Tổng hợp các ngành HOT hiện nay năm 2021

các ngành hot hiện nay
Vote nếu thấy hữu ích post

Đối mặt với các vấn đề công việc ngành nghề sau khi hoàn thành chương trình học, các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn cho mình 1 tương lai với nhiều hy vọng hơn ở một chân trời mới, hoặc có người lại chọn con đường xây dựng quê hương đất nước của mình. Nhưng ngành nghề nào mới đúng để theo đuổi lựa chọn của mình? Hãy cùng Blog ATP Academy tìm hiểu xem các ngành HOT hiện nay tại Việt Nam trong năm 2021 nhé !

Năm 2021 nên học gì và làm gì?

Theo khảo sát của Tổng cục thống kêđa số các bạn sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc làm đúng với ngành nghề mà mình học hoặc định hướng nghề nghiệp chưa tương ứng với thực trạng việc làm của xã hội vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là các gợi ý TOP đầu các ngành Hot hiện nay, được dự đoán là sẽ phát triển mạnh trong 5 năm tới, kết hợp với sự bùng nổ của công nghệ ngày càng tiên tiến hiện đại.

Bác sĩ – Dược sĩ

Như mọi người đã biết việc thế giới ngày càng tăng trưởng hiện nay yêu cầu công việc, đời sống, an sinh xã hội phải càng tiến bước. Do vậy trong tương lai, ngành nghề y tế yêu cầu sự phát triển mãnh liệt để đáp ứng để phù hợp với mong muốn xã hội. Hơn nữa đây chính là một ngành thiết yếu, dù bất cứ đâu hay thời gian nào đều cần tới bác sĩ.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Thị trường Quốc Tế: Khối ngành y tế là xu hướng nghề nghiệp năm 2021, với dự đoán mức tăng trưởng lên tới 19.5%. Đây chính là một trong những ngành đóng nhiệm vụ trọng yếu trong khoa học, đời sống, kỹ thuật và y học. Trong tương lai tầm 5 năm tới, ngành này sẽ hưởng 1 phần không nhỏ từ 1 số lượng dân số già, đối tượng cần nhiều dịch vụ chăm sóc nhất của xã hội.
Cho đến nay, Bác Sĩ – Dược Sĩ vẫn đang là ngành nghề HOT
  • Thị trường Việt Nam: Chắc chẳng phải đề cập về ngành bác sĩ, chỉ cần một người làm bác sĩ là cả họ được nhờ. Ngoài tiền làm từ biên chế nhà nước, các bác sĩ có thực lực có thể mở thêm cửa hàng tư nhân cho riêng mình.

Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám – chữa bệnh giai đoạn từ 2015 – 2020, thì cần phải bổ sung 10.887 dược sĩ ĐH và 83.851 điều dưỡng. Đạt 30% tổng số điều dưỡng có trình độ CĐ – ĐH. Việc này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những người có dự định theo học và làm việc trong ngành Y.

Các trường ĐH có thể chọn:

STT Tên trường học (ĐH)
1 ĐH Y Hà Nội
2 ĐH Y Dược TPHCM
3 ĐH Y Hải Phòng
4 ĐH Y Phạm Ngọc Thạch

Dịch vụ kỹ thuật

Ngành dịch vụ kỹ thuật xuất hiện thường xuyên trong đời sống con người như xe máy, điện thoại

Việc thế giới luôn luôn không ngừng đổi mới, yêu cầu trình độ chúng ta phải đáp ứng theo để bắt kịp tốc độ phát triểnĐặc biệt trong giai đoạn Công nghiệp 4.0, đây là khoảng thời gian mà hoạt động dịch vụ kĩ thuật yêu cầu ở mức năng suất cao nhất và đáng chú ý mức lương trong ngành nghề này rất cao.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Thị trường Quốc Tế: Dự kiến cấp độ phát triển của ngành dịch vụ kỹ thuật là 19%. Đây được cho là 1 ngành được hy vọng sẽ tạo được việc làm cho hàng nghìn học viên mới ra trường trong tương lai gần 5 – 10 năm tới. Bởi ngành dịch vụ kỹ thuật luôn đòi hỏi một nguồn nhân công lớn, cộng thêm việc mong muốn dùng dịch vụ gia tăng.
  • Thị trường Việt Nam: Mọi người không còn lạ gì về việc tỉ lệ học viên ngành dịch vụ kĩ thuật ra trường tại Việt Nam luôn có việc làm với mức lương mà nhiều người mơ ước. Chính vì trình độ chuyên môn hóa cao và đáng chú ý đáp ứng đúng nhu cầu và xu thế người dùng hiện nay.

Như mọi người đã biết việc những đồ công nghệ cần thiết trong cuộc sống quanh ta như tủ lạnh, xe máy,điện thoại,… Tất cả mọi thứ đều cần đến dịch vụ kĩ thuật. Hiện naycó khoảng 22 triệu người sử dụng smartphone tức là cứ 4 người Việt lại có 1 người dùng điện thoại thông minh. Gần như việc người nào ở nước ta cũng có 1 chiếc xe máy trong nhà mình… trong đónhiều người có tay nghề có thể mở shop tư nhân để sửa chữa, kiếm thêm thu nhập.

Các trường ĐH có thể chọn:

STT Tên trường học (ĐH)
1 ĐH Bách Khoa Hà Nội
2 ĐH Bách Khoa TPHCM
3 ĐH Bách Khoa Đà Nẵng

Công nghệ thông tin

Với một nền công nghiệp 4.0, đây là một ngành hot mà giới trẻ hiện nay quan tâmtoàn bộ các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng cho bộ phận này.

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: Thiết kế đồ họa, công nghệ ứng dụng, an ninh mạng, mỗi nhóm ngành là ngành sâu hơn

CNTT là lĩnh vực rộng lớn và đang tăng trưởng nhanh, bạn có thể search được vô vàn cơ hội việc làm, như: phát triển trang webphân tích hệ thống, quản lý thông tinn, chuyên gia phần mềm, phần cứng máy tính, bảo trì…

Theo thống kê, trong 3 năm vừa qua, số lượng hoạt động ngành CNTT – phần mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy vậy, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì vậy, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người mong muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường

Quản lý nhân sự

Nghề quản lý nhân sự từ lâu đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệpcông ty nào. Với mức lương có thể lên tới 8 triệu đồng (cấp bậc nhân viên mới ra trường); 15 – 20 triệu đồng (cấp trưởng phòng) và thậm chí các công tycông ty nước ngoài sẵn sàng trả mức 30 – 80 triệu đồng/ tháng dành cho các giám đốc nhân sự tài năng.

Ngành Tài Chính/Đầu Tư

Các kênh đầu tư tài chính đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay

Cho dù, mức lương cho học viên mới ra trường thuộc chuyên ngành này khoảng 5 – 6 triệu VNĐ/ tháng tuy nhiên khoảng 25% nhân sự cấp Quản lý của ngành Tài chính/Đầu tư nhận mức lương từ 70 triệu VNĐ/ tháng trở lên. Đây là con số cao nhất trong những ngành nói trên.

Phi Công

Tuy có sức ép công việc nhưng nghề Phi Công đang được nhiều bạn trẻ muốn chinh phục

Một phi công trung bình có thể kiếm được khoảng 70 triệu đồng/ tháng. Đây là công việc tuy có nhiều sức ép lại yêu cầu cao về chuyên môn, kỹ năng tuy nhiên luôn hấp dẫn, thu hút các bạn trẻ theo đuổi. Vào thời điểm hiện tại, với việc cơ sở hạ tầng hàng không ngày càng được mở rộng, các hãng hàng không đổ bộ vào Việt Nam thì cơ hội đến với nghề phi công đang mở rộng cho các bạn trẻ.

Digital Marketing

Với hàng loạt các thương hiệu lớn được phát triển mới đây là nhờ công sức không nhỏ của bộ phận ngành truyền thôngĐặc biệt trong thời đại công nghiệp 4.0 vào thời điểm hiện tạimarketing gần như là một xu thế khó có thể loại bỏ khỏi thị trường hiện đại.

 hội nghề nghiệp:

  • Thị trường quốc tế: Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook nhu cầu tiếp thị online càng tăng trưởng mạnh. Nhu cầu nhân lực của ngành marketing trình độ cao tương đối lớn đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng năm 2021.
Một thuật ngữ không có gì xa lạ với hiện nay
  • Thị trường Việt Nam: Hiện nay những doanh nghiệp cần đến tiếp thị đang mọc lên như nấm đặc biệt là những công ty truyền thông. Ngoài raxu hướng thay đổi kinh tế cũng giống như cách mà các người đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ngày một khác để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ.

Do vậy những doanh nghiệp ấy cần phải có một đội ngũ chuyên tiếp cận với khách hàng, có những sáng tạo để tiêu thụ được hàng hóa. Ngành Digital marketing đã và đang làm thỏa mãn những yêu cầu trên của các công ty. Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các doanh nghiệp ấy thường rất cao tùy theo quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Không chỉ vậy xu hướng hòa nhập toàn cầu đang rất nóng nên ngành marketing chính là ngành dễ xin việc nhất vào thời điểm hiện tại. Với những yêu cầu về trình độ tiếng Anh và những kĩ năng cơ bản bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc ưng ý. Chỉ riêng tại TPHCM, nhu cầu nhân sự marketing lên tới 10.000 người trong năm 2021.

Các trường ĐH có thể chọn:

STT Tên trường đại học (ĐH)
1 ĐH Ngoại Thương (Cơ sở phía Bắc)
2 ĐH Kinh tế quốc dân
4 ĐH Tài Chính – Marketing

Kỹ Sư Xây Dựng

Đô thị hóa ở Việt Nam đang diễn ra với tốc độ chóng mặt nên xây dựng là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao. Theo dự đoán thì từ nay đến 2050, mỗi năm nhân sự ngành xây dựng sẽ tăng 400,000 – 500,000 người. Vì thế, lực lượng về đội ngũ kỹ sư xây dựng có trình độ chuyên ngành là vô cùng cần thiết. Một kỹ sư xây dựng với 3 – 5 năm kinh nghiệm có thể đạt được mức thu nhập 13 – 15 triệu đồng/ tháng.

5 nguyên tắc chọn ngành, chọn trường phù hợp

Một số sinh viên đã mất một khoảng thời gian khá dài ngồi trên giảng đường đại học để rồi chợt phát hiện ra mình vẫn chưa có hứng thú với ngành học này. Một số người chuyển sang ngành học khác, cũng có người đi làm trái ngành, hoặc làm công việc mình không yêu thích. Để tránh lãng phí khoảng thời gian này và quá trình học đại Học của bạn thật sự ý nghĩa, bạn không nên bỏ qua 5 nguyên tắc chọn ngành, chọn trường sau:

Thứ nhất, bạn chỉ nên chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và đam mê của bản thânĐiều này sẽ hình thành động lực để bạn theo đuổi ngành nghề dài lâu.

Thứ 2bạn phải cần cam kết ngành nghề bạn chọn đáp ứng những điều kiện sau:

  • Năng lực đáp ứng được các yêu cầu của nghề nghiệp.
  • Tính cách thích hợp với đặc thù lao động của nghề.
  • Có sức khoẻ phù hợpcam kết với cường độ lao động và có cơ hội chịu áp lực trong hoạt động và học tập.
  • Có cơ hội đáp ứng được chi phí đào tạo, nuôi dưỡng nghề….

Thứ ba, bạn chỉ nên chọn ngành nghề khi đã thật sự nắm rõ các thông tin về ngành, giống như chương trình đào tạo, công việc có thể làm sau tốt nghiệp, chế độ lương thưởngtiềm lực,…

Thứ tư, không nên chọn ngành mà xã hội vẫn chưa có nhu cầu.

Thứ năm, chỉ nên chọn ngành nghề đáp ứng được những giá trị bản thân coi là quan trọng và có ý nghĩa.

Tổng kết

Trên đây là các ngành hot hiện nay và rất có triển vọng tuyển dụng nhân lực trong tương lai gần ở Việt Nam. Bạn nên dựa vào ưu nhược điểm, sở thích và đam mê của bản thân để lựa chọn một ngành nghề thích hợp nhất để theo đuổi. Chúng tôi tin chắc dù bạn chọn ngành nghề nào thì chỉ cần bạn có cố gắng, không ngừng học và hỏi, sáng tạo thì cơ hội để có thu nhập cao đến không tưởng như vậy sẽ đến sớm với bạn.

Chúc các bạn sớm đạt thành công nha !

– Có thể bạn quan tâm: 

Exit mobile version