưởng hay thì phải viết lại lưu lại trong ghi chú của điện thoại hoặc ở đâu đó mà ta có thể ghi nhớ được. Và nên chú ý rằng fanpage cần thống nhất các nối dung phù hợp với từng giai đoạn khác nhau, phải chỉnh chu và chuyên nghiệp chú ý đến điểm nhấn riêng của fanpage có thể là cách viết content hoặc 1 màu thiết kế ảnh hoàn toàn mới mẻ, logo, màu sắc đặc trưng…
Cách xây dựng plan content cho fanpage
Các bước để xây dựng kế hoạch content cho fanpage bao gồm 5 bước
Bước 1: Hiểu chân dung khách hàng
Bước 2: Lên kịch bản Content cộng đồng
Bước 3: Viết content và tạo ảnh theo nội dung content
Bước 4: Lan truyền nội dung kích cầu và quảng bá
Bước 5: Theo dõi và đánh giá
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cụ thể về 5 bước này nha
Chân dung khách hàng
Bạn muốn lên ý tưởng gì đi chăng nữa thì cần tìm ra được insight. Khi thấu hiểu khách hàng trong lòng bàn tay mới tính đến xây dựng nội dung phù hợp.
Nên áp dụng phương pháp 5W1H để xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai, đang ở đâu. Hãy tự trả lời các câu hỏi sau để tìm ra đáp án.
Who: Khách hàng tôi là ai ? Tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập.
What: Tôi bán cái gì, sản phẩm đó có phải là trend không?
When: Tôi bán vào thời gian nào thích hợp? bán vào mùa nào?
Where: Tôi bán online hay offline? Tôi bán qua kênh nào?
Why: Tại sao họ mua sản phẩm/dịch vụ của tôi?
How: Họ mua hàng thanh toán như thế nào? Vận chuyển ra sao?
Khi công ty bạn xây dựng plan content fanpage để chăm sóc fanpage thì phác họa đúng chân dung khách hàng sẽ triển khai nội dung truyền thông dễ dàng như việc tìm đúng chổ ngứa của khách hàng để gãi vậy.
Lên kịch bản content cộng đồng hướng đến mục tiêu
Tại sao phải xây dựng content cộng đồng mà không phải content bán hàng?
Nếu fanpage của công ty mà ngày nào cũng đăng bài bán hàng thì người đọc sẽ nhàm chán. Hãy tạo giá trị cho đi cộng đồng trước. Bài bán hàng chỉ viết ít và xen lẫn trong những câu chuyện.
Áp dụng nguyên lý 80/20 để lên kịch bản chuẩn. Trong đó 80% bài viết mang giá trị cộng đồng. 20% chia sẻ bán hàng. Nguyên lý này cũng có trong một cuốn sách Nguyên lý 80/20. Bạn có thể tìm đọc thêm. Phần cuối bài sẽ chia sẻ cho bạn áp dụng ngay mẫu kế hoạch content fanpage đúng nguyên lý 80/20.
Để lên kịch bản chuẩn bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
- Một tháng tôi đăng bao nhiêu bài là tốt nhất?
- Thời gian nào tôi đăng có nhiều người xem nhất?
- Điểm khác biệt ở sp/dv của tôi so với nơi khác là gì?
- Tôi mang lại giá trị gì cho cộng đồng?
- Tôi muốn mục tiêu tháng/quý/năm như thế nào?
Để trả lời hết các câu hỏi trên, bạn xem lại là việc xây dựng fanpage bạn là gì? Bạn muốn bán hàng ngay hay xây dựng cộng đồng kéo traffic về website.
Đối với doanh nghiệp và shop thông thường có 1 bài 1 ngày đăng. Trung bình 1 tháng có 30 bài là ổn định rồi.
Xây dựng kịch bản cho plan content fanpage bạn phải xây dựng 30 chủ đề cho một tháng. Sau khi có kịch bản content là lúc bạn qua bước tiếp theo.
>>>Xem thêm: Xây dựng kế hoạch phát triển Fanpage hiệu quả 2020
Viết content và thiết kế bộ ảnh ảnh thương hiệu
Bạn xác định được hướng đi cho content Fanpage rồi thì giờ bạn lên nội dung cụ thể từng bài viết. Dựa vào các chủ đề có sẳn ở kịch bản.
Hãy tìm thêm google,các mạng xã hội để có tư liệu xây dựng content hoàn chỉnh từng bài. Không cần viết quá nhiều bài 1 ngày mà quan trọng bài viết chất lượng. Content phải hấp dẫn, click vào là muốn xem ngay, đọc nữa.
Bên cạnh viết nội dung, bạn cần thuê một thợ chụp ảnh để tạo nên bộ ảnh thương hiệu. Hãy đầu tư bài bản, đừng có lấy điện thoại chụp làm qua loa. Bạn đầu tư một lần 500 bức ảnh là dùng cả năm. Vì thế, khuyến khích bạn thuê chụp máy cơ để ảnh sắc nét và chuyên nghiệp.
Nếu bạn chưa giỏi trong việc xây dựng bộ 500 ảnh này hãy ib cho fanpage Viết Content Thuê. Mình sẽ chia sẻ miễn phí cho bạn cách lên kịch bản để đi chụp nhé. Bởi mình đã cố vấn cho nhiều doanh nghiệp và chủ shop thực hiện rồi.
Ok! Vậy đã viết content và có ảnh để đăng bài theo lịch đã vách ra rồi. Bây giờ đi quảng bá nó thôi.
Lan truyền nội dung và quảng bá
Có một số doanh nghiệp khi viết content xong cứ để đấy. Họ không share về tường, không chia sẻ vào hội nhóm hay thực hiện quảng bá trên các mạng xã hội khác. Thực sự đây là một thiếu sót đối với các nhà kinh doanh.
Khâu lan truyền rất quan trọng. Vì khi lan truyền mạnh bạn có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng, cơ hội quảng bá cũng như bán hàng bạn đạt xác suất cao hơn.
Giả sử 1.000 người tiếp cận bài của bạn có 1 người mua hàng. Vậy 10.000 người có 10 người. Bạn thấy sao khi bán được hàng mà chưa cần chạy quảng cáo. Bạn dùng công sức và có được thành quả đó là KHÁCH HÀNG. Vậy tại sao bạn không thử??
Ok, tôi tin rằng, bạn chưa làm thôi, chứ bạn làm sẽ rất tốt. Hãy làm đi!
Bước cuối cùng!
Theo dõi đánh giá và phản hồi kịp thời
Một mẫu plan content cho fanpage hoàn hảo là kế hoạch có sự đánh giá và phản hồi kịp thời. Vì thế hãy thường xuyên vào mục thông tin chi tiết của fanpage để theo dõi hiệu quả bài viết. Từ đó đánh giá xem bài nào có nhiều lượt tương tác, video nào được xem nhiều, giờ nào được xem đông nhất.
Điều tuyệt vời là các thông số so sánh hôm qua, 7 ngày, 1 tháng đều có để bạn tùy chọn. Bạn có thể xuất dữ liệu ra để phân tích. Từ đó triển khai plan content cho fanpage tháng tiếp theo tốt hơn. Có rất rất nhiều chủ shop bán hàng quên mất xem điều này. Nên bạn đọc được bài viết này là một sư may mắn cho công việc kinh doanh của bạn sắp tới.
Dưới đây là các chỉ số theo dõi sau 1 tuần của một trung tâm tiếng anh.
Nhìn vào bảng thông tin chi tiết bạn thấy lượng tương tác bài viết sau 1 tuần tăng gần 1.500%. Lượt tiếp cận cũng tăng 383%. Mọi chỉ số đều tăng trưởng.
Nếu bạn có một kế hoạch xây dựng nội dung fanpage hoàn chỉnh thì điều đó có thể xãy ra. Và bây giờ để giúp bạn đạt được mục tiêu thì dưới đây là mẫu kế hoạch nội dung fanpage mà bạn chờ đợi.
Mẫu plan content cho fanpage chuyên nghiệp
Mẫu plan content cho fanpage này được xây dựng theo tháng. Bạn có dùng để phát triển sản phẩm hay xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook.
Qua mẫu kế hoạch này, bạn hãy tham khảo và vạch ra những chủ đề sáng tạo cho sản phẩm hay dịch vụ công ty mình. Nên sáng tạo sẽ hiệu quả hơn là đi copy. Sáng tạo content thì chất lượng nội dung bài viết sẽ có tính lan truyền tốt hơn.
Một số lưu ý khi tạo lập content cho fanpage
– Content dùng tiếng Việt hoàn toàn, đừng sính ngoại.
– Viết caption rõ nghĩa, dễ hiểu, ngắn gọn.
– Thể hiện ý chủ đạo ngay ở câu đầu tiên.
– Luôn phản hồi lại người dùng.
– Nhân xưng: Mình & bạn, admin & các bạn, không dùng cách xưng hô riêng vùng miền với các fanpage tập khách hàng rộng ( vd: Không nên xưng cậu & tớ nếu là fanpage cho người dùng toàn quốc).
Tổng kết
Qua bài viết của ATP Academy hy vọng bạn có thể lập một mẫu plan content cho fanpage hiệu quả và chất lượng. Ngoài ra, hiện tại ATP Academy có các khóa học về content website, content social, content bán hàng … bạn quan tâm để khóa học liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ
Zalo: 0336848718 – Anh Thư
Facebook: Huỳnh Lê Anh Thư