Bạn có đang sử dụng tối ưu các tính năng của facebook không? Bạn làm gì để lan truyền bài viết của mình trên mạng xã hội này. Hôm nay Blog ATP Academy sẽ giới thiệu đến các bạn tính năng Hashtag – tính năng mới của facebook.
Hashtag đươc bắt đầu với ” # ” và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng click vào đó thì kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị bao gồm các dòng trạng thái cập nhật, các bài đăng, hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ cho một chủ đề nào đó. Đọc đến đây, chắc hẳn các bạn đang thắc mắc cách sử dụng Hashtag trên facebook như thế nào rồi, đúng không? Được rồi, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay thôi nào.
Hashtags trên facebook là gì?
Hashtag là một từ hoặc cụm các từ,các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng(#). Mọi người dùng hashtag trên các bài đăng, thường ở đầu hoặc cuối bài đăng. Có khi hashtag được đặt trong bài viết.
Hashtag trên Facebook sẽ tạo điều kiện cho nội dung các bài post của bạn dễ dàng tới được với những người chú ý đến chủ đề đấy. Thậm chí họ không theo dõi hay thích trang của bạn.
Ví dụ, Bạn đánh từ khóa #blogatpacamdemy trên bài đăng Facebook. Nếu như bạn tìm từ khóa là blog atp academy trên thanh tìm kiếm của Facebook. Bạn sẽ thấy các thông tin liên quan đến blog ATP academy, các bài post liên quan,.. Đây cũng là cách sử dụng hashtag trên Facebook được sử dụng nhiều nhất.
>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp tài liệu Digital Marketing: SEO, Content, Facebook Ads 2020
Kết quả hiển thị mà bạn nhận được là tổng hợp các bài post của mọi người xoay quanh đến đề tài bạn kiếm tìm. Đó có thể là bài đăng liên quan đến đường dẫn trên bài đăng hay các bài post liên quan,…
Chức năng của hashtag trên Facebook là gì?
Khi mà đã hiểu khái niệm hashtag, con người sẽ phân tích về mặt ứng dụng. Trên thực tế, người sử dụng Facebook có hai lợi ích khổng lồ từ việc dùng hashtag trên Facebook
Thu hút lượt traffic với thẻ hashtag trên Facebook
Hiện nay rất nhiều người dùng đã tận dụng thanh công cụ tìm kiếm của Facebook mỗi khi có nhu cầu hàng hóa, và cách sử dụng hashtag trên Facebook sẽ là một trong những nhân tố chủ lực quyết định xếp hạng fanpage, cũng như mật độ xuất hiện của công ty bạn với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.
Kiếm thêm thu nhập từ thẻ hashtag
Nếu như trang cá nhân hoặc tài khoản cá nhân của bạn có sức ảnh hưởng nhất định, có thể nghĩ đến việc hợp tác với các cơ quan có nhu cầu truyền bá hình ảnh nhãn hiệu, đây chính là một hình thức kiếm tiền đầy tiềm năng. Thậm chí không có gì đáng ngạc nhiên nếu như trong tương lai, Facebook tiếp tục bán thẻ hashtag hoặc đưa một ra một cách thức quảng cáo trả phí thông qua thẻ hashtags.
Các loại hashtag Facebook
1. #Hashtag về tên cửa hàng, thương hiệu
Đây là hình thức dễ dàng, phổ biến nhất hiện đang được sử dụng, bao gồm thẻ có dấu và không dấu, ví dụ: #blogatpacademy, #Blog_ATP_Academy,…
2. #Hashtag về tên đối thủ
Hashtag về tên đối thủ thì có công dụng gì? Với những người sử dụng tìm kiếm nhãn hiệu của đối thủ, nghĩa là họ đang có nhu cầu hàng hóa khá rõ ràng, nhưng như vậy, khả năng cao là họ cũng sẽ quan tâm đến quán của bạn nếu như bạn cung cấp sản phẩm chất lượng hơn, hoặc giá ưu đãi hơn. Bằng việc đặt thẻ # về tên đối thủ, người dùng sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn ngay cả khi đang tìm tên đối thủ. Ở đây, chúng ta cũng áp dụng cả hai hình thức hashtag có dấu và không dấu như trên, chỉ cần thay tên đối thủ vào là được
Nhóm ở đây tương đương với danh mục sản phẩm trên website, bạn có thể dựa vào danh mục sản phẩm để tìm ra thẻ hashtag của mình. Lưu ý: chúng ta nên lựa chọn những từ khóa có lượt truy tìm, bạn có thể dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa như Ahref, Google keyword planner để hỗ trợ thao tác này
Ví dụ với một doanh nghiệp chuyên bán thiết bị công nghệ cao, có thể đặt thẻ theo nhóm sản phẩm như: #Phukienthietbiso, #Phụ_kiện_thiết_bị_số, #LaptopthietbiIT, #Laptop_thiết_bị_IT…
4. #Hashtag về sản phẩm trực tiếp
Ví dụ, một doanh nghiệp bán điện thoại, có thể đặt thẻ về sản phẩm như: #galaxys5, #iPhoneX, #galaxys7, #tai_nghe_chính_hãng….
5. #Hashtag về hàng hóa bổ sung
Như trên, nhưng nếu như bạn đang bán áo, có thể bổ sung thêm hashtags #quần, #thắt_lưng, #baotay….
Quy tắc sử dụng 30 hashtag đầu tiên
Thẻ hashtag sẽ được bổ sung trên cả bài viết và phần comment, nhưng phải đặc biệt lưu ý, ở mỗi phần, Facebook sẽ chỉ nhận 30 hashtag đầu tiên, toàn bộ những thẻ sau đó sẽ vẫn chưa có hiệu quả.
>> Có thể bạn cần: KẾ HOẠCH MARKETING FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT 2021
6 cách sử dụng hashtag trên Facebook nhiều like và hiệu quả
Cách sử dụng hashtag trên facebook có mục đích
Hiểu một cách dễ hiểu thì tác dụng của hashtags là tập hợp những bài viết có cùng đề tài trên các trang mạng xã hội. VD bạn bấm vào hashtag #hotboy thì ngay lập tức sẽ thấy những bức hình của người dùng khác có gắn thẻ đấy trên instagram hoặc một dòng tweet đã nói về nó. Như phía dưới, hãng Wahl Professional đã sử dụng các thẻ #wahl khi đăng ảnh hàng hóa của mình:
Và rồi nếu như bạn nhấp vào hashtag #wahl sẽ thấy các hình ảnh sản phẩm khác mà họ đã đăng lên mạng xã hội instagram như sau:
Và thực tế một vị đại diện phát ngôn của Wahl đã nói rằng hashtags giúp gia tăng tỉ lệ người mua hàng tham gia tới 4307%. Đó chính là nguyên nhân mà các nhà quảng cáo nên chú ý tới thẻ hashtags, về cách dùng và theo dõi chúng.
Cách sử dụng hashtag trên facebook theo mục đích tiếp thị, VD như tăng chuyển đổi tới website, cập nhật danh sách sản phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Đừng sử dụng hashtags bừa bãi như một thói quen, nó chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên rối rắm, vô tình còn chuyển phương hướng khách hàng tới bài post của thương hiệu khác.
Ví dụ như cách mà Netflix sử dụng hashtag #ASOUE cho một chiến dịch tiếp thị mang tên A Series of Unfortunate Events.
Người dùng tiếp tục dùng hashtags đó để bàn luận về các video trong chiến dịch này, và họ chỉ phải nhấp vào hashtags sẽ biết người dân tình đang bàn tán những gì.
Chọn đúng hashtag
Vì các hashtag được dùng với mục tiêu của chiến dịch tiếp thị nên bạn cần chọn đúng hashtags hợp nhất. Theo kinh nghiệm là với mỗi chiến dịch chỉ nên chọn 1 hashtag duy nhất mà thôi, bạn có thể dễ dàng kiểm soát các nội dung bài viết liên quan hơn.
Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chiến dịch
Để hashtag không xa rời chiến dịch tiếp thị, cách tuyệt vời nhất là bạn tìm kiếm những từ khóa liên quan tới chiến dịch đấy. Ví dụ, bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm áo sơ mi trắng, hãy phân tích xem người dùng hay chọn keyword nào khi muốn tìm kiếm, như là #somitrang #somimautrang #sominam,…
Chọn hashtag ngắn
Hashtag dài thì khó nhớ, lại dễ gõ nhầm nên tuyệt vời nhất chỉ chọn hashtags ngắn, khoảng 16 ký tự là ổn. Đặc biệt cần chú ý không đăng trên Twitter vì mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtag.
Hashtag cần cụ thể
Mục tiêu bạn sử dụng hashtags là để phân tích số người tham gia vào chiến dịch tiếp thị của mình, vì vậy nó càng cụ thể, càng mang tính độc nhất thì càng tốt. Thử tưởng tượng hashtags bạn chọn có tới 20 thương hiệu khác cũng dùng thì làm thế nào để biết bài đăng nào là dành cho chiến dịch của bạn? Một mẹo nhỏ là đưa tên nhãn hiệu của mình vào hashtags, VD như #NikeCrossTrainer chẳng hạn.
Làm ra đề tài bàn luận
Bạn sẽ dùng hashtags để tạo ra các đề tài bàn luận cho những người đang theo dõi tài khoản Insta hoặc Twitter của mình. Ví dụ như Dunkin ‘Donut dùng #mydunkin để khuyến khích người mua hàng chia sẻ hình ảnh về những gì họ đã mua.
Hoặc bạn có thể tổ chức khuyến mãi giảm giá cho những ai đăng ảnh tại cửa hàng và thêm hashtags, VD #dingtea50% chẳng hạn.
Kết luận
Trên đây là những công dụng và cách sử dụng Hashtag trên facebook để nâng cao tần suất xuất hiện của những từ khóa mục tiêu giúp bạn tiếp thị sản phẩm, hay thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Đây đều là các bước đơn giản nên bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay nha. Chúc bạn thực hiện thành công !
NGOÀI RA, CHÚNG TÔI DÀNH TẶNG BỘ TÀI LIỆU TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MARKETING, NẾU BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM HÃY ĐỂ LẠI SDT hoặc EMAIL MÌNH SẼ GỬI NGAY CHO NHÉ !!
HOTLINE: 0797.777.557
Zalo: 0797.777.557
Fanpage: https://www.facebook.com/ATPAcademy.vn
Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nha.
– Có thể bạn quan tâm:
- Tất tần tật các thủ thuật nhanh để tạo tiêu đề hấp dẫn trên Facebook
- Khung thời gian post bài hiệu quả trên facebook câu like 2021
- Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tới 7 đối tượng khách hàng
- Hướng dẫn cách viết mẫu Content quảng cáo Facebook chất nhất 2021
- Xu hướng kiếm tiền từ Facebook – Biến profile thành “cổ máy kiếm tiền”